Y Tiên Thiểu

Chương 1501: Chương 1501: Túng hoành liên hoành. (1)




Hơn nữa trong tu hành giới tản ra lời đồn đãi, nghe đồn chỉ cần gia nhập vào Thần Thảo tông, tu vi sẽ đột nhiên tăng mạnh, hơn nữa lời đồn rất nhanh được chứng thật, rất nhiều tán tu tu hành giới chỉ có tu vi trúc cơ kỳ, không qua vài ngày đã trở thành cao thủ nguyên anh kỳ, lại không ít kết đan kỳ suốt mấy trăm năm không thể đột phá, nhưng sau khi gia nhập Thần Thảo tông chỉ vài ngày tu vi tăng cao, kết thành nguyên anh, còn trực tiếp bước lên kim anh cảnh.

Thật nhiều lời đồn đãi làm thanh danh của Tùy Qua cùng Thần Thảo tông càng thêm vang dội, cũng làm cho càng nhiều đạo sĩ mộ danh mà đến, muốn gia nhập vào Thần Thảo tông.

Với việc đối đãi chuyện này, ai đến Tùy Qua cũng không cự tuyệt.

Nhưng Tùy Qua lập ra một quy củ, phàm là muốn gia nhập Thần Thảo tông, nhất định phải tĩnh tu bảy ngày trong Bồ Đề viên nằm giữa Thần Thảo tông cùng Ngũ Đài sơn, chỉ có đạo sĩ đã tẩy lễ tâm linh mới có thể chính thức gia nhập Thần Thảo tông.

Bảy ngày thời gian không xem là quá dài.

Đối với nhiều người mà nói, chỉ cần lực lượng tăng lên, thiên địa to lớn muốn đi đâu mà không được? Nếu Thần Thảo tông mãi hưng thịnh, nương tựa đại thụ hóng mát tự nhiên có thể tiếp tục lưu lại trong tông, nếu ngày nào đó Thần Thảo tông không xong, dù sao một thân tu vi vẫn còn, thiên địa to lớn nơi nào không thể dung thân. Cho nên đối với yêu cầu nho nhỏ của Tùy Qua, các đạo sĩ không chút do dự đều đáp ứng.

Nhưng có rất nhiều người đều không biết Bồ Đề viên không chỉ đơn giản là một nơi tĩnh tu mà thôi. Các Bồ Đề Tiên mỗi ngày niệm kinh văn, đều là kinh văn Phật tông tinh khiết nhất, kinh văn có được tác dụng cường đại, chính là tẩy lễ tâm linh. Quá trình tẩy lễ phi thường đơn giản, không phải biến đạo sĩ thành tín đồ Phật tông chân chính, mà chỉ lưu lại dấu vết khắc sâu trong thần hồn của họ: trung với Tùy Qua, trung với Thần Thảo tông.

Thuật độ hóa của Phật tông từ trước tới nay nổi tiếng thiên hạ, rất nhiều người sau khi trúng chiêu sẽ biến thành môn đồ thành kính của Phật tông, mất hết nhân tính, đoạn tuyệt thân tình, quên mất bản thân, chỉ biết niệm kinh tụng phật, vì thành phật không tiếc hi sinh hết thảy.

Thần Thảo tông nhanh chóng lớn mạnh.

Cơ hồ mỗi ngày đều có hơn mấy trăm đến ngàn đạo sĩ đến Loạn Cổ Lâm, hi vọng có thể gia nhập vào Thần Thảo tông.

Trong những đạo sĩ này, đại bộ phận đều tu vi trúc cơ kỳ, bởi vì họ đều là tán tu không có thân phận gì, chỉ có thể dựa vào chút kỳ ngộ mới miễn cưỡng đem tu vi tăng lên trúc cơ kỳ. Nhưng không có bối cảnh, không chỗ dựa, muốn có ngày xuất đầu trong tu hành giới thật khó khăn, cho nên chỉ có thể đem hi vọng đặt lên Tùy Qua vừa quật khởi, hi vọng mình có cơ hội đạt được kỳ ngộ lớn hơn nữa.

Mà Thần Thảo tông cùng Tùy Qua đều không làm bọn họ thất vọng, phàm là người thật tâm gia nhập Thần Thảo tông đều được dốc lòng vun trồng, được ban thật nhiều đan dược, khiến cho họ có thể yên tâm tu hành.

Thậm chí có điều thú vị chính là, nghe đồn có một ít đạo sĩ tiên thiên kỳ cũng tổ chức đội ngũ đến Loạn Cổ Lâm, họ hi vọng đạt được sự chú ý của Thần Thảo tông, tu vi cảnh giới được gia tăng, trở thành đạo sĩ chân chính.

Chỉ là đường đến Loạn Cổ Lâm không dễ dàng, những đội ngũ tiên thiên kỳ tựa hồ còn chưa đi tới mục đích.

Đối với việc này Tùy Qua có nghe qua, nhưng hắn không cổ vũ cũng không ngăn cản, theo hắn xem ra, nếu họ thật sự có lòng hướng đạo, họ nhất định có thể đến nơi đây, đây xem như là một loại khảo nghiệm đối với họ.

