Y Tiên Thiểu

Chương 1413: Chương 1413: Bạch Tê trở về. (2)




- Thứ gì?

- Chính là ngươi giỏi vuốt mông ngựa.

Tùy Qua cười nói.

- Bởi vì ta biết rõ lão đại ngươi ưa thích được người ta vuốt mông ngựa.

Tiểu Ngân Trùng giảo hoạt nói ra.

- Ha ha đúng vậy.

Tùy Qua cười ha hả.

Tùy Qua trò chuyện với Ngân Trùng một hồi, sau đó quay vê phòng nghị sự của Mính Kiếm Sơn.

Bởi vì Tùy Qua biết rõ Bạch Tê trở về.

Bạch Tê tên này tuy là yêu quái, nhưng lại làm việc thay Tùy Qua, trở thành điệp viên hai mang, giúp Tùy Qua thu thập chuyện trong Yêu giới.

Yêu giới làm việc còn quỷ bí hơn cả tông môn lánh đời, hơn nữa cho tới bây giờ, Tùy Qua cũng không biết vị trí chính thức của yêu giới, chỉ biết rõ sườn núi Du Hồn Pha của Ai Lao Sơn là địa bàn của Yêu giới, hẳn là một phân đà của Yêu giới, trừ chuyện đó ra, Tùy Qua còn không hiểu gì về Yêu giới cả. Nhưng mà có một điểm có thể khẳng định, cho dù là người của tông môn lánh đời, đối với yêu quía Yêu giới vẫn có vài phần kiêng kị, có thể thấy được thực lực chỉnh thể của Yêu giới vô cùng cường hãn.

Trong mắt Tùy Qua xem ra, Yêu giới tồn tại chính là nhân tố không ổn định. Đương nhiên, nhân tổ không ổn định chưa chắc là nhân tố nguy hiểm, nhưng mà cho dù nó có phải nhân tố nguy hiểm hay không, Tùy Qua đều quyết định trước thu thập tin tức Yêu giới, cái gọi là biết mình biết người trăm trận trăm thắng, ngày sau nếu có xung đột với yêu vật của Yêu giới, Tùy Qua cũng hoàn toàn không bị động.

Bản thân chuẩn bị sẵn sàng còn tốt hơn lúc đó bị yêu vật Yêu giới giết không kịp trở tay.

Lần này Bạch Tê quay về Mính Kiếm Sơn, Tùy Qua tin tưởng hắn nhất định mang tin tức có ích cho Tùy Qua.

- Bái kiến chủ nhân.

Nhìn thấy Tùy Qua, Bạch Tê cung kính hạ bái.

Yêu quái thờ phụng pháp tắc mạnh được yếu thua còn hơn cả nhân loại, cho nên Bạch Tê bây giờ tôn tính với Tùy Qua từ nội tâm, mà thực sự không phải là bị Tùy Qua quản chế. Hôm nay Tùy Qua ở trong giới tu hành có thanh danh to lớn, tu vị cũng càng ngày càng mạnh, Bạch Tê ở trước mặt Tùy Qua liền có cảm giác như bản thân chính là hạt bụi nhỏ, bởi vậy hắn hạ bái với Tùy Qua, hoàn toàn tới từ nội tâm, là tôn kính với cường giả.

- Bắt đầu.

Tùy Qua ý bảo Bạch Tê ngồi xuống, nhưng mà Bạch Tê lại cố ý đứng ở một bên, sau đó cung kính báo cáo với Tùy Qua.

- Chủ nhân, dựa theo ngươi phân phó, ta âm thầm tiếp xúc với một ít yêu quái của Yêu giới, hơn nữa thu mua một ít yêu quái, từ miệng bọn họ hiểu rõ tình huống của Yêu giới. Trong đó, nghe nói Yêu giới chính thức nằm trong không gian đặc thù nào đó, nghe đồn là mấy đại thánh giả của Yêu giới liên thủ mở ra, hôm nay trong Yêu giới tu vị manh nhất là Yêu Đế, hẳn là Hóa Thần hậu kỳ siêu cấp cường giả, nhưng mà từ miệng một ít yêu quái biết được, cổ yêu còn chưa tới ngàn năm sẽ xuất thế, tu vị của nó chắc chắn vượt qua các Yêu Đế. Mặt khác phân bố thực lực của Yêu giới đại khái hơn mười Yêu Đế, đại yêu Hóa Thần Kỳ có mấy trăm, yêu quái Nguyên Anh kỳ gần vạn, còn có mấy chục vạn Nguyên Anh Kỳ.

- Rất tốt.

Tùy Qua chậm rãi gật đầu, nói:

- Xem ra ta cho ngươi đan dược lúc trước tiêu sài rất đáng, xem ra thực lực của Yêu giới này không dễ chọc. Ân, còn có cổ yêu vượt qua cả Hóa Thần Kỳ, khó trách tôn môn lánh đời kiêng kỵ Yêu giới vài phần. Bạch Tê, ngươi làm rất khá, ngươi tiếp tục làm tiếp đi. Mặt khác, hiện tại ngươi quay về, trừ đạt được ta ban thưởng Tạo Hóa Đan cùng Quy Nguyên Đan ra, ta còn có đan dược khác tặng cho ngươi, cho ngươi có thể đi kết giao ‘ bằng hữu ’ trong Yêu giới, thu mua nhiều... Yêu quái, tốt nhất là liên hệ một ít tán yêu cho chúng ta sử dụng.

