Y Tiên Thiểu

Chương 1500: Chương 1500: Phóng xuống đồ đao.




- Tiên sinh nói rất có đạo lý!

Tô Ngưng Yên xen vào một câu:

- Ta nghĩ tới hiện giờ là thời gian chúng ta nên gióng trống khua chiêng, lúc này chẳng những không thể yếu, phải càng thêm cường thế mới đúng! Bởi vì hiện giờ Côn Luân tạm thời yếu thế, Thiên Ngoại Phật Tông cũng e sợ, vì sao chúng ta không thừa cơ mở rộng thanh thế, chiêu binh mãi mã, làm cho càng nhiều người gia nhập chúng ta? Đồng thời chúng ta tiếp tục lớn mạnh thực lực cho Thần Thảo tông cùng Thiên Lam kiếm tông, làm cho những người khác cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ phải thành thật nghe lệnh chúng ta, chờ khi liên minh chúng ta lớn mạnh, sẽ có thực lực giữ địa vị ngang hàng cùng Côn Luân với Thiên Ngoại Phật Tông.

- Tiểu hài tử như ngươi biết cái gì!

Tô Ngạn Tiên trách mắng một tiếng, cảm giác lời của Tô Ngưng Yên thật cấp tiến sẽ làm Tùy Qua không hài lòng.

- Ha ha!

Tùy Qua nghe xong nở nụ cười:

- Lời này của Tô cô nương thật có lý. Xem ra lấy tu vi cùng tài trí của Tô cô nương, một ngày kia sẽ có thể trở thành nhất thế tông chủ của Thiên Lam kiếm tông, nói vậy thật không kém Tô tông chủ hiện tại!

- Tùy tiên sinh nói đùa.

Trong lòng Tô Ngưng Yên vui vẻ, nhưng diễn cảm thật bình thản:

- Ta chỉ là nói bậy một phen, Tùy tiên sinh nghe qua đừng để ý là được.

- Tô cô nương thật khiêm tốn.

Tùy Qua cười nói:

- Những lời này của ngươi chính là suy nghĩ trong lòng ta. Ở trước kia chúng ta không đủ lực lượng, không dám gọi nhịp với Côn Luân, Thục Sơn, đây là chuyện thật bình thường. Nhưng hiện tại tình thế bất đồng, nếu đối phương lựa chọn lui nhường, vì sao chúng ta không dám ép sát đây? Đó chẳng qua là vì dư uy của Côn Luân còn lại. Nhưng chúng ta kiêng kỵ dư uy của bọn hắn, những tông môn khác sẽ nghĩ như thế nào, nhất định cho rằng chúng ta vẫn còn sợ hãi Côn Luân tông, sợ hãi Thiên Ngoại Phật Tông. Nói vậy những người khác làm sao dám đứng bên phía chúng ta đây? Cho nên vào lúc này chúng ta đã không thể lui, nếu Ngũ Đài sơn đã đưa tới cửa, như vậy nên cho bọn hắn chút thuốc an thần.

- Ý của Tùy tiên sinh là mời chào?

Tô Ngạn Tiên hỏi. Hiện tại Thiên Lam kiếm tông đối với Tùy Qua có cảm giác như thiên lôi sai đâu đánh đó, bởi vì tu vi cảnh giới của hắn ngày càng mạnh, uy danh ngày càng cao, Thiên Lam kiếm tông theo bản năng có chút kính sợ hắn.

- Mời chào, còn phải cho bọn hắn nếm ngon ngọt.

Tùy Qua cười ha ha, nói tiếp:

- Người của Phật tông Ngũ Đài sơn đối với ta thập phần hữu dụng.

- Nếu Tùy tiên sinh nói như vậy, chúng tôi làm theo là được.

Tô Ngạn Tiên nói:

- Nhưng người của Ngũ Đài sơn thật không ít, muốn mời bọn hắn cần đầu nhập số lượng đan dược thật không ít đâu.

Tô Ngạn Tiên nhắc tới số lượng đan dược, ý muốn nói Thiên Lam kiếm tông thiếu thứ này.

Mỗi lần mở miệng hỏi đan dược, cho dù là Tô Ngạn Tiên cũng cảm thấy ngượng ngùng.

- Tô tông chủ yên tâm, đan dược sẽ không thiếu.

Tùy Qua mỉm cười nói:

- Trước cho bọn hắn một nhóm Cảnh Giới Đan kết đan kỳ, cho họ biết Thần Thảo tông cùng Thiên Lam kiếm tông có thực lực, thật ưu đãi. Mặt khác ta sẽ đưa cho Thiên Lam kiếm tông một nhóm Cảnh Giới Đan nguyên anh kỳ, có một số lớn đạo sĩ nguyên anh, chúng ta sẽ có tiền vốn, có đúng không?

- Tùy tiên sinh nói rất đúng.

Tô Ngạn Tiên nghe vậy hết sức cao hứng.

Nói thật ra Tô Ngạn Tiên cảm thấy hợp tác cùng Tùy Qua là hành động thật chuẩn xác, Tùy Qua thật sự rất rộng rãi. Cảnh Giới Đan là thứ tốt, nhưng Tùy Qua vừa ra tay liền đưa ra mấy ngàn viên, hơn nữa đôi khi không nói chuyện hồi báo, thật sự là cực kỳ hào sảng vô cùng.