Bất quá chuyện Thần Thảo tông nhanh chóng quật khởi đã kích thích thần kinh của rất nhiều người.

Nhất là lão đại long đầu của ẩn thế tông môn Côn Luân tông cùng ngàn năm lão nhị Thục Sơn kiếm tông.

Lúc này bên trong Tam Nguyên cung trên Kim Đỉnh phong Thục Sơn kiếm tông, tông chủ Linh Ưng đang thương nghị cùng Vũ Hoàng đối phó Thần Thảo tông, vẻ mặt hai người phi thường ác liệt, nhất là Vũ Hoàng, trên mặt còn mang theo vẻ thô bạo.

- Linh Ưng tông chủ, ngươi mời bổn tông đến là vì bàn chuyện đối phó Thần Thảo tông cùng Tùy Qua?

Vũ Hoàng hỏi.

Linh Ưng gật đầu, nói:

- Những việc làm gần đây của Tùy Qua cùng Thần Thảo tông, ngươi cũng biết chứ?

- Cũng có nghe qua.

Vũ Hoàng nói, trên thực tế hắn biết rất nhiều, chỉ là không muốn bị Linh Ưng nhìn ra được nội tâm lo lắng của hắn mà thôi.

- Nếu Vũ tông chủ đã biết việc này, bổn tông liền nói thẳng đi.

Linh Ưng trầm giọng nói:

- Từ khi tiểu tử Tùy Qua đánh lui Tăng Hoàng, thanh danh như mặt trời ban trưa, làm cho thật nhiều tán tu trong tu hành giới nghe tin lập tức hành động xin gia nhập Thần Thảo tông. Vốn đám người tản mạn kia cũng không có gì lợi hại, nhưng ngay cả bổn tông cũng không nghĩ tới số lượng lại vô cùng đông đảo như thế!

- Ngô…đúng là như vậy.

Vũ Hoàng nhíu mày nói:

- Những tán tu kia quả thật như những con gián, linh khí loãng như vậy bọn hắn còn chưa chết sạch. Hiện tại đã bò lên Thần Thảo tông, nhất phi trùng thiên, quả thật là si tâm vọng tưởng!

- Nhưng theo tình huống trước mắt mà xem, những người kia đúng là lên trời rồi sao.

Linh Ưng lo lắng nói:

- Ta nghe được một ít tin tức, nghe nói Thần Thảo tông có biện pháp làm cho rất nhiều người gia tăng tu vi cảnh giới, là một loại đan dược gọi là Cảnh Giới Đan.

- Là vật này sao?

Vũ Hoàng lấy ra một viên Cảnh Giới Đan, đây là hắn mất không ít công phu mới lấy được.

- Phải.

Linh Ưng gật đầu:

- Vũ tông chủ quả nhiên có chút thủ đoạn, Thần Thảo tông quản lý đan dược cực kỳ chặt chẽ, không nghĩ tới Vũ tông chủ dễ dàng lấy được. Nhưng Cảnh Giới Đan có thể giúp đạo sĩ gia tăng thực lực cảnh giới rất nhanh, khó trách Thiên Lam kiếm tông đi gần với Tùy Qua như thế, khẳng định là vì đan dược mà đến đi. Còn có Ngũ Đài sơn, chỉ là con cờ của chúng ta, lại dám phản bội chúng ta!

- Phải đó, tình huống hiện tại không thích hợp.

Vũ Hoàng hừ lạnh một tiếng:

- Tiểu tử Tùy Qua rốt cục đã lộ dã tâm. Nếu bổn tông không nhìn lầm, tiểu tử kia muốn suất lĩnh cả tu hành giới. Nhưng đây không phải chuyện dễ dàng, Côn Luân cùng Thục Sơn là cơ nghiệp muôn đời, một tên tôm tép nhãi nhép sao có thể lay động.

- Lời của Vũ tông chủ thật cực kỳ chuẩn xác.

Linh Ưng nói:

- Nhưng thủ đoạn của tiểu tử kia rất nhiều, không thể khinh thường. Trước đó bổn tông cho đệ tử lẫn vào trong các tán tu, chuẩn bị gia nhập Thần Thảo tông tìm hiểu tin tức, nhưng những người kia sau khi đi vào đều như đá chìm đáy biển. Vũ tông chủ, ta nghĩ ngươi khẳng định cũng làm an bài tương tự đi, có tin tức tốt lành gì hay không?

Vũ Hoàng lắc đầu:

- Tiểu tử kia cực kỳ ác độc, ta xem tám phần đã bị hắn diệt sát!

- Phải đó, những đệ tử kia đều trung thành tận tâm với tông môn, không đạo lý không mang về chút tin tức nào.

Linh Ưng nói:

- Nhưng hiện giờ Thần Thảo tông đã cùng Thiên Lam kiếm tông, Ngũ Đài sơn Phật tông liên hợp lại, còn có hơn vạn tán tu gia nhập, nhân số đã không thể khinh thường, nếu chúng ta không nhanh chóng nghĩ ra đối sách, chỉ sợ trận thế của tiểu tử kia sẽ càng lúc càng lớn!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.