Y Tiên Thiểu

Chương 1586: Chương 1586: Thoát Thai Hoán Cốt thang. (1)




Thoát Thai Hoán Cốt thang, tuy là “thuốc tắm” của tiên giới, nhưng lại cần ít nhất mười loại tiên thảo trở lên để luyện chế, chỉ riêng điều kiện này, cũng đủ khiến rất nhiều Luyện Đan Sư của giới nhân gian chùn bước. Nói giỡn, mười mấy loại tiên thảo, đi nơi nào tìm?

Thật ra, trước kia Luyện Đan Sư cũng không đông đảo như vậy, sở dĩ luyện đan thuật xuống dốc, Luyện Đan Sư đời sau không bằng đời trước, xét cho cùng là bởi vì thiên địa linh khí suy kiệt, số lượng linh thảo thưa thớt.

Thử hỏi, muốn trở thành một Luyện Đan Sư, quan trọng nhất là cái gì?

Đáp án dĩ nhiên là luyện nhiều!

Các môn phái, cũng tích lũy rất nhiều phương thuốc dân gian và phương pháp luyện đan, những thứ này đều đã được tiền bối nghiệm chứng, không có vấn đề. Nhưng mấu chốt là, hậu nhân luyện đan, cũng không phải nhìn vài cuốn sách là được, mấu chốt còn phải “luyện tay”, hơn nữa dùng những vật khác luyện tay cũng không được, ngươi nhất định phải dùng linh thảo, yêu thảo và tiên thảo thật sự để luyện tay.

Cho nên, ở đây tồn tại một vấn đề rất lớn.

Nhưng phàm là tài liệu luyện đan trân quý tới tay, khẳng định đều giao cho Luyện Đan Sư có kinh nghiệm nhiều nhất, kỹ thuật cao nhất luyện chế, ai nguyện ý giao tài liệu vất vả kiếm được cho Luyện Đan Sư gà mờ luyện tay? Trừ phi đầu óc có vấn đề.

Chính vì vấn đề linh thảo ngày càng khan hiếm, truyền thừa của Luyện Đan Sư cũng càng ngày càng kém.

Cho nên đến hôm nay, Luyện Đan Sư ưu tú tựa hồ là vô cùng hiếm hoi, mà người có thể luyện chế ra tiên đan, trên căn bản là không có.

Nhưng Tùy Qua đồng học hoàn toàn không có áp lực như vậy. Hắn phải cảm tạ Tiên Viên sư tôn, đã căn bản giải quyết được vấn đề khó khăn trong phương diện luyện đan, chế thuốc: tài liệu thiếu thốn. Chỉ cần có đầy đủ tài liệu, cộng thêm tinh thần bất khuất, cùng với cách điều chế thích hợp, luyện chế ra bất kỳ đan dược nào cũng không thành vấn đề. Hơn nữa, Tùy Qua hiện tại đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm luyện đan, chế thuốc, không những dựa theo phương thuốc chế thuốc, hơn nữa còn biết cải thiện như thế nào.

Lại nói Thoát Thai Hoán Cốt thang, bản chất chính là “Món canh thập cẩm”, dùng rất nhiều tiên thảo chế ra.

Nhưng, linh tính của các loại tiên thảo này không thể phát sinh xung đột, mà cần tan ra làm một thể mới được.

Thang, lấy nước làm gốc.

Nước luyện chế Thoát Thai Hoán Cốt thang, dĩ nhiên không phải là nước thuần túy, mà là đan thủy.

Thang, lấy hỏa để nấu.

Lửa này cũng không phải là lửa thường, mà là Cửu Dương Chân Hỏa.

Tùy Qua có một con Tam Túc Kim Ô “sinh non”, Cửu Dương Chân Hỏa dĩ nhiên cũng không thành vấn đề.

Cho nên, Tùy Qua treo một đoàn đan thủy trên không trung, sau đó để cho Tam Túc Kim Ô không ngừng phóng hỏa đốt cháy đoàn đan thủy này, khi nhiệt độ đạt đến hơn vạn độ, đan thủy rốt cục sôi trào.

- Cốc Ngạn Tuyết! Rót linh khí Địa Nguyên Đan vào!

Tùy Qua phân phó Cốc Ngạn Tuyết đang đứng bên cạnh chờ chực, nàng là người đứng đầu rất nhiều Đan Linh trong Hồng Mông thạch, có thể hiệu lệnh những Đan Linh này. Hiện tại, Tùy Qua muốn chế Thoát Thai Hoán Cốt thang, đầu tiên phải cho đan thủy có linh tính. Hiện tại tất cả đan mộc còn chưa lột xác thành tiên thảo, vì vậy đan thủy sinh ra cũng không có linh tính, chỉ có thể rót vào linh tính.

Nhưng, mặc dù đan thủy không có linh tính, nhưng Tùy Qua dùng đan thủy luyện chế đan dược, lại sinh ra rất nhiều linh tính, lúc này, Tùy Qua chính là muốn để những đan dược này rót linh tính của bọn chúng vào trong đan thủy. Cử động này sẽ tiêu hao linh tính và nguyên khí của những Đan Linh này, nhưng sẽ không hoàn toàn hủy diệt bọn họ, ngoài ra bọn họ biết không thể cãi lệnh của Tùy Qua, vì vậy chỉ có thể dưới sự hướng dẫn của Cốc Ngạn Tuyết, rót linh tính vào một đoàn đan thủy.

