Y Thủ Che Thiên

Chương 204: Q.5 - Chương 204: Đại kết cục (Thượng)​




Các đệ tử Yên gia nhìn thấy hành động của đám người Mộ Chỉ Ly thì trong lòng đều rối rít suy đoán, chẳng biết là bọn họ đang làm những gì. Sau khi Yên Uẩn Viễn trở về thì vẫn luôn ở cùng bọn họ, cũng không nói cho bọn họ biết đám người Mộ Chỉ Ly đến tột cùng là người phương nào. Mọi người đưa mắt nhìn nhau, ai cũng không dám lên tiếng quấy rầy, có thể khiến cho Yên Uẩn Viễn xem trọng như vậy, chắc chắn không phải là nhiệm vụ tầm thường.

Thiên Nhi vẫn luôn ở trạng thái tu luyện, phảng phất như tất cả mọi thứ xung quanh không cùng một thế giới với nàng, hai mắt nhắm lại, lĩnh ngộ, gương mặt trắng nõn như trứng gà bóc kia lộ ra tia nghiêm túc. Mộ Dật Thần thì canh giữ bên cạnh Thiên Nhi, hắn cũng tiến vào trạng thái tu luyện.

Thời gian hắn tiếp nhận truyền thừa sớm nhất, tuy rằng lúc đó thực lực của hắn mạnh nhất, nhưng việc lĩnh ngộ thuộc tính thiên phú càng đến giai đoạn cuối thì mức độ khó khăn khi lĩnh ngộ sẽ càng lớn. Vì vậy trong khoảng thời gian này, lĩnh ngộ thuộc tính thiên phú của hắn mơ hồ đã yếu hơn Hàn Như Liệt và Mộ Chỉ Ly. So sánh mà nói thì thời gian tiếp nhận truyền thừa càng muộn thì càng có lợi đối với việc tăng trưởng thực lực của bọn họ.

Miệng vết thương trên người hắn vẫn chưa hoàn toàn khép lại, cũng may là tình hình hôm nay tạm thời yên ổn, mà thương thế của hắn cũng không bao lâu nữa sẽ hoàn toàn bình phục.

Mộ Chỉ Ly đem Không Gian chi lực trong cơ thể mình rót dần dần vào trong cơ thể của Tù Vô Bi. Cùng lúc đó, nàng cùng với Hàn Như Liệt vẫn luôn nhìn nhau, nhìn ánh mắt của đối phương, hiểu rõ ý nghĩ của đối phương thì đối với việc khống chế lượng thiên lực chuyển vào cũng có tác dụng rất lớn.

Tù Vô Bi hoàn toàn buông lỏng bản thân mình, không hề có chút kháng cự nào đối với dòng thiên lực đang từ bên ngoài dũng mãnh tràn vào cơ thể mình, phảng phất như cơ thể mình đã trở thành vật dẫn. Ở thời điểm hiện tại, tất cả đều phải dựa vào hai tên tiểu tử kia, việc duy nhất hắn có thể làm đó chính là không gây bất cứ phiền toái nào cho hai người bọn họ.

Trong đôi mắt đen huyền sâu thăm thẳm của Mộ Chỉ Ly tràn đầy sự dè dặt, nàng cố hết sức khống chế thiên lực ở mức độ bình ổn nhất, không cho xuất hiện bất cứ sai sót nào.

Hai người phảng phất như đã biến thành một người, bóng dáng của đối phương phảng chiếu trong mâu mắt của mình, một loại cảm nhận khó có thể diễn tả bằng lời từ trong tim bọn họ lan tràn ra, phảng phất như có thể cảm nhận được thiên lực mà đối phương phát ra, có thể hiểu rõ từng suy nghĩ của đối phương ở thời thời khắc khắc, thậm chí có thể nghe thấy nhịp tim của đối phương.

Tình trạng kỳ lạ như vậy cũng chưa bao giờ xuất hiện qua, mà giờ khắc này xuất hiện có vẻ như là điều hiển nhiên vậy. Môi hai người không kềm được mà giương lên một nụ cười nhợt nhạt, hai tròng mắt gần như đông cứng, động tác trên tay cũng không hề chịu chút ảnh hưởng gì.

Long Ngọc Hồng và Yên Uẩn Viễn đưa mắt nhìn nhau, trong lòng dâng lên một tia kinh ngạc. Thời khắc này, Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt gần như vô cùng giống nhau, thậm chí ngay cả nụ cười nơi khóe miệng cũng giống như đúc. Phải là dạng ăn ý thế nào mới có thể đạt đến trình độ như vậy, dù kiến thức của bọn hắn rất rộng nhưng cũng chưa từng thấy qua hiện tượng thế này.

Vốn trong lòng bọn họ vô cùng lo lắng, nhưng sau khi nhìn thấy hai người ăn ý như vậy thì dần dần buông lỏng vài phần.

Trong cơ thể Tù Vô Bi, hai loại thất thải năng lượng và năng lượng gần như trong suốt lặng lẽ đan xen vào nhau, phảng phất như có hai hai dòng chảy từ trong tĩnh mạch của Tù Vô Bi lan ra, cuối cùng tập hợp ở hai bên nội tạng, va vào nhau phát ra âm thanh vang dội!

Hai loại năng lượng va vào nhau mang theo một loại chấn động, sắc mặt của Tù Vô Bi trong khoảnh khắc trở nên ửng hồng, phun ra một ngụm máu tươi.

Nhìn thấy một màn này thì trên gương mặt của Long Ngọc Hồng cùng với Yên Uẫn Viễn xuất hiện vẻ lo lắng. Ánh mắt của Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt biến đổi, nhưng cũng không hề dừng động tác tay lại.

Tù Vô Bi khẽ lắc đầu một cái, ý bảo Long Ngọc Hồng và Yên Hồng Hãn không cần lo lắng. Hai cổ lực lượng này đang dung hòa vào nhau, đương nhiên sẽ không tránh khỏi triệu chứng như vậy.

Mộ Chỉ Ly càng cẩn thận thêm vài phần, việc dung hợp này cũng không phải là một chuyện đơn giản, vốn hai người muốn dung hợp thành công ở bên ngoài cũng cần nhân tố may mắn, cũng không phải mỗi lần thi triển đều có thể thành công, mà Tù Vô Bi muốn đem hai loại năng lượng này dung hợp bên trong cơ thể mình, chỉ cần xảy ra chút sơ suất gì thì rất có khả năng lồng ngực sẽ bị nổ tung, nàng quyết không thể khinh thường được.

Hai loại năng lượng phảng phất như ai cũng không kém ai, không ngừng va chạm vào nhau. Sắc mặt Tù Vô Bi dần dần trở nên tái nhợt, thế nhưng đôi mắt tinh anh kia vẫn vô cùng sáng ngời.

Bởi vì bầu không khí luôn luôn căng thẳng như vậy nên thời gian phảng phất như trôi qua vô cùng chậm chạp, mọi người dường như có thể nghe thấy tiếng tim mình đập. Vào giờ khắc này tinh thần của bọn họ tăng lên đến đỉnh điểm, đối với những tiếng động xung quanh cũng nhận biết vô cùng rõ rệt.

Sắc mặt của Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt cũng rất khó coi, Tù Vô Bi bị ảnh hưởng thì bọn họ cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy rằng độ ăn ý của hai người đã đạt đến đỉnh điểm nhưng dù sao cũng không phải là một người, sắc mặt Mộ Chỉ Ly dần dần thêm nặng nề, nếu như không thể dung hòa thì hành động lần này cũng chỉ có thể kết thúc trong sự thất bại.

Mặc dù Tù Vô Bi là tuyệt thế cường giả, thế nhưng lại không có thiên lực phòng thân, thực lực của hắn bây giờ chỉ mạnh hơn so với người bình thường một chút mà thôi, nên không thể nào chống đỡ được lực lượng đột phá của hai loại năng lượng, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sợ rằng Tù Vô Bi khó giữ được tính mạng.

Hàn Như Liệt hướng Mộ Chỉ Ly gật đầu một cái, hắn hiển nhiên cũng ý thức được điểm này. Hôm nay, bọn họ chỉ có thể gắng sức lần cuối cùng, nếu như vẫn không thành công thì đành phải bỏ cuộc.

Hai người đồng thời thở một hơi thật dài, năng lượng thuộc tính dưới sự không chế của hai người lần nữa va chạm vào nhau!

Ầm!

Một tiếng nổ rất nhỏ vang dội bên tai, vẻ mặt hai người Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt chợt rung động, dưới sự va chạm này, bàn tay của Tù Vô Bi đang tiếp xúc với nhau suýt nữa buông lỏng.

Trong chớp mắt đó, Long Ngọc Hồng và Yên Uẫn Viễn cũng chuẩn bị chặt đứt liên hệ giữa ba người bọn họ, dù không thể va chạm với Không gian bù chú nhưng ít nhất phải đảm bảo sự an toàn của ba người.

Thế nhưng, lúc lòng bàn tay sắp tách biệt thì Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt đồng thời đưa tay lại gần nhau hơn, lần nữa chạm vào bàn tay của Tù Vô Bi.

Khóe miệng hai người chậm rãi giương lên một độ cong, giữa đôi lông mày trước kia vốn nhíu chặt cũng dần dần giãn ra. Vừa rồi dưới sự va chạm kịch liệt, cuối cùng có một luồng năng lượng dung hòa một chỗ.

Lực lượng Không Gian và Thời Gian đã dung hợp với nhau!

Chỉ cần luồng lực lượng này bắt đầu dung hợp thì kế tiếp việc dung hợp chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Lực lượng dung hợp kia dưới sự không chế của hai người dần dần hướng về phía Không Gian bùa chú kia.

Lúc hai đạo năng lượng tiếp xúc với nhau thì sắc mặt Tù Vô Bi dần dần thay đổi, hắn chau mày, cắn chặt hàm răng, tựa hồ đang chịu đựng sự đau đớn vô cùng lớn, hai tay không cách nào nắm thành quyền, mà hai chân thì lún sâu vào trong mặt đất, từng sợi gân xanh bắt đầu giăng đầy trên gương mặt của hắn.

Nhìn dáng vẻ đáng sợ như thế của Tù Vô Bi thì Long Ngọc Hồng không kềm được mà bụm chặt miệng. Bà đã nhìn thấy Tù Vô Bi chịu đau đớn rất nhiều lần nhưng mà tình huống kinh khủng như thế này vẫn là nhìn thấy lần đầu tiên, có thể tưởng tượng được giờ khắc này hắn phải chịu đựng sự đau đớn như thế nào rồi.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nhắm hai mắt lại, không nhìn dáng vẻ đau khổ của Tù Vô Bi nữa, lúc này nàng không thể bị chút ảnh hưởng nào được, bằng không thì sẽ thất bại trong gang tấc, dù cho hiện tại sư tổ có khó chịu hơn thế nữa thì cũng nhất định phải qua được cái ải này.

Cũng may là suy nghĩ của bọn họ không sai, cách làm như thế có thể giải trừ được Không gian bùa chú, chỉ cần một khoảng thời gian nhất định thì phù chú này có thể hoàn toàn được giải trừ.

Thất khiếu của Tù Vô Bi đã bắt đầu chảy máu, Long Ngọc Hồng không kềm được đi qua đi lại, dáng vẻ thống khổ như thế quả thật khiến cho người xem vô cùng khó chịu. Yên Uẩn Viễn thở dài, phù chú thuật quả thật cực kỳ mạnh mẽ, nếu như phù chú này rơi trên người kẻ khác thì sợ rằng cả đời này cũng không có cách nào để giải trừ.

Cho dù có thể giải trừ thì sự đau đớn như vậy cũng không phải người bình thường có thể chịu được, nói không chừng sẽ đau đớn đến chết. Cũng may là Tù Vô Bi không phải là người bình thường, trước đây bọn họ đã từng cùng nhau xông xáo, nên hắn có thể hiểu rõ sự nhẫn nại của Tù Vô Bi, tên này có thể nhẫn nhịn những thứ mà người khác không thể, sức chịu đựng của hắn tuyệt đối là kinh người.

