Y Tiên Thiểu

Chương 1584: Chương 1584: Tiên dược. (1)




Tang Thiên nói:

- Người của chúng ta, làm việc cả ngày lẫn đêm, bởi vì ai cũng biết hiện tại thời gian chính là sinh mệnh. Ngoài ra, còn phải cảm tạ ngươi đã cung cấp rất nhiều đan dược, hiện giờ binh sĩ trong quân đội và người bình thường, người có thiên phú tu hành càng ngày càng nhiều. Chỉ cần có đầy đủ đan dược và huấn luyện thích hợp, những người này cũng có thể biến thành tu sĩ . Ít nhất trước mắt, chúng ta coi như thấy được hi vọng.

- Hi vọng là thứ khó nắm bắt. Hiện tại chúng ta không nói hi vọng, chúng ta nói thực tế. Ngươi cũng biết, chỗ này chính là chỗ tránh nạn tạm thời, chúng ta không thể chờ đợi cả đời ở đây, cho nên phải chuẩn bị phản công thật tốt. Ngoài ra, phàm là người có tiềm chất, đều có thể cung cấp đan dược cho bọn hắn, không nên keo kiệt, nhưng đồng thời cũng phải phòng ngừa phản đồ xuất hiện.

- Mẹ ơi, những người đến nơi này, chẳng lẽ còn có người gia nhập vào ma vật hay sao?

Tang Thiên không hiểu nói.

- Tang lão đại, điều này hoàn toàn không thể xem thường!

Tùy Qua kể lại chuyện ở Trường An cho Tang Thiên nghe, Tang Thiên nghe xong, tức giận mắng chửi một hồi.

- Cha mẹ nó! Đám khốn khiếp ở Trường An, lại biến chất nhanh như vậy sao? Mặc dù Quân Thương Sinh khẳng định không phải đồ tốt, nhưng những người khác, còn có rất nhiều quân nhân, bọn họ có thể cam tâm làm nhị đẳng công dân? Bị nô dịch và lợi dụng?

Tang Thiên cả giận nói.

- Sự thật như thế, chúng ta cũng không có cách nào.

Tùy Qua nói:

- Tình huống của Trường An cũng không phải trường hợp đặc biệt. Nước Mỹ và Châu Âu cũng như thế. Hiện tại, ở phương tây xuất hiện một “giáo hội tận thế”, đã chiêu mộ được rất nhiều tín đồ trung thành, đầu óc của những tín đồ này đều bị bọn họ tẩy trắng, chỉ sợ cho dù kêu bọn họ đi tìm cái chết, bọn họ cũng sẽ làm. Ngoài giáo hội tận thế, còn có “giáo hội Hắc Ám” được địa ngục giới ủng hộ, cũng khống chế một nhóm người có tâm địa tà ác. Tóm lại, tay sai của ma vật chính là chỗ nào cũng có, nhưng tuyệt đối không thể để bọn họ thẩm thấu đến chúng ta.

- Yên tâm, một khi phát hiện ra loại người này, lập tức chém giết!

Tang Thiên hung hăng nói.

- Ừ, cứ như thế đi.

Tùy Qua nói:

- Tất cả thời gian đều là chúng ta cực khổ tranh thủ, cho nên chúng ta phải lợi dụng thật tốt những thời giờ này, không ngừng lớn mạnh bản thân. Hiện giờ, tình huống tạm thời ổn định, ta cũng muốn chuẩn bị một số thứ tốt.

- Thứ tốt?

Tang Thiên cảm thấy hứng thú:

- Đây mới là thứ ta chân chính mong đợi!

- Ngươi không phải mong đợi kỹ thuật phục chế người của Hathaway sao?

Tùy Qua cười ha hả.

- Vẫn là đan dược của lão đệ ngươi hữu dụng.

Tang Thiên cười hắc hắc:

- Lão đệ, lần này ngươi có phải muốn luyện chế tiên đan hay không?

- Thiên cơ bất khả lậu.

Tùy Qua khẽ mỉm cười:

- Nhưng, ngươi đã đoán được, cũng không tính là bị để lộ. Không sai, ta chuẩn bị luyện chế tiên đan, hơn nữa còn là luyện chế rất nhiều tiên đan. Cái này, mới là đòn sát thủ của chúng ta, cho nên chúng ta không cần đi cùng đường với Hathaway.

- Thì ra ngươi đã sớm có ý định.

Tang Thiên chợt nói.

- Đâu có tính toán gì, ta chỉ là bị ép.

Tùy Qua nói:

- Tiên đan không phải dễ dàng luyện thành. Nhưng tình huống bây giờ nghiêm trọng như vậy, ta phải luyện thành tiên đan mới được!

Tiên dược cấp tiên đan.

Tin đồn có các loại đan dược có hiệu quả thần kỳ như trường sinh bất tử, nghịch chuyển sinh tử, khôi phục thanh xuân… mới có thể coi là tiên đan.

