Y Tiên Thiểu

Chương 1603: Chương 1603: Nước cờ hay.




Nhưng mà giữa các tông môn, vương triều Thất La Giới đã sớm có thù hận với nhau, chỉ cần đám người Tùy Qua làm một ít mờ ám giống như châm mồi lửa, sẽ nhanh chóng dẫn tới đại chiến giữa các vương triều.

Mặt khác, Tùy Qua cùng đám người Tang Thiên gây chuyện khắp bốn phía, lại hữu ý vô ý lộ ra thân phận đệ tử Côn Lôn Tông. Kỳ thật cho dù đám người Tùy Qua không lộ ra thân phận người Côn Lôn Tông, những người này cũng nhất định sẽ tính toán sổ sách này lên đầu Côn Lôn Tông. Nguyên nhân rất đơn giản, tu sĩ Thất La Giới đều là người lùn như uy quốc, chân ngắn cổ thô, hoàn toàn khác tu sĩ nhân loại. Cho nên đám người Tùy Qua vừa động thủ, đám tu sĩ Thất La Giới này sẽ lập tức liên tưởng tới người Côn Lôn Tông.

Đám người Tùy Qua thêu dệt chuyện ở bốn phía, nhưng lại không gây chuyện ở địa bàn Thiên Hoàng Đạo Tông, rất nhanh cả Thất La Giới đều có đồn đãi, Côn Lôn Tông sớm cấu kết với Thiên Hoàng Đạo Tông, hơn nữa tin tức này sẽ lan tràn cực nhanh.

Trong trụ sở tạm thời, trừ Tùy Qua cùng số ít người ra, những người khác vẫn án binh bất động, hơn nữa có Khổng Bạch Huyên tự mình tọa trấn.

Hiện tại kế hoạch của Tùy Qua làm cho cả Thất La Giới rối loạn, bởi vì chỉ có loạn mới có thể đục nước béo cò.

Nhưng mà trừ Thiên Hoàng Đạo Tông ra, những tông môn còn lại không dễ trêu, những tông môn này sẽ nhanh chóng phái người đánh Tùy Qua, Tang Thiên, hơn nữa còn liên thủ tạo áp lực lên Thiên Hoàng Đạo Tông.

Mà những vương triều do các tông môn này khống chế, khí thế chiến tranh càng hừng hực, thế cho nên những tông môn này sẽ phái tu sĩ ra điều giải. Cho dù chiến hỏa tạm thời được khống chế, nhưng mà thế cục sẽ càng phức tạp hơn.

Chiến tranh vương triều trong Thất La Giới kỳ thật giống như bệnh táo bón. Kể cả Thiên Hoàng Đạo Tông và tông môn khác cũng biết, vấn đề mấu chốt ở chỗ thù hận giữa các tông môn, chiến tranh vương triều chỉ là đồ chơi con nít mà thôi

Nhưng mà Thiên Hoàng Đạo Tông cũng tốt, Nhật Liên Tông, Chân Thiện Tông, Thiên Thai Tông, Tịnh Thổ Tông, Thì Chi Tông năm tông môn cũng được, trong nội tâm của bọn họ không muốn khai chiến. Bởi vì một khi khai chiến, rất có thể sẽ có kết cục lưỡng bại câu thương, nhất là vào thời điểm thiên địa đại kiếp nạn.

Cho nên cho dù là Thiên Hoàng Đạo Tông hay năm tông môn, đều phái ra đại lượng nhân thủ, lùng bắt đám người Tùy Qua, Tang Thiên, bọn họ sẽ tìm ra người khởi xướng. Đối với Nhật Liên Tông, Chân Thiện Tông, Thiên Thai Tông, Tịnh Thổ Tông, Thì Chi Tông năm tông mà nói, chỉ cần bắt lấy đám người Tùy Qua thì có thể làm rõ cấu kết giữa Côn Lôn Tông cùng Thiên Hoàng Đạo Tông, như vậy có thể phát động tu sĩ Thất La Giới tiến hành chinh phạt nó, hoặc là khiến Thiên Hoàng Đạo Tông thỏa hiệp, nhượng bộ; mà người Thiên Hoàng Đạo Tông đương nhiên phải bắt cho được đám người Tùy Qua để thoát hiềm nghi, miễn phá hư đại kế giữa bọn họ và Côn Lôn Tông

Nhưng Tùy Qua cũng phi thường thông minh, sau khi thành công khơi mào chiến hỏa, bảo đám người Tang Thiên, Hathaway quay về trụ sở tạm thời, chỉ còn lại một mình hắn ở ngoài.

Hắn mặc dù chỉ có một người, nhưng trên thực tế lại có được rất nhiều "Binh mã ", bởi vì đoạn thời gian này bởi vì đi thêu dệt chuyện, Tùy Qua đã dùng Hồng Mông thạch thu rất nhiều tu sĩ người lùn của Thất La Giới, thậm chí còn thu một chi đại quân vương triều, hơn nữa còn "Độ hóa" hơn phân nửa. Hôm nay trong Bồ Đề Viên trong Hồng Mông thạch đã mở rộng quy mô lớn, có rất nhiều Bồ Đề Tiên cả ngày tụng kinh niệm phật, miệng phun phạm âm, dưới tình huống mất đi năng lực phản kháng, cho dù là tu sĩ Hợp Thể kỳ cũng không ngăn cản được, chắc chắn sẽ bị độ hóa.