Đệ tử Yên gia nhìn thấy hình ảnh này thì mỗi một người đều cảm thấy da đầu mình tê dại, rối rít chuyển con mắt sang hướng khác, không dám nhìn. Mọi người đều là người tu luyện, cùng nhau đi đến bước này, chắc chắn đã từng chịu đựng không ít sự thống khổ, nhưng mức độ kinh khủng như vậy thực sự vô cùng hiếm thấy.

Lúc ấn ký lưu lại trên mặt Tù Vô Bi triệt để biến mất cũng là lúc Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt dường như vô cùng suy yếu thu tay về, việc này đối với bọn họ không chỉ tiêu hao thực lực, tinh thần bọn họ phải luôn căng thẳng trong thời gian lâu như vậy, phải chú ý mỗi một tia lực lượng, tuyệt đối là một chuyện vô cùng kinh khủng. Lúc này đã buông lỏng tất cả, hai người chỉ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, thầm muốn nghỉ ngơi thật tốt.

Tù Vô Bi thì trực tiếp ngã xuống, nằm trên mặt đất, trên mặt nhiễm đầy máu tươi. Từ sau khi hắn được mọi người xưng tụng danh hiệu Vô Bi lão giả thì hắn chưa bao giờ nhếch nhác như vậy, cũng không biết là bao nhiêu năm rồi hắn mới có thể cảm nhận được loại đau khổ như vậy.

Bỗng nhiên Tù Vô Bi nhếch miệng cười:

- Thật sự có chút tưởng nhớ đến loại cảm giác này.

Nghe lời Tù Vô Bi nói thì Long Ngọc Hồng và Yên Uẩn Viễn cũng ngẩn ra, sau đó đều lập tức nở nụ cười. Hồi tưởng lại khoảng thời gian bọn họ cùng nhau xông xáo trước kia, thời thế hôm nay đã thật sự thay đổi, nhưng hắn lại có thể lần nữa cảm nhận được loại cảm giác này cũng là một chuyện không tệ. Đám người Mộ Chỉ Ly cũng giống hệt như bọn hắn lúc còn trẻ tuổi, chỉ là đám người Mộ Chỉ Ly càng mạnh hơn so với bọn hắn trước kia.

Mộ Chỉ Ly cũng nằm dưới đất, nhìn bầu trời đầy sao, khóe miệng chậm rãi nở một nụ cười hài lòng. Chính là bởi vì thời đại yên bình mà bọn họ vẫn luôn không ngừng cố gắng, những thời khắc yên bình ngắn ngủi như thế này thật sự vô cùng đáng quý.

Hồi tưởng lại từ lúc bản thân mình còn ở trái đất cho đến tận bây giờ, nếu như không có Thiên Sát Cổ Giới thì nàng cũng sẽ không có cơ hội như ngày hôm nay. Nhắc đến mới nói, nàng chưa từng nghĩ tới mình có thể đi đến bước này, trên đoạn đường này có máu tanh, có bao nhiêu chua xót, có vui sướng, cũng có hạnh phúc. Chỉ còn lại một trận đánh sau cùng, nếu như nàng có thể thành công thì liền có thể lập ra một thần thoại thuộc về nàng, nếu như thất bại thì sẽ bị trầm luân trở thành cát bụi, nhưng có thể đi đến bước này thì nàng cũng đã rất thỏa mãn rồi.

Tay của nàng chậm rãi nắm lấy bàn tay của Hàn Như Liệt, trên khuôn mặt nở nụ cười hạnh phúc, nhắm hai mắt lại. Bởi vì vô cùng mệt mỏi nên nàng cần nghỉ ngơi một đoạn thời gian, căng thẳng lâu như vậy rồi nên trong phút chốc nàng hoàn toàn buông lỏng người, nàng chỉ cảm thấy một cơn buồn ngủ vô tận đang ập tới.

Lúc Mộ Chỉ Ly lần nữa mở mắt ra đã là ba ngày sau. Đám người Tù Vô Bi đều mỉm cười nhìn nàng, tất cả mọi người đều biết nàng vô cùng mệt mỏi nên trong ba ngày này, không ai quấy rầy nàng.

- Sư tổ, lực lượng của người đã khôi phục rồi sao?

Mộ Chỉ Ly ngượng ngùng sờ sờ đầu, không ngờ bản thân mình chỉ định nghỉ ngơi một chút thôi nhưng lại mất nhiều thời gian đến vậy, cũng không chăm nom tình hình của sư tổ.

Tù Vô Bi mỉm cười, gật đầu nói:

- Không Gian phù chú đã biến mất, lực lượng của ta hiển nhiên có thể vận dụng bình thường rồi. Chuyện này, thật sự vất cả cho các con.

- Sư tổ à! Nếu không phải vì chúng con thì người cũng sẽ không bị phong ấn, cũng là bởi vì chúng con nên mới khiến cho sư tổ phải chịu khổ lần này.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly tràn đầy sự cảm ơn.

Gương mặt của Long Ngọc Hồng rất hồng hào, bọn họ ở cùng với nhau trong thời gian lâu như vậy nên tầng hào quang môn chủ kia của Long Ngọc Hồng cũng hoàn toàn biến mất, không còn vẻ cao cao tại thượng như trước nữa mà là vẻ dịu dàng ân cần:

- Lão gia hỏa này là bởi vì quá lâu không cảm nhận được sự đau đớn nên sự nhẫn nại đã bị giảm xuống, cho nên lúc đó mới có dáng vẻ như vậy. Lần này vừa vặn là cơ hội để cho lão luyện tập.

Tù Vô Bi bất đắc dĩ nhún nhún vai, than thở một tiếng:

- Long Ngọc Hồng nói cũng phải, là bởi vì ta đã ở ẩn quá lâu rồi.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly khẽ mỉm cười, ngay sau đó, một tia vui mừng nở rộ trong mắt nàng, lóe ra ánh sáng rực rỡ chói mắt:

- Sự liên lạc giữa con và Trụ sở bí mật cũng đã khôi phục!

- Hàn tiểu tử đã phát hiện ra chuyện này từ hai ngày trước, bây giờ đang ở Trụ sở bí mật. Tốc độ phản ứng của con thật sự yếu đi không ít nha.

Yến Uẫn Viễn nhìn Mộ Chỉ Ly, mỉm cười trêu ghẹo.

Nụ cười của Mộ Chỉ Ly chợt đông cứng, rụt cổ một cái, nàng vừa mới tỉnh lại thực sự không có chú ý đến điểm này, ngay sau đó nàng lập tức trở về Trụ sở bí mật. Chuyện nàng lo lắng nhất chính là việc mất liên lạc với Trụ sở bí mật, cho dù là Quang Minh lão nhân cũng không có cách nào triệt để cắt đứt liên lạc giữa bọn họ và Trụ sở bí mật, chỉ có thể phong ấn trong thời gian ngắn ngủi mà thôi.

Hàn Như Liệt nhìn thấy Mộ Chỉ Ly thì xuất hiện thì bước nhanh tới:

- Chỉ Ly, nàng cảm thấy khỏe hơn chút nào chưa?

- Ta vốn không có chuyện gì, chẳng qua chỉ ngủ một giấc quá dài mà thôi.

- Nàng là bởi vì quá mức mệt mỏi nên mới như vậy.

Hàn Như Liệt mỉm cười:

- Ta đã đưa nguồn hàng sang Thiên Huyền thương hội rồi, hiện tại Thiên Huyền thương hội phát triển rất tốt. Hàn Mặc rất có thiên phú ở phương diện buôn bán, Ích Quỳ cũng giúp Hàn Mặc xử lý mọi chuyện. Về phần nơi dừng chân của Thiên Huyền thương hội đã được xây dựng gần xong, có nhạc phụ nhạc mẫu ở đó nên cũng không có xuất hiện bất cứ vấn đề gì.

Nghe Hàn Như Liệt nói thì Mộ Chỉ Ly vốn lo lắng không yên cũng hoàn toàn buông xuống:

- Đúng rồi, chuyện Thiên Ma Tông cùng với Thiên Âm Môn đánh nhau hiện tại cũng đã truyền khắp Bồng Lai Bí Cảnh chưa? Thiên Ma Tông có hành động gì không?

- Tin tức này thật sự đã truyền ra, hiện tại có thể nói là lòng người bàng hoàng, bây giờ chính đạo cùng với ma đạo gần như đã hoàn toàn đối nghịch, trận chiến của hai môn phái đứng đầu ma đạo và chính đạo không thể nghi ngờ chính là việc biểu lộ thái độ của hai bên. Trong thời gian gần đây, trận chiến giữa các môn phái xuất hiện nhiều vô số kể, tình thế vô cùng hỗn loạn.

Giọng nói của Hàn Như Liệt mang theo chút tiếc nuối:

- Theo ta thấy, sau này Thiên Ma Tông và Thiên Âm Môn chỉ có thể tồn tại một mà thôi, đến lúc đó bên nào giành chiến thắng cũng chính là kẻ thống trị Bồng Lai Bí Cảnh, mà đến lúc đó, hẳn sẽ không còn việc phân chia chính ma nữa.

- Chàng nói không sai, mâu thuẫn giữa chính đạo và ma đạo đã bị đẩy đến đỉnh điểm, đã định trước chỉ có thể tồn tại một mà thôi. Thiên Ma Tông không có tin tức gì sao?

Thiên Ma Tông ở trong tình thế bắt buộc đánh một trận phải giành thắng lợi, nhưng cuối cùng lại nhận lấy thất bại mà kết thúc trận chiến, không chỉ như thế, người đứng đầu một phái như Ngụy Văn Đồng cũng bỏ mình, đối với ma đạo mà nói chính là tổn thất không nhỏ.

Hàn Như Liệt lắc đầu:

- Trong khoảng thời gian này, Thiên Ma Tông cực kỳ khiêm tốn, cho dù cục diện ở Bồng Lai Bí Cảnh đã hoàn toàn bị vẫn đục, nhưng bọn chúng vẫn chưa từng xuất hiện bày tỏ thái độ gì cả. Có lẽ qua trận chiến trước kia đã khiến cho thế lực của bọn chúng giảm sút nhiều.

Giữa đôi chân mày của Mộ Chỉ Ly dần dần nhíu lại, đối với thái độ lần này của Thiên Ma Tông, nàng vẫn luôn cảm thấy sự việc không đơn giản như vậy. Còn có Hoàng Phổ Vân, trước đó nàng rõ ràng đã hạ một Hắc Ám phù chú với hắn, theo lý thuyết hắn vẫn chưa thể hồi phục thực lực mới phải, nhưng hắn lại có thể tham gia trận giao chiến của sư tổ bọn họ, chuyện này thực sự vô cùng kỳ lạ.

- Bọn họ tuyệt đối sẽ không bỏ cuộc dễ dàng như vậy, nói không chừng bọn họ còn thủ đoạn ẩn giấu nào khác nữa. Chúng ta đều biết rõ Thên Ma Tông gian ác thế nào mà.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly tràn đầy sự khinh thường, thủ đoạn gian ác độc địa bực này thực sự khiến người ta khinh thường mà.

Hàn Như Liệt mỉm cười tà mị:

- Tuy rằng thế cục hiện nay rất hỗn loạn, thế nhưng Thiên Huyền thương hội vừa vặn có thể lợi dụng cơ hội này để quật khởi, trái lại Thiên Huyền thương hội cũng đã sớm quen với thời thế loạn lạc như vậy rồi.

Mỗi môn phái đều đang chuẩn bị đối mặt với chiến tranh, cho nên lúc này cái bọn họ cần nhất chính là nâng cao thực lực, mà Thương Huyền thương hội vừa vặn có thể đáp ứng bọn họ. Trong khoảng thời gian này, giá cả những vật phẩm trong Thiên Huyền thương hội gần như đều tăng lên gấp mấy lần mà không hiểu lý do, nhưng người đến mua thì nườm nượp không dứt. Đồng dạng tình thế như vậy khiến cho tán tu vô cùng hoang mang, ai cũng suy nghĩ muốn chen chân vào Thiên Huyền thương hội.

Mộ Chỉ Ly chăm chú nhìn Hàn Như Liệt, độ cong nơi khóe miệng rực rỡ thêm mấy phần, điều này đối với bọn họ thật sự là một tin mừng.

