Y Tiên Thiểu

Chương 1587: Chương 1587: Thoát Thai Hoán Cốt thang




Mặc dù lúc này Tùy Qua mới luyện đan, nhưng trong lòng đã tiến hành vô số lần nghiên cứu Thoát Thai Hoán Cốt thang, cho nên đương nhiên biết sẽ tiếp tục làm như thế nào.

- Tử Lôi Kiếm Tiên!

Lúc này, Tùy Qua hét lớn một tiếng.

Tiên thảo Tử Lôi Kiếm Tiên do Tử Lôi kiếm trúc biến thành xuất hiện phía trên canh thuốc, một đám tiên nữ áo tím không ngừng thúc dục kim lôi đánh tới đoàn “Tiên thang”, thông qua kim lôi đánh nát những linh tính hỗn độn bên trong, sau đó để cho nó lại ngưng tụ, lại nát bấy... Vòng đi vòng lại, chính là muốn để cho linh tính của rất nhiều tiên thảo hoàn toàn dung hợp.

Lôi điện, vừa mang tính hủy diệt, nhưng đồng thời cũng mang theo sinh cơ, nhất là kim lôi của Tử Lôi kiếm trúc.

Đây là lôi điện do linh thảo sinh ra, cho nên đồng thời mang theo hai loại lực lượng hoàn toàn bất đồng tử vong và sinh cơ.

Kim lôi báo xuân.

Sau khi tử điện kim lôi oanh tạc một phen, chén “canh thuốc” này trên căn bản đã có vị rồi, linh tính của nhiều loại tiên thảo căn bản dung hòa cùng một chỗ. Nhưng, loại dung hòa này cũng không sinh ra dược linh chân chính, đây vẫn chỉ là bắt đầu mà thôi.

- Băng Long!

Tử điện kim lôi vừa kết thúc, Tùy Qua lập tức để cho nhóm tiên thảo Long Can Qua động thủ, từng đạo lãnh khí lạnh thấu xương giống như băng long, xông về chén “canh thuốc” đang không ngừng sôi trào, nhất thời chén “canh thuốc” lập tức bị đông kết.

Nhưng chỉ trong nháy mắt, dưới thiêu đốt của Cửu Dương Chân Hỏa, “canh thuốc” một lần nữa sôi trào.

Sau đó, lại đông lại.

Lại sôi trào.

Lại đông lại.

Lại sôi trào.

...

Sau nhiều lần băng hỏa đau khổ như vậy, các loại linh tính trong canh thuốc không chỉ bắt đầu dung hòa, hơn nữa tựa hồ đã sắp sản sinh ra dược linh chân chính. Nhưng vẫn thiếu hụt thứ gì.

Trong quá trình này, Tùy Qua lại để cho một số tiên thảo rót càng nhiều linh khí vào “canh thuốc”, nhưng vẫn không có hiệu quả gì.

“Canh thuốc” lại một lần nữa sôi trào.

Nhưng lần này, tình huống sôi trào lại bất đồng, Tùy Qua cảm giác được trong “canh thuốc” có một loại khí tức thô bạo cường đại, tựa hồ có một dược linh cực kỳ tà ác muốn ra đời.

- Nghiệt chướng! Lại muốn đánh cắp tinh hoa tiên dược!

Tùy Qua quát lạnh một tiếng, hắn biết một khi dược linh thô bạo này thành hình, không chỉ không bị hắn khống chế, hơn nữa còn sẽ hoàn toàn đánh cắp tinh hoa của tiên thang.

Muốn bóp chết Dược Linh chưa thành hình cũng là chuyện dễ dàng, nhưng một khi xảy ra chuyện không may, ngay cả Tùy Qua và những tiên thảo tham dự luyện chế tiên thang, cũng sẽ bị lực lượng của tiên thang cắn trả, tổn thất cực lớn.

Chén tiên thang này, có lẽ sẽ hỏng mất.

Tâm tư Tùy Qua nhanh chóng chuyển động, suy nghĩ sai sót bên trong, sau đó hắn biết trong chén thuốc thiếu hụt thứ gì.

Tiên khí chí tôn của tiên giới.

Nếu không có tiên khí chí tôn làm thuốc dẫn tiên dược, tiên đan sẽ rất khó luyện chế thành công

Đây cũng là nguyên nhân vì sao tương truyền chỉ có tu sĩ dính vào chữ "Tiên " mới có thể luyện thành tiên đan

- Tiên khí chí tôn dung hòa Thụ Linh Hồng Mông nhất kích.

Tùy Qua rót toàn bộ tiên khí chí tôn vào trong Thụ Linh của Hồng Mông thụ, nhất thời Thụ Linh đánh ra một kích có thể sánh ngang Tán Tiên. Thụ Linh xuất hiện trước người Tùy Qua, một quyền đánh tới “thang thuốc”

Ác linh mới vừa nhen nhóm, lập tức bị đánh đến thịt nát xương tan.

“Thang thuốc” này cũng bị Hồng Mông nhất kích hoàn toàn nổ nát, đánh cho tản mát.

Những tiên thảo xung quanh cũng không khỏi trợn tròn mắt, âm thầm nghĩ lần này chủ nhân chế thuốc nhất định là thất bại.

