Y Tiên Thiểu

Chương 1538: Chương 1538: Thủ trượng tính mạng. (2)




Đúng như lúc trước Đường Vũ Khê đã nói, Hoa Hạ có mười mấy tỉ nhân khẩu, coi như đi ngàn dặm mới tìm được một, số lượng này cũng vô cùng lớn. Chỉ cần trong vạn người có một người có thiên phú tu hành, cũng có thể chọn lựa ra mười mấy vạn người. Sau khi đón nhận vắc-xin phòng bệnh tiên linh, rất nhiều người chưa từng trải qua tu hành, thiên phú cũng từ từ hiển lộ, cho nên theo thời gian, lực lượng của những người này cũng càng ngày càng mạnh, nếu như có thêm tập đoàn Tiên Linh Thảo Đường hướng dẫn, luồng lực lượng này sẽ nhanh chóng lớn mạnh.

Lực lượng dân gian, có lẽ là lực lượng không có tổ chức, không có nhiều lực ngưng tụ , cũng không có nhiều lực chiến đấu. Nhưng, ngay cả Tùy Qua cũng không thể bỏ qua luồng lực lượng này, khi những người thuần phác này bị nhắm vào tuyệt lộ, vì người nhà của mình, vì có thể ăn đầy bụng, vì có thể sống có tôn nghiêm, nhóm người này, cũng có thể bộc phát ra lực lượng không cách nào tưởng tượng.

Ngoài ra, nòng cốt của tập đoàn Tiên Linh Thảo Đường đã bắt đầu thành lập trụ sở khắp nơi trên đất Thần Châu, những trụ sở này chủ yếu vẫn nằm yên, trước mắt còn chưa bắt đầu dùng, nhưng khi Thiên Địa đại kiếp thật sự kéo tới, những căn cứ này sẽ được vận dụng, cung ứng dược vật cần thiết để chữa người bị thương, người mắc bệnh.

Tất cả công việc đều được nhanh chóng tiến hành đâu vào đấy, thậm chí đối với những người không muốn gia nhập tập đoàn Tiên Linh Thảo Đường hoặc là không tin Thần Thảo Tông, Đường Vũ Khê vậy chia cho bọn họ rất nhiều tiền thưởng, để bọn họ có thể trải qua thời gian vui vẻ cuối cùng với người thân của họ.

Trong địa cảnh Loạn Cổ Lâm , cũng tuyết rơi đầy trời, đại tuyết bay lả tả, che dấu tất cả thế gian, nhưng Tùy Qua vẫn có thể cảm giác được, phía dưới lớp tuyết đọng cực dày, những linh thảo vẫn cho thấy sinh cơ cường đại, đang liều mạng sinh trưởng , ngay cả giá lạnh cũng không thể ngăn cản.

Trận đại tuyết này, có lẽ là yên lặng cuối cùng trước khi ngày tận thế kéo đến.

Tùy Qua thầm nghĩ như vậy, lúc này hắn đột nhiên nhớ tới vị thiếu niên ở thánh đường tên là Đặc Lỗ Y, nhớ lại mộc trượng của hắn. Vốn trong mắt Tùy Qua, người được Hathaway thổi phồng là “Thánh Quang pháp sư” vô cùng thần kỳ chẳng qua cũng chỉ như vậy, không chịu nổi một kích, nhưng Tùy Qua chưa bao giờ khinh thường bất kỳ đối thủ nào. Thật ra, Thánh Quang pháp sư vẫn có chút chỗ lợi hại, đó chính là người này cũng có năng lực tác động tới cỏ cây, mặc dù không cách nào so sánh với Tùy Qua, nhưng nếu như đối phó với những người khác, vẫn rất lợi hại, khó trách Hathaway kiêng kỵ hắn như vậy.

Nghe Hathaway nói, thiếu niên tên Đặc Lỗ Y này có lẽ là đời sau của tộc nhân “Đức Lỗ Y” cổ xưa, cũng là một loại hậu duệ Thần Ma, nhất tộc của Đức Lỗ Y vô cùng thần bí, hơn nữa muốn trở thành người Đức Lỗ Y, trình tự chọn lựa vô cùng nghiêm khắc, phải học được cách sinh tồn trong rừng rậm ma quỷ, phiêu lưu trên biển, chôn sống…. chỉ có người nào còn sống sót, mới có tư cách trở thành Đức Lỗ Y chân chính, chứng minh bọn họ có năng lực cảm ứng, dung hòa với tự nhiên.

Không nghi ngờ gì, thiếu niên Đặc Lỗ Y này chính là người Đức Lỗ Y, hơn nữa khi chiến đấu với Tùy Qua, hắn cũng hiện ra năng lực kỳ lạ của nhất tộc Đức Lỗ Y, đáng tiếc chính là Đặc Lỗ Y dùng loại lực lượng này để đối phó Tùy Qua, giống như đùa bỡn đại đao trước mặt quan nhị gia, khoe của trước mặt tài thần.

