Yêu Giả Vi Vương

Chương 88: Q.2 - Chương 88: Tiểu cô nương này đúng là lợi hại




Ngay đêm đó Quân Thần Độc Cô Hành đã biết đáp án, bởi vì Vân Tử Sam đến.

Quân Thần Độc Cô Hành nhìn công chúa mười bảy tuổi ngày càng xinh đẹp, gã kiềm không được cảm thán, nữ nhân trưởng thành như vậy chính là dụng để họa quốc ương dân. Khó trách nhiều công tử si mê Vân Tử Sam, nếu thêm vài năm nữa, bớt đi ngây thơ, hoàn toàn trưởng thành thì nhan sắc của Vân Tử Sam trên cả Tiêu Thanh Y.

Thanh Minh nhìn chằm chằm một người áo đen theo sau lưng Vân Tử Sam. Vân Tử Sam có hai hộ vệ, đều là đẳng cấp Chiến Vương cảnh, nhưng hôm nay đột nhiên đổi một hộ vệ. Đó là một hộ vệ khiến Thanh Minh cảm giác hơi nguy hiểm, hiển nhiên hoàng đế Vân Phi Dương đã quyết định để cho Vân Tử Sam công chúa chủ trì công việc.

Vân Tử Sam lạnh nhạt hành lễ xong ngồi xuống đối diện Quân Thần Độc Cô Hành, nói thẳng:

- Độc Cô nguyên soái, ta đại biểu phụ hoàng chính thức tiến đến hết sức phối hợp ngươi. Xin hãy nói toàn bộ kế hoạch tác chiến cho ta biết, để ta chế địch sách lược tương đối, phối hợp ngươi đánh thắng một trận chiến này!

Quân Thần Độc Cô Hành hơi ngạc nhiên, tiểu cô nương này lớn lối thật, vừa mở miệng đã muốn toàn bộ kế hoạch tác chiến?

Vân Tử Sam cho rằng nàng là Ẩn Đế sao?

Quân Thần Độc Cô Hành cười nhìn Vân Tử Sam một lúc, nói:

- Công chúa không cần biết kế hoạch, chỉ cần phối hợp với ta là được rồi.

Vân Tử Sam dứt khoát từ chối:

- Không được!

Mắt Vân Tử Sam sáng rực, giọng điệu rõ ràng nói:

- Nguyên soái đia nhân có biết trận chiến này cần sử dụng bao nhiêu quân đội, tài lực, cường giả sao? Sẽ phải dùng hơn hai trăm vạn quân đội nguyên vương triều, triệu tập tài lực toàn quốc. Trữ lương trong vương triều đều phải vận đến Bắc Cương, tất cả cường giả đại gia tộc cần đi Bắc Cương. Nếu thua trận chiến này hoặc là Huyết Vương triều không đánh thì vương triều tổn thất lớn cỡ nào, ngươi... Biết không? Nếu nguyên soái không chịu nói toàn bộ kế hoạch tác chiến cho Tử Sam thì Tử Sam tuyệt đối không phối hợp!

Cái này không chỉ là Quân Thần Độc Cô Hành, Thanh Minh cũng ngẩn ngơ. Xem ra hoàng đế Vân Phi Dương không ngốc nghếch, tiểu cô nương mười bảy tuổi này đúng là lợi hại. Chuyện Quân Thần Độc Cô Hành, Ẩn Đế đã quyết định mà Vân Tử Sam dứt khoát phủ quyết?

Tuy nhiên, hoàng đế Vân Phi Dương để Vân Tử Sam toàn quyền phụ trách, nếu nàng không phối hợp thì rắc rối.

Quân Thần Độc Cô Hành trầm ngâm giây lát, cười nói:

- Không đến phút cuối quyết chiến thì ta sẽ không nói cho ai toàn bộ kế hoạch tác chiến. Bây giờ ta chỉ có thể nói đại khái kế hoạch, nếu công chúa có chỗ nào nghi hoặc, điểm nào nói được thì ta sẽ nói.