- Liệt, ta cũng muốn trở về Thiên Huyền thương hội một chuyến. Cửu U chi địa sắp mở ra đối với tu luyện giả mà nói chính là cơ hội cực tốt để lĩnh ngộ. Trước tiên phải đem chuyện của Hàn Mặc sắp xếp xong, đến lúc đó mới có thể yên tâm đi vào đó.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói.

- Nàng nói đúng, tuy rằng Cửu U chi địa sắp xuất hiện, nhưng cách thời điểm thật sự mở ra còn một khoảng thời gian nữa, không bằng cứ thừa cơ hội này đem những vật phẩm khác của Thiên Huyền thương hội đẩy ra hết đi.

Đợi đến khi bọn họ đi Cửu U chi địa thì tâm tư bọn họ không cần phải băn khoăn về những chuyện này nữa. Huống chi loại cục diện hỗn loạn này không phải lúc nào cũng có.

- Ta hiểu!

Trên mặt Mộ Chỉ Ly nở một nụ cười tao nhã tươi đẹp, tiếp theo sau Mộ Chỉ Ly liền rời khỏi Trụ sở bí mật đến chỗ Thiên Huyền thương hội.

Ở Thiên Huyền thương hội, cái Mộ Chỉ Ly nhìn thấy đầu tiên chính bóng dáng bận bịu luôn tay luôn chân của Cam Thuần Nhi, nụ cười dịu dàng nở rộ trên mặt của nàng, mang theo sức sống cùng sự linh hoạt khéo léo của thiếu nữ, nghiễm nhiên trở thành cảnh vật xinh đẹp nhất trong Thiên Huyền thương hội.

Không ít ánh mắt của nam tử trẻ tuổi đều rơi vào bóng dáng xinh đẹp vàng nhạt này, nhưng Cam Thuần Nhi lại phảng phất như không hề nhận thấy chút nào.

Một khoảng thời gian không gặp, Cam Thuần Nhi đã không còn sự gò bó cùng với lo âu trước đây, nghiễm nhiên xem Thiên Huyền thương hội trở thành nhà của mình, ra ra vào vô cùng tự do.

Nhìn thấy một màn này, độ cong trên khóe miệng Mộ Chỉ Ly rộng thêm vài phần, bước nhanh lên phía trước, cười nói:

- Thuần Nhi!

Cam Thuần Nhi nghe thấy giọng nói quen thuộc thì đầu tiên là ngẩn ra, sau đó liền vô cùng vui mừng, vội vàng xoay đầu lại. Quả nhiên nhìn thấy Mộ Chỉ Ly đang mỉm cười đứng nhìn nàng:

- Chỉ Ly, tỷ đã về rồi! Trước đó muội thấy Hàn đại ca quay trở về nhưng lại không thấy tỷ, nên có chút lo lắng.

- Trước đó tỷ đang tu luyện, cho nên mới không cùng Liệt trở về, để tỷ xem chút nào, chúng ta đã cách xa bao lâu nay, muội lại càng trở nên xinh đẹp hơn rồi.

Mộ Chỉ Ly vừa nói vừa nhìn Cam Thuần Nhi một vòng, sau đó nhéo nhéo cầm Cam Thuần Nhi:

- Có phải muội đã có người trong lòng rồi không?

Biểu cảm của Cam Thuần Nhi đột nhiên khựng lại, hai gò má không kềm được mà ửng đỏ, bày ra biểu cảm ngại ngùng của thiếu nữ mới lớn, cúi đầu không nói câu nào.

Đôi mắt đen huyền của Mộ Chỉ Ly chợt lóe lên tia sáng, nàng không ngờ là mình chẳng qua chỉ tùy ý hỏi một câu nhưng lại nói trúng rồi:

- Không biết là người nào may mắn như vậy, có thể bắt được trái tim của Thuần Nhi nhà chúng ta đây?

Thuần Nhi vẫn luôn ở Thiên Huyền thương hội, chắc hẳn người bắt lấy trái tim của nàng cũng ở Thiên Huyền thương hội. Một cô nương tốt như thế, cho dù người nàng nhìn trúng là ai cũng không thể khiến cho Thuần Nhi đau lòng được.

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, sắc mặt Thuần Nhi lại càng đỏ hơn:

- Muội....

Mộ Chỉ Ly gật đầu:

- Tỷ hiểu.

Muốn một cô nương đơn thuần như Thuần Nhi nói ra loại chuyện như vậy thì hiển nhiên là muội ấy thế nào cũng không nói ra miệng được. Dù sao thì một hồi nàng cũng có thể nhìn ra, nói không chừng hai ngươi còn chưa xác định ở cùng một chỗ.

- Thuần Nhi, nương của tỷ ở đâu?

Mộ Chỉ Ly mỉm cười hỏi, nghĩ đến trước đó khi Liệt đến đây thế nào cũng bị phụ thân và mẫu thân lôi kéo hỏi han một trận.

Cam Thuần Nhi đưa tay chỉ phía sau:

- Bọn họ đều ở phía sau, hiện tại đang đối chiếu sổ sách.

Mộ Chỉ Ly khẽ mỉm cười, bước nhanh đến phía sau, hôm nay Thiên Huyền thương hội có không ít phân cửa hàng ở Bồng Lai tụ địa, bất luận là sổ sách hay là những thứ khác đều rất phiền phức. Mặc dù nàng chưa từng lên tiếng hỏi nhưng chỉ cần nhìn tất cả mọi thứ ở Thiên Huyền thương hội đều trật tự ngăn nắp thì cũng biết phụ thân và mẫu thân đã sắp xếp mọi thứ ổn thỏa hết rồi.

Khi Mộ Chỉ Ly đẩy cửa ra thì hình ảnh đầu tiên nàng nhìn thấy chính là Bạch Mạt Lăng đang ngồi ngay ngắn bên bàn đọc sách, một tay cầm bút, đang nghiêm túc kiểm tra sổ sách, ở bên một cái bàn khác hai người Mộ Thiên Tĩnh và Hàn Thành Hạo đang nhỏ giọng bàn bạc chuyện gì đó, sắc mặt hai người rất nghiêm túc.

Nghe thấy tiếng mở cửa thì Mộ Thiên Tĩnh và Hàn Thành Hạo cùng nhau xoay đầu lại, khi bọn họ nhìn thấy Mộ Chỉ Ly đến thì trên mặt hai người đều xuất hiện nu cười vui mừng.

Bạch Mạt Lăng vẫn cúi đầu tính toán, căn bản không dự định ngẩng đầu lên, việc tính toán sổ sách này vốn không thể bị quấy nhiễu được, chắc là có người đến báo cáo chuyện gì đó. Thế nhưng khi bà nghe được Mộ Thiên Tĩnh kêu lên "Ly Nhi" thì bà liền nhanh chóng ngẩng đầu lên, trong đôi mắt xinh đẹp tuôn tràn sự vui mừng.

- Ly Nhi, con rốt cuộc cũng trở lại rồi.

Bạch Mạt Lăng để bút xuống, vòng qua bàn đọc sách bước nhanh đến lôi kéo bàn tay của Mộ Chỉ Ly, xoay nàng một vòng, khẳng định nàng không có chuyện gì mới yên lòng:

- Trước đó chỉ có một mình Liệt trở về, khiến cho mẫu thân lo lắng không yên.

Nhìn thấy sự yêu thương và lo lắng trong đáy mắt của Bạch Mạt Lăng thì trong lòng Mộ Chỉ Ly tràn đầy sự cảm động. Con trẻ đi ngàn dặm thì người lo lắng nhất vẫn chính là bậc phụ mẫu, bất kể là lúc nào trong lòng của phụ thân và mẫu thân đều lo lắng cho nàng.

- Con làm sao có thể để cho mình có chuyện chứ? Nương hãy yên lòng đi. Trước đó là bởi vì tu vi của sư tổ bị phong ấn, sau khi con giải trừ phong ấn thì quá mệt mỏi nên mới nghỉ ngơi hai ngày.

Mộ Chỉ Ly giải thích, nếu như nàng biện lý do khác thì sợ rằng bọn họ sẽ không tin tưởng, chi bằng cứ nói thẳng ra sự thật.

Dù sao thì ngày thường Hàn Như Liệt vẫn luôn ở cùng mình, nhưng lần này chàng lại trở về một mình chắc chắn là có chuyện xảy ra. Chuyện lần này thật sự là bất đắc dĩ thôi, nếu không phải Hàn Như Liệt lo lắng Thiên Huyền thương hội xảy ra chuyện gì thì chàng cũng không trở về trước như vậy.

Ba người Bạch Mạt Lăng chợt bừng tỉnh mỉm cười một cái, lo lắng nói:

- Vậy sư tổ của con hiện giờ thế nào rồi?

- Hiện tại sư tổ đã không sao, lúc trước bởi vì phù chú thuật cho nên lực lượng trong cơ thể mới tạm thời bị phong ấn, bây giờ phong ấn đã bị phá giải rồi.

Lông mi của Mộ Chỉ Ly có hơi giương lên:

- Thiên Huyền thương hội ở trong tay của phụ thân và nương thì càng ngày càng phát triển tốt hơn a, mọi người cũng đừng để mình quá cực khổ, hãy giao một số chuyện cho những người khác làm đi.

Mộ Thiên Tĩnh phất tay:

- Chuyện này có gì là cực khổ, chúng ta đều là tu luyện giả, hiện tại cũng không phải để cho chúng ta đi chiến đấu, chẳng qua chỉ xử lý chút việc trong Thiên Huyền thương hội thôi mà, vẫn cứ để ba người chúng ta chia sẻ một phần trách nhiệm. Nếu như ngay cả làm chút chuyện nhỏ này cũng cảm thấy mệt mỏi thì chúng ta thật sự cảm thấy mình vô dụng.

- Đúng vậy, chuyện ở đây cứ giao cho chúng ta là được rồi, không cần phải lo lắng.

Ngay sau đó Hàn Thành Hạo lên tiếng, so với việc sống an nhàn trong trụ sở bí mật thì bọn họ cảm thấy xử lý những việc này mới là sở trường của bọn họ.

- Ly Nhi, lần trước ta nghe Liệt nói trong khoảng thời gian ngắn bọn người Quang Minh lão nhân sẽ không xuất hiện gây sự với các con, là thật sao?

Bạch Mạt Lăng lên tiếng hỏi, đôi mày xinh đẹp có hơi nhướng lên lộ ra vẻ lo lắng không yên, trước sau bà đều cảm thấy những tồn tại đó thật sự quá mức kinh khủng.

Tuy rằng bà biết trong mấy năm nay, thực lực của Chỉ Ly bọn chúng đã tăng lên rất nhiều, hôm nay bà căn bản không thể nhìn ra được tu vi của Chỉ Ly, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc bọn chúng muốn cùng chiến đấu sống chết với bọn nguyên tố lão nhân - nắm trong tay cả thế giới thì bà vẫn cảm thấy khó có thể tưởng tượng được.

Mộ Chỉ Ly nắm chặt lấy bàn tay của Bạch Mạt Lăng, giọng điệu kiên định mà bình thản, đôi mắt đẹp vừa trong suốt vừa chân thành:

- Là thật, Cửu U chi địa sắp chính thức mở ra, trong khoảng thời gian này chúng ta sẽ không gặp nguy hiểm gì. Sau khi vào Cửu U chi địa mới là cuộc chiến thật sự, tất cả sẽ được quyết định trong ngày hôm đó.

Ba người Mộ Thiên Tĩnh đều trầm mặc, bọn họ cũng có chút hiểu biết về Cửu U chi địa, nếu như sau khi vào Cửu U chi địa mà bọn chúng chiến đấu thất bại thì chỉ chỉ có một kết quả duy nhất mà thôi. Chỉ nghĩ đến loại khả năng này thì bọn họ cảm thấy chuyện này vô cùng gian nan.

Cảm nhận được bầu không khí đã bắt đầu căng thẳng thì Mộ Chỉ Ly không kềm được lên tiếng:

- Phụ thân, nương, chương phụ (Cha chồng), trận chiến này không thể nào tránh khỏi được, nếu như có thể chúng con cũng hy vọng có thể sống yên ổn cùng với mọi người. Nhưng mà tất cả đều đã được định trước hết rồi, không có cơ hội thay đổi, bất kể kết quả là thế nào thì con cũng hy vọng mọi người có thể sống thật tốt. Mọi người đừng đi vào Cửu U chi địa.

