Y Tiên Thiểu

Chương 19: Chương 19: Ngân âm linh thiện. (1)




Bên trong tổng cộng có sáu phòng ấm, bởi vì vẫn có ích cho chương trình học của học viện, nên vẫn có thể miễn cưỡng sử dụng, nhưng cốt thép bên ngoài tựa hồ đã rỉ sắt gần hết.

Xử phạt lao động, vốn chỉ là một loại xử phạt tượng trưng mà thôi, nhưng Tùy Qua không ngờ, phòng giáo dục lại phái một người "trông coi" tới đây. Người này tên là Triệu Đông Kiện, là công nhân viên của phòng giáo dục Đông Đại, được Chu Xử Nhất kêu đến "đốc thúc" lao động của Tùy Qua.

Triệu Đông Kiện hiểu được ý tứ của Chu Xử Nhất, là muốn để Tùy Qua chịu chút khổ cực trong xử phạt lao động.

Cho nên, Triệu Đông Kiện cố ý chọn lựa một phòng ấm có không gian lớn nhất, nhiều cỏ dại nhất cho Tùy Qua.

Phòng ấm này có diện tích gần bằng một phòng học lớn, cao chừng bốn thước, vừa mới bước vào, đã ngửi thấy một mùi vị cổ quái, tựa hồ chỗ này đã rất lâu không có ai chú ý tới. Trên thực tế, nơi này đích xác không có người chú ý, bùn đất trong chậu hoa trên giá xung quanh cũng đã khô nứt, thực vật bên trong cũng đã sớm chết khô. Bên trong phòng ấm, lại càng khô ráo dị thường, tràn ngập đủ thứ cằn cỗi. Rất hiển nhiên, nơi này ít nhất đã có một mùa hè không có người xử lý.

Triệu Đông Kiện nhún nhún vai, tựa hồ không muốn ở lại chỗ này lâu, nói với Tùy Qua:

- Chính là căn phòng này rồi. Bạn học Tùy Qua, hôm nay cậu hãy nhổ sạch tận gốc toàn bộ số cỏ dại ở đây, không được lưu lại một cây nào, dĩ nhiên cũng không thể tìm người tới hỗ trợ. Đây là xử phạt của trường học dành cho cậu, cho nên cậu nhất định phải thật tình đối đãi, hi vọng lao động hôm nay có thể làm cho cậu đề cao tư tưởng giác ngộ, sau này sẽ không tái phạm sai lầm tương tự, làm một học sinh giỏi tuân thủ kỷ luật. Được rồi, khi tan học tôi sẽ tới kiểm tra nghiệm thu.

Tùy Qua nhìn quanh căn phòng ấm, nghĩ thầm người này tám phần do tên ngu ngốc Chu Xử Nhất tìm đến gây khó khăn cho mình. Trong căn phòng này ngập tràn cỏ dại, đừng nói là một ngày, cho dù hai ba ngày cũng chưa chắc có thể nhổ hết.

Triệu Đông Kiện nhìn thấy sắc mặt khó chịu của Tùy Qua, thầm nghĩ:

- Không sai, lão tử chính là tới gây khó khăn cho tiểu tử ngươi, ai bảo ngươi đắc tội với cháu trai của trưởng phòng giáo dục. Hôm nay nếu tiểu tử ngươi không nhổ hết số cỏ này, ta sẽ nói tiểu tử ngươi cố ý trốn tránh xử phạt của học viện, đến lúc đó, ngươi nhất định sẽ nhận thêm xử phạt. Cho dù ngươi có thể nhổ hết số cỏ kia, cũng sẽ mệt như chó chết!

- Thầy Triệu, sau khi tan học làm phiền thầy tới nghiệm thu sớm một chút, hôm nay tôi rất bận, không đợi lâu được.

Tùy Qua bình thản nói.

- Yên tâm, tôi nhất định sẽ tới đúng giờ, nghiêm khắc nghiệm thu.

Triệu Đông Kiện nhấn mạnh hai chữ "nghiêm khắc", nghĩ thầm tiểu tử này quả nhiên cứng đầu, nhưng cho dù ngươi có cứng đầu thế nào, hôm nay nhất định cũng sẽ bị lão tử khuất phục.

Sau khi phân phó xong xuôi, Triệu Đông Kiện khẩn cấp rời khỏi phòng ấm, sau đó lại dặn dò ông già giữ cửa, không cho phép bất cứ học sinh nào vào hỗ trợ, tránh cho tiểu tử này dối trá.

Sau khi Triệu Đông Kiện rời đi, Tùy Qua vội vàng mở quạt thông khí, không khí lưu thông, hô hấp mới thoải mái.

