Y Thống Giang Sơn

Chương 17: Q.1 - Chương 17: Huyết thống cho phép




Bây giờ ông chủ của Yến Vân Lâu Tống lão mới về đến nơi, nghe tin quán rượu của mình xảy ra chuyện gã đã lập tức chạy về ngay nhưng vẫn bị chậm một bước, chứng kiến tình cảnh trước mắt gã không khỏi không âm thầm kêu khổ, gã đi tới bên cạnh Viên Sĩ Khanh nhẹ giọng hỏi thăm sự tình, cùng lúc đó Bộ Khoái của Kinh Triệu Phủ và Nhị bá của Sử Học Đông là Sử Cảnh Đức cùng đi tới, Sử Cảnh Đức là Kinh Triệu Phủ Thiếu Doãn là thuộc hạ của quan Tứ phẩm. Mộ Dung Phi Yên mặc dù xuất thủ bắt giữ Sử Học Đông nhưng nàng cũng biết chuyện này cho dù là đem kiện lên Kinh Triệu Phủ thì kết quả là cũng không giải quyết được gì, ban nãy nàng chỉ điểm huyệt đám người Sử Học Đông chứ cũng không gây khó khăn gì thêm cho gã. Một mặt nàng cho người đến Kinh Triệu Phủ báo tin tức. Mặt khác nàng lại nhắc nhở Triển Bằng rời đi, dù sao Triển Bằng cũng chỉ là thợ săn bình thường, hôm nay hắn bênh vực kẻ yếu chọc giận Sử Học Đông nếu như ở lại nhất định sẽ rước lấy thêm nhiều phiền phức cho nên Mộ Dung Phi Yên mới để cho gã thừa dịp đối phương còn chưa biết được thân phận nhanh chóng rời đi. Triển Bằng tuy rằng không tình nguyện thế nhưng gã cũng biết với thân phận của Hồ Tiểu Thiên thì cũng chẳng ai dám làm gì hắn, chính mình ở lại cũng chỉ gây thêm phiền phức, rời đi sớm thì tốt hơn.

Mộ Dung Phi Yên biết mình nhất định vì sự kiệnnày mà bị trách cứ, nếu làm không tốt còn có thể bị trừng phạt , giáng chức nên nàng nhanh trí đem Hồ Tiểu Thiên cùng lôi xuống nước. Cái này gọi là sắp chết kéo thêm kẻ chịu tội thay, dù sao nàng đối với Hồ Tiểu Thiên cũng không có cảm tình gì, gây xích mích để hai thiếu niên hư hỏng đấu với nhau cho dù bọn hắn lưỡng bại câu thương thì coi như là đã vì dân trừ hại rồi. Tuy rằng nàng tính toán tài tình nhưng khi chứng kiến Hồ Tiểu Thiên ra tay đánh Sử Học Đông tàn bạo nàng cũng cảm thấy không dược thoải mái, cảm giác được chính mình hôm nay lừa Hồ Tiểu Thiên có phần quá đáng.

Sử Cảnh Đức mặc quan phục thở hồng hộc đi tới tầng hai Yến Vân Lâu, hô to nói: "Dừng tay, tất cả đều dừng tay cho ta! "Sử Cảnh Đức sở dĩ chạy tới nhanh như vậy là sợ cháu trai gây ra chuyện lớn. Người khác còn không rõ tính tình của Sử Học Đông nhưng gã thì hiểu rất rõ ràng, những năm này Sử Cảnh Đức đã không ít lần chùi đít cho tên cháu trai bảo bối này. Gã không tin rằng cháutrai của mình phải chịu thiệt, từ trước tới giờ chỉ có chuyện Sử Học Đông chuyện ăn hiếp người khác chứ chưa bao giờ có chuyện ngược lại cả. Sử Cảnh Đức sợ nhất là có án mạng, lão Hoàng Đế sức khỏe ngày càng xấu đi, thời điểm này là lúc ngôi vị Hoàng Đế thay đổi, thời gian này vô cùng nhạy cảm, tất cả quan viên đều chú ý ít xuất hiện. Hắn Tam đệ là Bộ Hộ Thượng Thư Sử Bất Xuy đặc biệt dặn dò trong khoảng thời gian này cần phải bớt phóng túng nhưng thằng nhóc con này vẫn còn đi ra ngoài gây sự.

