Y Tiên Thiểu

Chương 1585: Chương 1585: Tiên dược. (2)




Mặc dù luyện chế tiên đan có thể sẽ khiến tiên thảo hao tổn không ít nguyên khí và linh tính của bản thân, nhưng để báo đáp, Tùy Qua sẽ cho bọn chúng càng nhiều chỗ tốt, bởi vì là hành động song phương cùng có lợi, cho nên phương thức luyện đan mới có thể tiếp tục. Ngược lại, những Luyện Đan Sư, căn bản sẽ không nghĩ đến chuyện hợp tác gì đó với tiên thảo, trực tiếp luyện hóa thành đan dược, bởi vì tiên thảo vốn khó cầu, nhất định phải hoàn toàn luyện hóa thành đan dược. Cho nên, thái độ đối đãi với linh thảo bất đồng, phương pháp luyện đan bất đồng, cũng quyết định đến trình độ luyện đan khó hay dễ và phẩm chất của đan dược.

Một là mạnh mẽ rèn luyện linh tính và nguyên khí của tiên thảo, một là để tiên thảo chủ động phóng thích linh tính và nguyên khí. Khác biệt cao thấp, tất cả đều ở chỗ này.

Lúc trước, Tùy Qua thật ra đã từng nghĩ đến chuyện luyện chế tiên đan, chỉ là tài liệu còn chưa đầy đủ, cộng thêm tu vi cũng chưa đủ. Mặc dù theo như trong Thần Nông tiên thảo bí quyết, luyện chế tiên đan, tu vi cũng không nhất định phải đạt tới tiên nhân, nhưng tu vi quá thấp, hiển nhiên cũng không được.

Nhưng hiện tại, tình thế bức bách, Tùy Qua phải nghĩ biện pháp luyện chế tiên đan để hóa giải nguy cơ.

Ngay cả tu vi chỉ là Hóa Thần hậu kỳ, cũng không thể không mạo hiểm thử một lần.

Tiên dược có rất nhiều loại, mỗi một loại tiên dược lại có cách dùng khác nhau, tài liệu cần có để luyện chế mỗi loại tiên dược dĩ nhiên cũng bất đồng.

Nhưng, có tiên dược không cần luyện chế. Tỷ như, một số linh thảo cấp bậc thiên thảo, kết ra trái cây, rất có thể chính là tiên đan, tiên dược, bằng không cũng là tiên khí.

Tùy Qua có Hồng Mông thụ thiên thảo, hơn nữa Hồng Mông thụ đã kết xuất ra quả tiên, nhưng quả tiên này không phải tiên đan, mà là Tam Túc Kim Ô. Dĩ nhiên, đây cũng không phải nói Hồng Mông thụ kết xuất ra quả tiên khiến cho Tùy Qua thất vọng, trên thực tế khi linh thú như Tam Túc Kim Ô hoàn toàn trưởng thành, đó chính là tồn tại Chân Tiên cũng không cách nào chống lại, cho nên Tùy Qua không chỉ không thất vọng, ngược lại còn có chút vui mừng.

Nhưng, dù sao Tam Túc Kim Ô không phải là tiên đan, cho nên Tùy Qua muốn thu hoạch tiên đan, cũng chỉ có thể dựa vào chính mình luyện chế ra.

Nhìn tình huống trước mắt mà nói, bất luận là Thần Thảo Tông hay là người của Long Đằng, cần nhất là tiên đan đề thăng cảnh giới và lực lượng.

Ngoài ra, rất nhiều tu sĩ càng thêm tha thiết ước mơ chính là đan dược có thể cải tử hoàn sinh.

Lúc trước, Tùy Qua luyện chế ra Huyền Thiên Quy Nguyên Đan và Cửu Dương Thuần Nguyên đan, thật ra có thể coi như tuyệt phẩm đan dược. Tuyệt phẩm đan dược, đã gần đến tiên đan, nhưng bản chất vẫn khác, mức độ luyện đan khó dễ cũng không thể so sán.

Mặc dù tiên dược, tiên đan có rất nhiều loại, nhưng Tùy Qua căn cứ vào nhu cầu trước mắt, cho rằng trước mắt hắn cần nhất hai loại tiên dược chính là:

Thoát Thai Hoán Cốt thang và Cửu Thiên Hồi Mệnh đan!

Trong giới tu hành Tạo Hóa đan đã là vật khó cầu, bởi vì Tạo Hóa đan có thể kích thích tiềm năng tu hành và thiên phú của tu sĩ, để một số người có thiên phú tu hành cũng có thể tiến thêm một bước. Nhưng, Tạo Hóa đan chỉ có thể dùng một lần, nếu dùng nữa, hiệu quả cũng vô cùng có hạn, bởi vì tiềm lực của một người không phải là vô hạn, môt khi bị kích phát ra, muốn tiến thêm một bước kích thích tiềm lực, tựa hồ cũng không có khả năng.

