Y Tiên Thiểu

Chương 1530: Chương 1530: Ngu Kế Đô diễu võ giương oai. (1)




Năng lực của Tô Ngạn Tiên cùng Nghiễm Tâm không tệ, hơn nữa đi tặng đan dược, linh thảo linh điền, có ai mà không thích đây? Mặc dù còn có chút tiểu tông môn cùng tiểu gia tộc kiêng kỵ Thục Sơn cùng Côn Luân, nhưng vì đạt được nhiều ưu đãi của Thần Thảo tông, chỉ có thể mạo hiểm đắc tội hai đại tông môn kia. Dù sao rất nhiều người đều cảm thấy hiện tại đứng thành hàng chỉ là kế tạm thích ứng, chờ đem ưu đãi tới tay rồi tính sau, về phần tương lai nếu Thần Thảo tông không được, chẳng qua lại nhanh chóng treo cờ của Thục Sơn cùng Côn Luân là xong.

Mặt khác chuyện Thần Thảo tông kết minh cùng Yêu tộc Đông Nhạc đại thánh rất nhanh truyền ra ngoài, hơn nữa tin tức này đã được Yêu tộc xác nhận, sau khi truyền ra quả nhiên có rất nhiều Yêu tộc tán tu lập tức chủ động yêu cầu gia nhập Thần Thảo tông, ngoài ra còn có yêu tu thuần túy vì đối địch Côn Luân cùng Thục Sơn, dù sao người của Yêu tộc bản tính đều thật hiếu chiến.

Trải qua nhiều mặt cố gắng, chỉ qua vài ngày trận thế lại biến thành cân bằng, nhưng phe cánh song phương đã càng thêm rõ ràng.

Hiện giờ hai phe cánh đã bắt đầu đối chọi gay gắt, lực lượng ngang nhau.

Nhưng ngoại trừ hai phe cánh này, còn có ma đạo cùng Thiên Ngoại Phật Tông do Tăng Hoàng cầm đầu đã rục rịch, tựa hồ đang tìm cơ hội.

Vốn Tùy Qua cho rằng ma đạo cùng Thiên Ngoại Phật Tông sẽ chờ khi đại kiếp nạn chính thức xảy ra mới có động tác lớn, nhưng không nghĩ tới mới qua vài ngày trong tu hành giới đột nhiên truyền ra tin tức:

Ma đạo Minh Cốt Ma Đế cùng Côn Luân tông kết minh!

Ma đạo cùng tiên đạo kết minh, nhưng lần này không phải nhằm vào Phật tông mà là nhằm vào Thần Thảo tông!

Minh Cốt ma đế, là một trong những cao thủ đứng đầu ma đạo trong tu hành giới.

Dù là Hắc La Thiên tiếng tăm lừng lẫy cũng chỉ là người hầu của Minh Cốt ma đế mà thôi.

Hắc La Thiên cũng không đủ tư cách đại biểu ma đạo, nhưng Minh Cốt ma đế có thể, hắn kết minh cùng Côn Luân tông vậy mang ý nghĩa ma đạo cùng tiên đạo lại đứng chung với nhau, cùng nhau đối phó Thần Thảo tông.

Nhắc tới cũng làm cho Tùy Qua có chút ngoài ý muốn, vì sao người trong ma đạo lại kết minh với Côn Luân cùng Thục Sơn, bởi vì ma đạo xưa nay chỉ vì tư lợi, nếu không có lợi ích, bọn hắn chắc chắn sẽ không làm loại chuyện này, rốt cục Côn Luân cùng Thục Sơn đã đưa ra ưu đãi gì, có thể làm cho ma đạo động tâm đây?

Nhưng vì tư lợi cũng đã là bản chất của ma đạo, cho nên người trong ma đạo không dễ dàng thật sự thống nhất chung một chỗ, cho dù có Minh Cốt ma đế ra mặt chỉ có thể đại biểu cho tình thế, nếu Côn Luân cùng Thục Sơn thật sự khai chiến với Thần Thảo tông, ngoại trừ nhân mã dòng chính của Minh Cốt ma đế, những ma tu khác chắc chắn sẽ không cam tâm tình nguyện làm vật hi sinh.

Các phe phái kết minh, đại biểu cho ma đạo cùng yêu tộc đều tham gia vào trận gió lốc lần này, tu hành giới đã không còn khả năng thái bình.

Nhưng lại có một sự tình xảy ra làm Tùy Qua không nghĩ tới.

Người của Huyền Mệnh khách sạn lại đi bái phỏng Thần Thảo tông.

Đó là Lâu Kiếm Thường, vừa nhìn thấy Tùy Qua lập tức nói:

- Tùy tiên sinh, Huyền Mệnh khách sạn nguyện ý gia nhập Thần Thảo tông, từ nay về sau tận sức vì Mộc Hoàng! Thề sống chết một lòng!

- Lâu đại đương gia, ngươi nói thật quá lời.

Tùy Qua mời Lâu Kiếm Thường ngồi xuống, nhưng hắn lại nói:

- Mời Mộc Hoàng lập tức cùng ta đến Ai Lao sơn một chuyến đi!

