Y Tiên Thiểu

Chương 1529: Chương 1529: Hung hăng mượn sức.




Tô Ngạn Tiên thở dài:

- Hiện tại chúng tôi đã rõ ràng công khai đi theo Thần Thảo tông, mà Côn Luân cùng Thục Sơn lại hạ lệnh phân rõ giới hạn với chúng tôi, rõ ràng là muốn lấy chúng tôi khai đao, nếu Tùy tiên sinh còn không cường thế đứng lên, tình thế chúng ta sẽ nguy hiểm!

- Tô tông chủ quá lo lắng.

Tùy Qua khẽ cười nói:

- Kỳ thật hai ngày nay ta bế quan là vì tìm hiểu huyền bí tiên đan…

- Tiên đan!

Nghiễm Tâm cùng Tô Ngạn Tiên nhìn chằm chằm Tùy Qua, sau một lát Tô Ngạn Tiên kích động vạn phần hỏi:

- Vậy Tùy tiên sinh, ngài đã luyện chế ra tiên đan sao?

Chờ mong!

Vạn phần chờ mong.

Tô Ngạn Tiên cùng Nghiễm Tâm vừa nghe Tùy Qua nhắc đến tiên đan, ánh mắt liền tỏa ánh sáng.

Nếu như có tiên đan, Tô Ngạn Tiên có thể lập tức đột phá hóa thần kỳ, đạt tới luyện hư kỳ, tuy rằng thiên địa pháp tắc không cho phép cường giả ngoài hóa thần kỳ tồn tại, nhưng tiên đan vốn là đan dược đánh vỡ pháp tắc, cho nên nếu có tiên đan, Tô Ngạn Tiên có thể tăng lên cảnh giới cực cao.

Hơn nữa Tô Ngạn Tiên biết Tùy Qua là “đan sĩ cái thế”, theo nàng xem nếu trong tu hành giới còn có người luyện chế ra được tiên đan, như vậy chỉ có thể là Tùy Qua, nàng chưa bao giờ nhìn thấy qua có người nào luyện chế ra đan dược có chất lượng cao như vậy. Về điểm này quan điểm của Tô Ngạn Tiên cùng Tô Ngưng Yên nhất trí. Mỗi viên đan dược do hắn luyện chế đã là tác phẩm nghệ thuật đăng phong tạo cực, thủ pháp luyện đan hoàn toàn đạt tới cực hạn.

Sau đó khi nhìn thấy Tùy Qua luyện chế ra Cảnh Giới Đan, Huyền Thiên Quy Nguyên Đan, Cửu Dương Thuần Nguyên Đan, càng làm cho Tô Ngạn Tiên nhìn với cặp mắt khác xưa, cũng làm cho nàng khăng khăng một mực đứng chung chiến tuyến với Thần Thảo tông.

- Tùy tiên sinh, ngài…thật sự luyện thành tiên đan?

Thấy Tùy Qua không trả lời, Nghiễm Tâm không nhịn được hỏi lại một câu.

- Ha ha, tiên đan không dễ dàng luyện thành như vậy.

Tùy Qua mỉm cười.

Một câu này làm cho Tô Ngạn Tiên cùng Nghiễm Tâm lòng đầy chờ mong biến thành cực lạnh, ai biết Tùy Qua lại nói tiếp:

- Mặc dù chưa luyện thành, nhưng cũng không xa.

- Thật sự?

Tô Ngạn Tiên lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

- Đương nhiên.

Tùy Qua gật đầu:

- Đúng rồi, các ngươi vừa mới nói tình thế ác liệt, rốt cục là chuyện gì xảy ra. Ta chỉ mới bế quan hai ngày, chẳng lẽ xảy ra chuyện đại sự gì sao?

- Vốn tình thế đối với chúng ta bất lợi, nhưng nếu Tùy tiên sinh có thể luyện chế ra tiên đan, hết thảy đều được giải quyết dễ dàng.

Tô Ngạn Tiên khẽ cười nói:

- Tình thế trước mắt Côn Luân cùng Thục Sơn ngày càng cường thế, mà thế lực của chúng ta có chút không đủ.

- Đúng vậy.

Nghiễm Tâm tiếp lời:

- Trước đó người Phổ Đà sơn có tiếp xúc qua với ta, vốn tính toán sẵn sàng góp sức cho Thần Thảo tông, nhưng bởi vì Côn Luân cùng Thục Sơn bỗng nhiên cường thế, người Phổ Đà sơn hiện tại đã gia nhập dưới phe cánh của bọn hắn.

- Như vậy là tổn thất của Phổ Đà sơn.

Tùy Qua bình tĩnh nói:

- Hai vị gấp gáp như vậy, không biết có cao kiến gì với cục diện trước mắt?

- Chúng tôi đương nhiên hi vọng Mộc Hoàng có thể hiện ra một mặt cường thế, làm cho người tu hành giới biết địa vị của chúng ta ngang hàng cùng Thục Sơn Côn Luân, như vậy chẳng những triệu tập được tán tu tu hành giới gia nhập chúng ta, hơn nữa còn có thể gia tăng sĩ khí chúng ta.

Tô Ngạn Tiên đề nghị:

- Bình tĩnh mà xem xét, hiện tại chúng ta vẫn còn cần càng nhiều đồng minh.

