Yêu Em, Chờ Em

Chương 33: Chương 33




_Đi ăn cơm cùng tôi, tôi có chuyện cần nói với em.

_Tôi không…

Anh nguy hiểm nheo lại mắt, thanh âm rất lạnh, rất tĩnh.

_Em muốn tự đi hay tôi “giúp” em đi?

Uy hiếp, trắng trợn uy hiếp! Bực bội là cô lại không dám phản kháng, vì cô biết anh hoàn toàn không nói đùa! Bỗng cô chợt nghĩ đến, cô gái kia sao còn chưa tới? Vừa nghĩ đến đây, Jessica đột nhiên xuất hiện, không dấu vết chen vào giữa hai người.

_Hi, Steven!

Hải Lam thoáng nhẹ nhàng thở ra, nhưng không hiểu sao cảm giác không khỏe kia lại dâng lên. Cô vội nắm chặt tay, đè lại cảm xúc đó.

_Vậy tôi đi…- Chữ “trước” còn chưa kịp thốt ra, Đình Phong đã cắt đứt lời cô.

_Xin lỗi Jessica, hôm nay tôi có hẹn rồi.

Cô vội lắc đầu xua tay

_Không sao, tôi có thể…

Chợt anh siết chặt vai cô đến có chút phát đau, ánh mắt che kín tức giận. Đến lúc quay lại đối mặt Jessica thì đã khôi phục bình thường, thậm chí còn hơi mỉm cười.

_Jessica, tôi vẫn chưa giới thiệu với cô đúng không, đây là Hải Lam, bạn gái tôi.

Câu nói khiến Jessica lẫn Hải Lam đều không nén được kinh ngạc. Cô khó có thể tin nhìn anh, một cảm giác kì dị chợt len lỏi. Giật mình trong chốc lát, cô mới nhớ ra mình cần phải phản bác.

_Không…

_Nếu em dám nói thêm một từ nữa thôi, tôi sẽ hôn em giữa đại sảnh. – Nhỏ giọng thì thầm vào tai cô, thành công khiến cô lập tức nhắm lại miệng, cả khuôn mặt đỏ bừng căm tức trừng mắt anh. Đúng là không biết xấu hổ!

Chứng kiến hai người không kiêng nể gì mà “mắt đưa mày lại”, đáy mắt Jessica xẹt qua một tia bị thương. Người con gái cạnh anh, không xinh đẹp bằng cô, cũng không có gì đặc biệt hấp dẫn, nhưng cô tuyệt đối không nghi ngờ anh chỉ lôi người ta ra làm lá chắn. Bởi cô biết anh căn bản khinh thường làm việc đó, hơn nữa, ánh mắt thương yêu nuông chiều kia là thứ cô chưa bao giờ nhận được. Thật ra Jessica cũng là người có tính tình. Lúc trước cô sống chết truy đuổi anh, từ bỏ cả lòng tự trọng cũng quyết tâm chinh phục anh chỉ vì anh là người đầu tiên không bị mê hoặc bởi vẻ ngoài của cô. Khi cô hiểu mình thực sự thích anh cũng là lúc cô nhận ra trái tim anh, thủy chung không thuộc về cô. Theo anh về đây chẳng qua để hoàn toàn hết hi vọng mà thôi.

Bỗng dưng Jessica nở nụ cười, cười đến sáng lạn.

_Em hiểu rồi.



Đình Phong một đường kéo tay cô đi, đến tận khi vào thang máy thấy cô vẫn vây trong trạng thái ngây ngốc thì không nhịn được bật cười.

_Em tỉnh chưa vậy?

Hải Lam còn chưa kịp hiểu câu cuối cùng “cô thật may mắn” trước khi đi mà Jessica nói thầm vào tai mình là có ý gì, lại bị khuôn mặt phóng đại trước mắt làm hoảng hồn.

_Anh làm gì? – Giật mình lùi về sau, lại phát hiện tay hai người còn đang giao nắm, không khỏi vùng vẫy muốn rút tay về.

_Đi ăn cơm. – Đơn giản ba chữ, khóe môi hơi giương lên tiết lộ tâm tình anh hiện giờ không sai.

_Tôi có thể tự đi. – Ý là, anh không cần phải lôi lôi kéo kéo.

Đình Phong làm như không hiểu, bàn tay nắm tay cô càng thêm dùng sức nhưng vẫn cẩn thận không làm cô đau.

_Tôi cũng không có bế em. – Nhún vai, biểu tình lại như đang nói “dù em muốn thế cũng không sao”.

Mặt cô hết đỏ lại trắng, nhất thời không biết nói gì. Biết làm thế nào, nói không lại anh đánh cũng không lại anh. Cuối cùng đành quay phắt đi, bộ dạng lại giống như đang giận dỗi. Anh bất đắc dĩ nhìn thoáng qua cô, hồi lâu mới thở dài, đột ngột toát ra một câu.

_Tôi quen Jessica khi du học.

Cô im lặng không nói, anh cũng không hi vọng là cô sẽ đáp lời, chỉ tự nói tiếp.

