Y Tiên Thiểu

Chương 1484: Chương 1484: Bồ Đề Tiên trong Bồ Đề viên.




- Đây là đương nhiên.

- Ai nha…hồ đồ, ý của ta là nói, Cốc Ngạn Tuyết thích ngươi!

Tiểu Ngân Trùng lớn tiếng nói.

- Trạng huống gì?

Tùy Qua kinh ngạc nói:

- Ngươi đừng nói nhảm, ta hoàn toàn không có cảm giác này đâu.

- Đó chẳng qua là vì nàng che giấu thật sâu thôi.

Tiểu Ngân Trùng khẳng định nói:

- Mặc dù nàng nói rất nhiều lý do, rất nhiều lời nói cao thâm, nhưng lấy kinh nghiệm phán đoán của ta, chỉ có thể chứng minh một điều, là người nàng thích không phải con trùng nhỏ như ta, mà là lão đại ngươi! Một nữ nhân giải thích càng nhiều với ngươi, còn nói một ít lời bí hiểm, vậy ý nghĩa ngươi không có cơ hội, tâm tư của nàng không có trên người ngươi, chỉ muốn cho ngươi biết khó mà lui, lưu cho ngươi chút mặt mũi mà thôi.

- Gì đây, ngươi lại từ Văn Thanh biến thành chuyên gia tình yêu?

Tùy Qua hừ một tiếng.

- Lão đại, đây là thật, là sự thật tàn khốc ah.

Tiểu Ngân Trùng than thở một tiếng.

- Bổn lão đại không có thời gian nói chuyện này với ngươi, bởi vì hiện tại ta còn đang bận rộn giải quyết chuyện sắp tới. Nhưng nể tình ngươi là huynh đệ của ta, ta sẽ nhắc nhở ngươi một câu. Ngươi đã nói đã sinh Du sao còn sinh Lượng, vậy ta hỏi ngươi, lão bà của Chu Du xinh đẹp hay lão bà Gia Cát Lượng xinh đẹp?

- Hình như là Chu Du nha, lão bà của hắn là Tiểu Kiều, chính là mỹ nữ thiên cổ danh truyền đâu – lão đại, hình như ta hiểu được rồi!

- Hiểu được là tốt rồi.

Tùy Qua nói:

- Nhiệm vụ gấp gáp trọng yếu nhất, chính là ngươi phải liều mạng làm việc, khai hoang càng nhiều cho ta, oanh oanh liệt liệt làm việt liều mạng trong ba tháng, giúp ta có được hậu thuẫn kiên cố!

- Lão đại yên tâm, ta biết sự tình nặng nhẹ, chuyện khai khẩn linh điền ngươi yên tâm đi. Dù sao Thiên Hồn Vạn Giải đại pháp của ta lợi hại, ngươi cũng biết mà.

Tiểu Ngân Trùng cam đoan nói.

- Ta đương nhiên biết, so với Thiên Ma Giải Thể đại pháp cái điểu kia còn lợi hại hơn.

- Hắc…lão đại, ngươi lại giễu cợt ta.

- Ai có công phu giễu cợt ngươi, nhanh chóng đi làm việc đi.

Tùy Qua đem tiểu Ngân Trùng thu vào trong Hồng Mông Thạch.

Theo sau, Tùy Qua đang định rời đi, nhưng lại cảm nhận được bên trong không gian Hồng Mông Thạch xuất hiện biến hóa kỳ diệu.

Bên trong mảnh Phật Bồ Đề thụ, lại ra đời một gốc tiên thảo!

Hoặc là một gốc phật thảo, bởi vì bộ dáng như một phật tăng.

Một thiếu niên tăng nhân, áo trắng như tuyết, hai chân trần trụi, ước chừng mười lăm mười sáu tuổi, đầu trọc bóng lưỡng, bên trên còn có chín dấu đốt, màu xanh biếc, thoạt nhìn hẳn là điểm xuyết, trong tay cầm phật châu bồ đề, bảo tướng trang nghiêm, hoàn toàn chính là một thiếu niên phật đà.

Khi phật thảo nhìn thấy Tùy Qua, lập tức cao tuyên một tiếng phật hiệu nói:

- A Di Đà Phật! Tiểu tăng gặp qua Phật chủ.

- Phật tổ?

Tùy Qua cười nói:

- Danh hiệu này quá cao, ta thật không dám.

- Phật chủ, là chủ của chủ nhân, bởi vì ngài là chủ nhân của tiểu tăng, đứng đầu tạo hóa.

Thiếu niên phật đà cung kính nói.

- Thì ra là thế.

Tùy Qua nói:

- Vì sao ngoại trừ ngươi, không có gốc yêu thảo nào xuất hiện đây?

- Phật Bồ Đề vốn có linh tính, chỉ biết thành Phật mà không thành Yêu.

Thiếu niên phật tăng giải thích:

- Thà làm ngọc vỡ, Phật Bồ Đề cần kết xuất Bồ Đề quả thánh khiết, không thể lây dính nửa điểm yêu khí cùng yêu tính. Cho nên nếu không thành Phật, thì tình nguyện tiếp tục làm mộc!

Lời nói của thiếu niên phật tăng thật sự có vài phần phật tính.