Tùy Qua thu đám tu sĩ và đại quân Thất La Giới này, không hề nghi ngờ chính là gây hỗn loạn vào thời khắc mấu chốt.

Có đôi khi, gây ra hỗn loạn không phải người càng nhiều càng tốt, mấu chốt vẫn phải là gãi đúng chỗ ngứa, nhất định phải động vào điểm mấu chốt.

Mâu thuẫn căn bản của Thất La Giới chính là thù hận giữa năm tông môn và Thiên Hoàng Đạo Tông, chỉ cần thành công khơi mào chiến hỏa, Thất La Giới mới có thể hỗn loạn từ căn bản.

Nhìn chung trong lịch sử, rất nhiều đại chiến tranh bộc phát có đôi khi bắt nguồn từ chuyện nhỏ.

Hiện tại đám người Tang Thiên, Hathaway đã thành công khơi màu tranh chấp, kích phát mâu thuẫn, hiện tại Tùy Qua muốn làm chính là triệt để kích phát mâu thuẫn giữa năm tông môn và Thiên Hoàng Đạo Tông, làm cho năm đại tông môn sống mái với nhau.

Chuyện này Tùy Qua cần tự đi làm, bởi vì cũng chỉ có hắn mới làm được.

Hiện tại khắp nơi là thám tử của Thiên Hoàng Đạo Tông cùng năm đại tông môn, còn có tất cả vương triều cường đại "Tay sai" trong Thất La Giới. Cả Thất La Giới hoàn toàn lâm vào cục diện thần hồn nát thần tính, nếu như đám người Tang Thiên, Hathaway còn lưu ở bên ngoài, sớm muộn gì cũng bị phát hiện.

Tùy Qua thì khác, thứ nhất hắn có được Chúng Sinh Quả, thứ hai hắn có thủ đoạn tiềm hành thiên hạ vô song.

Lúc này Tùy Qua hóa thân thành bộ dáng "Nhân sĩ bản thổ" Thất La Giới, hắn phi hành trên không trung, xẹt qua bên cạnh vô số tu sĩ, vô số đạo thần niệm đảo qua người hắn. Tùy Qua biết rõ hiện tại đã tiến vào thời kỳ căng thẳng, tu sĩ cả Thất La Giới đều khẩn trương, dường như ai cũng cảm giác được sắp "Biến thiên" .

Tuy thiên địa đại kiếp nạn tới gần, nhưng mà trong Thất La Giới cũng không có bị thiên địa đại kiếp nạn trùng kích, bởi vì vào thời điểm thiên địa đại kiếp nạn hàng lâm, đứng mũi chịu sào chính là thế giới loài người, mà Thất La Giới chỉ bị trùng kích nhỏ, hơn nữa một ít tu sĩ Thất La Giới còn rời khỏi Thất La Giới, đến thế giới loài người, mục đích là thăm dò lực lượng người của thế giới khác, hy vọng thu lợi từ đó.

Hiện tại tình huống của Thất La Giới lại họa từ trong nhà.

Bởi vì sắp tới có một ít xung đột, một ít nghe đồn đã trùng kích địa vị thống trị của Thiên Hoàng Đạo Tông, cho nên cả Thất La Giới đều lâm vào cảm giác gió nổi mây phun, rất nhiều cường giả, rất nhiều thế lực đều đang tiến hành tính toán, chiến tranh chính thức sẽ rất căng thẳng.

Mà bây giờ, Tùy Qua chính là muốn gây ra chiến tranh này..

Tùy Qua đi về hướng đông, tiến về khu vực khống chế của Thiên Hoàng Đạo Tông.

Tùy Qua xem ra, hình dáng mặt đất Thất La Giới không khác biệt quá lớn với thế giới loài người, nhưng mà núi rất cao, biển rộng hơn mà thôi. Mặt khác, linh khí nơi này tràn đầy, hoàn toàn không phải thế giới nhân loại có thể đánh đồng.

Tiến vào gần khu vực Thiên Hoàng Đạo Tông, Tùy Qua càng cẩn thận hơn.

Nhưng mà Tùy Qua vẫn bị đê tử Thiên Hoàng Đạo Tông kiểm tra.

- Ngươi là người phương nào? Là đệ tử tông môn nào? Tới nơi này có chuyện gì?

Một đệ tử Thiên Hoàng Đạo Tông nhìn Tùy Qua hỏi.

Tu vị người này là Hóa Thần Kỳ, mà Tùy Qua tốt xấu biểu hiện ra ngoài cũng có tu vị Luyện Hư kỳ, nhưng mà ngữ khí của đối phương lại cao cao tại thượng, quả nhiên là cây lớn dễ hóng mát, tiểu tử này ỷ vào tên tuổi Thiên Hoàng Đạo Tông, hoàn toàn không đem Tùy Qua đặt trong mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.