- Chủ nhân phân phó, ta nào dám không làm theo!

Bạch Tê vội vàng nói.

- Đúng rồi chủ nhân, còn có một chuyện bẩm báo với nguơi.

Bạch Tê nói,

- Có một gia hỏa Nguyên Anh hậu kỳ từ trong Yêu giới tới tìm ta, hắn đang nghe ngóng chuyện Mính Kiếm Sơn Thần Thảo Tông.

- Úc, nói nghe một chút.

Bạch Tê nói câu này khiến Tùy Qua cảm thấy hiếu kỳ, không thể ngờ cũng có yêu quái trong Yêu giới đánh chủ ý lên hắn và Thần Thảo Tông.

- Tên này tìm được ta, nhìn ta nghe ngóng chuyện Thần Thảo Tông, hắn nghe nói Thần Thảo Tông hợp tác với nhiều môn phái, cung cấp rất nhiều linh điền và linh thảo, cho nên hắn cũng hy vọng cùng tiến hành hợp tác với Thần Thảo Tông, chỉ khổ không có đường, bởi vậy tìm tới ta.

Bạch Tê giải thích nói.

- Thật sao?

Tùy Qua cười nhạt một tiếng, không có lập tức tỏ thái độ.

- Ngươi cảm thấy chuyện này là như thế nào?

- Chuyện của chủ nhân ta không dám vọng động.

Bạch Tê nói:

- Nhưng mà, ta cảm thấy được những thứ như linh thảo là căn bản của Thần Thảo Tông chúng ta, cũng không nên cho đám yêu quái này. Bọn chúng nói là hợp tác, nhưng trên thực tế là thu hoạch chỗ tốt từ Thần Thảo Tông chúng ta. Đối với những loại này không nên cho chúng chiếm tiện nghi a.

- Ha ha, ngươi nói đúng, bọn chúng muốn thu hoạch chỗ tốt của Thần Thảo Tông.

Tùy Qua cười nói:

- Thiên hạ nhốn nháo đều vì lợi. Không thể ngờ trong Yêu giới lại thiếu linh thảo và đan dược a.

- Đây là tất nhiên.

Bạch Tê có chút đắc ý nói:

- Chủ nhân ngài không biết, bởi vì ta có yêu đan, cho nên rất nhiều yêu quái rất khách khí với ta, thậm chí còn đến nịnh bợ ta, chính là vì muốn dựa dẫm vào ta chiếm chuyện tốt.

- Không có sao, Thần Thảo Tông chúng ta không thiếu linh thảo cùng đan dược. Những yêu quái này ưa thích đan dược, gãi đúng chỗ ngứa, ngươi có thể cứ dung đan dược đánh quan hệ với bọn chúng. Về phần tìm gia hỏa hợp tác với Thần Thảo Tông, ngươi cứ nghĩ biện pháp đưa hắn tới Thần Thảo Tông, nói là tới bàn công chuyện.

- Chủ nhân, những thứ này chỉ sợ không có hảo tâm a?

Bạch Tê bận tâm nói:

- Chủ nhân, chỉ sợ ta không muốn hợp tác với bọn chúng, chúng muốn thông qua hợp tác với chúng ta tìm chỗ tốt, thậm chí còn khả năng nuốt riêng linh thảo, cầm đi luyện chế đan dược.

- Tham món lời nhỏ. Xem ra không chỉ là thói quen của tu sĩ chúng ta, yêu tu cũng không ngoại lệ ah.

Tùy Qua cười nói:

- Nhưng mà không có sao đâu, cứ bảo bọn chúng hợp tác đi, nếu như hợp tác, có thể đàm điều kiện. Nhưng mà chúng muốn dựa vào ta chiếm chỗ tốt thì quá khó, Bạch Tê, ngươi làm không tệ, ta sẽ có khen thưởng thêm vào.

- Đa tạ chủ nhân.

Bạch Tê đại hỉ.

- Tốt, ngươi dựa theo chuyện ta phân phó đi làm đi.

Tùy Qua bảo Bạch Tê rời khỏi.

Từ tình huống trước mắt mà nhìn, Tùy Qua cùng Yêu giới cũng không có xung đột mang tính thực chất gì, nhưng mà trong mắt Tùy Qua xem ra, phòng ngừa chu đáo sẽ không sai. Mặt khác, Tùy Qua còn biết tông môn lánh đời tuy với Yêu giới nước giếng không phạm nước sông, nhưng mà vẫn đề phòng lẫn nhau. Mặt khác, còn có người trong ma đạo cũng không thể bỏ qua. Tùy Qua hợp tác với khách sạn Huyền Mệnh, chính là bố trí một con cờ trong ma đạo.

Sau khi Bạch Tê rời khỏi không lâu, khách sạn Huyền Mệnh Lâu Kiếm Thường lại tới Mính Kiếm Sơn bái phỏng Tùy Qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.