Y Tiên Thiểu

Chương 1394: Chương 1394: Phúc họa tương liên.




Hơn nữa, khi Tùy Qua đưa linh điền cùng linh thảo vào sơn môn Không Động Môn, cường giả của Không Động Môn cũng cẩn thận điều tra, hoàn toàn không có vấn đề, những linh điền và linh thảo này đều hàng thật.

Nói như vậy, người của Không Động Môn đương nhiên hoàn toàn yên tâm.

Đối với ý nghĩ của Không Động Môn, Tùy Qua cũng có thể suy đoán được, Nhưng Tùy Qua cũng sẽ không làm chuyện làm ăn thua lỗ, ngoài ra trong đàm phán lần này, Tùy Qua còn lấy được trong tay người của Không Động Môn năm giọt Thần Ma máu huyết, vật này có thể làm cho Hồng Mông thụ tiếp tục nở hoa, uy lực tăng thêm một bậc.

Chẳng qua, chuyện Tùy Qua và Không Động Môn đột nhiên tiến hành hợp tác, khiến Thiên Lam Kiếm Tông phản ứng rất mãnh liệt.

Khi Tùy Qua từ Không Động Môn trở về, lập tức đã thấy Tô Ngạn Tiên và Tô Ngưng Yên đang đợi hắn.

- Tô tông chủ, phong thái ngày càng hơn trước.

Tùy Qua mỉm cười chào hỏi Tô Ngạn Tiên.

Tách trà bên cạnh Tô Ngạn Tiên vẫn không động, đủ cho thấy nội tâm của nàng rất mất hứng.

Tô Ngưng Yên đứng bên cạnh, thần sắc nghiêm nghị, xem ra tâm tình cũng không tốt lắm, hẳn là bị Tô Ngạn Tiên khiển trách.

- Tùy tiên sinh, đa tạ khích lệ. Nhưng, ngươi có lẽ cũng biết, mục đích chúng ta tới đây lần này?

Tô Ngạn Tiên hỏi.

- Là vì chuyện của Không Động Môn ?

Tùy Qua hỏi.

- Tùy tiên sinh quả nhiên thông minh.

Tô Ngạn Tiên nói:

- Bổn tông muốn hỏi Tùy tiên sinh, Thiên Lam Kiếm Tông chúng ta có chỗ nào đắc tội với Tùy tiên sinh không?

- Tại sao Tô tông chủ lại nói như vậy?

- Nếu không phải chúng ta có chỗ nào đắc tội, tại sao Tùy tiên sinh lại lựa chọn hợp tác với cừu gia?

Tô Ngạn Tiên nói:

- Trước kia Tùy tiên sinh không phải đã nói sao, Thiên Lam Kiếm Tông chúng ta là đối tượng hợp tác duy nhất của ngươi.

- Tô tông chủ không cần tức giận.

Tùy Qua cười nói:

- Chuyện này nói ra có chút phức tạp. Nhưng trong mắt ta, Tô tông chủ thật ra không cần phản ứng mãnh liệt như vậy. Đầu tiên, Tô tông chủ cần suy nghĩ một chút lập trường của ta, nếu như ngay lúc này, ta cự tuyệt ý đồ hợp tác của Không Động Môn, hậu quả sẽ như thế nào? Nhất định sẽ tiến thêm một bước trở mặt. Nếu vì chuyện này Không Động Môn khai chiến với Thần Thảo Tông , Thiên Lam Kiếm Tông sẽ như thế nào? Ta không dám cam đoan, Thiên Lam Kiếm Tông nhất định sẽ toàn lực ủng hộ Thần Thảo Tông chúng ta?

- Chúng ta là đồng bạn hợp tác, nếu như người của Không Động Môn thật sự muốn đối phó các ngươi, Thiên Lam Kiếm Tông dĩ nhiên sẽ không đứng nhìn bàng quan.

Tô Ngạn Tiên nói.

- Nếu là khai chiến toàn tuyến thì sao?

Tùy Qua nói:

- Thiên Lam Kiếm Tông có thật sự liều mạng lưỡng bại câu thương với Không Động Môn hay không?

- Cái này. . . người của Không Động Môn làm sao lại lựa chọn khai chiến toàn tuyến, rơi vào cục diện lưỡng bại câu thương chứ?

Tô Ngạn Tiên nói.

- Trên lý luận là không, nhưng cũng không có nghĩa tuyệt đối sẽ không phát sinh.

Tùy Qua nói:

- Ngươi là tông chủ của Thiên Lam Kiếm Tông, dĩ nhiên tất cả tính toán đều phải vì Thiên Lam Kiếm Tông. Ta là Thiếu tông chủ của Thần Thảo Tông, dĩ nhiên phải suy nghĩ cho sinh tử tồn vong của Thần Thảo Tông. Trước mắt mà nói, ta cũng không thể ký thác tất cả tính mạng của mình và những người khác của Thần Thảo Tông vào Thiên Lam Kiếm Tông?

Tô Ngạn Tiên trầm mặc chốc lát, tựa hồ đang tiêu hóa lời nói của Tùy Qua, tính toán mưu đồ của Tùy Qua, sau đó nàng mở miệng nói:

- Cho nên, ngươi làm như vậy, chỉ là vì tạm thời hòa hoãn mâu thuẫn của song phương, chứ không phải thật sự muốn hợp tác cùng bọn hắn?

