Y Tiên Thiểu

Chương 1393: Chương 1393: Thăm hỏi đến từ Không Động Môn. (2)






Tùy Qua bình tĩnh nói :

- Nếu ta đưa linh điền, linh thảo cho Không Động Môn các ngươi, vậy thì chẳng khác nào đưa dê vào miệng cọp. Đừng nói là hợp tác, chỉ sợ ta sẽ trực tiếp mất cả vốn lẫn lời.

- Về điểm này, Tùy tiên sinh cứ việc yên tâm, chúng ta chắc chắn sẽ không làm chuyện qua sông rút cầu.

Đàm Hạo Huy vội vàng bảo đảm.

- Loại chuyện này, rất khó bảo đảm.

Tùy Qua thở dài nói:

- Mấu chốt của vấn đề là bây giờ ta căn bản không muốn hợp tác với đám đầu sỏ ẩn thế tông môn các ngươi, bởi vì hợp tác với các ngươi, có nguy hiểm rất lớn. Nói thật cho ngươi biết, ngoại trừ Thiên Lam Kiếm Tông, ta chưa tiến hành hợp tác với bất kỳ siêu cấp tông môn nào khác. Nguyên nhân chỉ có một, chính là ta nhát gan, không dám hợp tác với siêu cấp đầu sỏ các ngươi.

- Cái này. . . Tùy tiên sinh, không thể nói như thế.

Đàm Hạo Huy nói:

- Thật ra, bất kỳ một đại tông môn nào, tác phong làm việc khẳng định đều tương đối cường tráng , nếu không, làm thế nào bảo toàn danh tiếng tông môn. Cho nên, hiểu lầm lúc trước, chúng ta cũng chỉ luận sự mà thôi, cũng không có ý tứ nhằm vào Tùy tiên sinh và Thần Thảo Tông. Ngoài ra, chỉ cần Tùy tiên sinh đáp ứng hợp tác với chúng ta, những điều kiện khác, chúng ta có thể thương lượng.

- Loại chuyện này, không tiện thương lượng.

Tùy Qua nói:

- Nói thật cho ngươi biết, Thần Thảo Tông hiện tại cũng không thiếu hụt đối tượng hợp tác. Trên thực tế, hiện tại giới tu hành có rất nhiều bằng hữu muốn hợp tác với Thần Thảo Tông, hơn nữa còn nghĩ hết biện pháp hợp tác với chúng ta, dưới tình huống như vậy, chúng ta cần gì phải mạo hiểm hợp tác với các ngươi. Huống chi, ta thật sự không có nhiều hảo cảm với Không Động Môn các ngươi.

Đàm Hạo Huy lại cười khan hai tiếng, mới nói tiếp:

- Tùy tiên sinh, ngươi như vậy không phải là xử trí theo cảm tính sao? Ngươi có thể hợp tác với Thiên Lam Kiếm Tông, vì sao không thể hợp tác với Không Động Môn? Nếu bàn về thực lực, Không Động Môn chúng ta còn mạnh hơn Thiên Lam Kiếm Tông một bậc? Nếu ngươi hợp tác với chúng ta, chỗ tốt lấy được khẳng định còn nhiều hơn Thiên Lam Kiếm Tông.

- Chỗ tốt?

Tùy Qua cười lạnh nói:

- Chỉ sợ ta còn chưa lấy được chỗ tốt, đã bị các ngươi bán đi. Được rồi, Đàm trưởng lão, chuyện này để sau hãy nói, hiện tại ta thật sự không có ý tứ hợp tác với Không Động Môn các ngươi. Hoặc là, trời sanh con người ta chính là lòng dạ hẹp hòi, phát sinh lúc trước trôi qua chưa lâu, thật sự rất khó quên được.

- Cái này. . . Tùy tiên sinh ——.

- Không cần nhiều lời.

Tùy Qua giả bộ hết sức kiên quyết:

- Không chỉ có Không Động Môn các ngươi, còn có Thục Sơn Kiếm Tông, ta cũng sẽ không tiến hành hợp tác với bọn họ. Đàm trưởng lão, ngươi nên trở về đi.

Đàm Hạo Huy tựa hồ còn chưa từ bỏ ý định, tiếp tục nói:

- Tùy tiên sinh, ngươi rút cuộc muốn như thế nào mới có thể hợp tác với Không Động Môn?

- Không như thế nào cả!

Tùy Qua hừ lạnh một tiếng:

- Bởi vì trong nội tâm của ta khó chịu!

Đàm Hạo Huy thấy Tùy Qua kiên quyết như thế, thật sự có chút bất đắc dĩ, chẳng qua chuyện này, thượng tầng của Không Động Môn vô cùng coi trọng, nếu Đàm Hạo Huy có thể hoàn thành chuyện này, tất nhiên có thể nhận được rất nhiều chỗ tốt, địa vị ở Không Động Môn cũng có thể tiến thêm một bước. Cho nên, Đàm Hạo Huy chỉ có thể mặt dày nói:

- Tùy tiên sinh, trong giới tu hành chúng ta có một câu nói, chỉ có lợi ích vĩnh hằng, không có địch nhân vĩnh hằng. Lần này ta tới Thần Thảo Tông tìm ngươi, là mang theo thành ý lớn nhất, hi vọng ngươi có thể suy nghĩ một chút.

