Y Tiên Thiểu

Chương 1426: Chương 1426: Đại quân khủng bố. (1)




Tu hành Thiên Tinh Tâm Công càng về sau thì khó khăn trùng trùng điệp điệp, điểm này Tùy Qua trước mắt đã cảm thấy được.

Nhưng làm cho Tùy Qua hơi kinh hỉ là, trong Hồng Mông thạch lại có mấy gốc tiên thảo. Có được tiên thảo, cho dù là đan dược bình thường nhiều gia nhập tài liệu tiên thảo vào, hiệu quả sẽ khác, nhưng Tùy Qua đương nhiên không dùng tiên thảo luyện đan dược bình thường. Như vậy cũng có chút lãng phí.

Đầu tiên, nếu là luyện chế Quy Nguyên Đan gia nhập tài liệu tiên thảo vào, có thể luyện chế ra Huyền Thiên Quy Nguyên Đan. Huyền Thiên Quy Nguyên Đan có phẩm cấp cao hơn Quy Nguyên Đan mấy phần, bổ sung nguyên khí, tăng cảnh giới tỷ lệ lên cao hơn. Mặt khác trừ Huyền Thiên Quy Nguyên Đan ra, trước mắt Tùy Qua còn có thể luyện ra tuyệt phẩm đan dược: Cửu Dương Thuần Nguyên Đan.

Cửu Dương Thuần Nguyên Đan đã là tiếp cận tiên đan. Nhưng mà tuy là tiếp cận tiên đan, nhưng so với tiên đan chính thức vẫn chênh lệch quá lớn, Cửu Dương Thuần Nguyên Đan, chất chứa Cửu Dương chân khí mà người tu hành ước mơ, đối với người tu hành mà nói, cửu cửu quy chân, Cửu Dương chân khí chính là một ít tu sĩ cường hoành hấp thu cửu dương chân hỏa của mặt trời dung hòa vào nguyên khí bản thân, sau đó luyện ra nguyên khí chí tôn chí thuần.

Cho nên Cửu Dương chân khí đã là nguyên khí thuần chánh nhất mà tu sĩ trong giới tu hành đạt tới. Mà muốn bằng vào bản thân luyện ra Cửu Dương chân khí, tu vị ít nhất phải tiến vào Luyện Hư kỳ mới được. Hơn nữa tu sĩ Luyện Hư kỳ cũng phải hao phí không ít thời gian mới luyện thành Cửu Dương chân khí, dùng bản thân tu thành cô đọng thành đan dược cho người khác dùng.

Tóm lại Cửu Dương Thuần Nguyên Đan có rất nhiều chỗ tốt, tuy không thể nghịch chuyển sinh tử, khởi tử hồi sinh, nhưng mà người tu hành phục dụng sẽ thoát thai hoán cốt, tu vị bạo tăng. Hơn nữa cho dù nguyên khí toàn thân hao hết, chỉ cần phục dụng một viên Cửu Dương Thuần Nguyên Đan, cũng có thể lập tức hồi phục toàn bộ nguyên khí, hơn nữa lập tức khôi phục sức chiến đấu. Rất nhiều đan dược cho dù có được nguyên khí sung túc, nhưng vẫn cần người phục dụng luyện hóa mới thể hiện ra, nhưng mà Cửu Dương Thuần Nguyên Đan thì không như vậy, bởi vì trong Cửu Dương Thuần Nguyên Đan chứa nguyên khí tinh khiết, có thể hoàn toàn bị tu sĩ hấp thu hóa thành nguyên khí của mình.

Nếu có thể luyện ra Cửu Dương Thuần Nguyên Đan số lượng lớn, tu vị thành viên Thần Thảo Tông cùng Long Đằng cũng tăng nhiều.

Trước mắt Tùy Qua có toàn bộ tài liệu luyện chế Cửu Dương Thuần Nguyên Đan, luyện chế loại đan dược này tài liệu chủ yếu là tiên lương của Ngũ Cốc Thần Thụ, bởi vì phải trích tinh khí ngũ hành trong tiên lương Ngũ Cốc Thần Thụ ra. Mặt khác còn có tài liệu trọng yếu khác, chính là Thiên Quỳ Mộc, Địa Nhật Thảo. Hai chủng linh thảo này là linh thảo hấp thu chí dương chân khí. Ngoài ba loại linh thảo này ra, còn cần khác vài loại linh thảo và đan thủy làm phụ trợ. Cuối cùng là tiên thảo -- Cửu Đầu Yêu Tham. Không, hẳn là Cửu Đầu Tiên Tham mới đúng. Cửu Đầu Yêu Tham mọc ra chín đầu, nó sẽ hóa thành tiên thảo, sau đó cửu cửu quy nhất, hóa thành thân người, thời điểm này gọi là tiên tham, mà không thể gọi là yêu tham.

Từ xưa nghe đồn, trong nhân sâm có hiểu được thành tiên, hôm na trong Hồng Mông thạch đã được nghiệm chứng.