Sự thật này đối với ba người bọn họ quá mức tàn nhẫn, chuyện thê thảm nhất trên thế gian đó chính là kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Nhưng Cửu U chi địa sắp mở ra rồi, nàng nhất định phải đem chuyện này nói cho rõ ràng.

Ba người liếc nhìn nhau, ai cũng thấy được một tia trầm trọng trong mắt đối phương. Mộ Thiên Tĩnh gật đầu nói:

- Chúng ta đều hiểu, các con hãy dốc tận lực đánh một trận đi!

Trong lòng bọn họ không hề dễ chịu thì hiển nhiên là trong lòng mấy đứa trẻ cũng không thể nào dễ chịu hơn được. Bọn họ không thể giúp đỡ chuyện gì cả, chuyện duy nhất bọn họ có thể làm chính là không để cho chúng nó lo lắng những chuyện trong nhà. Huống chi bọn họ tin tưởng con mình, ngày đó bọn chúng nhất định sẽ thành công!

Sau khi Mộ Chỉ Ly cùng với Bạch Mạt Lăng tâm sự một lúc lâu mới đi ra, ngày hôm nay cũng thật sự rất may mắn, Hàn Mặc vừa mới từ phân cửa hàng trở về, thế thì nàng không cần phải đi một chuyến rồi.

- Tỷ.

Mộ Hàn Mặc đi từ xa đã nhìn thấy bóng dáng của Mộ Chỉ Ly, hai mắt đột nhiên sáng ngời:

- Lâu rồi không gặp tỷ, đệ nghe nói bọn tỷ gặp phải Quang Minh lão nhân?

Mộ Chỉ Ly gật đầu:

- Giao thủ qua một lần, vận khí tốt nên không gặp phải chuyện gì.

- Chuyện này thật sự quá nguy hiểm, tỷ, không bằng trước mắt chúng ta cứ đem chuyện Thiên Huyền thương hội tạm thời bỏ xuống, cùng mọi người đối mặt? Nếu như có chuyện gì thì đệ cũng có thể giúp đỡ một tay.

Mộ Hàn Mặc đề nghị, trong con ngươi mang theo sự lo lắng, từ trước đến giờ, vẫn luôn là Mộ Chỉ Ly bảo vệ hắn, ngược lại bản thân hắn chưa từng giúp đỡ bất cứ chuyện gì.

- Lần này tỷ đến đây là muốn nói với đệ chuyện này.

Mộ Chỉ Ly cười nói:

- Cửu U chi địa sắp mở ra rồi, thuộc tính lão nhân cũng bị hạn chế, không thể xuất thủ lần nữa. Cửu U chi địa đối với tu luyện giả mà nói chính là một kỳ ngộ cực kỳ tốt. Hàn Mặc, đợi đến khi nó chính thức mở ra thì đệ hãy bỏ hết tất cả chuyện trong tay xuống, cùng với bọn người Lăng Lạc Trần đi đến Cửu U chi địa đi.

- Có thật không? Trong khoảng thời gian này bọn chúng sẽ không xuất thủ nữa sao?

- Thật, đệ cứ yên tâm đi, ta giao cho đệ chuyện này, đệ hãy đem tin tức này nói cho Lăng Lạc Trần bọn họ biết, trong khoảng thời gian này bọn họ cũng đã rất cực khổ rồi.

Mộ Chỉ Ly nở nụ cười nhàn nhạt, tuy rằng nàng không ở cùng với bọn người Mộ Hàn Mặc, nhưng nàng cũng biết mấy ngày nay bọn họ đã rất vất vả.

Trên gương mặt của Mộ Hàn Mặc chợt hiện lên một nụ cười xấu xa, vội nói:

- Tỷ, đệ phải nói cho tỷ biết một chuyện lý thú.

Ích Quỳ đang đứng ở một bên chợt hiểu ra chuyện gì, lập tức che miệng cười, tiếng cười như tiếng chuông bạc từ miệng nàng truyền ra.

- Hả?

Mộ Chỉ Ly nhướng mày:

- Chuyện lý thú gì vậy?

- Chuyện này liên quan đến Cao đại ca.

Khóe miệng của Mộ Hàn Mặc không tự chủ giương lên nụ cười:

- Trước kia, Cao đại ca trợ giúp xử lý chuyện của một phân cửa hàng, kết quả lai cùng với một cô nương tên là Linh Hi quấn quít lấy nhau.

- Linh Hi rõ ràng rất yêu thích Cao đại ca, người sáng suốt chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể nhận ra. Thế nhưng Cao đại ca tựa như là khúc gỗ vậy, huynh ấy căn bản không hiểu tình cảm là gì, chúng ta nhìn thấy chỉ biết dở khóc dở cười mà thôi.

Ích Quỳ mỉm cười nói, làm như nàng đang nhớ lại tình thế lúc đó vậy, ngay cả khóe mắt cũng muốn nở hoa.

Mộ Chỉ Ly nghe vậy thì hiếu kỳ hỏi:

- Linh Hi là nữ tử thế nào?

Tính tình của Cao Chính Thanh vốn rất thẳng thắn, nói đến chuyện tình cảm gần như một chữ cũng không biết. Cô nương đó thích Cao Chính Thanh, sợ là phải phí nhiều công sức rồi. Chỉ có điều đồng dạng nếu người như Cao Chính Thanh thích cô nương nào thì nhất định sẽ toàn tâm toàn ý đối với người đó.

- Đệ dù sao cũng là nam nhân, cũng không biết phải mở lời thế nào, hãy để cho Ích Quỳ nói đi.

Ích Quỳ gật đầu, nói:

- Dáng vẻ của Linh Hi cô nương đó rất đáng yêu, ngọt ngào quyến rũ động lòng người. Nghe nói nàng là một tán tu, một lòng theo đuổi tình yêu, muốn tìm kiếm nam tử của lòng mình. Nghe đâu lúc ấy ở trên đường có một nam tử buông lời trêu ghẹo nàng, đúng lúc Cao đại ca đi qua, ngại hai người đứng đó lôi lôi kéo kéo cản đường nên đã tách hai người sang hai bên, sau đó đi qua, vô tình đã giúp đỡ Linh Hi.

- Linh Hi cho rằng Cao đại ca yêu thích nàng, ai ngờ Cao đại ca xoay người đi liền không nhớ Linh Hi là ai. Linh Hi vô cùng tức giận, chỉ có điều chính là bởi vậy mà nàng ngược lại có cái nhìn khác về Cao đại ca. Muội cũng chưa từng trao đổi qua với Linh Hi, nhưng muội nghĩ nàng ấy là một cô nương tốt.

Ích Quỳ chậm rãi nói, nữ tử nhìn nữ tử là chính xác nhất, cho dù chưa từng tiếp xúc nhưng thông qua cách xử sự ngày thường cũng có thể nhìn ra được một ít.

Mộ Chỉ Ly cười khẽ:

- Vậy chúng ta hãy chờ đợi tin mừng của Cao đại ca đi.

Hôm nay, mọi người cũng tương đối ổn định ở Bồng Lai bí cảnh rồi, việc tìm một người theo bên cạnh cũng là điều cần phải làm. Nhìn thấy kết quả như vậy thì nàng thật sự cảm thấy cao hứng.

- Nếu như đại ca của muội biết tỷ trở về rồi thì nhất định sẽ chạy tới đây.

Ích Quỳ nói, trong khoảng thời gian này mỗi khi nàng gặp được Ích Hàn thì huynh ấy sẽ hỏi nàng hai người Mộ Chỉ Ly có quay lại không?

- Gần đây Ích Hàn có khỏe không?

Ích Hàn giúp đỡ nàng vô điều kiện nhiều như vậy, ở giới tu luyện lòng người nhạt nhẽo này mà nàng có thể gặt hái được tình bạn thuần túy thế này thật sự hiếm có.

- Còn có Phượng Mạch Mạt cô nương, hiện tại nàng đang ở Tuyệt Tình Cốc sao?

Ích Quỳ xoa xoa tay:

- Mấy ngày nay, muội vẫn luôn ở cùng Hàn Mặc lo chuyện của Thiên Huyền thương hội, cũng không có trở về Tuyệt Tình Cốc. Nghe nói hiện tại Phượng cô nương đang ở Tuyệt Tình Cốc, nhưng cụ thể thế nào thì muội không rõ lắm.

- Xem ra Ích Quỳ đã quyết định tương lai sẽ cùng với Hàn Mặc xử lý chuyện của Thiên Huyền thương hội rồi nha!

Mộ Chỉ Ly trêu chọc, mặc dù Ích Quỳ và Mộ Hàn Mặc chưa có thành thân, thế nhưng trong mắt mọi người thì bọn họ nghiễm nhiên đã trở thành một đôi, chắc hẳn không bao lâu nữa thì hai người cũng nên thành thân rồi.

Ích Quỳ là tiểu thư của Tuyệt Tình Cốc, cũng không thể không danh không phận ở cùng một chỗ với Hàn Mặc được. Cho dù cốc chủ và phu nhân chưa nói gì nhưng nàng cũng biết bọn họ cũng không bạc đãi Ích Hàn. Chỉ là mấy ngày nay nàng phải xử lý quá nhiều việc.

- Tỷ, tỷ không nên trêu ghẹo người ta như vậy.

Ích Quỳ lẩm bẩm nói, gương mặt nhỏ nhắn thoáng ửng hồng.

- Đều là người trong nhà.

Mộ Chỉ Ly nở nụ cười ấm áp:

- Hàn Mặc, lợi dụng thời cuộc này, tỷ dự định đem Tam Thiên Bồ Đề Đan cùng với những vũ khí mới được luyện chế tung ra ngoài. Đệ hãy chuẩn bị việc này đi, thế nào?

Trong mắt Mộ Hàn Mặc thoáng xẹt qua một tia trầm tư, sau đó lập tức gật đầu nói:

- Yên tâm đi, cứ giao chuyện này cho đệ!

- Nếu như có gì cần giúp đỡ thì cứ nói cho tỷ biết.

Mộ Chỉ Ly vỗ vỗ bờ vai của Mộ Hàn Mặc, chỉ không gặp một thời gian mà ngược lại Mộ Hàn Mặc đã ốm đi vài phần, có thể thấy được mấy ngày nay bôn ba đã khiến cho hắn vô cùng mệt mỏi.

- Gần đây đệ đã tiến bộ rất nhiều, Ích Hàn đại ca còn có mấy vị tiền bối đều đang dạy đệ, so với lúc trước lúng ta lúng túng không biết làm gì thì hiện tại đệ đã có thể một mình đảm đương một phía rồi.

Trong nụ cười của Mộ Hàn Mặc sinh thêm vài phần tự tin, vẻ mặt vô cùng rạng rỡ.

Mộ Chỉ Ly nhìn thấy ánh sáng rực rỡ lóe lên trong mắt Mộ Hàn Mặc thì nàng vốn lo lắng không yên đã hoàn toàn bỏ xuống.

- Vậy là tốt rồi, tỷ về trước đây, có chuyện gì cứ trực tiếp thông báo cho tỷ một tiếng.

Lúc Mộ Chỉ Ly trở lại Tịch Diệt Sâm Lâm thì Yên Hồng Hãn vẫn đang tiếp nhận truyền thừa, chưa từng đi ra. Mọi người còn lại thì phân ra hai bên tu luyện, tình huống vẫn giống như trước.

- Chỉ Ly nha đầu.

Tù Vô Bi ngoắc tay, Mộ Chỉ Ly vội vàng đi đến:

- Sư tổ.

- Cửu U chi địa sắp chính thức mở ra, con phải tranh thủ ở trong Cửu U chi địa tăng lĩnh ngộ thuộc tính đến cửu trọng, như vậy thì mới có thể giành thắng lợi.

Tù Vô Bi cười nhạt nói, trong đôi mắt sâu thẳm cất giấu một tia ngưng trọng.

