Y Tiên Thiểu

Chương 1591: Chương 1591: Ao hóa rồng.




- Tùy Qua, ngươi đang làm trò gì vậy. . Ao hóa rồng? Chẳng lẽ sau khi tiến vào cái ao này, là có thể hóa rồng hay sao?

Duyên Vân hòa thượng cười nói:

- Nhưng, nước ở đây có chút cổ quái, linh khí cũng quá mạnh!

- Đúng vậy. Lão đệ, gần đây không phải ngươi nói sẽ luyện chế tiên đan sao, chẳng lẽ đây chính là tiên đan?

Tang Thiên nghi ngờ nói.

- Không sai, đây chính là tiên dược, tiên thang.

Tùy Qua cười nói:

- Nước ở đây, chính là Thoát Thai Hoán Cốt thang. Hai vị, trước tiên có thể đi thử một chút, bảo đảm các ngươi thoát thai hoán cốt, có nhận thức mới đối với tu hành.

- Lúc trước ngươi đề thăng tu vi, chẳng lẽ cũng vì như vậy?

Tang Thiên hỏi.

- Ừ.

Tùy Qua gật đầu nói:

- Đúng vậy, Thoát Thai Hoán Cốt thang, đích xác là có công hiệu thoát thai hoán cốt. Bất luận kẻ nào ngâm qua, sẽ có cảm giác thoát thai hoán cốt, tốc độ tu hành sẽ tăng lên rất nhiều, công hiệu mạnh mẽ hơn Tạo Hóa Đan!

- Lợi hại như thế sao?

Vẻ mặt Tang Thiên đầy mong đợi:

- Ta cũng muốn cảm thụ một chút cảm giác hóa rồng!

- Vậy thì thử đi.

Duyên Vân cười ha hả:

- Dù sao cái ao này cũng lớn như vậy, nếu như Tang lão đại không ngần ngại, cùng nhau ngâm mình thì thế nào?

- Được, vậy thì cùng nhau ngâm mình!

Tang Thiên cười nói, cởi bỏ y phục, nhảy vào trong ao hóa rồng.

Ngao!

Ngay vào lúc này, bên trong ao hóa rồng đột nhiên phát ra một tiếng long ngâm, khiến Tang Thiên sợ hết hồn.

Lúc này, một con Thanh Long từ trong ao hóa rồng nhảy lên, sau đó quấn cái đuôi lên người Tang Thiên, Tang Thiên vốn cả kinh, nhưng rất nhanh cảm nhận được con Thanh Long này không hề có ác ý, hơn nữa hắn biết Thanh Long thật ra là Dược Linh của Thoát Thai Hoán Cốt thang trong ao hóa rồng này.

Dựa theo ý nghĩ lúc trước của Tùy Qua, Dược Linh của Thoát Thai Hoán Cốt thang cũng không thể tái tạo thành bộ dạng mỹ nữ, nếu không bọn người kia không thể chuyên tâm luyện công, chế tạo thành bộ dạng Thanh Long, thoạt nhìn vừa uy vũ, ngụ ý cũng tốt, nói rõ người tiến vào ao hóa rồng này, cũng có thể từ người hóa rồng, nhất phi trùng thiên. Trên thực tế, Thoát Thai Hoán Cốt thang, đích xác cũng có công hiệu như vậy.

Sau nửa giờ, Tang Thiên và Duyên Vân hòa thượng liền từ trong ao hóa rồng đi ra.

Sau đó, hai người lập tức lựa chọn bế quan tĩnh tu.

Rất hiển nhiên, sau khi trải qua thoát thai hoán cốt lần này, hai người cũng cảm ứng được cơ hội đột phá.

Sau khi hai người rời khỏi ao hóa rồng, Tùy Qua lập tức dùng Hồng Mông thụ rót linh khí vào trong ao hóa rồng, rất nhanh khôi phục linh tính của Thoát Thai Hoán Cốt thang. Sau đó, Tùy Qua lại chế tạo ra hai ao hóa rồng, sau đó để cho những người hắn tin cậy trong Thần Thảo Tông tiến vào ao hóa rồng tu hành, sau đó là cao thủ của Long Đằng và Thiên Lam Kiếm Tông.

Dĩ nhiên, trước mắt mà nói, không thể nào có chuyện người nào cũng có cơ hội tiến vào ao hóa rồng tắm rửa nước tiên, bởi vì mỗi một lần tắm xong, cũng cần rót linh khí và linh tính vào trong ao hóa rồng, cần phải có nhiều tiên thảo kính dâng nguyên khí và linh tính.

Nhưng, với nội tình hùng hậu của Tùy Qua, cũng có thể chống đỡ lượng linh khí tiêu hao trong ao hóa rồng này.

Chẳng qua, đối với một số tu sĩ có tu vi khá thấp, căn bản cũng không có cơ hội tiến vào ao hóa rồng tắm “nước tiên”. Cho nên, Tùy Qua rất nhanh sắp xếp một quy định, chỉ có tu sĩ có tu vi đạt đến Nguyên Anh hậu kỳ, mới có tư cách tiến vào ao hóa rồng.