Nhưng trên mặt Tùy Qua không nhìn thấy vẻ thất vọng, ngược lại có nụ cười hớn hở.

Bởi vì Thoát Thai Hoán Cốt thang đã hình thành.

Quả nhiên chỉ chốc lát sau, Thoát Thai Hoán Cốt thang vốn bị đánh nát, lại giống như vật còn sống, một lần nữa tụ lại với nhau

Từng giọt từng giọt tụ lại với nhau, tựa hồ mỗi giọt chén thuốc đều đã có tính mạng.

Sau đó trong thang dược sôi trào hiện ra một nửa người phía trên vừa đi tắm. Cô gái khỏa thân tuyệt sắc hơi ngượng ngùng nhìn Tùy Qua, dùng thanh âm như tế văn nói:

- Đa tạ chủ nhân ban thưởng tính mạng cho ta, chủ nhân có muốn tiểu nữ hầu hạ ngài đi tắm hay không.

Nhìn thấy tràng diện này Tùy Qua không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt, hắn đã quyết định sẽ giữ chén thuốc này lại dùng cho mình.

- Các vị cực khổ rồi, mau trở lại trong Hồng Mông thạch nghỉ ngơi đi. Ta sẽ trở về cẩn thận suy nghĩ phương pháp luyện chế Thoát Thai Hoán Cốt thang này.

Mặc dù trong lòng Tùy Qua có chút vui thích, nhưng trên mặt không biểu lộ ra chút gợn sóng.Vẻ mặt đứng đắn phân phó các loại tiên thảo, để cho bọn chúng trở lại trong Hồng Mông thạch, khôi phục nguyên khí.

Trong Hồng Mông thạch linh khí đầy đủ, còn có Hồng Mông thụ cung cấp Hồng Mông Tử Khí, những tiên thảo này muốn khôi phục nguyên khí chỉ cần thời gian uống cạn chung trà là đủ rồi.

Nhưng, Tùy Qua muốn “nghiên cứu” kỹ càng cách luyện chế và cách dùng của Thoát Thai Hoán Cốt thang, dĩ nhiên không thể làm trước mặt bọn hắn. Vạn nhất một số tiên thảo đẩy miệng lưỡi, thêm dầu thêm mỡ nói chuyện này cho Đường Vũ Khê và Thẩm Quân Lăng, vậy không phải muốn lật úp bình dấm chua sao?

Còn nữa, Tùy Qua cũng không thể kêu đám tiên thảo đi tắm?

- Tạm thời không cần đi tắm.

Tùy Qua chế trụ suy nghĩ trong lòng, sau đó nói với dược linh trong chén thuốc:

- Ta có một số chuyện muốn hỏi ngươi, cũng để ta biết bí quyết luyện chế Thoát Thai Hoán Cốt thang này.

- Chủ nhân cứ hỏi là được.

Dược Linh vô cùng phối hợp nói.

- Cái này... Ngươi hãy mặc y phục trước rồi hãy nói.

Tùy Qua nói với Dược Linh.

- Ta vốn là dược thang chi linh, làm sao mặc y phục. Nhưng, chủ nhân đã phân phó, ta sẽ làm theo.

Dược Linh đáp, trên người đột nhiên hiện ra một chiếc áo tắm màu vàng nhạt, chiếc áo tắm này không mặc còn tốt hơn mặc, dáng vẻ đi tắm của nàng từ trong chén thuốc, quả nhiên là vô cùng phong tình, dù sao chiếc áo tắm mỏng manh kia, có thể che được bao nhiêu cảnh xuân.

Trong lòng Tùy Qua thầm mắng mình thật là tự chuốc lấy cực khổ, nhắc tới Dược Linh phong tình, Địa Ngục Yêu Cơ cũng tương tự, chỉ là một người ở trong lửa, một người ở trong nước, phong tình hoàn toàn bất đồng.

Nhưng, cũng chính vì có vết xe đổ của Địa Ngục Yêu Cơ, cho nên lực chống đỡ đối với loại vưu vật này của Tùy Qua cũng mạnh hơn, không đến nỗi hoàn toàn thất thố. Hắn chế trụ dục hỏa trong lòng, nói với dược linh:

- Ngươi có tên không vậy?

- Xin chủ nhân ban tên cho.

Dược Linh biết điều nói.

- Ta thấy ngươi thích y phục vàng nhạt. Vậy gọi ngươi là Hoàng Y Y.

Mặc dù Tùy Qua muốn lấy cái tên bay bướm cho dược linh này, nhưng thứ nhất hắn không quá am hiểu ở phương diện này, thứ hai nếu đặt tên quá hay, sau này khi tắm chung với Đường Vũ Khê và Thẩm Quân Lăng, chẳng lẽ không phải làm các nàng ghen sao.

Hoàng Y Y, mặc dù cái tên này không tính là tuyệt hảo, nhưng cảm giác giống như con gái rượu.

Dù sao, còn dễ nghe hơn “Đại Tam Nguyên”, “Thẩm Cửu Bà” gì đó.

- Đa tạ chủ nhân.

Dược Linh xem ra có vẻ không vui, đón nhận cái tên Tùy Qua ban cho.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.