Vì thế rất nhanh trong tu hành giới truyền ra tin tức Ngũ Đài sơn Phật tông kết minh cùng Thiên Lam kiếm tông. Đây là do người của Thiên Lam kiếm tông cố ý thả ra, chỉ là muốn cho người tu hành giới đều biết Thiên Lam kiếm tông cùng Thần Thảo tông có đại động tác.

Nhưng hành động lớn đầu tiên của Tùy Qua làm thật nhiều người trong tu hành giới trợn tròn mắt – hắn thế nhưng cho Ngũ Đài sơn Phật tông chuyển nhà!

Đúng vậy, sau khi uy danh Tùy Qua lan xa, chuyện đầu tiên cần làm là cho Ngũ Đài sơn di chuyển tới Loạn Cổ Lâm, nằm gần Minh Kiếm sơn mạch.

Đối với bất kỳ tông môn nào mà nói, muốn di dời là đại sự, trừ phi gặp đại tai nạn, hoặc gặp cường địch không thể đối kháng, nếu không một tông môn không dễ dàng di chuyển sơn môn, nhưng Ngũ Đài sơn lại làm như vậy.

Nguyên nhân kỳ thật rất đơn giản: một ngàn viên Cảnh Giới Đan nguyên anh kỳ!

Trước đó Tùy Qua để Thiên Lam kiếm tông cấp cho Ngũ Đài sơn một nhóm Cảnh Giới Đan kết đan kỳ, sau khi cao thủ Ngũ Đài sơn nghiệm chứng không có vấn đề, lập tức phân chia cho đệ tử môn hạ sử dụng, họ rất nhanh đều kết đan thành công. Mặc dù nói phật tông cùng tiên đạo bất đồng, nhưng công hiệu đan dược thì không gì khác biệt.

Người của Ngũ Đài sơn có được một nhóm cao thủ kết đan kỳ, làm tín ngưỡng của họ đối với Tùy Qua cùng Thần Thảo tông trở nên sâu sắc, ngày càng cuồng nhiệt. Họ là nhân sĩ tôn giáo, thật dễ dàng sinh tín ngưỡng, sau khi chứng kiến kỳ tích Cảnh Giới Đan, liền tin tưởng Tùy Qua cùng Thần Thảo tông có thể dẫn dắt họ sáng tạo vận mệnh mới, nhưng họ càng thêm khát vọng Cảnh Giới Đan càng cao tầng.

Vì thế giao dịch thật thuận lợi.

Một ngàn viên Cảnh Giới Đan nguyên anh kỳ, điều kiện Ngũ Đài sơn dời sơn môn. Nhắc tới việc di dời cũng không tạo ảnh hưởng gì quá lớn cho Ngũ Đài sơn, chỉ là thanh danh bị hao tổn, dù sao sau khi di dời ai cũng biết họ trở thành môn phái phụ thuộc Thần Thảo tông. Nhưng có một ngàn viên Cảnh Giới Đan nguyên anh kỳ, lập tức có thêm một ngàn cao thủ nguyên anh, ai còn để ý tới thanh danh?

Huống chi một ít cường giả hóa thần kỳ Ngũ Đài sơn còn được Tùy Qua tặng riêng một ít Cửu Dương Thuần Dương Đan cùng Huyền Thiên Quy Nguyên Đan, trên dưới Ngũ Đài sơn đều được lợi ích, đương nhiên không lý do cự tuyệt lời đề nghị của Tùy Qua.

Mà sự gia nhập của Ngũ Đài sơn cũng làm Tùy Qua chiếm được nhiều ưu đãi. Chỗ tốt rõ ràng nhất là linh mạch Ngũ Đài sơn. Dù gì họ cũng là ẩn thế tông môn, quy mô linh mạch không nhỏ, chẳng qua bởi vì linh thảo cùng linh khí suy kiệt nên quy mô linh mạch thu hẹp dần, hiện tại rơi vào trong tay Tùy Qua, đương nhiên có biện pháp lớn mạnh, giúp linh khí Thần Thảo tông thêm nồng đậm, linh thảo càng sinh trưởng nhanh hơn.

Mặt khác, Ngũ Đài sơn vì báo đáp lại đã đem máu huyết thần ma cùng một ít cốt hài thần ma còn sót lại của tông môn chủ động hiến cho Tùy Qua. Mà Tùy Qua đã xây dựng một kiến trúc chùa chiền hoàn toàn mới nằm giữa sơn môn Ngũ Đài sơn cùng Minh Kiếm sơn mạch, xưng là Bồ Đề viên.

Hiện giờ trong Bồ Đề viên đã có hai mươi chín Bồ Đề Tiên, toàn bộ đều là Phật Bồ Đề, thời khắc đều lộ ra phật quang tường hòa, phảng phất như một cõi niết bàn cực lạc chân chính.

Từ sau khi Ngũ Đài sơn kết minh cùng Thiên Lam kiếm tông, sau đó đem sơn môn di dời đến gần bên Thần Thảo tông, lộ rõ ý tứ nhờ vả Thần Thảo tông bao che, thật nhiều người có tâm ý trong tu hành giới bắt đầu sôi nổi dựa dẫm Thần Thảo tông.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.