- A? Ai Lao sơn làm sao vậy?

Tùy Qua hỏi.

- Ai Lao sơn là địa bàn của Huyền Mệnh khách sạn, kỳ thật không dối gạt Mộc Hoàng, trước kia Huyền Mệnh khách sạn luôn dốc sức cho Hắc La Thiên đại nhân, nhưng Hắc La Thiên đại nhân đã bị…bị Minh Cốt ma đế giết chết!

- Cái gì?

Tùy Qua có chút kinh ngạc, cũng không phải hắn quan tâm cái chết của Hắc La Thiên, mà là ngạc nhiên vì sao Minh Cốt ma đế phải giết người kia đây?

- Bởi vì Hắc La Thiên đại nhân mâu thuẫn với Minh Cốt ma đế, càng thêm đáng giận chính là nghiệt đồ Ngu Kế Đô từ giữa châm ngòi, cũng không biết Minh Cốt ma đế đạt được chỗ tốt gì với hắn, lại giết chết Hắc La Thiên đại nhân, hơn nữa còn đem một thân tu vi của Hắc La Thiên đại nhân truyền vào người Ngu Kế Đô, hiện giờ tên kia muốn tiếp quản cả Ai Lao sơn, muốn Huyền Mệnh khách sạn hiệu trung với hắn.

Lâu Kiếm Thường lạnh lùng nói:

- Lâu Kiếm Thường này từng nhận đại ân của Hắc La Thiên đại nhân, làm sao có thể bán chủ cầu vinh!

- Được, Lâu đại đương gia đã nghĩa khí như vậy, ta tự nhiên không thể ngồi yên mặc kệ.

Tùy Qua nói:

- Nếu như vậy ta đi cùng ngươi một chuyến, lúc ấy Hắc La Thiên cứu Ngu Kế Đô trong tay ta, không nghĩ tới lại chết trong tay nghiệt đồ kia, ai…

Trong tiếng thở dài, Tùy Qua đã đi ra Loạn Cổ Lâm, cùng Lâu Kiếm Thường chạy tới Ai Lao sơn.

Mặc dù Ai Lao sơn là nơi long xà hỗn tạp, nhưng có rất nhiều người tu hành lui tới, là nơi giao dịch trọng yếu, cũng là nơi quan trọng của tu hành giới, không thể để cho Ngu Kế Đô cùng Minh Cốt ma đế chiếm lĩnh, nếu Lâu Kiếm Thường đã đến cầu Tùy Qua ra tay, như vậy phải đến nhìn xem một lần, nếu có thể đem Huyền Mệnh khách sạn thu vào dưới trướng, cũng không phải là chuyện xấu.

Chỉ qua một lúc Tùy Qua đã đi tới địa bàn Ai Lao sơn.

Có lẽ cảm ứng được giông tố sắp đến, thật nhiều đạo sĩ đều tránh né thật xa, tựa hồ không ai muốn nhúng tay vào vũng nước đục này, bởi vì bên trong Ai Lao sơn có vẻ dị thường yên lặng.

Sau một lát, Lâu Kiếm Thường mới đuổi kịp Tùy Qua, nói:

- Mộc Hoàng, chúng ta đến khách sạn trước đi, người của chúng tôi đã thu thập xong, chuẩn bị rời đi nơi này, chỉ lo lắng bị Ngu Kế Đô ngăn cản…

- Các ngươi không cần rời đi nơi này.

Tùy Qua lạnh lùng nói:

- Nếu Ngu Kế Đô hiện thân, hắn cũng không cần rời khỏi đây!

Sau lưng Lâu Kiếm Thường chợt lạnh, biết Tùy Qua đã hoàn toàn động sát tâm, nhưng hiện giờ Ngu Kế Đô đã là đệ tử Minh Cốt ma đế, Tùy Qua dám giết hắn sao? Giết được hắn sao?

Tuy rằng trong lòng bất an, nhưng Lâu Kiếm Thường vẫn cùng Tùy Qua đến Huyền Mệnh khách sạn.

Còn chưa đi vào khách sạn, Tùy Qua đã nhìn vào khách sạn quát:

- Ngu Kế Đô! Lăn ra đây!

- Ha ha!

Một tiếng cười điên cuồng từ trong khách sạn truyền ra, thanh âm Ngu Kế Đô có vẻ vô cùng nham hiểm hung ác:

- Tùy Qua…ngươi thật là đáng chết! Lâu Kiếm Thường, ngươi cũng nên chết…

- Ngu Kế Đô, tên phản đồ, lại dám thí sư! Quả thật là không bằng súc sinh!

Lâu Kiếm Thường quát.

- Lâu Kiếm Thường, ta là người trong ma đạo, vốn vì tư lợi, vô độc bất trượng phu, chỉ trách Hắc La Thiên không biết điều, cho nên một thân tu vi của hắn cũng nên trao cho ta, như vậy chẳng có gì đáng trách, dù sao hắn từng là sư phụ ta, tu vi bị ta hút khô cũng là vận mệnh của hắn! Kiệt kiệt…

Ngu Kế Đô cười nói, bay ra khỏi khách sạn.

Ngu Kế Đô quả nhiên đã cường đại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.