Y Tiên Thiểu

Chương 1583: Chương 1583: Pháo đài thành thị.




- Ta không phải muốn khách khí với bọn chúng, mà ta lo lắng bọn người chúng ta đối phó kia.

Hathaway nói:

- Huống chi, nghe ngươi nói, còn có những tông môn cự phách như Côn Luân tông và Thục Sơn Kiếm Tông ẩn núp bên trong Thất La Giới, những người này chắc chắn sẽ không sinh ra hảo cảm với chúng ta.

- Ta cũng không có cảm tình gì với bọn họ. Tính toán của ta, chính là muốn diệt trừ tất cả bọn họ!

Tùy Qua âm độc nói.

Côn Luân tông và Thục Sơn Kiếm Tông, nhất là người trước, một tay đạo diễn chuyện Thiên Địa đại kiếp đến trước. Về điểm này, Tùy Qua thật sự hận thấu người của Côn Luân tông, cho nên lúc nào hắn cũng muốn diệt trừ người của Côn Luân tông. Côn Luân tông, quả thực chính là khối u ác tính của cả giới tu hành, là đệ nhất đại tông môn trong giới tu hành, không muốn đoàn kết những tông môn khác cùng nhau chống đỡ Thiên địa đại kiếp, nhưng lại muốn lợi dụng Thiên Địa đại kiếp bóp chết tông môn và người tu hành khác, thật sự là vô cùng ghê tởm.

- Đối với quyết đoán của ngươi, bản thân ta rất bội phục, nhưng ta thật sự không nhìn ra, ngươi có thủ đoạn gì có thể diệt trừ Côn Luân tông, chinh phục cả Thất La Giới, thành địa bàn của loài người chúng ta.

Hathaway tựa hồ không quá tin tưởng.

- Yên tâm đi.

Tùy Qua tin tưởng nói:

- Ngươi biết vì sao người của Côn Luân tông muốn dẫn động Thiên Địa đại kiếp đến trước không? Chuyện này đối với bọn họ có ích lợi gì?

- Đúng vậy, vì sao bọn họ phải dẫn động đến trước?

Hathaway không rõ vì sao Côn Luân tông phải làm như vậy, đây quả thực là việc làm phí sức.

- Bởi vì bọn họ sợ!

- Sợ cái gì?

- Sợ ta và Thần Thảo Tông hoàn toàn trưởng thành.

Tùy Qua chỉ ra:

- Người của Côn Luân tông, nhất định là theo dõi được thiên cơ gì đó, biết ta và Thần Thảo Tông sẽ trở thành uy hiếp của Côn Luân tông bọn họ, vì vậy dẫn động Thiên Địa đại kiếp đến trước, hơn nữa để cho Thiên Địa đại kiếp đầu tiên phủ xuống giới thế tục, mục đích chính là muốn đối phó Thần Thảo Tông và Long Đằng. Có thể thấy được, bọn họ sợ, sợ chúng ta trưởng thành, uy hiếp Côn Luân tông bọn họ. Nếu bọn họ xem trọng ta như vậy, ta làm sao có thể để bọn họ thất vọng?

Đúng vậy, nếu đối thủ đã sợ ngươi, vì sao ngươi lại không tin tưởng vào mình?

- Vậy ngươi có tính toán gì không?

Hathaway hỏi:

- Làm đồng minh, không biết phối hợp với ngươi như thế nào?

- Đánh!

Tùy Qua nói:

- Lúc trước chúng ta thiếu thời gian, hiện tại chúng ta tranh thủ được thời gian, cho nên chúng ta đã có tiền vốn. Nhưng, chúng ta còn cần chuẩn bị đầy đủ, sau đó chúng ta sẽ lập tức động thủ!

- Xem ra ngươi đã có ý định.

Hathaway nói:

- Được, dù sao chúng ta cũng chán ghét cuộc sống trốn tránh giống như con chuột. Nếu ngươi có thể thay đổi cục diện, có thể coi như một công tích vĩ đại rồi!

- Ta chỉ muốn người ở đây, đều có thể bình an trở về cố hương.

Tùy Qua bình tĩnh nói.

- Ta tin tưởng ngươi có thể làm được .

Hathaway chân thành nói.

Sau khi Hathaway rời đi, Tùy Qua thản nhiên nói:

- Tang lão Đại, ngươi có thể ra đây rồi?

Quả nhiên, thân hình Tang Thiên xuất hiện phía ngoài phòng hội nghị, nói với Tùy Qua:

- Thật xin lỗi, nếu như không cần thiết, ta thật sự không muốn chạm mặt với nữ nhân này.

- Tang Thiên, ta cũng giống như ngươi.

Thanh âm của Hathaway từ xa truyền đến.

- Cô ta biết rồi.