- Ngô…kéo bè kết phái, chỉ riêng dựa vào diễu võ giương oai là không đủ. Côn Luân cùng Thục Sơn chỉ dựa vào uy thế, những tông môn bám dưới bọn hắn chưa chắc thật sự bán mạng, ngược lại còn mang theo oán hận, chân chính tới lúc đại chiến căn bản không đáng tin cậy. Cho nên bọn hắn hiện tại nhìn như cường thế, kỳ thật không đủ gây sợ.

- Lời của Mộc Hoàng rất đúng. Nhưng nếu thế cục cứ phát triển như vậy, cũng sẽ đả kích sĩ khí của chúng ta, chung quy bất lợi.

Nghiễm Tâm nói:

- Cho nên bần tăng đề nghị, Mộc Hoàng có thể khai ra điều kiện càng thêm hậu đãi hấp dẫn càng nhiều người tiến đến, gia nhập Thần Thảo tông, lớn mạnh thanh thế cho chúng ta. Một mặt khác tiếp tục thu mua những ẩn thế tông môn.

- Không sao, chuyện này có thể làm được. Nghiễm Tâm tông chủ, đề nghị là ngươi đưa ra, liền giao cho ngươi đi làm.

Tùy Qua nói:

- Đan dược, Thần Thảo tông không thiếu, linh thảo linh điền cũng không thiếu. Đi theo Côn Luân cùng Thục Sơn chỉ có thể nghe thét to, đi theo Thần Thảo tông có nhiều lợi ích thực tế, ta nghĩ những người khác nên biết lựa chọn như thế nào. Huống chi cho dù những ẩn thế tông môn khác không muốn hợp tác với chúng ta, cũng còn có yêu tu Yêu tộc kết minh với ta. Nhắc tới đã quên nói các ngươi biết một việc, Yêu tộc Đông Nhạc đại thánh đã kết minh với Thần Thảo tông.

- Cái gì? Đông Nhạc đại thánh!

Tô Ngạn Tiên kinh hô một tiếng:

- Đông Nhạc đại thánh là một trong những Yêu tộc đại thánh rất có danh vọng trong Yêu tộc, có hắn kết minh cùng Thần Thảo tông, khẳng định sẽ có thật nhiều yêu tu nghe tin mà đến.

- Vậy truyền ra đi.

Tùy Qua nói:

- Chẳng những cần đem tin tức này truyền đi ra, còn phải thêm mắm thêm muối, mặt khác chuyển tặng cho Đông Nhạc đại thánh một nhóm đan dược, linh thảo cùng linh điền, làm cho người tu hành giới đều biết chúng ta đã kết minh.

Tùy Qua đã bất cứ giá nào, hắn không quan tâm bị kết tội “cấu kết Yêu tộc”. Đã tới thời điểm này, thực lực cường đại mới là mấu chốt, về phần cấu kết yêu tu, ma đạo hay gì đó sẽ không ai thật sự để ý. Huống chi tiên đạo luôn phi thường kiêng kỵ Yêu tộc, không chỉ vì Yêu tộc phi thường cường đại, cũng bởi vì yêu tu là phần tử hiếu chiến, càng đánh càng liều lĩnh, cho nên từ xưa tới nay tuy tiên đạo mạnh mẽ, nhưng vẫn không cách nào ngăn chặn được Yêu tộc, ngược lại còn có chút kiêng kỵ.

- Tóm lại phàm là nguyện ý theo chúng ta hợp tác kết minh, chúng ta đều hoan nghênh, đều cho bọn hắn thật nhiều chỗ tốt, cần làm cho toàn bộ tu hành giới đều biết đi theo hợp tác với Thần Thảo tông, không chỉ là chuyện lựa chọn đứng thành hàng, cũng ý nghĩa sẽ có thật nhiều chỗ tốt cầm lấy. Mà đi theo Côn Luân cùng Thục Sơn, thì chờ đợi bị bóc lột áp bách, chờ uống gió tây bắc đi!

Tùy Qua cười nói.

- Nếu như Mộc Hoàng đồng ý khẳng khái giúp tiền, nhất định không thành vấn đề. Nhưng nếu muốn đại quy mô tặng đan dược cùng linh thảo linh điền ra ngoài, số chi tiêu chỉ sợ phi thường lớn đi?

Tô Ngạn Tiên lại hỏi.

- Không sao.

Tùy Qua nhẹ nhàng khoát tay, tựa hồ không hề chú ý:

- Thần Thảo tông không thiếu mấy thứ này. Hai vị tông chủ, các ngươi yên tâm đi làm đi, nếu cần mượn sức người, vậy hung hăng mượn sức!

Tặng đan dược, linh thảo, linh điền, ở trong mắt nhiều đạo sĩ mà xem là hành vi phi thường xa xỉ, nhưng với Tùy Qua chỉ là chuyện bình thường, huống chi linh thảo cùng linh điền của hắn không phải dễ lấy như vậy. Tỷ như Không Động cùng Thục Sơn, một ngày nào đó Tùy Qua muốn bọn hắn đem những gì đã nuốt toàn bộ nhổ ra, vả lại còn phải trả lại gấp bội lần!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.