Tiên dược, tiên đan, dính vào một chữ “Tiên”, tựa hồ cũng không phải thứ người phàm có thể luyện chế được.

Nếu phàm nhân có thể luyện chế tiên đan, vậy há có thể tên là tiên đan?

Tiên dược, cũng có dược tính không thể tưởng tượng, bởi vì nó có thể đánh phá xiềng xiếc gông cùm của thiên địa pháp tắc.

Giống như tiên nhân, có thể không bị thiên địa pháp tắc hạn chế, thậm chí có thể thay đổi một số thiên địa pháp tắc.

Tiên dược và tiên đan, đều là tồn tại nghịch thiên, cho nên quyết định luyện chế thứ này cực kỳ khó khăn, hơn nữa số lượng cực ít.

Còn có tin đồn, tiên đan chỉ có tiên nhân mới có thể luyện chế thành công. Mà khi tiên đan ra lò, trời sanh dị tượng, thần quỷ đố kỵ, thậm chí sẽ có yêu ma quỷ quái đến cướp đoạt.

Trong trường hợp đó tin đồn rút cuộc vẫn là tin đồn.

Trong Thần Nông tiên thảo bí quyết đã nói rõ cách hình thành các loại linh thảo và các loại linh dược.

Tiên Viên chân nhân cho rằng, nước tốt mới cho ra rượu ngon, thảo tốt mới có cho ra tốt thuốc. Cho nên, quyết định tiên đan có thể luyện thành hay không, bản chất vẫn là có thể chuẩn bị đầy đủ các loại tài liệu tiên thảo, linh thảo hay không, mà những tài liệu này phải là chọn lựa tốt nhất. Tài liệu đầy đủ, chuyện cũng dễ dàng hơn nhiều.

Về tiên dược, Tiên Viên chân nhân cũng phân tích vô cùng tường tận.

Bởi vì ở trước kia, Luyện Đan Sư có thể luyện chế ra tiên đan, chỉ có thể là tồn tại cấp bậc Tán Tiên trở lên, chỉ có người dính vào chữ “Tiên”, tựa hồ mới có tư cách luyện chế ra . Hơn nữa cho dù là Tán Tiên Độ Kiếp kỳ, cũng chưa chắc có thể luyện chế thành công. Cho nên, lâu dần rất nhiều người đều cho rằng chỉ có tiên nhân mới có thể luyện chế tiên đan thành công.

Nhưng Tiên Viên chân nhân không ủng hộ quan điểm này, bởi vì hắn phương pháp chế thuốc, luyện đan của hắn vốn hoàn toàn bất đồng với phương pháp tương truyền từ xưa. Tiên Viên chân nhân cho rằng, phàm là tiên thảo có thể tu luyện, bản thân đã có trí khôn và linh tính rất cao, hơn nữa có tu vi cường đại, muốn luyện chế tiên thảo mạnh mẽ thành đan dược, cần trấn áp tu vi của tiên thảo, có thể làm được điểm này, đã rất không dễ dàng. Huống chi, dựa theo phương pháp luyện đan cổ xưa, nếu muốn trấn áp tiên thảo, lại không muốn mất đi linh tính, nhất định phải nắm trong tay hỏa lực lò luyện đan vô cùng tinh chuẩn, hơn nữa lấy tu vi cực mạnh trấn áp tiên thảo, chậm rãi luyện chế, từng chút rèn luyện linh tính, mới có thể luyện chế thành công. Nhưng Tiên Viên chân nhân lại cho rằng, phương pháp này thật sự sai lầm, nếu tiên thảo đã có linh tính và trí khôn, hơn nữa còn có tu vi cường đại, vì sao phải mạnh mẽ trấn áp nó, nếu như có thể để tiên thảo chủ động phối hợp, hiệp đồng luyện đan, chẳng phải cơ hội thành công càng lớn hơn nữa?

Đây chính là chỗ mấu chốt.

Phương pháp luyện đan cổ xưa, là mạnh mẽ luyện hóa tiên thảo. Còn phương pháp luyện đan trong Thần Nông tiên thảo bí quyết lại chú ý ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại, chú trọng phối hợp giữa người và thảo. Một cái bị động, một cái chủ động, đương nhiên không thể so sánh.

Nhưng, cho dù những người khác nghĩ tới phương pháp luyện đan như vậy, khẳng định cũng không thể thực hiện. Bởi vì, những người khác, nhất định không cách nào “thuyết phục” một gốc linh thảo cam nguyện trợ giúp Luyện Đan Sư luyện thành đan dược, trừ phi gốc linh thảo này là kẻ điên. Nhưng Tùy Qua lại có thể, bởi vì Tùy Qua có rất nhiều linh thảo, mà những linh thảo, yêu thảo và tiên thảo này, trên căn bản đều là Tùy Qua tự mình đào tạo, bọn chúng hoàn toàn tin tưởng Tùy Qua, hoàn toàn yên tâm, cho nên mới có nền tảng hợp tác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.