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu:

- Con nhất định sẽ nỗ lực, sư tổ, người cũng có thể lĩnh ngộ đến cửu trọng phải không?

- Ta chỉ có thể lĩnh ngộ đến bát trọng, dù sao thì giữa tu luyện giả thông thường cùng với nguyên tố lão nhân cũng có sự khác biệt, nguyên tố lão nhân có thể đi đến cửu trọng Cửu U chi địa mà chúng ta chỉ có thể đi đến bát trọng. Đây chính là nguyên nhân mà những tu luyện giả thông thường không cách nào chiến thắng thuộc tính lão nhân. Đến lúc đó, chỉ sợ là dù ba lão già này liều mạng đánh một trận cũng chỉ có thể bảo vệ được các con một đoạn thời gian, nếu như muốn đánh bại bọn họ chỉ có thể trong chờ vào các con.

- Vậy tu luyện giả bình thường chỉ có thể lĩnh ngộ thuộc tính đến bát trọng sao?

Mộ Chỉ Ly nhíu mày, trong lòng vô cùng ngạc nhiên.

Long Ngọc Hồng nhìn dáng vẻ kinh ngạc đó của Mộ Chỉ Ly thì mỉm cười nói:

- Đúng vậy, chỉ có tu luyện giả tài năng nắm trong tay nguyên tố mới có thể lĩnh ngộ đến cửu trọng, như thế cũng là một loại hạn chế. Chỉ có lĩnh ngộ được cửu trọng mới có thể đem nguyên tố vận dụng thành thạo, phát huy hiệu quả khiến thế nhân kinh sợ, nói chung giữa hai người vốn có sự khác biệt.

- Ví như Tù Vô Bi, mặc dù hắn có cố gắng thế nào cũng không thể nào ngưng kết ra được một không gian kiên cố được, muốn ngưng kết ra một thế giới khác đó là một chuyện không thể nào.

Yên Hồng Hãn tiện đà nói tiếp:

- Lĩnh ngộ đến đệ cửu trọng chính là cơ hội để các con có thể chiến thắng được lão nhân thuộc tính đời trước, nhất định phải nắm chặt cơ hội này.

- Thiên phú thuộc tính của con chỉ mới lĩnh ngộ đến lục trọng, cách thất trọng còn một khoảng cách nhất định.

Trên khuôn mặt của Mộ Chỉ Ly mang theo vẻ u sầu, từ khi nàng tiếp nhận truyền thừa của Lưu Nhan Ngọc đến bây giờ thì vẫn chưa có tiến bộ, việc lĩnh ngộ thuộc tính này thật sự không phải chỉ một sớm một chiều liền có thể thành công.

Tù Vô Bi khoát tay nói:

- Đây là chuyện rất bình thường, mấy tiểu tử các con có tuổi tác nhỏ như vậy mà có thể đạt được thực lực như vậy đã là kỳ tích rồi. Muốn lĩnh ngộ thuộc tính cần một khoảng thời gian khá dài, còn phải gặp được kỳ ngộ nhất định. Chúng ta tu luyện nhiều năm như vậy cũng chỉ mới đi tới bước này, lấy thành tích của các con hiện giờ đủ để kiêu ngạo rồi.

- Nếu như các con chỉ là những tu luyện giả bình thường thì với thực lực như vậy cũng đủ để hành tẩu ở Chủ Thế Giới rồi. Nhưng các con phải đối mặt với đám nguyên tố lão nhân, thực lực như thế thì có vẻ không đủ. Cửu U chi địa đối với các con chính là một kỳ ngộ, chỉ cần có thể nắm chặt thì các con có thể thuận lợi vượt long môn. Ta chỉ có thể lấy những hiểu biết của ta về Cửu U chi địa để khuyên bảo con một việc.

Tù Vô Bi chậm rãi nói tiếp:

- Sau khi tiến vào Cửu U chi địa thì đừng có vội vàng, con có đủ thời gian, từ từ lĩnh ngộ, nhất định phải tránh việc lòng không ổn định, hơn nữa tâm trí nhất định phải kiên định, chớ có để những việc khác quấy nhiễu, bằng không thì nhất định sẽ thất bại.

Vẻ mặt của Tù Vô Bi vô cùng bình tĩnh nghiêm túc, mỗi câu mỗi chữ đều được nhấn mạnh.

Long Ngọc Hồng vỗ vỗ bờ vai của Mộ Chỉ Ly, nói:

- Con phải luôn nhớ kỹ, một khi con thất bại thì đó chính là kết quả cuối cùng.

- Chỉ cần bản thân mình còn sống thì nhất định sẽ có cơ hội trở mình, nhất định phải luôn nhớ kỹ điểm này.

Yên Hồng Hãn dặn dò.

Sau khi Mộ Chỉ Ly nghe xong lời căn dặn của ba vị tiền bối thì lúc này mới ngồi xuống bên cạnh Hàn Như Liệt, trong đầu không ngừng hồi tưởng lại những lời mà bọn họ vừa nói. Ba người bon họ cũng chưa từng đề cập đến việc Cửu U chi địa đến tột cùng là một nơi như thế nào, nhưng nếu như có thể khiến cho bọn họ khẩn trương như vậy thì rõ ràng Cửu U chi địa nhất định rất nguy hiểm.

Dần dần ánh mắt của Mộ Chỉ Ly càng trở nên kiên định, nàng đem tất cả những lời mà ba vị tiền bối nói ghi nhớ kỹ ở trong lòng, dũng cảm tiến lên phía trước!

Hôm nay, Thiên Huyền thương hội có thể nói là cực kỳ náo nhiệt, tất cả các phân cửa hàng phân bố ở Bồng Lai tụ địa đều cùng lúc tung ra vật phẩm mới. Trước đó Thiên Huyền thương hội đã sớm tung ra tin tức, khiến cho tất cả tu luyện giả ở Bồng Lai Bí Cảnh đều rất tò mò, chẳng biết là cuối cùng bọn họ sẽ tung ra sản phẩm gì?

Trong khoảng thời gian này, thỉnh thoảng trong miệng của rất nhiều tu luyện giả đều nhắc tới Thiên Huyền thương hội, mặc dù Thiên Huyền thương hội đã đem tin tức đẩy cao đến tột đỉnh nhưng ai cũng không biết bọn họ muốn tung ra cái gì, có thể nói là việc này đã lôi kéo được lòng hiếu kỳ của mọi người.

Mọi người đối với Thiên Huyền thương hội vô cùng chờ mong, kể từ khi Thiên Huyền thương hội sáng lập cho đến nay thì mỗi loại vật phẩm đều có tác dụng to lớn, chỉ dựa vào mấy loại này đã có thể khiến cho Thiên Huyền thương hội có chỗ đứng vững vàng ở Bồng Lai bí cảnh.

Lúc này, tất cả các phân cửa hàng đều rất đông khách, mọi người đều nhốn nháo, các tu luyện giả thì nhao nhao vươn cao cổ, nhìn chằm chằm vào bên trong Thiên Huyền thương hội, mong sớm có thể nhìn thấy được vật phẩm mới.

- Chẳng biết là lần này Thiên Huyền thương hội sẽ tung ra bảo bối gì, ta thật sự từ nơi xa chạy tới đây, mong rằng sẽ không khiến ta thất vọng.

Một nam tử vừa nhướng người lên quan sát vừa cảm khái nói.

Người bên cạnh nghe lời nam tử đó nói thì không kềm được mà trả lời:

- Những vật phẩm mà Thiên Huyền thương hội tung ra có vật gì đơn giản chứ? Lần này phô trường thanh thế lớn như vậy chắc chắn vật phẩm tung ra sẽ khiến cho chúng ta mừng rỡ không thôi.

- Nếu thật sự là như thế thì ta thật sự không thể hiểu vì sao Thiên Huyền thương hội lại có nhiều bảo bối như vậy, mà thứ nào cũng là thứ độc nhất vô nhị ở Bồng Lai bí cảnh này.

Nam tử tấm tắc cảm thán:

- Sợ là Thiên Huyền thương hội chính là nơi thu hút tiền của cả Bồng Lai bí cảnh này.

- Như vậy thì thế nào chứ? Người ta công khai niêm yết giá của từng món đồ vật, ai bảo người khác không cách nào chế ra được chứ. Chúng ta cần thì cũng chỉ có thể mua.

Phen này đã thu hút được sự đồng tình của mọi người, thành tích mà Thiên Huyền thương hội sáng tạo ra trong thời gian này thật sự khiến cho người ta đỏ mắt mãi, chỉ có điều dù đỏ mắt cũng chỉ có thể hâm mộ mà thôi, chứ mọi người không có can đảm ra tay với Thiên Huyền thương hội. Từ sau khi chuyện ở Lâm Lang thành truyền ra thì mọi người cũng biết thực lực của Thiên Huyền thương hội, cộng thêm Thiên Âm Môn đứng phía sau Thiên Huyền thương hội thì người nào ăn gan hùm mật gấu mới dám ra tay.

Bọn người Mộ Hàn Mặc nhìn thấy một màn đông như trẩy hội thế này thì trên khuôn mặt cũng tràn đầy sự vui mừng. Tất cả những chuyện này đều là do bọn họ nổ lực gây dựng nên. Tại nơi cường giả nhiều như mây như Bồng Lai bí cảnh này thì việc sáng lập một thế lực như thế chẳng khác nào một chuyện hoang đường.

Cho dù bọn họ chỉ là một tán tu, nhưng bất cứ ai ở Bồng Lai bí cảnh cũng không dám đắc tội bọn họ. Thật đúng với lời Mộ Chỉ Ly đã nói lúc trước, chỉ cần có thực lực thì dù có là tán tu cũng không hề gì.

Hiện tại, Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt cũng đang ở Thiên Huyền thương hội, nhìn đám người Mộ Hàn Mặc xử lý mọi chuyện gọn gàng ngăn nắp thì tâm tình bọn họ cũng thả lỏng, có bọn người Mộ Hàn Mặc ở đây thì bọn họ có thể yên tâm buông tay mọi chuyện ở Thiên Huyền thương hội rồi.

Lần này, hai nhân vật đứng đầu không ra mặt, nghiễm nhiên lợi dụng cơ hội lần này để tuyên bố Mộ Hàn Mặc chính là chủ nhân chân chính của nơi này. Đi cùng với việc Thiên Huyền thương hội tạo ra danh tiếng như vậy thì sau này tu luyện giả của Thiên Huyền đại lục đến Chủ thế giới không cần phải sợ hãi nữa rồi.

Tương tự, Thiên Huyền thương hội có nhiều tài phú như vậy thì có thể trợ giúp Thiên Huyền đại lục nhanh chóng cường đại lên. Tin tưởng không bao nhiêu năm nữa thì chênh lệch giữa Thiên Huyền đại lục với những phân thế giới khác sẽ dần dần thu hẹp lại.

- Thiên Huyền thương hội được như thế sợ rằng chỉ có Chỉ Ly bọn chúng mới có thể nghĩ ra được.

Hàn Thành Hạo nhìn tình huống mọi người điên cuồng tranh nhau mua vật phẩm trong cửa hàng thì không kềm được mà cảm khái nói.

Mộ Thiên Tĩnh gật đầu:

- Tư tưởng của thế hệ thanh niên trẻ bây giờ rất sáng tạo, so ra chúng ta không chỉ yếu hơn một bậc đâu.

Bạch Mạt Lăng đứng ở một bên nghe hai người nói thì trên gương mặt thanh nhã nở nụ cười nhàn nhạt:

- Các ngươi nói lời này giống như là tự hạ thấp mình vậy, nhưng trên thực tế là đang tâng bốc mình, dù sao thì bọn chúng cũng là hài tử của các ngươi.

- Ha ha, đúng vậy, hai đứa trẻ tài giỏi như thế lại là con cái của chúng ta.

Mộ Thiên Tĩnh cười to nói, trước đây hắn không bao nghĩ tới việc nữ nhi của mình đi đến bước này, hắn cũng không nghĩ là mình còn sống để hưởng thụ niềm hạnh phúc với con cháu như vậy.

Mặt Hàn Thành Hạo cười tươi như hoa:

- Sau này chúng ta sẽ trở thành phụ mẫu của nguyên tố lão nhân, đó mới là điều tuyệt vời.