Rất nhanh, đan thủy sôi trào bắt đầu sinh ra biến hóa, mang đến cho người ta một loại cảm giác có linh tính, sinh cơ, hơn nữa đoàn đan thủy này vừa sôi trào, vừa chủ động biến hóa hình thái, tựa hồ muốn nhờ Cửu Dương Chân Hỏa rèn luyện mà tiến hành lột xác.

- Đại Tam Nguyên! Rót linh tính vào!

Tùy Qua lại một lần nữa phân phó, nhất thời Tam Nguyên Kinh Dịch thảo lột xác thành tiên thảo Đại Tam Nguyên, dẫn dắt tiên thảo Tam Nguyên Kinh Dịch thảo bắt đầu rót linh tính tiên thảo vào một đoàn Thoát Thai Hoán Cốt thang. Sau khi Tam Nguyên Kinh Dịch thảo lột xác thành tiên thảo, linh tính sẽ vô cùng vững chắc, có hiệu quả thoát thai hoán cốt. Mấy chục gốc tiên thảo đồng thời rót linh tính và nguyên khí bọn chúng tu luyện vào trong đan thủy, nhất thời linh tính của đoàn đan thủy này tăng lên nhiều, hơn nữa hình thái lại nổi lên biến hóa.

Vốn, đan thủy có linh tính, sau khi hấp thu đại lượng nguyên khí, rất có thể sẽ kết thành đan dược, nhưng bởi vì Cửu Dương Chân Hỏa không ngừng thiêu đốt, để đoàn đan thủy này căn bản không cách nào kết đan, chỉ có thể tiếp tục bị rót vào càng nhiều linh tính và nguyên khí.

- Ngũ Cốc Lão! Rót tinh khí của Thiên Địa Ngũ Cốc vào!

Tùy Qua lại phát ra hiệu lệnh. Ngũ Cốc Lão, là tồn tại trong Ngũ Cốc thần thụ tấn thăng làm tiên thảo.

- Ngũ Tiên chi! Rót Ngũ Hành tinh khí!

Ngũ Tiên chi, là tồn tại trong Ngũ Hành Bổ Thiên chi tấn thăng làm tiên thảo. Cái tên này cũng là Đường Vũ Khê đặt cho nó. Nhưng, Ngũ Tiên Chi cũng là năm cây tiên thảo, chia ra đối ứng với Thiên Địa Ngũ Hành. Mà sau lưng Ngũ tỷ muội bọn hắn, còn có một số Chi nhân Chi mã tấn thăng làm tiên thảo trợ trận, truyền tống nguyên khí.

Tam Nguyên Kinh Dịch thảo, vô cùng mạnh mẽ, căn bản là vì; Ngũ Cốc khí, làm nguồn suối tinh lực; Ngũ Hành khí, là nền tảng Thiên Địa.

Cho nên, ba thứ này là thứ cơ bản nhất.

Đối với người tu hành, Ngũ Hành đều đủ, mới xem như linh căn đầy đủ. Nếu thân thể thiếu hụt Ngũ Hành thuộc tính, thiếu sót Tiên Thiên, cuối cùng sẽ ảnh hưởng tiến độ tu hành.

Sau khi rót linh tính của ba loại tiên thảo, đan thủy vốn sôi trào không nghỉ, hiện ra vạn tượng, bắt đầu vững vàng, chẳng qua bọt nước “sùng sục”, tựa hồ bình thản không có gì lạ, nhưng làm cho người ta có một loại cảm giác sinh ra sinh cơ vô hạn.

- Lịch mộc tiên! Đa lịch thần!

Tùy Qua tiếp tục phát hiệu tư lệnh, để cho tiên thảo Lịch Mộc thụ và tiên thảo Đa Lịch Mộc rót vào linh tính. Cái trước có thể đề thăng tâm trí, đối với người tu hành, có thể lĩnh ngộ được nhiều thứ hơn, cái sau đề thăng thể lực tu sĩ, có thần lực dời non lấp biển.

Muốn thoát thai hoán cốt, dĩ nhiên cần tâm trí và thần lực.

- Trường Xuân tiên! Địa Thiên tiên!

Sau đó, Tùy Qua để tiên thảo Trường Xuân tiên! Địa Thiên tiên phát lực, tiếp tục rót linh tính và nguyên khí vào “canh thuốc”.

Canh thuốc lại trở nên không ổn định, bởi vì rót vào linh tính của nhiều loại tiên thảo, khiến nó có sinh cơ vô hạn, nhưng rất nhiều sinh cơ không thể dung hợp làm một, cũng không cách nào sản sinh ra “thang linh” hoàn toàn mớ , cũng không thể biến thành tiên dược chân chính. Nếu như không cách nào tạo thành dược linh mới, trở thành tiên dược, hậu quả chỉ có một:

Nổ tung!

Ngọc đá cùng vỡ!

Cho dù là người tham dự luyện đan, cũng sẽ chịu lực cắn trả của luồng lực lượng này!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.