Vân Tử Sam mỉm cười, gật đầu, nói:

- Tốt. Ta biết ngươi muốn triệu tập toàn bộ quân đội, cường giả mai phục Huyết Y và Huyết Nô, chôn sống mấy chục vạn đại quân Huyết Vương triều. Tử Sam khó hiểu là ngươi dựa vào cái gì khẳng định kẻ địch sẽ vào tròng?

Quân Thần Độc Cô Hành uống hớp trà, hời hợt nói:

- Một Huyết Hồng Nguyệt, một Tiêu Lãng, một Yêu Tà, một Độc Cô Hành, những cái này có đủ sức hấp dẫn không?

Người Vân Tử Sam run lên, người áo đen sau lưng nàng kinh ngạc. Vân Tử Sam, người áo đen hiểu ngay ý của Quân Thần Độc Cô Hành.

Tam hoàng tử của Huyết Vương triều, Huyết Hồng Nguyệt là đệ tử có tư chất tốt nhất của Huyết tông, một trong những người thừa kế hoàng vị. Tam hoàng tử của Huyết Vương triều, Huyết Hồng Nguyệt cực kỳ quan trọng với Huyết Vương triều. Tiêu Lãng có được thần hồn vượt thiên giai, Yêu Tà có vu thuật thần kỳ. Nếu lộ tinh báo về Tiêu Lãng, Yêu Tà cho Huyết Vương triều thì chắc chắn Huyết Vương triều quyết giết cho bằng được. Người cuối cùng càng đừng nói, nếu có cơ hội thì chắc chắn Huyết Vương triều sẽ xuống tay, dù mất một cường giả Chiến Đế cảnh cũng không tiếc.

Nếu Quân Thần Độc Cô Hành thiết kế thành công thì Huyết Vương triều phải vào bẫy, điều này không cần nghi ngờ. Vân Tử Sam nhìn Quân Thần Độc Cô Hành, thầm cảm thán. Người này không uổng danh hiệu nhất đại quân Thần, tính kế chính gã và nghĩa tử của mình, quả nhiên kỳ trí như yêu.

Vân Tử Sam trầm ngâm giây lát, tiếp tục bảo:

- Điểm thứ hai, ngươi làm sao âm thầm triệu tập Trấn nam quân, Trấn Đông quân, cường giả toàn bộ gia tộc lại đây tham chiến? Trong vương triều có nhiều gian tế của Huyết Vương triều, không thể nào lừa gạt được.

Quân Thần Độc Cô Hành muốn chôn sống Huyết Y và Huyết Nô, mấy chục vạn đại quân Huyết Vương triều nếu chỉ dựa vào trăm vạn đại quân Bắc Cương, ba vị quốc sư Tả Bình Bình, Đông Phương Bạch, Nghịch Thủy Lưu thì chắc chắn không được. Huyết Vương triều có rất nhiều cường giả, đệ tử ngoại tông của Huyết tông có vài chục Chiến Hoàng cảnh. Nếu muốn chôn sống thì phải triệu tập Trấn Đông quân trấn thủ ở biên giới Chiến Suất cảnh, Trấn nam quân trấn thủ Man di. Còn phải âm thầm triệu tập cường giả các đại gia tộc.

Nhiều người, nhiều cường giả như vậy muốn âm thầm đi tới Bắc Cương, không bị Trinh sát của Huyết Vương triều phát hiện là chuyện không thể nào.

Quân Thần Độc Cô Hành cười bí hiểm nói:

- Điều này thì công chúa không cần lo, sơn nhân tất nhiên là có diệu kế. Khi đến lúc ta đảm bảo hơn một trăm vạn quân đội, vài trăm cường giả sẽ xuất hiện tại Bắc Cương.

Vân Tử Sam khẽ thở dài:

- Được rồi.

Vân Tử Sam đã sớm biết trước khi đại chiến kết thúc Quân Thần Độc Cô Hành sẽ không nói cho nàng biết, nhưng bây giờ có thể khẳng định là gã có bản lĩnh này, hoàn thành hành động vĩ đại không có khả năng hoàn thành, bỗng dưng biến ra hơn một trăm vạn quân đội, vài trăm cường giả.- Vấn đề cuối cùng!