- Tất nhiên sẽ có ngày đó, chúng ta không có cách nào đứng ở trên cao thì con cái của chúng ta có thể thay chúng ta hoàn thành!

Mọi người trong nháy mắt trở về bên trong phòng, sau khi nhìn thấy màn tranh giành khói lửa này thì bọn họ không cần phải lo lắng việc tung ra vật phẩm mới có hiệu quả không nữa rồi. Không cần phải nói thành tích nhất định sẽ khiến cho bọn họ mừng rỡ không thôi. Tất cả những vật lấy ra từ Trụ sở bí mật quả nhiên đều là báo vật

Bên trong cửa hàng, chưởng quỹ và người làm có thể nói là đầu óc rối mù, cũng may là mọi người đã sớm có chuẩn bị tăng số lượng người làm, nên mới không có phát sinh tình huống luống cuống tay chân.

Chưởng quỹ và người làm hiển nhiên đều trải qua huấn luyện, mỗi một món đồ trong Thiên Huyền thương hội đều rõ như lòng bàn tay, bất luận là khách hàng đặt câu hỏi gì thì bọn họ đều có thể giải đáp, câu trả lời rất có trình tự khiến cho mọi người đều âm thầm gật đầu.

- Trên vỏ kiếm này có không gian trữ vật?

Một giọng nói của một người nam nhân được nâng cao mấy tông, cho dù bên trong đại sảnh ầm ĩ huyên náo cũng có thể nghe được rất rõ ràng.

Bên trong đại sảnh trong nháy mắt trở nên vô cùng yên tĩnh, vô số ánh mắt của mọi người đều nhao nhao chuyển về hướng người nam tử đã đặt câu hỏi, trong lòng cũng vô cùng kinh ngạc.

Trên mặt người làm vẫn giữ nụ cười ngọt ngào lễ độ như trước:

- Đúng vậy, tất cả những vật phẩm trong quầy hàng này dù lớn hay nhỏ đều có không gian trữ vật, so với túi càn không càng thực dụng hơn, đối thủ chẳng biết không gian trữ vật của quý khách ở nơi nào, sẽ ít nguy hiểm hơn túi càn khôn nhiều.

Mọi người đột nhiên trợn to mắt, theo những lời giới thiệu của người làm về không gian trữ vật thì ngoài vẻ khiếp sợ thì mọi người càng thích thú nhiều hơn, đây đối với bọn họ mà nói chính là một tin mừng. Ánh mắt của các cô nương đều rối rít rơi vào những nữ trang tinh xảo hoa lệ, so với những túi càn khôn bình thường thì những món trang sức này càng được các cô nương yêu thích hơn.

Sự chú ý của nam tử thì đặt trên vũ khí cùng với phối sức, đồ vật mới mẻ như vậy thật sự khiến cho người ta động tâm. Nhưng tuy là vũ khí trưng bày không ít nhưng lại khó có thể thỏa mãn nhu cầu của mọi người, nhất là tu luyện giả có yêu cầu rất cao đối với vũ khí của mình.

Thế nhưng vấn đề này theo một câu nói của chưởng quỹ đã được giải quyết triệt để, mọi người đều vui mừng khôn xiếc.

- Bất kể là vũ khí hay là đồ nữ trang đều có thể chế theo yêu cầu của khách hàng, Thiên Huyền thương hội có những luyện khí sư cao cấp nhất, tuyệt đối có thể chế ra những bộ khí cụ phù hợp với tâm ý mọi người.

Lời này vừa được nói ra thì trong nháy mắt bầu không khí đã bùng nổ, mọi người nhao nhao xông lên phía trước để đặt hàng những món đồ chính mình cần. So với túi càn khôn thì những khí cụ này tiện lợi hơn rất nhiều.

Cũng trong lúc đó, tại khu đan dược cũng vô cùng náo nhiệt, lần này Thiên Huyền thương hội tung ra một loại đan dược tên là Tam Thiên Bồ Đề Đan, loại đan dược này cũng nhấc lên một trận sóng to gió lớn. Hiệu quả của Bồ Đề Đan đã khiến cho mọi người hết sức kinh hãi rồi, mà hiệu quả của Tam Thiên Bồ Đề Đan càng khiến cho mọi người rung động không thôi.

So với Bồ Đề Đan thì dùng Tam Thiên Bồ Đề Đan nhất định có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn, chỉ là giá tiền cũng theo đó mà tăng lên mấy phần. Cũng may là đại đa số tu luyện giả tới đây đều có chuẩn bị tâm lý trước, tuy rằng giá cả rất cao, đa số tu luyện giả đều khó có thể chấp nhận được, nhưng những tu luyện giả đến đây đều có thể tiếp nhận được.

Hiện tại chính là lúc lòng những người ở Bồng Lai bí cảnh bàng hoàng, ai cũng không biết là cuộc chiến giữa chính đạo và ma đạo khi nào mới bùng nổ, người đứng ở trung gian muốn bảo toàn tính mạng của bản thân mình, hay nhân tình thế này mà quật khởi thì chỉ còn cách nhanh chóng tăng cường tu vi của bản thân. Tam Thiên Bồ Đề Đan của Thiên Huyền thương hội xuất hiện vừa vặn đúng với mong ước của bọn họ.

Mộ Chỉ Ly cười thanh nhã một tiếng, nàng đã không cần lo lắng chuyện của Thiên Huyền thương hội nữa. Trong lúc nàng và Hàn Như Liệt chuẩn bị rời đi thì một thân ảnh quen thuộc xuất hiện trước mắt hai người.

Độ cong trên khóe miệng nàng dần dần phóng to, mặt mày rạng rỡ như đóa hoa:

- Ích Hàn, ngươi đã đến rồi! Mãi không thấy ngươi, còn tưởng rằng ngươi không đến.

Giọng điệu ngạc nhiên của Mộ Chỉ Ly nhẹ nhàng truyền ra.

Ích Hàn nhún nhún vai cười nói:

- Thời điểm quan trọng như thế làm sao ta không tới được chứ? Chỉ là các ngươi công bố tin tức này quá nhanh, ta từ Tuyệt Tình Cốc chạy tới đây cũng phải mất một khoảng thời gian nhất định. Chúc mừng, lần này danh tiếng của Thiên Huyền thương hội chắc chắn sẽ vang dội khắp Bồng Lai bí cảnh, không biết là có bao nhiêu người đỏ mắt nhìn các ngươi.

- Ngươi cũng đỏ mắt sao?

Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại.

Ích Hàn thành thật gật đầu một cái:

- Đó là chuyện đương nhiên, chuyện làm ăn kiếm nhiều tiền như thế ai mà không đỏ mắt chứ, ta thấy lợi nhuận trong một ngày của các ngươi bằng với lợi nhuận cộng dồn cả một năm của Tuyệt Tình Cốc của ta đấy.

- Ngươi bớt nói nhảm đi, nội tình của Tuyệt Tình Cốc cũng không phải một thế lực vừa mới vùng dậy như chúng ta có thể so sánh được. Ngươi dù sao cũng là thiếu cốc chủ của Tuyệt Tình Cốc, ngươi cũng đừng tự xem nhẹ bản thân như vậy.

Mộ Chỉ Ly cười khẽ nói.

Trong đôi mắt trắng đen rõ ràng tràn đầy ý cười dịu dàng, Ích Hàn chợt trở nên nghiêm nghị hơn vài phần:

- Cửu U chi địa sắp mở ra rồi, mà lần này các ngươi quay trở về còn muốn rời khỏi nữa sao?

- Mục đích tiếp theo của chúng ta chính là Cửu U chi địa, Ích Hàn, ngươi cũng sẽ không bỏ qua Cửu U chi địa này chứ?

Hàn Như Liệt nhướng mày nói.

- Đó là chuyện hiển nhiên, Cửu U chi địa trăm năm mới có thể nhìn thấy một lần, ta còn chưa từng đi qua, hôm nay có cơ hội thì hiển nhiên không thể bỏ qua. Dù sao thì thiếu cốc chủ - ta đây cũng phải có đủ thực lực mới có thể trấn áp những người khác a.

Giọng điệu của Ích Hàn rất là nhẹ nhàng thoải mái:

- Nói như thế thì đến lúc đó chúng ta có thể gặp nhau ở Cửu U chi địa rồi.

- Xem ra chúng ta có thể gặp không ít người quen ở Cửu U chi địa rồi, bọn người Hàn Mặc đều muốn cùng nhau đi đến Cửu U chi địa. Ta cùng với Liệt sẽ rời đi trước, chúng ta gặp nhau ở Cửu U chi địa.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói.

- Không thành vấn đề, đúng rồi, chuyện mà các ngươi luôn bận bịu khi nào mới có thể kết thúc?

Ích Hàn dò hỏi, cho đến nay hắn cứ thấy Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt bận rộn chuyện thần bí gì đó, cũng không biết là khi nào mới có thể kết thúc.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt nhìn nhau:

- Sau khi Cửu U chi địa kết thúc thì chuyện của chúng ta cũng kết thúc.

Toàn bộ thành bại đều ở Cửu U chi địa.

Trong mắt hai người lộ ra vẻ sâu xa, Ích Hàn thấy chăm chú nhìn hình ảnh đó:

- Xem ra không bao lâu nữa thì hai lão bản các ngươi cũng không cách nào tiếp tục an nhàn. Mỗi ngày, ta nhìn thấy hai người các ngươi chạy ngược chạy xuôi mà cảm thấy rất hâm mộ

- Điểm này ngươi đã nghĩ sai rồi.

Hàn Như Liệt nở nụ cười tà mị:

- Đợi sau khi Cửu U chi địa kết thúc thì chúng ta mới có thể thật sự tự do, chúng ta đã giao toàn quyền quyết định của Thiên Huyền thương hội lại cho Hàn Mặc, cho nên ngươi cũng không cần đỏ mắt nữa, hắn chính là muội phu (Em rể) của ngươi.

Ích Hàn trợn to mắt:

- Các ngươi không phải là?

Mặc dù vẻ mặt của hắn rất kinh ngạc nhưng trong lòng lại vô cùng kinh hãi, một thế lực có tiền đồ vô hạn như thế mà hai người Mộ Chỉ Ly lại có thể giao toàn quyền cho Mộ Hàn Mặc sao?

Mộ Chỉ Ly cười khẽ:

- Lần này Thiên Âm Môn cùng với Thiên Ma Tông đánh nhau thì cuộc chiến giữa chính đạo vào ma đạo đã không thể tránh né, mà Tuyệt Tình Cốc có thể sẽ bị liên lụy.

- Tránh không khỏi ảnh hưởng nhất định, chỉ có điều cũng không đáng lo ngại. Tuyệt Tình Cốc luôn đứng ở thế trung lập, chúng ta cũng không trực tiếp dính líu đến cuộc chiến chính đạo và ma đạo. Dù sao thì bất kể là tương lai chính đạo chiến thắng hay là ma đạo chiến thắng thì Tuyệt Tình Cốc vẫn là Tuyệt Tình Cốc.

Ích Hàn chậm rãi nói, giữa đôi lông mày mơ hồ lộ ra vẻ tự tin.

Tuyệt Tình Cốc vẫn một mực duy trì thế trung lập ở Bồng Lai bí cảnh, hiển nhiên có không ít thủ đoạn, cho dù cục diện có loạn lạc thế nào thì bọn họ đều có thể đứng sừng sững bất động.

Chân mày của Ích Hàn hơi nhướng lên:

- Các ngươi không lo lắng cho Thiên Huyền thương hội hay sao?

- Thiên Huyền thương hội đã sớm đứng chung một chiến tuyến với Thiên Âm Môn, cũng không có gì phải lo lắng.

Mộ Chỉ Ly cười nói.

- Xem ra các ngươi rất có lòng tin với Thiên Âm Môn.

Ích Hàn cười nói:

- Lần này Thiên Ma Tông đã bị thiệt hại nặng nề, mà thực lực của môn phái chính đạo cũng mạnh hơn môn phái ma đạo vài phần. Ta cảm thấy môn phái chính đạo có khả năng giành chiến thắng hơn.