Sử Cảnh Đức vừa đến hiện trường tình hình lập tức thay đổi, lúc đầu Sử Học Đông bị Hồ Tiểu Thiên đánh cho một trận đã bớt hung hăng càn quấy nhưng khi nhìn thấy Nhị bá chạy đến thì ngay lập tức lại có tự tin gã lớn giọng kêu lên: "Nhị bá đem bọn chúng bắt lại, chúng nó thông đồng với nhau mưu đồ bí mật làm phản! "

Hồ Tiểu Thiên vừa nghe thấy gã nói thế thì đã cảm thấy lạnh cả sống lưng, hắn không ngờ thằng cháu trai bướng bỉnh hống hách này lại còn biết đổi trắng thay đen, vu khống bọn hắn mưu phản đây là trọng tội bị chém đầu cả nhà. Hồ Tiểu Thiên trong lòng tự nhủ hôm nay ta cũng muốn xem đến cuối cùng là ngươi lợi hại hay vẫn là ta tàn nhẫn hơn.

Lúc Hồ Tiểu Thiên và Sử Học Đông tranh chấp thì những người khác không liên quan đều đã đứng lùi ra đằng sau, cho dù là Viên Sĩ Khanh gã cũng hiểu thời điểm này vẫn nên rời xa là tốt hơn. Con cháu quan lại đánh nhau thì không phãi những thầy thuốc bình thường như gã có thể tham gia.

Hồ Tiểu Thiên theo quan phục của Sử Cảnh Đức liền đoán được gã là một tên tòng Tứ phẩm, vừa mới nghe Mộ Dung Phi Yên nói cha tên áo xanh thiếu niên hư hỏng này là một vị quan Ngũ phẩm thật không ngờ gã còn có Nhị bá là tòng Tứ phẩm, có điều là Hồ Tiểu Thiên cũng cho rằng chẳng có gì khác biệt cả, tòng Tứ phẩm thì như thế nào? Cha mình là chính Tam phẩm, đám người này dám làm khó dễ mình?

Sử Cảnh Đức cũng không biết Hồ Tiểu Thiên, gã nhíu mày hỏi:" Xảy ra chuyện gì vậy? " Trong lúc đang hỏi chuyện gã đi đến bênh cạnh Sử Học Đông nhẹ nhàng vỗ vào lưng của hắn một phát.

Sử Học Đông cảm thấy cơ thể bỗng nhiên buông lỏng, huyệt đạo bị khống chế đã bị Nhị bá cởi bỏ.

Hồ Tiểu Thiên tuy là không biết võ công, nhưng khi nhìn thấy Sử Học Đông đang không thể cử động bị Sử Cảnh Đức vỗ một cái lập tức đạt được tự do cũng có thể đoán được võ công của Sử Cảnh Đức chắc rất khá.

Sau khi Sử Học Đông giành được tự do gã lập tức chạy đến chỗ Hồ Tiểu Thiên ý đồ định trả thù lại bị Sử Cảnh Đức giữ lại, giận dữ hỏi:" Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ?" Gã tuy hỏi Sử Học Đông nhưng mắt lại nhìn về phía Mộ Dung Phi Yên.