Vân Tử Sam liếc Thanh Minh, nói nhỏ:

- Dựa theo tình báo vương thất điều tra thì Trấn Bắc quân các ngươi có gian tế, ngươi làm sao bảo đảm kế hoạch tác chiến không bị kẻ địch nhìn thấu? Bị Huyết Vương triều mai phục?

Quân Thần Độc Cô Hành đứng dậy, cười to bảo:

- Ha ha ha ha ha ha!

- Trấn Bắc quân đúng là có gian tế, ít nhất cũng cỡ đẳng cấp Thống lĩnh. Vì ta biết tồn tại gian tế nên mới chế định kế hoạch này. Không có gian tế thì bước đầu của kế hoạch rất khó thành công. Huyết Vương triều chôn một quân cờ dưới mắt ta, lần này ta sẽ cho bọn họ biết cái gì gọi là bọ ngựa bắt ve, chim sẻ ở phía sau!

Mắt Vân Tử Sam sáng lên, Quân Thần Độc Cô Hành ra chiêu này quả nhiên cao mình. Không cần đoán cũng biết Quân Thần Độc Cô Hành sẽ lợi dụng gian tế truyền tình báo giả, lợi dụng ngược lại gian tế của phe địch, dụ Huyết Vương triều tự vào tòng.

Vân Tử Sam xoe tròn mắt, sốt ruột hỏi:

- Nguyên soái đại nhân quả nhiên cao minh, ngươi đã xác định thân phận gian tế rồi?

- Không có!

Quân Thần Độc Cô Hành lắc đầu, nói:

- Nếu như có thể xác định thân phận thì kế hoạch tác chiến lần này càng hoàn mỹ hơn. Công chúa điện hạ, bên hoàng thất có tin tức cụ thể không?

Vương thất có vô số mật thám, Quân Thần Độc Cô Hành biết điều đó. Đây không phải hoàng đế Vân Phi Dương làm ra mà là các đời Chiến Vương triều đều có nha môn bí ẩn này, đi trong bóng đêm, giám sát thiên hạ thay cho hoàng đế.

Vân Tử Sam con ngươi co rút, rũ mi mắt, lắc đầu, nói:

- Ta chỉ thu được tin tức thân phận của người này cỡ đẳng cấp tướng quân, nhưng Trấn Bắc quân có nhiều tướng quân chức ảo, chức thực tới hai mươi mấy vị, chuyện này cần điều tra. Độc Cô nguyên soái cứ yên tâm giao việc này cho Tử Sam, còn có nửa năm để sắp xếp, chắc chắn Tử Sam sẽ tìm ra gian tế này giúp ngươi!

Vân Tử Sam dẫn theo người áo đen rời đi.

Thanh Minh ngần ngừ, một lát sau lên tiếng:

- Thiếu sử, Vân Tử Sam mang đến người áo đen rất mạnh, xem mặt ngoài chỉ cỡ thực lực Chiến Hoàng cảnh nhưng ta cảm giác nguy hiểm.

- A?

Quân Thần Độc Cô Hành không có võ lực nên không cảm giác được, bị lời của Thanh Minh làm chấn động.

Quân Thần Độc Cô Hành nghi ngờ nói:

- Hoàng thất chỉ có một Chiến Đế cảnh, là thái giám. Không lẽ hoàng đế Vân Phi Dương là lão thái giám đó?

Thanh Minh lắc đầu, nói:

- Không phải!

Thanh Minh khẳng định:

- Người này không phải thái giám, nhưng kỳ lạ là rõ ràng thực lực là Chiến Hoàng cảnh tại sao khiến ta cảm giác nguy hiểm?

Quân Thần Độc Cô Hành xoe tròn con mắt, phất tay nói:

- Mặc kệ hắn, hoàng thất sẽ không làm bậy, sẽ hết sức phối hợp với ta. Dù sao chuyện này liên quan đến cơ nghiệp vạn năm của Vân gia, chúng ta có rất nhiều chuyện cần làm. Hy vọng Vân Tử Sam đừng làm ta thất vọng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.