Nhiệt độ trong phòng được giữ vững ở 23 độ C, quả nhiên cao hơn bên ngoài vài độ. Đây chính là kỳ vọng của Tùy Qua.

Bởi vì nhiệt độ này rất thích hợp cho hạt cỏ của cỏ đuôi chó nẩy mầm. Về phần nhổ cỏ, Tùy Qua căn bản không thèm để ý đến. Triệu Đông Kiện chính là chó săn của Chu Xử Nhất, ngay cả chính chủ Tùy Qua còn dám đánh, làm sao lại sợ một tên chó săn. Tùy Qua tới đây, cũng không phải để tiến hành xử phạt lao động, mà là tới tiến hành tôi thể.

Dựa theo phương pháp trong Thần Nông tiên thảo quyết, tôi thể phải chờ tới khi "kinh trập", rắc những hạt cỏ dung hợp máu huyết này xuống, sau đó chờ hạt cỏ chui từ dưới đất lên, mượn lực sống khổng lồ mà tràn đầy của hạt cỏ, hoàn toàn thay đổi thể chất của người tu hành.

Nhưng nếu như vậy, Tùy Qua phải chờ đợi đến mùa đông.

Vốn là, Tùy Qua cũng không cách nào, ai ngờ quyết định xử phạt lao động này, lại khiến hắn nghĩ ra một cách.

Tiết kinh trập, chính là lúc nhiệt độ mùa xuân tăng trở lại, mùa mà vạn vật hồi phục, lúc này cũng là lúc cỏ dại mọc rễ nẩy mầm, điên cuồng sinh trưởng. Gieo rắc hạt cỏ dưới tình huống này, sau đó mượn cơ hội tôi thể, đương nhiên là vô cùng thích hợp.

Đối với Tùy Qua mà nói, xử phạt này của học viện Nông Nghiệp, quả thực không khác gì đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi. Bởi vì nhiệt độ trong phòng ấm, hoàn toàn có thể tự do điều tiết.

Nhìn thấy bốn phía không có người nào khác, Tùy Qua đi vào trong nhà ấm, lấy hạt cỏ đuôi chó trong túi nhựa, nhẹ nhàng bóp thành từng hạt trong lòng bàn tay, sau đó vung tay lên, rắc toàn bộ hạt cỏ này ra ngoài.

Tùy Qua không động tay diệt trừ đám cỏ dại xung quanh, cũng không xới đất, bởi vì hắn căn bản không cần làm như vậy.

Phải biết rằng, những hạt cỏ này đã trải qua tẩy rửa của linh khí thiên địa, lại dung hợp với máu huyết và khí bẩn thân thể Tùy Qua, lực sinh mệnh tràn đầy đã hơn xa cỏ đuôi chó thông thường, đương nhiên càng vượt xa với đám cỏ dại sinh trưởng trong phòng ấm.

Chuyện quỷ dị lại một lần nữa phát sinh.

Những hạt cỏ kia sau khi xuống đất, lập tức điên cuồng hấp thu dưỡng khí, chất dinh dưỡng trong đất, thậm chí còn hấp thu linh khí cổ xưa tồn tại trong thiên địa, chỉ trong nháy mắt, những hạt cỏ này bắt đầu đâm chồi, sau đó bám rễ xuống đất.

Bởi vì những hạt cỏ này có một loại liên lạc kỳ diệu với Tùy Qua, cho nên hắn có thể cảm nhận thấy loại biến hóa quỷ dị này, thậm chí, hắn có thể nghe thấy xung quanh truyền đến thanh âm "sột soạt", đó chính là thanh âm điên cuồng sinh trưởng của những hạt cỏ này. Lần đầu tiên, Tùy Qua tự mình lãnh hội được lực sinh mệnh cường đại của cây cỏ.

Một tấc, hai tấc. . . Một thước. . . Hai thước!

Không tới mười phút, đám cỏ đuôi chó đã cao đến hai thước!

Nếu có người nhìn thấy cảnh tượng này, nhất định sẽ cho rằng mình bị ảo giác.

Cho dù là người khởi xướng, Tùy Qua cũng sợ hết hồn. Mặc dù trong Thần Nông tiên thảo quyết đã nói, hạt cỏ đã trải qua tẩy rửa linh khí, dung hợp với máu huyết của người tu đạo sẽ sinh trưởng tốt, nhưng hắn cũng không ngờ nó lại sinh trưởng "điên cuồng" như vậy.

Trong chốc lát, xung quanh Tùy Qua đã chi chít cây cỏ đuôi chó sở.

Số lượng phải đến ngàn vạn, căn bản không cách nào đếm hết.

Rất khó tưởng tượng, nhiều cỏ đuôi chó như vậy, lại chỉ xuất phát từ một cây mẹ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.