Y Tiên Thiểu

Chương 1565: Chương 1565: Niết bàn cuối cùng. (2)




Tràng hạo kiếp này vừa mới bắt đầu, Tùy Qua không biết lúc nào có thể kết thúc, chí ít hiện tại hắn hoàn toàn nhìn không thấy dấu hiệu kết thúc. Trái lại, khiến Tùy Qua càng thêm lo lắng là, cường giả các giới chân chính tựa hồ còn chưa hiện thân. Nếu như những cường giả này hoàn toàn hiện thân mà nói, đây mới thật sự là ngày tận thế.

Sau khi Tùy Qua về tới đế kinh thành, lập tức đem Tuyên Dĩ Lân gọi đến bên người.

- Tuyên Dĩ Lân, ngươi không phải nói tu vi của Thiên Linh ma đế chắc là Hợp Thể hậu kỳ sao?

Tùy Qua bình tĩnh nói:

- Vì sao trước một tướng lĩnh tâm ma, tu vi của hắn lại đạt đến Hợp Thể hậu kỳ rồi?

- Cái này...

Tuyên Dĩ Lân suy nghĩ một chút, mới nói tiếp:

- Chủ nhân, ta tuyệt đối không dám lừa gạt ngươi! Ta suy nghĩ một chút, chắc là thiên địa đại kiếp đến, thiên địa pháp tắc bị ảnh hưởng, như vậy đột phá cảnh giới khẳng định cũng liền dễ dàng hơn một chút. Tâm ma giới rất nhiều ma đầu Hợp Thể kỳ hoặc giả tiếp cận Hợp Thể kỳ, súc tích đều rất lâu rồi, chỉ là bởi vì lúc trước đã bị thiên địa pháp tắc áp chế, do đó không dễ dàng đột phá như vậy. Thế nhưng hiện tại bất đồng, thiên địa pháp tắc chi lực yếu ớt dần, bất kỳ tu sĩ nào đột phá cảnh giới đều sẽ trở nên tương đối dễ dàng hơn nhiều. Chủ nhân nói vậy cũng phát hiện coi như là trong thế giới loài người, rất nhiều tu sĩ cũng đột nhiên tu vi cảnh giới bất chợt tăng mạnh rồi, không phải sao? Hơn nữa, nhân loại một ít tu sĩ cường đại thuộc giới tu hành cũng không cần kiêng kỵ thiên địa pháp tắc ảnh hưởng.

- Ngô... Ngươi nói không sai!

Tùy Qua khẽ gật đầu:

- Ý tứ của ngươi, dường như hạng người như Thiên Linh ma đế sở dĩ còn chưa hiện thân, đều là bởi vì bọn chúng còn đang tiến thêm một bước đề thăng tu vi, đột phá Hợp Thể kỳ bình cảnh?

Đột phá Hợp Thể kỳ, tu vi liền có thể đạt đến cảnh giới Đại Thừa kỳ, vậy hẳn là tồn tại càng thêm kinh khủng hơn. Những cường giả chân chính của thế giới này còn chưa hiện thân, có thể là bởi vì thiên địa pháp tắc đối với bọn họ ràng buộc còn chưa hoàn toàn tiêu thất. Ở một phương diện khác, cũng có thể là bọn họ đang lợi dụng cơ hội này đột phá bình cảnh tu vi bấy lâu nay.

Vô luận là bởi nguyên nhân nào, cũng đều không phải một dấu hiệu tốt!

- Chủ nhân tu vi cái thế, trước tiên nhất cử đẩy lùi đại quân ma vương, nói vậy đã là chư thiên khiếp sợ, ta xem chủ nhân căn bản không cần lo lắng, lấy tu vi cái thế của chủ nhân...

- Công phu vuốt mông ngựa của ngươi còn kém chút, cũng không cần học, sau này nói nhiều lời thật lòng chút đi sao.

Tùy Qua cắt đứt lời Tuyên Dĩ Lân nói:

- Khiếp sợ chư thiên, ta biết được hiện nay bản thân mình có bao nhiêu cân lượng. Bất quá, ít nhất là chúng ta tranh thủ không ít cơ hội. Trong vòng thời gian ngắn ngủi, đám ma vật này cũng đều chỉ có thể tránh chúng ta mà đi thôi!

- Đúng vậy, đúng vậy.

Tuyên Dĩ Lân lại nói:

- Chủ nhân đem Thần Thảo Tông tông môn cũng dời tới thế tục, có Thần Thảo Tông toàn lực trấn thủ, Thiên Lam Kiếm Tông và Ngũ Đài Sơn Phật Tông các tông phái hiệp đồng, trong thời gian ngắn ngủi hẳn là vững như Thái Sơn.

- Không sai, trong thời gian ngắn ngủi hẳn là vững chắc.

Tùy Qua gật đầu nói:

- Chỉ là, thiên kiếp đến tột cùng sẽ kéo dài bao lâu đây? Tuyên Dĩ Lân, nói vậy ngươi cũng không rõ ràng lắm sao?

- Đúng vậy, xin chủ nhân minh giám!

Tuyên Dĩ Lân liền vội vàng nói.