- Chỉ có lợi ích vĩnh hằng, lời này nghe quen tai rồi.

Tùy Qua lẩm bẩm nói:

- Thành ý lớn nhất? Không cần thiết. Nếu Không Động Môn các ngươi thật sự có thành ý, cho dù tông chủ chưởng môn của các ngươi không tự mình đến, ít nhất cũng phải có Thái thượng trưởng lão, phó tông chủ…. Chỉ dựa vào một trưởng lão như ngươi, cái này coi là thành ý lớn nhất được sao?

Đàm Hạo Huy nghe thấy trong lời nói của Tùy Qua có chuyển cơ, vội vàng cười làm lành nói:

- Tùy tiên sinh hiểu lầm, ta chỉ là một lính hầu mà thôi, chủ yếu bởi vì ta và Tùy tiên sinh đã quen mặt, cho nên sẽ dễ dàng nói chuyện. Chỉ cần Tùy tiên sinh có ý nguyện như vậy, chuyện sẽ dễ làm hơn nhiều, đến lúc đó ta đương nhiên sẽ mời nhân vật thực quyền trong tông môn tới chủ trì hợp tác đại sự. Tùy tiên sinh, ngươi thấy thế nào?

- Như vậy còn được.

Tùy Qua gật đầu nói:

- Nếu là hợp tác, nên lấy ra chút thành ý. Đã như vậy, ta sẽ đợi nhân vật thực quyền của Không Động Môn các ngươi tới cửa thăm hỏi.

- Xin Tùy tiên sinh yên tâm.

Đàm Hạo Huy cười ha hả, lòng tràn đầy vui mừng rời đi.

Nhìn thấy thân ảnh Đàm Hạo Huy biến mất, trên mặt Tùy Qua hiện ra một nụ cười bí hiểm, lẩm bẩm nói:

- Lũ tiểu tử Không Động Môn, đừng tưởng ra không biết các ngươi có chủ ý gì. Nhưng không sao, bất kể các ngươi gian xảo như thế nào, kết quả người bị tính kế đều là các ngươi!

Xem ra Không Động Môn quả nhiên nóng lòng muốn đạt thành hợp tác với Tùy Qua, cho nên ngày thứ hai, Đàm Hạo Huy đã cùng một phó tông chủ Không Động Môn tới thăm hỏi Tùy Qua, chính thức thương nghị chuyện hợp tác của song phương.

Đàm Hạo Huy và người của Không Động Môn cố nhiên nóng lòng đạt thành quan hệ hợp tác với Tùy Qua, còn Tùy Qua cũng vui vẻ “đẩy mạnh tiêu thụ” linh điền và linh thảo ra ngoài, bởi vì đây vốn là một mắt xích trọng yếu trong bố cục ứng phó với Thiên Địa đại kiếp của Tùy Qua.

Nhưng, Tùy Qua dĩ nhiên sẽ không tiện nghi cho người của Không Động Môn, cho nên hiệp nghị với Không Động Môn hà khắc hơn Thiên Lam Kiếm Tông rất nhiều. Nhưng, người của Không Động Môn vẫn đáp ứng. Nguyên nhân bên trong cũng rất đơn giản, Không Động Môn chỉ cần Tùy Qua dẫn linh điền và linh thảo vào Không Động Môn là được, về phần những điều kiện phụ gia khác, Không Động Môn thật ra cũng không quan tâm.

Bởi vì người của Không Động Môn cho rằng, sau khi Tùy Qua đưa linh điền và linh thảo vào Không Động Môn, tựa hồ chẳng khác nào tư sản của Không Động Môn bọn họ, nếu song phương hợp tác vui vẻ, dĩ nhiên có thể tiếp tục hợp tác, nếu một ngày kia tình huống không vui vẻ, Không Động Môn sẽ thu toàn bộ những linh điền và linh thảo này về mình, chắc hẳn Tùy Qua và Thần Thảo Tông cũng không thể làm gì.

Tính toán của Không Động Môn không tệ, nhưng bọn hắn không biết tính toán của Tùy Qua còn lợi hại hơn.

Thật ra, Không Động Môn cũng không phải chưa từng nghĩ đến trong chuyện này có chút nguy hiểm, nhưng bọn hắn suy nghĩ rất nhiều, cũng không thấy trong hợp tác này, bọn họ sẽ có tổn thất gì. Ngoài ra, hợp tác với Tùy Qua cũng không phải chỉ có Không Động Môn, còn có Thiên Lam Kiếm Tông và một số môn phái, gia tộc tu hành bỏ đi. Không Động Môn nhìn tình huống trước mắt, loại hợp tác này đối với song phương đều có lợi, hoàn toàn không có tai hoạ ngầm gì.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.