_Cô ấy vẫn không ngừng theo đuổi, bất đắc dĩ tôi đành phải đáp ứng làm bạn trai cô ấy một tháng, điều kiện là Jessica sẽ không dây dưa nữa. Một tháng sau, bọn tôi chia tay.

Lời nói bâng quơ như trần thuật, ý tứ lại rất rõ ràng, từ đầu đến cuối anh chưa từng có chút tình cảm nào với Jessica. Hồi đó chẳng qua vì muốn mau chóng chấm dứt phiền toái nên mới đáp ứng, anh cũng không để trong lòng, không ngờ qua lâu như vậy mà cô ấy vẫn chưa quên, còn tìm được đến tận đây. Ngẫm lại thật ra vẫn còn nhiều cách khác để từ chối, song đột nhiên anh lại muốn thử một lần dời đi lực chú ý của mình đối với cô, kết quả dĩ nhiên là — thất bại. Thế cho nên, đành vậy thôi. Đã biết được mình muốn gì, đành phải đi tranh thủ thôi, ai bảo cô cứ nhất quyết chiếm giữ tâm trí anh đâu!

_Anh nói cái này làm gì? Ai thèm quan tâm!

Ngoài miệng nói không quan tâm, nhưng trong lòng lại kì dị nổi lên vui vẻ. Chợt bị chính ý nghĩ của mình làm hoảng sợ, thân thể cô phút chốc cứng đờ. Không thể nào, làm sao cô lại thấy vui vẻ đây? Anh ta thích ai, không thích ai, có liên quan gì đến cô?

_Tôi chỉ muốn em không hiểu nhầm. – Thật vất vả mới đến gần cô một ít, anh thực không muốn tất cả lại quay trở về khởi điểm ban đầu.

Đối diện nụ cười dịu dàng của anh, tâm trạng cô lại phiền chán không thôi.

Những ngày sau đó, Jessica quả nhiên không còn xuất hiện, giống như hoàn toàn bốc hơi không dấu vết. Đồn đại không cần tốn sức cũng bị diệt trừ.

Mọi chuyện quay lại như cũ, anh vẫn ngày ngày đưa đón cô đi về, buổi trưa vẫn nắm tay cô cùng nhau đi ăn. Điều duy nhất thay đổi là cảm giác cô hiện giờ, một chút như ngọt ngào, lại một chút sầu lo. Cảm xúc hỗn loạn khiến chân mày cô lúc nào cũng rối rắm cùng một chỗ.

_Em sao vậy? – Đình Phong lấy một đôi đũa lau cho cô, thấy cô từ nãy đến giờ không nói câu nào nên nhẹ giọng hỏi.

Ánh mắt cô phức tạp lướt qua anh.

_Không có gì. – Đến ngay cả cô cũng không hiểu nổi chính mình.

Anh hơi cười cười, gắp thêm thức ăn vào bát cô.

_Ăn đi.

Cầm đũa gẩy gẩy bát cơm, cô nhìn đống đồ ăn trong bát thoáng thất thần.

_Sao vậy? Không hợp khẩu vị sao, để tôi đi đổi.

_Không cần! – Cô khẽ lắc đầu, một lát sau mới ngẩng đầu lên đối diện với anh. – Rốt cuộc anh thích tôi ở điểm nào?

Đó là vấn đề cô luôn thắc mắc, nghĩ mãi cũng không ra. Thích cô với anh có chỗ tốt nào? Từ nhỏ, cô đã luôn hòa vào trong dòng người, cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại của mình. Điều gì khiến một người như anh lại chú ý đến một kẻ tầm thường như cô?

_Không biết.

_Không biết? – Thanh âm cô thoáng chốc đề cao.

_Phải, không biết, chỉ biết là khi phát hiện ra thì tôi đã thích em rồi.

Hải Lam trầm mặc, nhưng trên vẻ mặt hiển hiện rõ hai chữ — không tin.

_Hải Lam, em có thể phủ nhận cảm giác với tôi, nhưng tuyệt đối không thể nghi ngờ tình cảm của tôi.

Anh biết ngay bây giờ bắt cô phải tim mình rất khó, nhưng không sao, anh sẽ dùng thời gian chứng minh cho cô thấy.

Tim cô không khống chế được đập nhanh hơn, bề ngoài lại vẫn bình thản như thường. Hứa hẹn!? Biết bao nhiêu người nhẹ nhàng nói ra, lại mấy ai có thể làm được? Tin tưởng thì dễ dàng, thất vọng lại dễ dàng hơn. Tìm được một người có thể tin tưởng hoàn toàn, gần như là điều không tưởng.

Đang mải nghĩ vẩn vơ, cô bị câu nói của anh kéo hồi thần.

_Thứ năm tuần sau em rảnh không?

_Làm gì? – Cô đề phòng nhìn chằm chằm anh.

Bờ môi anh khẽ nhếch, tạo thành một độ cong hoàn hảo.

_Đi dự tiệc cùng tôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.