Cho nên, cho dù là Tạo Hóa Đan, cũng sẽ phải chịu hạn chế tiềm chất của bản thân tu sĩ. Nhưng, tiên dược “Thoát Thai Hoán Cốt thang”, hiệu quả lại khác biệt một trời một vực. Thoát Thai Hoán Cốt thang, danh như ý nghĩa, có thể làm cho người ta hoàn toàn thoát thai hoán cốt .

Khác biệt giữa người phàm và tiên nhân, chính là một người là thân thể phàm thai, một người là tiên thể, bản chất hoàn toàn bất đồng.

Nhưng, tin đồn trong tiên giới, cũng sẽ có hài nhi sinh ra. Cái thai như vậy, gọi là “Tiên thai”, đương nhiên là đời sau do tiên nhân kết hợp sinh ra. Đối với phàm thai, tiên thai đương nhiên là được trời ưu ái, bởi vì cha mẹ là tiên nhân, là tiên thai do tinh hoa tiên nhân dựng dục sinh ra, dĩ nhiên cũng có thiên phú tu hành và thể chất mà phàm thai không có.

Cho nên, những “Tiên nhị đại” trong truyền thuyết, không có người nào không phải nhân vật lợi hại. Tỷ như Nhị Lang thần Dương Tiễn được xưng là đệ nhất chiến thần Thiên Giới, còn có chất nhi Lưu Trầm Hương của hắn, cũng là người có pháp lực mạnh mẽ, cũng bởi vì bản thân bọn họ chính là tiên thai, từ khi mới ra đời, cũng đã là cao nhân mấy đẳng.

Tiên thai và phàm thai, một người là tinh hoa tiên nhân rót vào tiên khí chí tôn tiên giới dựng dục mà thành; một người là máu huyết và hậu thiên trọc khí người phàm dựng dục sinh ra, cho nên hai người hoàn toàn không có cùng điểm xuất phát, dĩ nhiên tiến độ tu hành cũng không thể so sánh.

Tóm lại, người với người xuất thân khác nhau, khởi điểm cũng khác nhau, huống chi phàm thai và tiên thai.

Nhưng, chênh lệch Tiên Thiên, cũng có thể thông qua Hậu thiên chi pháp tiến hành đền bù.

Nếu có Thoát Thai Hoán Cốt thang, cho dù là thân thể phàm thai, sau khi ngâm bên trong mấy ngày, cũng có thểt thoát thai hoán cốt, hoàn toàn thay đổi thể chất tu hành, để cho phàm thai biến thành tồn tại có thể sánh ngang tiên thai. Ít nhất, ở mặt thể chất có thể đến gần tiên thai vô hạn.

Thoát Thai Hoán Cốt thang, sở dĩ tên là “Thang”, cũng bởi vì vật này cần phải “nấu” mới luyện chế ra được.

Hơn nữa, Thoát Thai Hoán Cốt thang cũng giống như “nấu canh”, cần có nhiều nguyên liệu.

Nhưng, điểm trọng yếu nhất, Thoát Thai Hoán Cốt thang, theo Tùy Qua thấy là loại tiên dược hắn luyện chế thích hợp nhất, đồng thời cũng dễ dàng luyện chế nhất.

Nghe đồn trong tiên giới, “Thoát Thai Hoán Cốt thang”, thật ra chính là nước tắm của một số tiên giới đại năng. Ngoài ra, cũng có một số hài tử Tiên giới sau khi ra đời, sẽ dùng Thoát Thai Hoán Cốt thang để tắm rửa tạp chất.

Vì sao đứa trẻ tiên giới ra đời còn cần tắm rửa tạp chất? Đó là bởi vì trong tiên giới, cũng không phải đều là tiên nhân, có một số tiên nhân sau khi ra đời, cũng không tu luyện thành chân tướng, mà đời sau của bọn họ, dĩ nhiên cũng không phải tiên thai chân chính. Cho nên, những hài tử này đồng dạng cần tiên đan linh thuốc dược để rửa tinh phạt tủy.

Nhưng, đối với giới thế tục, vật liệu ở tiên giới hiển nhiên là phong phú hơn rất nhiều, cho nên cho dù là người bình thường của tiên giới, chỉ cần có chút biện pháp, luôn có thể kiếm được cho con của mình một chút thứ tốt, đây cũng là chuyện tu sĩ thế giới loài người ước mong mà không được.

Lấy một thí dụ, tỷ như trong kinh thành, mặc dù quan lớn vô số, nhưng cũng không phải tất cả con của quan lớn, cũng có thể trở thành quan lớn mới, nhưng bọn hắn muốn có danh giáo, muốn làm quan, cũng dễ dàng hơn trăm ngàn lần con của bình dân bên ngoài kinh thành.

Tóm lại, mặc dù Thoát Thai Hoán Cốt thang là “thuốc tắm” trong tiên giới, nhưng cũng là thứ phàm nhân tha thiết ước mơ, cầu còn không được.

Tùy Qua hiện giờ, chính là muốn bắt đầu luyện chế loại “thuốc tắm” này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.