Một tháng sau.

Tịch Diệt Sâm Lâm, đám người Mộ Chỉ Ly đang tu luyện bỗng nhiên bị một trận chấn động quấy rầy, tất cả đều rối rít mở hai mắt ra, nhìn về hướng cơn chấn động truyền tới. Trải qua thời gian lâu như vậy, rốt cuộc truyền thừa thánh điện kia đã có động tĩnh.

Dần dần, cơn chấn động đó càng lúc càng lớn, trong mắt mọi người cũng hiện lên vẻ chờ mong. Khi cánh cửa lớn mở ra thì thân hình của Yên Hồng Hãng cũng xuất hiện trong tầm mắt của mọi người, mà truyền thừa thánh điện kia cũng đột ngột biến mất.

Đám người Mộ Chỉ Ly hiểu rõ, truyền thừa thánh điện này là không gian dành riêng cho Yên Hồng Hãn tiến vào, giống như bọn họ vậy. Trên gương mặt của Yên Hồng Hãn tràn đầy ý cười tự tin, nhàn nhã tiêu sái đi tới. Mọi người đều có thể cảm nhận được hắn đã có sự biến hóa long trời lỡ đất.

Trên gương mặt của Yên Uẩn Viễn nở một nụ cười vui mừng, Yên gia nỗ lực nhiều năm như vậy không có uổng phí, cuối cùng Yên gia cũng sinh ra được một người thừa kế thuộc tính, đã vẽ nên một nét bút màu đen dày đậm trong lịch sử của Yên gia.

Ánh mắt của Yên Hồng Hãn rơi trên người Mộ Chỉ Ly đầu tiên, bước nhanh tới, trên khuôn mặt mang theo chút áy náy:

- Mộ cô nương, ta...

Không đợi Yên Hồng Hãn nói xong thì Mộ Chỉ Ly đã phất tay nói:

- Không cần nhiều lời, những điều nên nói Yên tiền bối cũng đã nói rồi. Kế tiếp, năm người chúng ta phải cùng nhau nỗ lực.

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói thì trong mắt Yên Hồng Hãn hiện lên một tia nghi ngờ, sau khi nhìn kỹ một lúc thì trợn to mắt, kinh ngạc nhìn bốn người Mộ Chỉ Ly:

- Các ngươi... Các ngươi đều là người thừa thế thuộc tính?

Trước kia hắn nhìn không ra, nhưng sau khi trở thành người thừa kế thuộc tính thì có thể nhìn ra được, nhất là ở bên cạnh Thiên Nhi và Mộ Dật Thần còn có một Tiểu Thiên Sứ và một Tiểu Ác Ma.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười gật đầu:

- Đúng vậy.

Yên Hồng Hãn cũng hít một hơi lãnh khí, mất hồi lâu mới có thể tiếp nhận được, chuyện này quả thực khiến người ta rung động. Yên gia nỗ lực nhiều năm như vậy mới tìm được truyền thừa, không ngờ tới bản thân mình vậy mà lại nhận biết bốn người thừa kế thuộc tính khác. Từ lúc nào mà người thừa kế thuộc tính lại dễ dàng có được như vậy?

Hắn vốn đang rất vui sướng nhưng sau khi nhận rõ thân phận của bốn người Mộ Chỉ Ly thì đã lặng lẽ giảm đi vài phần, đồng thời đối với Mộ Chỉ Ly cũng hiểu biết thêm vài phần:

- Năm người chúng ta cùng cố gắng, nếu như tương lai chúng ta trở thành thuộc tính lão nhân như vậy thì những thuộc tính lão nhân khác không cách nào đối phó lại sự liên hợp của chúng ta.

Nghe giọng điệu trêu chọc của Yên Hồng Hãn thì mọi người đều nở nụ cười, thuộc tính lão nhân tổng cộng có chín người, mà bọn họ ở đây đã chiếm năm người, cho dù bốn người kia liên thủ cũng không có cách nào đánh thắng năm người bọn họ, quả nhiên là thiên hạ vô địch.

Thiên Nhi cũng mới tiếp nhận xong truyền thừa hai ngày trước, thực lực của mọi người đều tăng lên không ít, hiện tại có thể nói là thực lực của Thiên Nhi và Yên Hồng Hãn là mạnh nhất, bởi vì bọn họ vốn lĩnh ngộ thuộc tính không thấp cộng thêm truyền thừa lần này thì hai người đã vụt trở thành người mạnh nhất, Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt xếp sát sau, Mộ Dật Thần thì xếp chót nhất. Tuy lý thuyết là như vậy nhưng thực lực cũng không kém nhau nhiều lắm.

Cũng giống như vậy, Thiên Nhi và Yên Hồng Hãn vừa mới lĩnh ngộ xong, tiếp sau lại đi đến Cửu U chi địa nên nếu như bọn họ muốn lần nữa đột phá thì khó khăn hơn ba người Mộ Chỉ Ly vài phần. Mộ Dật Thần có nền móng vững chắc nhất nên việc hắn lĩnh ngộ thuộc tính có khả năng lớn nhất.

- Qua một tháng nữa Cửu U chi địa sẽ mở ra, chúng ta còn lo lắng là ngươi sẽ không theo kịp, may mà ngươi có thể vượt qua:

Long Ngọc Hồng chậm rãi nói, đường từ đây đến Cửu U chi địa còn một khoảng cách nhất định, cho nên bọn họ suy tính là nếu như hai ngày nữa mà Yên Hỗng Hãn còn không ra thì bọn họ sẽ lên đường trước.

Yên Hồng Hãn cười hắc hắc:

- Chuyện quan trọng như vậy sao ta có thể bỏ qua chứ, ta thật sự xin lỗi đã để cho mọi người chờ lâu như vậy!

Vừa nói Yên Hồng Hãn hướng mọi người khom người bái một cái thật sâu, khiến cho mọi người xua tay ra hiệu.

Tù Vô Bi chậm rãi đứng dậy, khuôn mặt bình tĩnh kia vẫn lạnh nhạt như cũ:

- Nếu Yên Hồng Hãn đã tiếp nhận xong truyền thừa thì chúng ta cũng không cần nán lại làm gì nữa, bây giờ chúng ta đi đến Cửu U chi địa đi. Muốn tiến vào Cửu U chi địa thì các con cần phải xông qua một cửa ải nữa.

Đám người Mộ Chỉ Ly đưa mắt nhìn nhau, muốn tiến vào Cửu U chi địa còn phải xông qua cửa ải nữa sao?

Tù Vô Bi cũng không nhiều lời, tất cả mọi việc cứ chờ sau khi mọi người đến Cửu U chi địa sẽ biết tất cả. Dưới sự lãnh đạo của ba vị tuyệt thế cường giả thì đoàn người trùng trùng điệp bắt đầu lên đường đến Cửu U chi địa.

Trên biển khơi mênh mông vô tận đang có một con thuyền tinh vân đang chầm chậm đi về phía trước. Cũng trong lúc đó trên mặt biển cũng có không ít thuyền đang đi cùng một hướng, đây chính là chuyện quan trọng nhất ở Chủ thế giới, gần như tất cả mọi người sẽ buông tất cả gánh nặng trong tay mình xuống để chạy tới Cửu U chi địa.

Cho dù cuộc chiến giữa chính đạo và ma đạo cũng theo việc Cửu U chi địa xuất thế mà tạm thời đình chiến, ai cũng không muốn bỏ lỡ một cơ hội quan trọng như vậy. Một khi bỏ lỡ thì sẽ phải đợi thêm trăm năm nữa, mà sau trăm tuổi còn có thể tiến nhập vào đó nữa không cũng là một vấn đề. Ai cũng không muốn lãng phí một khoảng thời gian dài như thế, dù sao thì ai cũng không biết với thực của bản thân mình hôm nay có thể sống đến trăm tuổi hay không.

- Cảnh tượng hôm nay thật là náo nhiệt, đây vẫn là lần đầu tiên ta nhìn thấy nhiều thuyền như vậy.

Thiên Nhi mỉm cười cảm khái thốt lên, cách thuyền của bọn họ không xa cũng có không ít thuyền nữa, chỉ có điều khoảng cách thật sự quá xa.

Từ sau khi Thiên Nhi trải qua chuyện suýt chết thì Mộ Dật Thần càng thêm quý trọng Thiên Nhi hơn, trước kia có rất nhiều chuyện hắn không nói là bởi vì không muốn để cho Thiên Nhi lo lắng, nhưng qua lần này hắn mới hiểu, chính là bởi vì hắn không nói mới khiến cho Thiên Nhi càng lo lắng hơn. Cho nên từ nay về sau, bất cứ chuyện gì, dù tốt hay là không tốt thì hắn cũng sẽ cùng bàn bạc với Thiên Nhi.

Thiên Nhi cũng nhận thấy Dật Thần đã thay đổi, nên nàng chỉ lặng lẽ tiếp nhận, đối với tình yêu của Mộ Dật Thần cũng càng hiểu hơn vài phần. Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt nhìn thấy cảnh này cũng càng cảm thấy cao hứng hơn.

- Lần này việc cạnh tranh ở Cửu U chi địa sợ rằng sẽ vô cùng kịch liệt, nói không chừng lúc chúng ta đến sẽ thấy được vô số người chen lấn xô đẩy nhau.

Hàn Như Liệt cười khẽ:

- Mặc dù tuổi của đa số tu luyện giả ở Bồng Lai bí cảnh đều không nhỏ, nhưng sợ rằng phần lớn sẽ không tiến vào Cửu U chi địa.

- Ta dự định mượn cơ hội này để cho tu luyện giả ở Trụ sở bí mật đi nếm thử một phen, không thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này được.

Mộ Chỉ Ly nói ra quyết định của chính mình, đan dược chỉ có thể giúp cho tu luyện giả ở Trụ sở bí mật tăng tu vi đến Xuất Khiếu Cảnh hậu kỳ, sau đó muốn tăng tu vi lên nữa sợ rằng khả năng không lớn, nhưng bọn họ có thể thông qua việc lĩnh ngộ thuộc tính để tăng cường thực lực.

Mọi người nhìn nhau cười một tiếng, Cửu U chi địa quả thật là một sự kiện quan trọng nhất ở Bồng Lai bí cảnh, hầu như tất cả các thế lực đều coi đây là mục đích, cũng là một trận long tranh hổ đấu.

Đoàn người Mộ Chỉ Ly lênh đênh trên biển rộng mệnh mông suốt nửa tháng, lúc này mới nhìn thấy Ly Hỏa Đảo trong mục đích của bọn họ. Đúng như chuyện tiếu lăm của bốn người bọn họ vậy, gần Ly Hỏa đảo đều là thuyền bè đỗ chằng chịt, những chiếc thuyền tới sau căn bản không có chỗ nào để đậu, nhưng mà vào thời điểm như vậy thì cũng không có ai có tâm tình đi để ý đến một con thuyền, mất thì mất chả sao cả.

- Số lượng thuyền quá nhiều, mà chúng ta cách Ly Hỏa đảo còn một khoảng khá xa, nhưng thuyền này không có cách nào đi tới được nữa.

Yên Hồng Hãn đứng lên đánh giá tình hình phía trước rồi lớn tiếng nói.

Yên Uẩn Viễn nghe vậy thì quan sát một lúc sau đó nói:

- Cứ thu hồi Tinh Vẫn thuyền ở nơi này, chúng ta cứ trực tiếp đi đến đó!

Mọi người đều rối rít gật đầu, Mộ Chỉ Ly lập tứ thu hồi Tinh Vân thuyền, cả đám người đạp không mà đi, đi lại giữa không trung mà như là giẫm trên mặt đất bằng, khoảng cách cũng không xa nên chỉ trong nháy mắt đoàn người đã đi vào bên trong Ly Hỏa đảo. Tu luyện giả đứng ở chung quanh cũng không ít, khi bọn họ nhìn thấy một đám người trùng trùng điệp điệp như vậy thì âm thầm suy tư đây chắc cũng là một thế lực.