Nhưng, Tùy Qua không nói cho bất cứ kẻ nào diện mạo thật sự của ao hóa rồng, chỉ thả ra tin đồn, phàm là người tiến vào ao hóa rồng đều có thể hóa cá làm rồng, thoát thai hoán cốt, một bước lên trời!

Kể từ đó, một cách tự nhiên đưa tới sự chú ý và mơ màng của rất nhiều người, khiến mọi người ra sức phấn đấu.

Tang Thiên và những cao thủ của Thiên Lam Kiếm Tông cũng cố ý nói quá, ao hóa rồng đích xác là có thần hiệu thoát thai hoán cốt, có thể làm cho thân thể phàm thai lột xác trở thành tiên thai, tu vi đột nhiên tăng mạnh.

Như vậy, đương nhiên có rất nhiều người bắt đầu liều mạng tu hành, chính là để có thể có tư cách tiến vào ao hóa rồng.

Nhưng, muốn đạt tới tu vi Nguyên Anh hậu kỳ, cũng không phải chuyện dễ dàng.

Không đến mấy ngày, những người có tư cách tiến vào ao hóa rồng, trên căn bản đều đã tiến vào.

Ngoài ra, trong Hồng Mông thạch có không ít tiên thảo cũng có tư cách tiến vào ao hóa rồng, chẳng qua tiên thảo vốn không phải thân thể phàm thai, cho nên cho dù tiến vào ao hóa rồng, hiệu quả tựa hồ cũng không quá lý tưởng.

Thời gian tiếp theo, Tùy Qua bắt đầu luyện chế một loại tiên đan khác: Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan!

Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, danh như ý nghĩa, chính là đan dược có thể khôi phục tính mạng.

Chỉ cần người còn một trong những thứ như thân thể, hồn phách, Kim Đan, Nguyên Anh hoặc là Nguyên Thần là còn một tia sinh cơ, Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan cũng có thể cứu mạng.

Tùy Qua từng hoài nghi, ban đầu Vũ Hoàng sở dĩ có thể “trọng sinh”, có phải do một vị đại năng nào đó của Côn Luân tông dùng Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan cứu hắn.

Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, không có công hiệu đề thăng tu vi cảnh giới rõ ràng, nhưng lại có thể đề thăng và kích thích sinh mệnh lực của tu sĩ cực lớn, sau khi dùng Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, không chỉ có thể “sống lại”, hơn nữa sinh mệnh lực của thân thể sẽ tăng lên trên diện rộng.

Thật ra, trước kia Tùy Qua đã từng muốn luyện chế Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, nhưng bởi vì tài liệu vẫn không đầy đủ, còn thiếu tài liệu mấu chốt nhất:

Hoàn Dương thảo!

Hoàn Dương thảo, vốn là tuyệt phẩm linh thảo, nhưng bởi vì tiên thảo Hoàn Dương thảo có thần hiệu nghịch chuyển sinh tử, cho nên từ lâu đã nghe nói trong nhân gian đã không còn tồn tại, bởi vì Tiên giới không cho phép thứ nghịch thiên như vậy tồn tại ở thế gian.

Tùy Qua cũng từng cố gắng, xác nhận Hoàn Dương thảo đích xác là không tồn tại.

Hoặc là nói, đã từng tồn tại, nhưng đã biến mất, ngay cả linh thảo có linh tính gần với nó cũng không tồn tại.

Không có Hoàn Dương thảo, rất nhiều tiên đan có công hiệu nghịch chuyển sinh tử cũng không cách nào luyện chế được.

Tiên đan, mặc dù có thể nghịch chuyển sinh tử, nhưng cũng không phải là vạn năng .

Cho dù là Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, cũng cần có một số thứ đại biểu cho sinh cơ, mới có thể triệu hồi “người chết”.

Nếu không, ngay cả hài cốt và linh hồn của một người cũng không tồn tại, người đó hoàn toàn biến mất, cho dù có Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, cũng không được!

Tóm lại, luyện chế Cửu Thiên Hồi Mệnh Đan, cần phải có Hoàn Dương thảo, nhưng Tùy Qua không có!

Chính bởi vì không có, cho nên lúc trước Tùy Qua hoàn toàn không nghĩ đến chuyện này. Nhưng hiện tại, Tùy Qua đồng dạng vẫn không có Hoàn Dương thảo, nhưng hắn lại có vật có thể thay thế, hơn nữa còn tốt hơn Hoàn Dương thảo: Sinh Mệnh thụ.

Cái tên Sinh Mệnh thụ, hết sức chuẩn xác, bởi vì gốc cây này đích xác có tính mạng rất mạnh. Hơn nữa càng thần kỳ hơn là, sau khi gốc cây này trưởng thành thành đại thụ chọc trời, lộ thủy trên lá cây của nó, rất tự nhiên thông qua cuống lá chảy về phía nhánh cây, sau đó chảy về phía cây khô, cuối cùng chảy về phía rễ cây, tạo thành một dòng nước suối nho nhỏ, dòng nước suối này, chính là “con suối sinh mạng” chứa đựng sinh cơ vô hạn, có thể khiến cho cây khô gặp mùa xuân, có thể làm cho bạch cốt thành thịt tươi.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.