Y Tiên Thiểu

Chương 1425: Chương 1425: Điều kiện ẩn tính.




Trải qua mấy tiếng đồng hồ cố gắng, Trúc Vấn Quân đã hoàn toàn khôi phục trận pháp.

Sau khi mở trận pháp thông đạo mở ra, Tùy Qua làm chuyện đầu tiên chính là trắng trợn thu ma đầu.

Bởi vì Trúc Vấn Quân cho rằng, quét sạch thông đạo trận pháp xong, có thể khiến những tâm ma cường hoành có ý đồ lo lắng một chút. Hơn nữa Tùy Qua cũng cần thu một ít "Nguyên liệu" chế tác Cảnh Giới Đan.

Nhưng mà lúc này Tùy Qua tiến hành tiêu diệt toàn bộ, không có tồn tại mạnh như Tuyên Dĩ Lân, Tùy Qua bắt giữ mấy đại ma đầu thì tu vị mạnh nhất chỉ là Hóa Thần trung kỳ mà thôi. Nhưng mà lúc Tùy Qua dùng Hồng Mông thạch thu, đánh chết rất nhiều ma đầu thì số lượng ma đầu trong thông đạo trận pháp giảm bớt, xem ra trong ngắn hạn là không có quá nhiều ma đầu cường hoành tới đây.

Đương nhiên, đây chỉ là Tùy Qua đoán chừng mà thôi, sự thật rốt cuộc như thế nào còn không khẳng định được.

Ra khỏi Như Mộng Thủy Cốc, Tùy Qua làm chuyện đầu tiên chính là báo cho Tang Thiên "Tiên phong" của thế giới tâm ma, lại tỏ vẻ áy náy với thành viên Long Đằng chết trong Như Mộng Thủy Cốc. Bởi vì Tùy Qua vốn từng nói với Tang Thiên, lịch lãm rèn luyện trong Như Mộng Thủy Cốc thập phần an toàn, bởi vì có khí linh bảo kê.

Ai biết khí linh bị áp chế, thậm chí suýt nữa bị ma đầu trấn áp.

Tang Thiên rất nhanh tìm hiểu tình huống, sau đó than nhẹ nói:

- Tin tức thành viên Long Đằng bị chết tôi đã biết rồi. Tùy lão đệ, chuyện này anh không nên tự trách, với tư cách thành viên Long Đằng, mỗi người chúng tôi lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần hi sinh, nếu không có giác ngộ này, chúng tôi không xứng danh xưng Long Đằng. Huống chi phát sinh biến cố như vậy, cũng không phải lỗi của anh, chuyện này anh đừng tự trách mình.

- Ai... Chuyện duy nhất tôi có thể làm chính là trợ giúp người nhà của bọn họ. Nếu như trong người nhà của bọn họ có kẻ lập chí tu hành, hơn nữa muốn trở thành thành viên Long Đằng thì tôi sẽ nghĩ biện pháp thành toàn cho bọn họ. Mặt khác, tôi sẽ cho đệ tử Thần Thảo Tông âm thầm chiếu cố bọn họ, mặc dù là thiên địa đại kiếp nạn tiến đến, tôi sẽ tận lực cam đoan người nhà của họ an toàn, không thể để bọn họ hi sinh vô ích.

- Tùy lão đệ, anh quả nhiên là người trọng tình nghĩa! Có thể kết giao bằng hữu như anh, quá tốt!

Tang Thiên cảm khái một tiếng, sau đó ngữ khí biến đổi nói:

- Thật sự là trùng hợp! Vừa nhận được tin tức, Châu Âu Thuỵ Điển xảy ra chuyện phá hư rất mạnh, trước mắt nhân số tử vong không rõ, nhưng mà tinh nhuệ Âu Minh Thánh Quang Tài Quyết Đoàn đã xuất động. Hơn nữa nghe nói bọn họ còn thỉnh động người của Vatican.

- Vatican? Người cơ đốc giáo hội?

Tùy Qua nhíu mày nói:

- Chẳng lẽ giáo hội còn rất mạnh sao?

- Tuy giáo hội hiện tại còn xa xa mới sánh bằng thời Trung Cổ, nhưng mà lực ảnh hưởng của Cơ đốc giáo trải rộng cả thế giới, điểm này dù là kẻ nào cũng không thể phủ nhận. Mặc dù là rất nhiều người nước Mỹ cũng bị Cơ đốc giáo ảnh hưởng, đương nhiên cũng tựu đã bị giáo hội cùng Giáo hoàng ảnh hưởng. Trùng chết trăm năm vẫn cứng như thường, cho dù Vatican nhỏ, nhưng không ai dám bỏ qua nó cả.

Tang Thiên ngưng trọng nói:

- Không nói đến chuyện giáo hội, tin tức này là người Tiềm Long truyền đến, phi thường có giá trị, từ tin tức mà nói, tôi liên tưởng tới tiên phong của thế giới tâm ma phái tới...

- Đợi một chút... Tang lão đại, chuyện này có liên hệ sao? Ma đầu thế giới tâm ma chui vào phương tây?

Tùy Qua nói.

- Ai biết được.