Mộ Dung Phi Yên là cấp dưới của hắn, Sử Cảnh Đức đối với người nhiều lần phá trọng án, công chính nghiêm minh nữ bộ đầu này cũng không có chút thiện cảm nào, nếu như không phải của cấp trên của gã là Kinh Triệu Doãn Hồng Bách Tề che chở cho nàng Sử Cảnh Đức đã sớm đem nha đầu này loại bỏ ra khỏi đội ngũ Kinh Triệu Phủ, đây cũng không phải là lần đầu tiên Mộ Dung Phi Yên đối nghịch với Sử gia, cho dù là cháu trai mình làm sai thì cũng không huyên náo, ầm ĩ đến như vậy, điều này làm cho gã rất khó chịu. Mộ Dung Phi Yên tiến lên chắp tay, tóm tắt chuyện đã xảy ra kể lại một lần, nàng cũng không nói tới Hồ Tiểu Thiên chỉ nói là Sử Học Đông đánh người khác bị thương, để cho chuyện này bớt gây ồn ào lên nàng mới ra tay bắt giữ đám người Sử Học Đông.

Sử Học Đông nghe xong giận dữ nói:" Ngươi ăn nói lung tung, rõ ràng là kẻ đui mù kia lấy trộm ngọc bội của ta bị ta phát hiện nàng sợ hãi làm rơi vỡ ngọc bội của ta, ta chỉ muốn tranh luận phải trái phải trái với nàng, đồng lõa của nàng xông lên định đánh ta lại không may trượt chân từ cầu thang ngã xuống, tất cả những người bên cạnh đều có thể làm chứng cho ta! "

Lúc này đám cẩu bằng hữu của Sử Học Đông cũng đạt được tự do, thấy Sử Cảnh Đức nhìn đến cả đám lập tức lại bắt đầu lớn lối, đồng thời trợ giúp Sử Học Đông kêu oan.

Mộ Dung Phi Yên nói: "Sự tình không phải như vậy... "

Sử Cảnh Đức lấy ánh mắt ngăn cấm nàng rồi nói:"Lúc bọn chúng xích mích ngươi có mặt ở đây?"

Mộ Dung Phi Yên cắn cắn bờ môi, đúng là lúc xảy ra đánh nhau nàng không có mặt tại hiện trường, nàng chỉ có thể lắc đầu. Tại lúc đó chỉ có Triển Bằng thế nhưng Mộ Dung Phi Yên suy tính Triển Bằng chỉ là thợ săn không hề có địa vị, không đành lòng để hắn liên lụy tới phiền toái này nên đã bảo hắn rời đi.

Sử Cảnh Đức hừ lạnh một tiếng, ra lệnh cho thuộc hạ mang cô gái mù Phương Phương đến.

Phương Phương chưa gặp qua chuyện lớn như vậy bao giờ, mặc dù nàng không nhìn thấy gì nhưng chỉ cần nghe được tiếng quát mắng của đám Bộ Khoái đã sợ đến mức hai chân mềm nhũn quỳ trên mặt đất, rung giọng nói: "Dân nữ Phương Phương, kính chào đại nhân... "

Sử Cảnh Đức ở trước mặt mọi người ở trước mặt mọi người ra vẻ ôn hòa nhẹ nhàng hỏi:" Cô nương, ngươi không phải sợ hãi, đem chuyện xảy ra kể lại, ta xem phân xử giúp ngươi."

Phương Phương gật đầu, nhỏ giọng đem quá trình chuyện mới vừa rồi xảy ra nói lại một lần, khi nói đến tại đầu bậc thang cùng Sử Học Đông gặp nhau, đến đoạn bị gã đụng trúng, Sử Học Đông chen lời nói: "Rõ ràng là ngươi muốn ăn trộm ngọc bội của ta, hiện tại lại dám ăn nói bừa bãi, loại này người hèn hạ này không ngiêm khắc với nàng thì nàng không chịu nói thật."

Phương Phương bị làm cho sợ đến khóc lớn: "Đại nhân, oan uổng a... Dân nữ là một người mù, làm sao có thể đi ăn trộm đồ đạc của hắn. Mọi người quan khách, các vị hương thân phụ lão xin đứng ra giúp ta phân xử, vì ta phân biệt đúng sai!"