Tang Thiên cười khổ một tiếng, sau đó nói với Tùy Qua:

- Thật không ngờ, Vinh Diệu quân đoàn lại tổn thất lớn như vậy, hơn nữa những người bọn họ mang đến, thật sự là... Sợ rằng có chút thế lực đơn bạc.

- Không sao, người Vinh Diệu quân đoàn mang đến, mặc dù chỉ có mấy vạn người, nhưng nữ nhân này thật sự lợi hại, rất nhiều người các nàng mang đến, đều là tinh anh của nước Mỹ, người của Vinh Diệu quân đoàn liều mạng bảo vệ những người này, cũng là bảo toàn mồi lửa văn minh của nước Mỹ. Chỉ cần có đủ thời gian, bọn họ rất nhanh có thể lớn mạnh.

Tùy Qua đại khái nói lại kế hoạch phục chế chiến sĩ cho Tang Thiên.

- Cha mẹ nó! Lão đệ, ngươi cũng quá không suy nghĩ rồi. Nếu bọn họ muốn chia sẻ kỹ thuật cho chúng ta, tại sao ngươi lại không đáp ứng?

Tang Thiên nghe Tùy Qua cự tuyệt toan tính tốt của Hathaway, lộ ra vẻ kinh ngạc. Theo Tang Thiên, kỹ thuật đứng đầu hạng nhất như vậy, Hathaway đưa tay qua, Tùy Qua lại không lĩnh tình, thật sự quá “đạo đức tốt”rồi.

- Tang lão đại, ta biết ngươi cảm thấy ta đạo đức tốt quá mức. Nhưng, ta cự tuyệt đề nghị của bọn họ cũng là có nguyên nhân, cũng không phải cái gọi là đạo đức tốt, mà bởi vì đề nghị của nàng vốn có nguy hiểm rất lớn. Có lẽ, Hathaway sẽ không giở trò gì trong kỹ thuật hạng nhất này, nhưng cũng không có nghĩa kỹ thuật này là hoàn mỹ. Một khi có vấn đề, có lẽ sẽ là tai nạn mang tính hủy diệt tính, nhất là kỹ thuật hạng nhất này cũng không phải chúng ta nghiên cứu được, một khi có vấn đề, nếu như không có trợ giúp của bọn hắn, chúng ta thậm chí không thể kịp thời xử lý. Cho nên, trong mắt ta, kỹ thuật mình không thể nắm trong tay, tốt nhất không nên tùy tiện nếm thử. Tin vào kỹ thuật và vũ khí của người khác, còn không bằng tin tưởng mình.

- Lão đệ, ngươi nói vậy tựa hồ có chút đạo lý, nhất là câu cuối cùng, tuyệt đối là điểm sáng.

Tang Thiên nói:

- Xem ra ngươi nói đúng, là ta bị ma quỷ ám ảnh rồi. Thay vì tin tưởng kỹ thuật của người khác, không bằng tin tưởng mình.

- Đúng vậy.

Tùy Qua nói:

- Đúng rồi, kế hoạch cải tạo thành thị tiến hành như thế nào rồi?

Đám người Tùy Qua và Tang Thiên hợp lực bảo vệ mười mấy thành thị, nhưng thành thị dù sao cũng là thành thị, bây giờ là thời đại chiến tranh, Tùy Qua cùng Tang Thiên, người của quân đội, không phải cần thành thị, mà là pháo đài chắc chắn. Cho nên, Tùy Qua và đám người Tang Thiên thương nghị cải biến kế hoạch thành thị, phải hoàn toàn biến thành thị thành pháo đài.

Trong đó bao gồm trận pháp phòng ngự xung quanh thành thị, cải biến, gia cố trong thành thị… lượng công việc liên quan vốn vô cùng lớn, nhưng bởi vì có tu sĩ tham dự, tiến độ xây dựng tương đối nhanh chóng, hình thái của pháo đài thành thị căn bản đã có. Trong đó trận pháp phòng ngự không chỉ trải rộng xung quanh thành thị, hơn nữa ở một số vị trí trong thành thị cũng tiến hành bố trí, tăng cường uy lực của trận pháp phòng ngự. Ở chỗ cao trong thành thị, thiết lập hoả điểm, bố trí các loại vũ khí quan trọng mới nghiên cứu phát minh gần đây, hơn nữa ở xung quanh những vũ khí này, dùng pháp bảo đã thành lập nên trận pháp tiến hành phòng ngự, lực phòng ngự vượt xa công sự bê tông cốt thép. Còn những mảnh thổ địa ở giữa thành thị, cũng bị đổi thành linh điền, trồng rất nhiều linh thảo, linh mộc, hơn nữa còn trồng rất nhiều lương thực, rau dưa và trái cây đợi. Ngoài ra, điều chỉnh phối hợp giữa tu sĩ và chiến sĩ quân đội, bảo đảm khi nguy hiểm kéo tới, có thể phối hợp lẫn nhau, giảm bớt tổn thất.

- Tiến triển thuận lợi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.