- Không sai, chủ yếu là hòa hoãn mâu thuẫn. Ngoài ra, coi như là một loại hợp tác. Nhưng, điều kiện hợp tác của ta với Không Động Môn, hà khắc hơn điều kiện hợp tác với Thiên Lam Kiếm Tông rất nhiều.

Tùy Qua nói:

- Hi vọng Tô tông chủ có thể lý giải tình cảnh của Thần Thảo Tông chúng ta bây giờ, từ góc độ cá nhân ta mà nói, ta không muốn hợp tác với Không Động Môn, nhưng nhìn từ đại cục, hợp tác như vậy là chuyện phải làm. Hơn nữa, trong hợp tác lần này, Thần Thảo Tông chúng ta cũng có lợi, ta không có đạo lý hoàn toàn cự tuyệt.

- Có phải lợi hay không, bây giờ nói còn quá sớm.

Tô Ngạn Tiên nói:

- Theo bổn tông, sở dĩ Không Động Môn đáp ứng điều kiện hợp tác của ngươi, chẳng qua là chiều lòng ngươi mà thôi. Mục đích của bọn họ, là muốn đưa linh điền và linh thảo của ngươi đến Không Động Môn, một khi sau này có biến số, chẳng lẽ Tùy tiên sinh còn tưởng ngươi có thể lấy về từ trong tay bọn họ?

- Ánh mắt của Tô tông chủ quả nhiên không giống bình thường!

Tùy Qua khen một tiếng, trong lòng tự nhủ Tô Ngạn Tiên không hổ là tông chủ một phái, trí tuệ không giống thường nhân, hoàn toàn hiểu rõ ý nghĩ của Không Động Môn. Nhưng, Tùy Qua cũng nhìn thấu ý nghĩ của Không Động Môn, hắn nói tiếp:

- Không Động Môn có dã tâm mạnh mẽ, hợp tác với bọn họ, đúng là giống như bảo hổ lột da. Nhưng, ta cũng có kế hoãn binh, đợi đến khi thực lực của Thiên Lam Kiếm Tông và Thần Thảo Tông vượt qua Không Động Môn, chúng ta dĩ nhiên cũng không cần để ý tới ý đồ hợp tác gì đó, khi đó ta sẽ cho bọn họ biết lợi hại của Thần Thảo Tông!

- Nếu Tùy tiên sinh có kế hoãn binh, vậy bổn tông cũng không thể nói gì nữa.

Tô Ngạn Tiên nói:

- Chẳng qua, ta nghe nói Tùy tiên sinh đưa đến Không Động Môn số lượng linh điền, linh thảo cũng không ít, thậm chí còn nhiều hơn Thiên Lam Kiếm Tông chúng ta. Nếu chỉ là kế hoãn binh, hình như không cần đưa đến nhiều như vậy?

- Ha ha!

Tùy Qua phá lên cười:

- Tô tông chủ, ngươi kêu ta nên nói gì đây? Nếu như ta không nghe lầm, Tô tông chủ cho rằng hợp tác giữa ta và Thiên Lam Kiếm Tông còn chưa đủ sao?

- Tùy tiên sinh nghĩ sao?

Tô Ngạn Tiên hỏi ngược lại.

- Tô tông chủ, lời này của ngươi thật đúng là oan uổng ta.

Tùy Qua nghiêm nghị nói:

- Ban đầu, chuyện trồng linh điền và linh thảo, ta là người đầu tiên tìm tới Thiên Lam Kiếm Tông, như vậy cho thấy ta coi trọng Thiên Lam Kiếm Tông. Nhưng, trong hợp tác lần này, ta cảm thấy một vấn đề. Thiên Lam Kiếm Tông tựa hồ cũng không quá yên tâm về hợp tác lần này của chúng ta. Về điểm này, Tô tông chủ cũng không cần nóng lòng phủ nhận, ta sẽ cẩn thận suy nghĩ vấn đề này, các ngươi sở dĩ không yên lòng, là lo lắng ta gian lận trong chuyện này. Dù sao, Thiên Lam Kiếm Tông các ngươi cho rằng Thần Thảo Tông chỉ là đơn thuần hợp tác, cũng không muốn đệ tử, môn nhân của song phương lẫn lộn hỗn tạp? Cho nên, các ngươi có phòng bị với chúng ta, ta cũng có thể lý giải . Nhưng trong đôi mắt không chứa được hạt cái, cho nên ta cho rằng nếu Thiên Lam Kiếm Tông còn có phòng bị, quy mô hợp tác đương nhiên cũng không cần phải lớn. Cho nên, sau Thiên Lam Kiếm Tông, ta cũng tiến hành hợp tác tương quan với tông môn, gia tộc khác. Nếu như Tô tông chủ đi thăm dò một chút sẽ biết chuyện này .

- Chúng ta đã điều tra rồi.

Tô Ngạn Tiên cũng không tránh né:

- Thì ra Tùy tiên sinh có ý nghĩ như vậy.

- Đúng vậy, ta chính là có ý nghĩ như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.