Y Tiên Thiểu

Chương 1543: Chương 1543: Hắc Vân. (1)




Nhưng Đường Vũ Khê không mỉm cười, mà vẻ mặt nghiêm trọng nhìn Tùy Qua, tâm loạn như ma:

- Bây giờ là lúc nào, ta làm gì có tâm tư nói giỡn với ngươi, chẳng lẽ ngươi không biết sao?

- Không biết cái gì?

Tùy Qua kinh ngạc nhìn Đường Vũ Khê, không biết vì sao nàng đột nhiên nghiêm túc như vậy .

- Thiên Địa đại kiếp, thật sự đã đến rồi! Ngày tận thế, cũng đến rồi!

Giọng nói của Đường Vũ Khê tràn đầy bi ai và khủng hoảng, nàng nhìn Tùy Qua, giống như nhìn thấy một cây cỏ cứu mạng cuối cùng.

- Tới rồi?

Tùy Qua cau mày nói:

- Ta biết nó sẽ tới, nhưng nghe ý của ngươi, là đã tới rồi hay sao?

- Không sai biệt lắm.

Đường Vũ Khê nói:

- Sáng nay, trong thế tục, xuất hiện nhật thực.

- Nhật thực, không có gì kỳ quái?

- Đúng vậy, nếu là nhật thực dĩ nhiên không có gì kỳ quái.

Đường Vũ Khê nói:

- Nhưng, mấu chốt nhật thực lần này chưa từng có dự báo. Cho nên, ngươi nên biết, là chuyện gì xảy ra.

- Đây không phải nhật thực!

Tùy Qua chợt ý thức được ý tứ trong lời nói của Đường Vũ Khê:

- Ý của ngươi là, mặt trời bị vật thể gì đó che lại. Nhưng, rất nhiều người cho rằng đây chỉ là nhật thực, là ý tứ này sao?

- Đúng vậy.

Đường Vũ Khê nói:

- Nhưng, đã có người bắt đầu hoài nghi, bởi vì chuyện nhật thực, nếu là lúc trước, các phương tiện truyền thông sẽ nói đến dự báo, nhưng lần này hoàn toàn không có dự báo. Còn nữa, ta cảm giác được thiên địa linh khí bắt đầu rối loạn, điều này làm cho ta trở nên phiền lòng bất an, ngay cả Quân Lăng cũng như thế. Cho nên, chúng ta mới quyết định, nàng ở lại tập đoàn Tiên Linh Thảo Đường, chuẩn bị “kế hoạch cuối cùng” của chúng ta, một nhóm người đã tiến vào nhà xưởng dưới đất, chuẩn bị xong chuyện xây dựng lại khi ngày tận thế đến. Ngoài ra, hệ thống bảo an của cả tập đoàn cũng tăng lên tới cao nhất, toàn bộ đám người Hùng ca tự mình chỉ huy, chuẩn bị đầy đủ, đối với công nhân viên nồng cốt, cộng thêm họ hàng gia nhập Thần Thảo Tông, cũng đã bắt đầu tiến hành dời đi.

- Ngươi làm rất khá.

Tùy Qua suy nghĩ một lát nói:

- Mặc dù đột nhiên thời gian này không giống với dự tính của ta, nhưng sớm có chuẩn bị vẫn tốt hơn. Nhưng, vì sao trong thế tục xuất hiện “nhật thực”, nhưng bầu trời bao la của Loạn Cổ Lâm cũng không xuất hiện biến hóa?

- Đây chính là mục đích tới đây của ta.

Đường Vũ Khê nói:

- Ta muốn biết chuyện gì xảy ra.

- Muốn biết có chuyện gì xảy ra, chỉ có ta trở về giới thế tục một chuyến.

Tùy Qua nói:

- Có lẽ, người của Long Đằng biết tình huống….A, xem ra không cần tới Bắc Kinh một chuyến rồi, Tang Thiên đã tới rồi.

Tùy Qua vừa dứt lời, thân ảnh của Tang Thiên đã đến ngoài sơn môn của Trà Kiếm Sơn, nhận được cho phép, nhanh chóng đi tới trước mặt Tùy Qua.

- Tùy lão đệ, xảy ra đại sự rồi!

Câu nói đầu tiên của Tang Thiên khiến Tùy Qua thầm căng thẳng, bởi vì Tùy Qua biết Tang Thiên kế tiếp sẽ nói cái gì!

Quả nhiên, Tang Thiên nói tiếp:

- Lão đệ, đại kiếp đến rồi!

Kế hoạch quả nhiên không cản nổi biến hóa.

Tùy Qua từng tưởng tượng rất nhiều lần tình cảnh khi Thiên Địa đại kiếp kéo tới, nhưng hắn không nghĩ Thiên Địa đại kiếp lại tới quá sớm như vậy, hơn nữa còn bắt đầu với phương thức kỳ quái.

Nhật thực!

Hơn nữa còn là Nhật thực chưa từng thấy qua.

Bởi vì không có bất kỳ một loại nhật thực nào, có thể trong mấy giờ không phát sinh biến hóa, mặt trời vẫn bị che một khối.