Nhưng mộc trượng của Đặc Lỗ Y lại rơi vào trong tay Tùy Qua, đây là một mộc trượng vô cùng kỳ lạ, cũng là một loại mộc đầu Tùy Qua hoàn toàn không biết, bởi vì trong Thần Nông tiên thảo bí quyết cũng không có ghi chép về vật này. Thật ra cũng không kỳ quái, Thần Nông tiên thảo bí quyết mặc dù bao trùm phần lớn cỏ cây và linh thảo, nhưng mộc trượng của Đặc Lỗ Y hiển nhiên là của thế giới phương Tây, hơn nữa rất có thể đến từ thánh đường thần bí, căn bản là không thuộc về giới tu hành phương đông, cũng không thuộc về Tiên giới, như vậy Tiên Viên chân nhân chưa từng thấy loại cây cối này, cũng không có gì kỳ quái.

Nhưng, cho dù chưa từng thấy qua, vẫn có thể dựa vào kinh nghiệm phong phú suy đoán và tiến hành khám chữa bệnh. Giống như trước, dù Tùy Qua chưa từng nhìn thấy mộc trượng này, nhưng cũng có thể căn cứ vào “Linh thảo tứ chẩn thuật” phán đoán tình huống của mộc trượng này.

Qua một hồi, Tùy Qua đại khái đã biết, khẽ gật đầu nói:

- Thì ra là nhánh cây của một cây đại thụ. Nhưng gốc cây đại thụ này cũng lợi hại, cho dù không phải linh mộc, nhưng khẳng định cũng có thể sánh ngang với tuyệt phẩm linh mộc. Một nhánh cây, trải qua mấy ngàn năm, lại còn có thể bảo lưu lại kiếp sau, hơn nữa mang theo pháp lực vốn có, quả nhiên lợi hại. Đáng tiếc, người tài giỏi không được trọng dụng, “thủ trượng tính mạng” này không phải dùng như vậy, trở lại trong linh điền, để ta hoàn toàn kích phát linh lực và sinh mệnh lực của ngươi.

Tinh thần lực của Tùy Qua trở lại trong Hồng Mông thạch, đem cắm cây thủ trượng này vào trong linh điền, giống như trồng cây giống. Nhưng thủ trượng này cũng không phản ứng, Tùy Qua cũng không nóng nảy, nhỏ vài giọt ngọc tủy vạn năm lên phía trên, sau đó lại dùng Cửu diệp huyền châm tùng kích thích sinh cơ. Sau đó, lực lượng sinh mệnh của thủ trượng rõ ràng gia tăng, nhưng vẫn không có dấu hiệu sắp sửa “thức tỉnh”, Tùy Qua đã sớm có chuẩn bị, bắt đầu đưa Hồng Mông Tử Khí đã luyện hóa trong Hồng Mông vào trong thủ trượng.

Rốt cục, lực lượng sinh mệnh của cây thủ trượng bắn nhanh ra, sau đó bắt đầu mọc rể nảy mầm.

Pháp trượng biến thành cây giống, hơn nữa còn là pháp trượng của thế giới phương tây, ngay cả Tùy Qua cũng cảm thấy mơ hồ có chút mong đợi. Ngoài ra, gốc cây giống này tựa hồ cũng không có chỗ quá đặc thù, chẳng qua tính mạng đặc biệt tràn đầy, vượt qua linh mộc, nếu chỉ nói về sinh mệnh lực, thậm chí có thể sánh ngang với Hồng Mông thụ của Tùy Qua!

Đại tuyết vẫn không ngừng.

Trận đại tuyết này, đã kéo dài ba ngày.

Trong thời gian ba ngày nay, Tùy Qua vừa tiếp tục luyện chế các loại đan dược, vừa cẩn thận lục lọi, đề thăng linh tính của cây giống pháp trượng. Mặc dù không biết cây giống này có địa vị gì, nhưng Tùy Qua thấy sinh mệnh lực vô cùng tràn đầy, cho nên hắn đặt tên là “Sinh Mệnh thụ”.

Càng là linh mộc có linh khí mạnh mẽ, lại càng sinh trưởng chậm chạp, chu kỳ sinh trưởng cũng đặc biệt dài, gốc cây Sinh Mệnh thụ này cũng như thế. Tốc độ sinh trưởng chậm chạp, tựa hồ giống như Hồng Mông thụ trước kia, cho dù là dùng ngọc tủy vạn năm đổ vào, hiệu quả cũng không phải đặc biệt tốt. May là, gốc cây Sinh Mệnh thụ này đặc biệt yêu thích một thứ, cũng không phải là Hồng Mông Tử Khí, mà là Cửu Dương chân khí, nó vô cùng thích hấp thu Cửu Dương Chân Hỏa, càng tiếp nhận chiếu xạ của Cửu Dương Chân Hỏa, gốc cây giống này càng bộc phát ra sinh mệnh lực càng cường đại.

Cho nên, Tùy Qua cũng không lãng phí quá nhiều ngọc tủy vạn năm trên người nó, mà trực tiếp dùng linh dịch do Cửu Dương thuần nguyên đan hóa thành tưới cho nó

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.