Hôm nay trong Hồng Mông thạch có hai Cửu Đầu Tiên Tham, một trong đó là Trầm Cửu Bà. Chỉ là, hôm nay Trầm Cửu Bà, triệt để biến hóa thành một "Tiên bà ", chống rẽ quải trượng, đầu đầy tóc bạc, mặc trường bào, nhìn qua giống tiên gia bà bà tươi cười hòa ái. Một khác chính là tiên đồng, tên này sinh ra trong Hồng Mông thạch, thiên phú cơ duyên không tệ, cho nên tu thành tiên thảo.

Mặc dù cùng thuộc linh thảo linh mộc, thiên phú, vận mệnh cùng cơ duyên sẽ không giống nhau, cho nên trong thiên đia này không có gì là bình đẳng tuyệt đối. Vận mệnh có thể cải biến, nhưng lại khó khống chế trong tay của mình.

Trừ hai Cửu Đầu Tiên Tham ra, còn có hai "Chi tiên tử ", đây là Chi Nhân Chi Mã biến thành. Những vật nhỏ này vốn là tinh linh trong linh thảo, gặp may mắn được Tùy Qua xem trọng, đản sinh ra hai tiên thảo là chuyện bình thường.

Mặt khác còn có hai tiên thảo là Tam Nguyên Dịch Kinh Thảo.

Vốn Tam Nguyên Dịch Kinh Thảo chỉ là hạ phẩm linh thảo, muốn tấn chức tiên thảo vốn rất khó khăn. Nhưng mà Tam Nguyên Dịch Kinh Thảo cũng là là linh thảo Tùy Qua gieo trồng sớm nhất, trút xuống đại lượng tâm huyết, hơn nữa dời trồng trong Hồng Mông thạch, hoàn cảnh của Tam Nguyên Dịch Kinh Thảo cải thiện sâu sắc, cộng thêm số lượng gieo trồng Tam Nguyên Dịch Kinh Thảo lớn nhất, số đếm lớn nhất, cho nên sinh ra đời hai tiên thảo cũng chẳng có gì lạ.

Còn có một cây Diêm Vương Đằng cùng Ngũ Cốc Thần Thụ cũng tấn thăng làm tiên thảo.

Trước mắt linh thảo trong Hồng Mông thạch đã hơn trăm triệu, nhưng mà đến bây giờ cũng không có tới mười tiên thảo, có thể nghĩ muốn thai nghén ra tiên thảo là khó khăn bực nào.

Cỏ cây thành đạo, quả nhiên là khó như lên trời.

Tùy Qua tin tưởng, khi tu vị của mình tăng lên, tu vị của Hồng Mông Thụ tăng lên, trong Hồng Mông thạch sẽ có nhiều tiên thảo hơn nữa. Nhất là Hồng Mông Thụ, nó luyện hóa hấp thu Hồng Mông tử khí, lại phóng xuất ra cho các linh thảo khác hấp thu, đây mới là nguyên nhân quan trọng các linh thảo trong Hồng Mông thạch lột xác. Hôm nay cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều có yêu thảo đản sinh.

Tùy Qua "Luyện đan chi thuật ", gọi là "Tôi đan chi thuật ", hoàn toàn khác với thủ đoạn luyện đan của người ta, Tùy Qua cho dù luyện chế đan dược, xác xuất thành công cũng tương đối cao, bởi vì hắn căn bản không cần dùng lò đan đến trích dược tính linh thảo, hắn chỉ cần một cây Cửu Diệp Huyền Châm Tùng là được. Nhưng mà muốn trích dược tính tinh hoa trong tiên thảo, không thể dùng tới Cửu Diệp Huyền Châm Tùng.

Dược tính tinh hoa trên người tiên thảo chính là máu của chúng.

Muốn cho chúng cam tâm tình nguyên bỏ ra vài giọt máu, có thể dùng nó luyện chế đan dược. Đương nhiên thân thể tiên thảo đều là tài liệu luyện đan tuyệt hảo, nhưng mà Tùy Qua sẽ không làm chuyện giết gà lấy trứng.

Chung sống hoà bình, cộng đồng thu lợi, mới được là Tùy Qua cho rằng hành chi hữu hiệu thủ đoạn.

Nhưng phàm là có thể tu thành tiên thảo, không chỉ thiên phú tốt, linh trí cũng không phải tầm thường, bọn chúng đương nhiên biết cách làm người của Tùy Qua, thậm chí bọn chúng là do một tay Tùy Qua tài bồi ra, trong con mắt của bọn chúng, Tùy Qua cho chúng tạo hóa, là tồn tại như thần linh, bảo chúng bỏ ra vài giọt máu, đương nhiên không có gì khó khăn.

Nhưng Tùy Qua sẽ không chỉ làm thế, sau khi lấy được máu của tiên thảo, sẽ cho chúng một ít đan dược, giúp chúng mau chóng khôi phục nguyên khí, hơn nữa còn có thể tiến thêm một bước tăng tu vị lên.

Đối với tiên thảo mà nói, chỉ hao tổn vài giọt máu không có tổn thương bao nhiêu, nhưng mà Tùy Qua cho chúng chỗ tốt lại vượt xa tiêu hao của chúng. Hơn nữa trong Hồng Mông thạch này, tiến cảnh tu hành rất nhanh, còn không cần lo lắng kẻ thù bên ngoài quấy rối, phá hư các loại, có rất nhiều chỗ tốt như thế, làm cho bọn chúng càng khăng khăng đi theo Tùy Qua.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.