Ly Hỏa đảo là một trong rất nhiều những hòn đảo nhỏ không người ở Bồng Lai bí cảnh, nhiều năm trước đã từng có núi lửa phun trào dẫn đến việc không có vật gì có thể sinh trưởng trên đất này, địa chất khô ráo, phóng tầm mắt nhìn lại chỉ thấy một mảnh đất vàng. Nếu không phải Cửu U chi địa hạ xuống nơi này thì sợ rằng căn bản không có ai đến nơi này.

Mọi người đang quét mắt đánh giá xung quanh một lượt, sau đó liền đi đến phía trước tìm một nơi tạm nghỉ chân. Kế tiếp sợ rằng càng ngày càng có nhiều người đến, bởi thế nên việc chiếm cứ một nơi nghỉ chân có vẻ rất quan trọng.

Khi đám người Tù Vô Bi tìm kiếm một nơi nghỉ chân thì bốn người Mộ Chỉ Ly len lỏi trong đám người tìm kiếm bóng dáng đám người Mộ Hàn Mặc. Một tháng trước đám người Mộ Hàn Mặc cũng đã khởi hành, hiển nhiên sẽ đến đây sớm hơn so với bọn hắn. Mặc dù mục tiêu đám người Mộ Hàn Mặc rất dễ tìm thấy, thế nhưng trên Ly Hỏa đảo thật sự có quá nhiều người, bốn người tìm kiếm nữa buổi cũng không thấy bóng dáng đám người Mộ Hàn Mặc.

- Chỉ Ly!

Mộ giọng nói trầm thấp từ trong đám người truyền tới, bốn người Mộ Chỉ Ly vội vàng nhìn theo hướng âm thanh phát ra, nhìn thấy đám người Mộ Hàn Mặc đang tươi cười đứng ở trước mặt, còn đang hướng bọn họ vẫy vẫy tay.

Bốn người Mộ Chỉ Ly nhìn nhau cười, sau đó lấy tốc độ vô cùng nhanh lao về phía đám người Mộ Hàn Mặc. Mọi người xung quanh cũng theo tiếng kêu này của Ích Hàn mà rối rít chuyển mắt nhìn về phía đám người Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly, cái tên này nổi danh không kém những tên tuổi hàng đầu ở Bồng Lai bí cảnh, thân là chủ nhân của Thiên Huyền thương hội, nên Mộ Chỉ Ly chính là đối tượng mà tất cả tu luyện giả hâm mộ, nàng sở hữu tiền tài vô tận, đủ loại đan dược có thể tăng tu vi của bản thân, tất cả những đồ vật có liên quan đến việc tu luyện, Mộ Chỉ Ly chính là người sở hữu nhiều nhất.

Chỉ là từ sau khi chuyện ở Lâm Lang thành kết thúc thì Mộ Chỉ Ly dường như biến mất trong tầm mắt của mọi người, chuyện của Thiên Huyền thương hội đều do đệ của nàng - Mộ Hàn Mặc xử lý. Mặc dù hôm nay Thiên Huyền thương hội do Mộ Hàn Mặc quản lý thì ai cũng không thể quên được người sáng lập nên Thiên Huyền thương hội - Mộ Chỉ Ly!

Người nữ tử có thân hình gầy gò cao cao, một thân y phục màu trắng, mơ hồ lộ ra sự lạnh lùng và kiêu ngạo, nước da trắng như tuyết, mặt mày như họa, lúc nàng di chuyển thì tay áo theo gió bay phất phới, cả người tỏa ra sự cao quý mà thuần khiết.

Ba nghìn sợi tóc tùy ý xỏa ở trên vai, một đôi mắt sâu thẳm như nước trong hàn đàm, một chút tinh mang lặng lẽ lóe lên.

Một nữ tử hào hoa phong nhã độc nhất vô nhị như vậy! Mọi người không kềm được mà bùi ngùi. Mộ Chỉ Ly chẳng những vang danh bên ngoài, mà dung nhan của nàng cũng vô cùng xinh đẹp. Một nữ tử tài mạo song toàn như vậy thật sự là thế gian hiếm thấy.

Bên cạnh nàng còn có một người nam nhân tà mị mặc y phục màu đỏ như máu vậy, nóng rực chói mắt, khiến người ta không thể không chú ý. Thân hình nam tử vừa cao vừa rắn rỏi, nhìn xuyên qua y phục màu đỏ kia có thể thấy được xương quai xanh tinh xảo đẹp đẽ cùng với lồng ngực nhẵn bóng, mơ hồ nổi lên cơ bụng tràn đầy sức mạnh.

Trên khuôn mặt nam tử tản ra ánh sáng trong suốt như ánh trăng vậy, một đôi mắt đào hoa hẹp dài tản ra sự mê tình vô tận, con ngươi màu xanh nhạt trong suốt thăm thúy, khóe miệng hơi nhấc lên một độ cong tà mị, hiện ra sự tà ngạo không kềm chế được.

Nhìn Mộ Chỉ Ly ở bên cạnh nam tử một thân y phục đỏ này thì mọi người không cần suy nghĩ liền có thể lập tức nói ra tên người này - Hàn Như Liệt, tên của hai người phảng phất như dính vào nhau, theo tài năng mà hai người bày ra ở Bồng Lai bí cảnh thì tất cả những thành tựu mà hai người giành được đều do hai người tự nổ lực, một đôi đạo lữ tình cảm vô cùng tốt khiến cho mọi người ghen tỵ.

Sau lưng hai người, chính là một cô nương xinh đẹp đáng yêu nhanh nhẹn cùng với một nam tử mặc cẩm bào màu tím đẹp đẽ sang trọng, bốn người chậm rãi đi xuyên qua mọi người, trên người bọn họ mơ hồ tản ra phong độ khiến cho người ta không kềm được mà chắc lưỡi hít hà.

- Các ngươi tới thật là chậm nha.

Ích Hàn nhìn thấy hai người đến gần thì chậm rãi nói:

- Lần này sự cạnh tranh ở Cửu U chi địa thật sự quá kinh khủng, mới qua mấy ngày mà số lượng tu luyện giả đến càng ngày càng nhiều, đến lúc đó sợ là cả Ly Hỏa đảo đứng đầy người, ha ha.

- Lấy thực lực của ngươi muốn tiến vào Cửu U chi địa tuyệt đối không thành vấn đề.

Hàn Như Liệt trêu ghẹo nói.

Nghe giọng điệu đùa giỡn của Ích Hàn thì mọi người đều nhao nhao nở nụ cười, Mộ Chỉ Ly nhìn kỹ một chút mới phát hiện lần này Phượng Mạch Mạt cũng theo tới cùng, đang đứng phía sau Ích Hàn cách đó không xa, dõi theo bọn họ.

- Phượng cô nương.

Giọng nói của Mộ Chỉ Ly rất nhẹ nhàng:

- Lần này phải gấp rút lên đường, chắc chắn vô cùng cực khổ?

Phượng Mạch Mạt không có tu vi, không biết sao tu vi của nàng lại bị phong ấn, nên thân thể của nàng cũng không khác gì so với người bình thường. Tu luyện giả một mạch chạy tới đây sẽ không thấy mệt mỏi, nhưng đối với Phượng Mạch Mạt là một chuyện không đơn giản.

- Không tồi.

Phượng Mạch Mạt mỉm cười nói, đôi mắt vẫn mang theo một phần lạnh nhạt như cũ, điểm này vẫn chưa bao giờ thay đổi.

Mấy người Mộ Chỉ Ly cũng không thèm để ý đến thái độ của Phượng Mạch Mạt, Ích Hàn thì lại lên tiếng giải thích:

- Nàng nhất định muốn đến đây, mà chúng ta cũng cũng không có cách nào ngăn cản nàng.

Hiện tại, hắn đã có chút hiểu biết về tính cách của Phượng Mạch Mạt, lại nói tiếp ở trong tất cả mọi người, Phượng Mạch Mạt chỉ đối với mình là có thái độ tốt hơn một chút, đối với tất cả những người khác đều là bộ dáng xa cách như vậy.

Hắn đã từng khai thông vấn đề này đối với với Phượng Mạch Mạt, thế nhưng Phượng Mạch Mạt vẫn không có bất kỳ thay đổi nào, dần dần hắn cũng không nhắc đến vấn đề này nữa. Thực lực của Phượng Mạch Mạt đã bị phong ấn, lần này chắc hẳn không thể vào Cửu U chi địa được, cho dù đến cũng chịu giày vò thôi, nhưng tính tình của nàng lại quá cố chấp, cứ khăng khăng đòi đi theo, cho dù bọn hắn có khuyên can thế nào thì nàng cũng nhất định phải đi theo bọn hắn đến đây.

- Phượng cô nương chỉ tin tưởng một mình ngươi, hiển nhiên không muốn rời xa ngươi.

Hàn Như Liệt nhíu mày, hắn đã nhìn thấu manh mối về quan hệ giữa Phượng Mạch mạt và Ích Hàn. Trước đó từ biểu hiện của Phượng Mạch Mạt đã khiến cho bọn họ suy đoán như vậy, nhưng xem ra hiện tại hai người thật sự có thể ở cùng một chỗ.

Tuy rằng hiện tại Ích Hàn đối với Phượng Mạch Mạt chưa nói tới việc yêu thích nhưng theo tính tình của hắn, hắn đối với nữ đều chỉ có sự quan tâm thông thường thôi. Nhưng khi đụng phải một nữ tử luôn quấy rối mình như Phượng Mạch Mạt thì hắn chỉ có thể giơ tay xin hàng. Bây giờ trong lòng của hắn đã ít đi một phần chán ghét, mà người xưa có câu nữ theo đuổi nam chỉ cách một tầng sa mỏng, tin rằng không bao lâu nữa bọn họ sẽ nghe được tin tức tốt.

Ích Hàn biến sắc, há miệng, nhưng cũng không biết phải nói cái gì. Phượng Mạch Mạt đứng một bên thì rất bình tĩnh, trên mặt vẫn tràn đầy nụ cười như cũ, không hề có bất cứ lời giải thích nào.

- Tỷ, bây giờ Thiên Huyền thương hội do di phu và di nương quản lý, vốn đệ muốn bảo bọn họ cùng tới đây, nhưng bọn họ lại nói tu vi của bọn họ không đủ, không bằng cứ chờ đợi một trăm năm nữa.

Mộ Hàn Mặc bước lên phía trước, chậm rãi nói.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly gật đầu:

- Tỷ biết, bọn họ chờ đợi một trăm năm nữa nói không chừng sẽ tốt hơn.

Phụ thân mẫu thân đến Chủ thế giới chỉ mới được khoảng thời gian ngắn ngủi, tuy rằng vẫn chưa từng bỏ xuống việc tu luyện nhưng việc lĩnh ngộ thiên phú thuộc tính cần rất nhiều thời gian.

So sánh mà nói thì mấy người bọn họ có thể lĩnh ngộ thuộc tính cao như vậy đều là bởi vì bọ họ gặp được cơ duyên, bằng không thì cho dù có cho bọn hắn thêm mấy trăm năm nữa cũng không nhất định có thể đi tới bước này. Rất nhiều tu luyện giả đang ở Ly Hỏa đảo đều có tuổi tác không nhỏ, bọn họ phải trải qua mấy trăm năm tích lũy lĩnh ngộ mới có thể đưa thiên phú thuộc tính tăng lên đến bước này.

Rất nhiều tu luyện giả tuổi tác khá nhỏ lần này đến đây chỉ vì muốn có thêm kinh nghiệm, muốn có thêm hiểu biết về Cửu U chi địa, để lần sau đến đây thì bọn họ sẽ nắm chắt nhiều hơn vài phần. Chính là bởi vì như vậy nên số lượng tu luyện giả đến đây mới có thể nhiều như vậy, những tu luyện giả thật sự muốn tiến vào Cửu U chi địa thì số lượng không nhiều.

- Mấy ngày nay, đệ từ trong miệng những người khác nghe được không ít tin tức về Cửu U chi địa. Tỷ, đệ thấy lần này bọn đệ muốn tiến vào Cửu U chi địa thì cơ hội thành công vô cùng mong manh. Xung quanh có rất nhiều tu luyện giả đã tới đây nhiều lần nhưng không thể thành công tiến vào, những tu luyện giả chưa tới một trăm tuổi phần lớn đều đến để lấy kinh nghiệm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.