Tang Thiên than nhẹ nói:

- Nhanh thôi, sẽ có thêm tin tức truyền về. Nhưng mà, cho dù không phải tiên phong của thế giới tâm ma, chuyện này sẽ có người lo. Thực lực thánh quang tài quyết đoàn có thể sánh ngang quân đoàn vinh quang của nước Mỹ, thậm chí còn hơn, huống chi còn có cao thủ giáo hội, điều này nói rõ ma đầu hiện thân lực lượng kinh người, khác với lúc trước.

- Tang lão đại, anh không cần lo lắng, chuyện Châu Âu trước mắt nên cho bọn họ tự giải quyết, tôi cảm thấy chúng ta nên lo chuyện của mình trước, ngàn vạn không thể sinh ra sai lầm gì, càng không thể khiến đám ma đầu kia vô duyên vô cớ xuất hiện, tùy ý chém giết người bình thường. Cho nên thành viên Long Đằng phải bố trí khắp cả nước, tùy thời nhận lệnh, một khi có dị thường phải hành động ngay, giảm tổn thương xuống thấp nhất.

Tùy Qua nhắc nhở Tang Thiên. Nhưng mà chợt hắn lại nghĩ, nếu Tang Thiên là lão đại Long Đằng, trải qua rất nhiều sóng gió, những chuyện này hắn tự nhiên có an bài.

Quả nhiên, Tang Thiên nói ra:

- Lão đệ, anh không cần lo lắng, Long Đằng đã thành lập nhiều năm, cho nên tin tức rất tốt, hơn nữa người tiến vào Long Đằng đều có thực lực chân chính, mà không phải dựa vào quan hệ, bối cảnh mà vào, cho nên người của chúng ta ít khi thất trách.

- Đúng, đúng là tôi lo ngại.

Tùy Qua nói:

- Xem ra, trong nội tâm của tôi đã cố kỵ đám ma đầu này quá mức. Ai, nhưng chuyện trước mắt thật không khiến người ta an lòng.

- Tùy lão đệ, suy nghĩ của anh tôi hiểu.

Tan Thiên nói:

- Việc cấp bách, anh còn phải giúp tôi một chuyện.

- Cái gì?

- Đan dược!

Tang Thiên nói:

- Thêm... Đan dược! Đan dược mạnh hơn nữa! Chỉ cần thực lực chúng ta đủ mạnh, Long Đằng chúng ta có thể ứng phó thiên địa đại kiếp nạn.

- Đan dược, tôi vốn sẽ cung cấp thêm, nhưng mà Tang lão đại anh phải đáp ứng một điều kiện!

Tùy Qua nói.

- Điều kiện gì?

Tang Thiên trầm giọng hỏi.

- Hiện tại không thể nói.

Tùy Qua nói:

- Đợi thời cơ đến, tôi sẽ nói cho anh biết. Nhưng mà, anh nhất định phải hoàn thành.

- Tùy lão đệ, anh nói thế làm tôi cảm thấy khó khăn, không biết nội dung là gì, tôi làm sao dám đáp ứng lung tung?

- Đến lúc đó, anh nhất định sẽ đáp ứng.

Tùy Qua nói:

- Bởi vì điều kiện này, không phải vì mình tôi, mà vì cả Hoa Hạ.

- Nếu là thế tôi đáp ứng.

Tang Thiên sảng khoái nói.

- Vậy thì tốt, hy vọng anh nhớ kỹ.

Tùy Qua nói:

- Chuyện đan dược anh không cần lo, rất nhanh sẽ có đan dược mạnh hơn xuất hiện.

- Tôi rất chờ mong!

Tang Thiên cười lớn nói.

Chấm dứt điện thoại với Tang Thiên, Tùy Qua liền ở lại Mính Kiếm Sơn, suy nghĩ luyện chế đan dược mới. Hôm nay Tùy Qua tạm thời không cách nào phục chế mảnh vỡ pháp tắc Nguyên Anh kỳ, chuyện này ý nghĩa đệ tử Thần Thảo Tông tạm thời dừng bước ở Kết Đan Kỳ. Đương nhiên, đệ tử Kết Đan Kỳ nhiều thì đương nhiên sẽ có một bộ phận đột phá lên Nguyên Anh kỳ, nhưng dù sao chỉ là số ít. Chỉ có tỷ lệ 1%, chuyện này đã rất không tồi. Mặc dù là người bên cạnh Tùy Qua, đạt được Tùy Qua toàn lực trợ giúp, phục dụng rất nhiều Tạo Hóa Đan, Quy Nguyên Đan, nhưng không phải ai cũng đột phá tới Nguyên Anh kỳ. Tư chất có hạn, thiên sinh đã kém cỏi, tự nhiên chỉ có thể dựa vào đan dược và các ngoại vật bù vào.

Cảnh Giới Đan, đây là thứ bảo đảm nhất, nhưng mà trước mắt Tùy Qua không thể phục chế mảnh vỡ pháp tắc Nguyên Anh kỳ, tự nhiên không cách nào luyện ra Cảnh Giới Đan Nguyên Anh kỳ. Trừ phi Tùy Qua tu hành Thiên Tinh Tâm Công tiến thêm một bước, đạt tới đệ thập trọng, nhưng mà từ tình huống trước mắt mà nhìn, Tùy Qua còn chưa nhìn thấy dấu hiệu đột phá Thiên Tinh Tâm Công.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.