Thà làm ngọc vỡ, nguyên lai Phật Bồ Đề không tấn thăng thành yêu thảo, là bởi vì căn bản không muốn biến thành yêu thảo.

Hoặc là biến hóa thành tiên thảo, phật thảo, hoặc giam cầm tu vi bản thân, dù luôn bị vây trong hình thái cỏ cây.

Lời của thiếu niên phật tăng làm Tùy Qua thêm hiểu biết, mặc dù hắn có được Thần Nông Tiên Thảo Quyết cùng Thanh Đế Mộc Hoàng giáp trụ, hắn cũng chưa thể hoàn toàn lý giải toàn bộ bản tính của linh thảo, nhập thảo mộc đắc đạo, trên con đường này hắn còn phải đi thật lâu dài.

- Phật chủ, thỉnh ban tên cho tiểu tăng đi.

Thiếu niên phật tăng nói:

- Từ nay về sau, ngài là vĩnh thế chi chủ của tiểu tăng.

Vĩnh thế chi chủ?

Tùy Qua dở khóc dở cười, nghĩ nghĩ nói:

- Xưng ngươi là Bồ Đề Tiên đi.

- Bồ Đề Tiên? Tiên phật bất đồng lưu…ta vốn người của Phật tông lại xưng tiên. Nhưng Phật là không, tiên cũng là không, Phật chủ ban tên cho ta, thật ra có thâm ý khác.

Thiếu niên phật tăng trầm tư nói.

- Đừng nghĩ nhiều lắm.

Tùy Qua nói:

- Bắt đầu từ bây giờ ta giao cho ngươi một nhiệm vụ, ta muốn ngươi ở đây xây dựng một Bồ Đề viên, bồi dưỡng càng nhiều phật thảo đi ra, hẳn là không thành vấn đề đi.

- Phật chủ phân phó ta tự nhiên hết sức. Nhưng phật chủ cũng biết chúng tôi cần tấn thăng thành phật thảo cần thật nhiều máu huyết tu sĩ phật tông, xương cốt hoặc phật khí mới được. Nếu như không có ở trong thời gian ngắn thật khó làm được.

- Được, việc này ta biết.

Tùy Qua gật đầu nói:

- Nhưng thiên địa đại kiếp nạn sắp tới gần, người của Phật tông nói vậy sẽ xuất hiện. Tóm lại ngươi chỉ cần làm tốt bổn phận của mình, chuyện khác ta tự nhiên sẽ xem xét.

Bồ Đề Tiên gật đầu, tuy người này chỉ là một thiếu niên tăng nhân, nhưng tuổi trẻ lão thành, nhìn qua chẳng khác gì một phật đà.

Tinh thần lực quay về thân thể, trong Phật Bồ Đề thụ xuất hiện một Bồ Đề Tiên, đối với Tùy Qua mà nói tuyệt đối là chuyện tốt, cho nên hắn muốn nhanh chóng xây dựng Bồ Đề viên.

Bồ Đề viên không chỉ đơn giản là một vườn cây, Bồ Đề Tiên là tiên thảo Phật Bồ Đề biến thành, hắn đương nhiên biết Tùy Qua cần Bồ Đề viên là ý gì, một khi kiến thành, đối với Tùy Qua mà nói thật sự có rất nhiều chỗ tốt.

Lúc này Thôi Vĩnh Chân mang theo các trưởng lão Trường Bạch phái chạy tới cầu kiến Tùy Qua.

- Thôi tông chủ, ngươi lao sư động chúng như vậy là muốn làm gì đây?

Tùy Qua cười hỏi.

Thôi Vĩnh Chân đột nhiên quỳ xuống đất, mà các trưởng lão cũng làm như thế.

- Ngươi làm gì đây? Đứng lên đi.

Tùy Qua nói.

- Chúng tôi đại biểu cả Trường Bạch phái, khẩn cầu Tùy tiên sinh bao che.

Thôi Vĩnh Chân thật cung kính mà thành khẩn nói.

- Bao che cái gì?

- Tùy tiên sinh, ngài không phải nói thiên địa đại kiếp nạn sắp xảy ra sao? Nói thật ra lúc trước chúng tôi có chút không tin, nhưng bây giờ đã hoàn toàn tin, với tu vi cái thế của Tùy tiên sinh, thật sự không cần phải gạt chúng tôi. Uy danh của Tùy tiên sinh như mặt trời ban trưa, đã siêu việt Côn Luân tông, có Tùy tiên sinh bao che Trường Bạch phái hẳn có thể vượt qua kiếp nạn khó khăn này. Vì biểu thành ý, Trường Bạch phái thề nguyện trung thành Tùy tiên sinh!

- Ân, cuối cùng ngươi thông suốt được sớm.

Tùy Qua bình tĩnh nói:

- Lần này thiên địa đại kiếp nạn thật sự rất khó vượt qua. Với thực lực trước mắt của Trường Bạch phái mà nói, muốn vượt qua kiếp nạn thật sự có chút khó khăn. Nhưng khó được Thôi tông chủ có chút kiến giải, biết tình thế trước mắt thập phần ác liệt. Nhưng ta biết bổn ý của các ngươi cũng không muốn gia nhập Thần Thảo tông…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.