Xung quanh người đứng xem tuy nhiều tất cả đều đồng cảm với cô gái mù Phương Phương đáng thương này nhưng ai cũng biết nếu mà động đến loại người như Sử Học Đông thì sẽ rước họa vào thân.

Hồ Tiểu Thiên không nhịn được nói:" Lúc nãy ai nói ngọc bội kia là vật được hoàng thượng ban?" Hắn chẳng biết lúc nào đã nhặt mảnh vỡ ngọc bội từ trên mặt đất lên, Hồ Tiểu Thiên đối với những đồ bằng ngọc cũng có một chút nghiên cứu, xem xét thấy đây nhất định là loại ngọc thạch tầm thường chắc chắn không phải là vật báu, bên trên chạm khắc cũng bình thường nhất định không phải đồ vật trong Hoàng cung.

Sử Học Đông nói: "Đương nhiên đây chính vật mà Hoàng Thượng ban thưởng cho nhà ta, các ngươi làm vỡ ngọc bội chính là bất kính với Hoàng Thượng là tội khi quân chính là mưu phản! "Thằng này lớn giọng trả lời tưởng là mình đang chiếm ưu thế.

Hồ Tiểu Thiên cười lớn nói:" loại ngọc bội này, mấy quán quán ven đường cũng bán, chỉ cần một đồng có thể mua mười mấy cái, thật đúng là nhìn không ra ngươi lại là một tên đụng sứ cao thủ a! "

Sử Học Đông không biết đụng sứ là cái gì, gã nhìn chằm chằm Hồ Tiểu Thiên, chỉ vào mặt hắn nói:" Tên này là đồng bọn của kẻ mù kia, đem bọn họ tất cả đều bắt lại."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Ngươi tưởng ngươi nói cái gì cũng là đúng? Ngươi tưởng mình là ai a? Vật được Hoàng Thượng ban, loại người bại hoại như ngươi có thể gặp được Hoàng Thượng sao? "

"Ngươi, Ngươi... "

Hồ Tiểu Thiên nói: "Ngọc bội kia có đáng tiền hay không ta không nói đến, ngươi dám nói đây là vật Hoàng Thượng ban thưởng để chứng minh điều này cũng không khó chúng ta đi gặp Hoàng Thượng để xác nhận, nếu thật đây là vật Hoàng Thượng ban cho ngươi ta liền nuốt nó."

Sử Học Đông tức giận nghiến răng nghiến lợi nói "Ăn nó chẳng phải là tiện lợi cho ngươi? Làm tổn hại vật Hoàng Thượng ban đó là tội tịch thu gia sản, tử hình."

Hồ Tiểu Thiên ra vẻ sợ hãi: "Tịch thu tài sản, chém đầu cả nhà? Sợ! Thật là sợ quá đi!" Đám gia đinh phía sau liền cười vang lên, giúp đỡ chủ tử chính là chức trách của chúng.

Sử Học Đông cười lạnh nói: "Giờ mới biết sợ thì muộn rồi!"

Hồ Tiểu Thiên bước tới một bước, cười hắc hắc nói: "Nhưng nếu như cái đồ vật này không phải là hoàng thượng ban cho ngươi, lại là hàng bỏ đi ngươi mua được từ vỉa hè, thì ngươi chính là phạm tội khi quân, mạo danh hoàng thượng đi lừa bịp, làm bại hoại thanh danh hoàng thượng, việc này không chỉ là chém đầu tịch thu tài sản đâu, mà là chu di cửu tộc!"

Những lời này làm cho sắc mặt Sử Học Đông biến đổi, ngọc bội kia căn bản là hàng giá rẻ gã mua ở vỉa hè, ngày nào cũng lấy nó đi giả danh lừa bịp người khác, lần nào cũng thành công đến tận trước khi gặp Hồ Tiểu Thiên, hôm nay không nghĩ tới Hồ Tiểu Thiên liếc mắt đã khám phá được sự thật.