Nghe xong lời nói của Tang Thiên, Tùy Qua nói:

- Các ngươi lại dùng nhật thực để che giấu, nhưng ngươi nên biết, hiện tại con người cũng không phải ngu xuẩn như vậy, nhật thực không thể nào có chuyện một ngày cũng không phát sinh biến hóa?

- Đúng vậy, hoàn toàn không có biến hóa nhật thực, làm sao tiếp tục thêu dệt?

Tang Thiên cảm thán:

- Nhưng, ta tin tưởng chuyên gia phát ngôn của chúng ta vẫn có biện pháp, bọn họ biết lừa dối như thế nào, bọn họ cũng am hiểu lừa dối, ít nhất trong thời gian ngắn, bọn họ có thể tiếp tục thêu dệt câu chuyện nhật thực. Nhưng những thứ này cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là hiện tại dấu hiệu của Thiên Địa đại kiếp đã xuất hiện, chúng ta làm sao ứng phó?

- Chuyện này có chút không đơn giản.

Tùy Qua nói:

- Địa bàn của giới tu hành không xảy ra vấn đề, trước mắt chẳng qua là vấn đề của giới thế tục, các ngươi không cảm thấy kỳ quái sao? Đúng rồi, nếu nhật thực là giả , như vậy ngươi biết rút cuộc là vật gì che lấp mặt trời không? Chẳng lẽ vệ tinh quân sự của các ngươi, không phát hiện ra vấn đề sao?

- Thật đúng là không phát hiện ra vấn đề.

Tang Thiên cười khổ nói:

- Mặc dù biết có thứ che lấp mặt trời, nhưng vệ tinh cũng không cách nào phân tích ra vật này là cái gì, giống như nó căn bản không có thật thể, chỉ là ánh sáng mặt trời, không cách nào xuyên thấu qua, cũng không cách nào phản xạ lại, giống như là…ừ, giống như là hắc động, nhưng chuyên gia vật lý thiên thể của chúng ta tiến hành phân tích, cho rằng cái này căn bản không phải hắc động, bởi vì nếu như là hắc động, sẽ sinh ra lực hút cường đại, đủ kéo mặt trăng lệch khỏi quỹ đạo, hơn nữa cắn nuốt sạch.

- Ý của ngươi là, vật kia ở gần mặt trăng?

Tùy Qua hỏi.

- Ừ, đúng vậy.

Tang Thiên nói:

- Nhìn từ xa, giống như một mảnh hắc vân giữa không trung, nhưng lại trôi bất động, không cách nào phân tích cấu trúc, bất kỳ thứ gì cũng không thể xuyên thấu. Hiện tại, không chỉ có người của chúng ta tiến hành phân tích, quân đội và cơ quan nghiên cứu khoa học của các cơ quan khác cũng đã tham dự, nhưng trước mắt vẫn không có bất kỳ khởi sắc.

- Cho nên, ta cảm thấy Thiên Địa đại kiếp mà Tùy Qua nói thật sự đã tới rồi!

Đường Vũ Khê khẳng định.

Tang Thiên cũng gật đầu.

Người duy nhất không khẳng định là Tùy Qua, hắn lắc đầu nói:

- Không, thời gian Thiên Địa đại kiếp kéo tới không chính xác, hơn nữa nếu như là Thiên Địa đại kiếp chân chính, không thể nào xuất hiện dấu hiệu như vậy.

- Đó là dấu hiệu như thế nào?

Đường Vũ Khê hỏi ngược lại.

- Núi sông bể tan tành, thiên địa băng liệt!

Mặc dù Tùy Qua chưa từng thấy Thiên Địa đại kiếp chân chính, nhưng là nhân vật đứng trên đỉnh phong của giới tu hành, hắn có thể mơ hồ cảm giác được uy lực của Thiên Địa đại kiếp, nếu như Thiên Địa đại kiếp đã tới, lại là tràng diện không đến nơi đến chốn như vậy..., vậy khẳng định không phải Thiên Địa đại kiếp chân chính.

- Lợi hại như vậy sao?

Tang Thiên nghi ngờ nói:

- Vậy ngươi nói, tình huống bây giờ không phải là Thiên Địa đại kiếp?

- Ta cũng không cách nào khẳng định

Tùy Qua nói:

- Tất cả chỉ có thể nhìn qua mới biết được.

- Nhìn qua?

Tang Thiên nói:

- Đây chính là không gian, cho dù là người tu hành chúng ta, trước mắt cũng không cách nào giao thiệp với hư không tuyệt đối. Ở đó, chỉ có phi hành gia mới có thể đi, nhưng trước mắt cũng chưa có tàu con thoi thích hợp.

- Chưa chắc.

Tùy Qua nói:

- Cho dù là hư không tuyệt đối, chỉ cần người tu hành chúng ta có lực lượng đủ mức, vẫn có thể đi. Huống chi, trước kia có một số tu sĩ cường đại, thậm chí có thể cách không đánh nát ngôi sao bên ngoài vũ trụ, thu lấy các loại tài liệu…cho nên, ta tính toán thử một lần!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.