- Yên tâm, ta cũng không phải nghi ngờ ngươi.

Tùy Qua nhàn nhạt nói. Tuyên Dĩ Lân cũng bị Tùy Qua gọi đến Bồ Đề Viên "tiến tu" qua, trên cơ bản Tùy Qua không cần hoài nghi trung tâm của nó:

- Ta chỉ là muốn biết, đến tột cùng ai biết được tướng mạo vốn có của thiên kiếp này?

- Chủ nhân, ta nghĩ có khả năng nhân vật như Thiên Linh ma đế hẳn sẽ biết được.

Tuyên Dĩ Lân suy nghĩ một chút, lại nói:

- Được rồi, người của Côn Lôn Tông khẳng định cũng biết. Khi ta ở Tâm Ma Giới, đã nghe nói qua tên của Côn Lôn Tông, lịch sử Côn Lôn Tông rất lâu đời, hẳn là sẽ biết.

Tùy Qua không có gật đầu, cũng không có lắc đầu, sau một lát, ý bảo Tuyên Dĩ Lân rời khỏi.

Sau đó, thân hình Tùy Qua mở ra, đi tới ngoài thành, trong Mính Kiếm Sơn Mạch vừa mới "dọn nhà" tới đây.

Kỳ thực, lần này Tùy Qua không chỉ là đem Mính Kiếm Sơn Mạch di dời qua đây. Thẳng thắn đem cả Loạn Cổ Lâm cùng nhau di dời tới. Vả lại hôm nay rất nhiều thành thị bên ngoài đều đã thành phế tích, địa phương thật sự rộng lớn. Thần Thảo Tông ở bên ngoài thành thị tọa trấn, cũng có thể thủ vệ thành thị thật tốt. Đồng thời đối với ma vật xung quanh thành thị tiến hành thanh trừ.

Toàn bộ Loạn Cổ Lâm chuyển tới rồi, Ngũ Đài Sơn Phật Tông đương nhiên cũng lại tới.

Ngũ Đài Sơn Phật Tông vốn chính là một tông môn khôi lỗi, lại nói tiếp địa vị của bọn họ là xấu hổ nhất, vừa không phải Phật Tông chân chánh, lại không thể hoàn toàn dung nhập trong tiên đạo tông môn. Bất quá từ sau khi đi theo Thần Thảo Tông, Tùy Qua đối với những hòa thượng Ngũ Đài Sơn này ngược lại không tệ, cần cung cấp đan dược liền cung cấp đan dược. Một điểm cũng không hàm hồ. Những hòa thượng này vẫn là hiểu được tốt xấu, đối với Thần Thảo Tông cũng sẽ không có hai lòng nữa.

Tùy Qua sở dĩ lúc này trở lại trên Mính Kiếm Sơn là bởi vì hắn nếu vẫn không quay về, tình huống sẽ náo loạn. Bởi vì cường giả chân chính của Thiên Lam Kiếm Tông xuất hiện, mấy vị thái thượng trưởng lão đều là tồn tại đạt tới Hợp Thể kỳ.

Mặc dù ở trong mắt Tùy Qua, Hợp Thể kỳ cũng không có gì to tát cả. Thế nhưng đối với rất nhiều người trong giới tu hành mà nói, Hợp Thể kỳ quả thực luôn là tồn tại chỉ có thể ngưỡng vọng.

Mấy vị thái thượng trưởng lão tu vi Hợp Thể kỳ này xuất hiện, kỳ thực là đến hướng Tùy Qua "đòi nợ" rồi.

Bởi vì lúc trước Tùy Qua cũng tặng cho Thiên Lam Kiếm Tông rất nhiều linh điền, linh thảo, kết quả Tùy Qua đem những linh điền, linh thảo này đều thu hết đi cả sao, hơn nữa còn đem linh mạch của nó cũng hút khô cả. Điều này làm cho người của Thiên Lam Kiếm Tông đều sắp muốn nổi điên.

Nếu như không phải là bởi vì Thần Thảo Tông và Thiên Lam Kiếm Tông còn là minh hữu, chỉ sợ đám lão gia hỏa này trực tiếp sẽ bùng nổ. Dù sao linh mạch đối với một tông môn mà nói, quả thực chính là căn cơ tồn tại. Nhất là những tông môn lánh đời này linh mạch tất cả đều là linh mạch cực tốt. Có chút linh mạch thậm chí đều đản sinh ra linh tính, một ngày mất đi, thật sự là tổn thất trọng đại.

Tô Ngạn Tiên đang ở trong phòng tiếp khách trên Mính Kiếm Sơn tiếp chuyện với năm vị "Siêu cấp thái thượng trưởng lão". Trên thực tế Tô Ngạn Tiên mặc dù là tông chủ Thiên Lam Kiếm Tông, thế nhưng năm người này, mới là thái thượng hoàng chân chính nắm giữ vận mạng của Thiên Lam Kiếm Tông.

Năm vị trưởng lão, đã không có tên nữa, theo thứ tự là Thiên trưởng lão, Lam trưởng lão, Kiếm trưởng lão, Tông trưởng lão, Cái trưởng lão.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.