Hồ Tiểu Thiên lạnh lùng nhìn Sử Học Đông cùng đám hồ bằng cẩu hữu kia: "Chớ có đứng gần hắn như vậy, thời điểm diệt cửu tộc hắn khéo tính cả các người vào đó!"

"Rào rào", cả đám liền lùi lại về sau, chỉ còn Sử Học Đông đứng đối diện với Hồ Tiểu Thiên, thời buổi này cái không đáng tiền nhất chính là nghĩa khí a.

Sử Cảnh Đức thầm kêu khổ, tên tiểu tử ngu dốt này, thật đúng là gì cũng dám nói, hoàng thượng ban ngọc bội cho Sử gia vậy từ lúc nào vậy? Nếu có chuyện này thì làm sao ta không biết được? Đứa cháu này thật không tỉnh tâm mà, hôm nay thì gặp đối thủ rồi, tiểu tử này là ai vậy? Chẳng lẽ không biết thế lực của Sử gia? Gã lặng lẽ hỏi Mộ Dung Phi Yên: "Hắn là ai?"

Mộ Dung Phi Yên thấy khí thế Sử Học Đông hoàn toàn bị Hồ Tiểu Thiên áp chế, trong lòng thầm cao hứng, xem ra hôm nay kéo tên Hồ Tiểu Thiên này xuống nước là hoàn toàn chính xác, nghe Sử Cảnh Đức hỏi, nàng đương nhiên không giáu diếm, thấp giọng nói thân phận hắn cho Sử Cảnh Đức nghe.

Sử Cảnh Đức nghe xong liền bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra là nhi tử Hồ Bất Vi, khó trách kiêu ngạo như vậy.

Sử Học Đông cả giận nói: "Ngươi có biết ta là ai không? Cha ta chính là quan lơn tam phẩm, Lại bộ thượng thư Sử..."

"Im ngay!" Sử Cảnh Đức gầm lên giận giữ ngắt lời cháu mình, loại thời điểm này mà còn dám lôi chiêy bài là cha mình ra, quả thực là ngu không ai bằng, người khác không bôi đen ngươi, chính ngươi lại chủ động bôi tro chát chấu lên mătj Sử gia, đứa cháu này quả thực rất ngu xuẩn.

Tuy rằng lời nói Sử Học Đông bị thúc thúc cắt ngang, nhưng Hồ Tiểu Thiên nghe liền minh bạch, tam phẩm, mẹ! không phải Mộ Dung nha đầu nói cha hắn là quan ngũ phẩm sao? Lại bộ thương thư, đây không phải là Sử Bất Xuy sao? Hảo hữu chí giao của cha ta a!

Hồ Tiểu Thiên lúc này mới biết bị người ta chơi bẳn rồi, tính kế hắn không phải ai khác mà chính là nha đầu Mộ Dung, trong lòng phẫn nộ! Nhìn hằm hắm vào Mộ Dung Phi Yên, lại cho hắn càng tức giận chính là cô nàng này căn bản không nhìn mình, là chột dạ, hay đắc ý? Bà ngoại ngươi, ta nói đại gia ngươi! Hồ Tiểu Thiên giờ tức điên rồi, không đúng đại gia nàng không liên quan a, oan có đầu nợ có chủ ta *** ngươi! Lão tử không để yên cho ngươi, ngươi dám chơi ta, hôm nay khác quái gì ta chơi cha ta một vố, màn hôm nay mà để truyền đến tai cha mình chắc chắn lão không tha cho mình.

Sử Cảnh Đức tức giận tái mặt: "Mang cả hai người này đi cho ta!" Sự tình phát triển đến loại này thì không nên để cho người xem a, càng để lâu phiền toái càng lớn.

Mộ Dung Phi Yên không lo lắng cho Hồ Tiểu Thiên, với bối cảnh của hắn Sử Cảnh Đức cũng không có khả năng làm gì hắn, cái nàng quan tâm là cha con họ Phương, khéo léo hỏi Sử Cảnh Đức muốn xử lý hai người như nào, Sử Cảnh Đức hiển nhiên không còn tâm trí giải quyết loại chuyện nhỏ nhặt này, thấy tính mạng Phương Tri Đường cũng không có nguy hại, khoát tay áo nói: "Cho chúng hai mươi lượng bạc, bảo chúng không được hé răng."

Thực sự không phải là Sử Cảnh Đức không muốn đòi lại công bằng cho cháu mình, làm rõ chân tướng việc hôm nay, hắn cũng hiểu rõ nhất định là cháu mình gây chuyện, đứa nhỏ này càng ngày càng phá phách hơn, rõ ràng là nổi hứng đùa giỡn cô gái mù, thể diện Sử gia đều bị làm cho hết sạch rồi. Vốn Sử Cảnh Đức cũng chả cần xuất ra hai mươi lượng bạc để dàn xếp, nhưng do chuyện này có Hồ Tiểu Thiên dính vào nên có chút khó giải quyết.

Sử Cảnh Đức biết rõ giao tình giữa Sử Bất Xuy và Hồ Bất Vi, nhất là vào lúc này hai nhà không nên nảy sinh mâu thuẫn. Sử Cảnh Đức liền cho đem hai tiểu tử không biết lo nghĩ này ra ngoài, đợi đến chỗ không người, lại cho người khác tản ra gọi hai người vào Phong Vũ Đình.

Sử Bất Xuy lúc này cũng biết thân phận Hồ Tiểu Thiên, hai người tuy mắt nhìn nhau vẫn tràn ngập thù hận, nhưng hai người cũng không có xuất ra ác ngữ về phía đối phương, bởi vì đều rõ ràng nếu việc này tạo ra động tĩnh quá lớn thì không có lợi cho ai cả, đây cũng coi là một loiạ hàm dưỡng của con cháu quan viên, trời sinh có cái nhìn về đại cục cao hơn dân thường.

Sử Cảnh Đức thở dài nói: "Thật sự là lũ lên ngập miếu long vương, người trong nhà không nhận ra nhau a, phụ thân các ngưoi mà biết các ngươi ở ngoài làm ra loại chuyện này, huyên náo đến ngươi chết ra sống, các ngươi nghĩ họ có cảm tưởng như thế nào?

Hồ Tiểu Thiên cúi đầu không nói gì, truy trong lòng cực kỳ khinh bỉ Sử Học Đông, hôm nay minh bị người khác ám toán rồi, bị Mộ Dung Phi Yên dùng làm vũ khí sử dụng, cái loại cảm giác thất bại này khó nói nên lời.

Sử Học Đông cũng không nói gì, gã không nói chính là vì đuối lý, chuyện gì xảy ra gã rõ nhất, vì nhìn cô gái mù Phương Phương có chút tư sắc cho nên mới làm cái kế nhỏ, lúc đi qua nàng cố ý đụng vào, tiện tay ném ngọc bội xuống đất, cho rơi nát rồi vu oan cho Phương Phương, chẳng qua là không nghĩ tới xảy ra loại chuyện này, trong lòng thầm kêu không may, cực kỳ hận Hồ Tiểu Thiên, gã là người lòng dạ hẹp hòi, trước mặt mọi người bị Hồ Tiểu Thiên đánh cho méo hết cả mặt, mối nhục này sao có thể không báo? Nhưng hôm nay không phải lúc báo thù.

Sử Cảnh Đức tình ý sâu xa nói: "Phụ thân của các ngươi là quan đồng liêu, là tương giao tâm đầu ý hợp, cùng phụ tá thánh thượng cúc cung tận tụy, hai người các ngươi coi như không làm gì tốt cho cha mình, cũng không nên suốt ngày đi gây chuyện cho họ thêm phiền não chứ, vẫn tốt việc hôm nay không có quá ồn ào, ta thấy coi như thôi đi, có câu không đánh nhau thì không quen biết, về sau gặp mặt các ngươi vẫn coi như huynh đệ." Sử Cảnh Đức ra mặt làm người hòa giải.

Hồ Tiểu Thiên lại không nói gì, gia hỏa quen hai mặt, truy trong lòng khinh bỉ Sử Học Đông, nhưng hôm nay hắn coi như chiếm hết tiện nghi nên lộ ra vể rộng lượng, huống chi trọng tài trước mặt lại là Nhị bá Sử Học Đông, người ta nói vậy là đã để mặt mũi cho mình, nên Hồ Tiểu Thiên cũng không muốn lắm chuyện, kẻ thức thời mới là tuấn kiệt, tuy Sử Học Đông chẳng coi chả là cái thá gì, nhưng mặt ngoài vẫn phải làm.

Sử Học Đông tuy rằng cực hận Hồ Tiểu Thiên, nhưng con hàng này dù sao cũng là con quan, từ nhỏ lớn lên trong phủ quan, mưa dầm thấm đất, đối với việc hư tình giả ý bằng mặt không bằng lòng trong quan trường coi như là cưỡi xe nhẹ đi đường quen, nở ra nụ cười cứng ngắc: "Hồ huynh đệ, ta thực sự không biết ngươi là con của Hồ thúc thúc, hổ thẹn hổ thẹn, thật sự là lũ dâng ngập miếu long vương, người nahf không nhận ra nhau a, hiểu lầm rồi, trách ta, tất cả đều trách ta."

Hồ Tiểu Thiên cũng coi như có cớ để đi xuống, thân thiết tiến tới cầm tay Sử Học Đông nói: "Sử đại ca, việc hôm nay là trách ta. Nếu ngươi còn giận cứ hung hăng đánh cho ta một trận, ta tuyệt không đánh trả."

Sử Học Đông thầm mắng, đánh một trận là tiện nghi cho ngươi rồi, ta giết có ngươi cũng không giải hết hận, tiểu tử ta không để yên cho ngươi đâu!

Hai tên tiểu tử đều là dối trá tới cực điểm, nắm tay nhau hàn huyên, vô cùng thân thiết, như chưa từng có việc gì. Sử Cảnh Đức thấy hai thằng này như vậy, trong lòng cũng thấy an ủi, dù sao không nên kết oan gia, nếu sảy ra việc gì thì đối với Sử gia hay Hồ gia đều không có lợi.

Sử Học Đông nói: "Hồ lão đệ, ta có một yêu cầu quá đáng."

Hồ Tiểu Thiên thấy tên này đến giờ đều nắm tay mình không buông, đang muốn thoát ra, lại thấy gia hỏa này nói vậy, có chút cảnh giác, chẳng lẽ lại muốn lấy cô gái mù Phương Phương kia, chẳng lẽ định bảo mình đừng nhúng tay vô chuyện của hắn? Không được! Đây là vấn đề nguyên tắc một bước cũng không nhường! Trên mặt cười tủm tỉm như gió xuân ấm áp: "Sử đại ca mời nói!"

Sử Học Đông nói: "Không đánh nhau không quen biết, tuy rằng lân đầu gặp mặt có chút không vui, nhưng ta chẳng biết tại sao lại không hề oán hận lão đệ, ngược lại cảm thấy vô cùng thân thiết, ta có ý cùng lão đệ kết nghĩa huynh đệ, không biết ý lão đệ thế nào?"

Hồ Tiểu Thiên nghe xong đầu liền có cảm giác to lên một chút, mẹ! ngươi nha sao không soi vào xô nước tiểu mà nhìn mình, tiếng xấu, đạo đức bại hoại, ta mà kết nghĩa với ngươi không phải là tự bôi tro chát trấu vào mặt mình sao?

Sử Học Đông tuy hẹp hòi, nhưng công phu ngoài mặt lại là nhất lưu đấy, mặt mũi tràn đầy vẻ chờ mong nhìn Hồ Tiểu Thiên.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.