Xuyên Về Ai Cập Làm Nữ Thần

Chương 92: Chương 92: Sự thật mang tên lừa dối (trung) (bản thảo)




Ở thần điện Source, hôn lễ của đôi tân nhân đã được bắt đầu, Merity cùng với Ralia sau khi hoàn thành nghi lễ thanh tẩy ở hai bên thần điện thì cùng nhau bước vào chính điện, quan tư tế chủ trì cho hôn lễ hôm nay không phải là đại quan tư tế Stye mà là một vị phó tư tế khác, do đại quan tư tế Stye không muốn có lỗi với tiên hoàng phi, dù gì ông cũng là người đã chủ trì hôn lễ của hoàng phi trước đây. Sau khi làm sau một số nghi lễ cơ bản xong thì Merity cùng Ralia bắt đầu ký kết giấy liên hôn giữa hai đất nước là Ai Cập và Li-Bi, từ giờ Ai Cập và Li-Bi sẽ sát nhập thành một, khi hai người ký xong văn bản liên hôn, cặp tân cùng nhau quỳ một gối xuống đất để những vị tư tế giả trang thành những vị thần trong truyền thuyết Ai Cập thay nhau ban lời chúc cho cặp tân nhân, một người tư tế bước tới, ông mặc bộ lễ phục Ai Cập cổ đại, đeo mặt nạ cá sấu tượng trưng cho thần Sobek-vị thần canh giữ sông Nile, quân đội và quân sự, ông bước tới trước mặt đôi tân nhân đưa tay phải lên ngực nói to.

“Nhân danh thần Sobek, ta chúc tình cảm đôi tân nhân luôn luôn bền chặt.”

Nói xong vị quan tư tế đó bước qua một bên, một nữ tư tế khác bước lên, người này mặc bộ y phục nữ thần cổ truyền của Ai Cập, khác với vị tư tể lúc nãy, bà ấy không cần phải đeo mặt nạ gì cả chỉ độ lên đầu chiếc vương miện nhỏ bằng vàng, tay cầm quyền trượng, bà tượng trưng cho nữ thần Isis vị nữ thần của tình mẹ, phép thuật và sự sinh sản. Nữ tư tế cầm quyền trượng chỉ về phía đôi tân nhân nói to.

“Nhân danh thần Isis, ta chúc cho đôi tân nhân sớm sinh quý tử.”

Bà nói xong bước qua bên chỗ của vị quan tư tế kia, lại một vị tư tế khác bước lên, đó là một người đàn ông đeo mạ nạ hình con cò tượng trưng cho Thoth - vị thần của trí tuệ, vẫn là mặc bộ lễ phục cổ truyền, ông bước tới sờ đầu đôi tân nhân nói.

“Nhân danh thần Thoth, ta chúc đôi tân nhân luôn luôn giữ được lý trí, minh mẫn để cùng nhau trị vì Ai Cập.”

Khi nam tư tế đó bước đi, lại thêm một vị nữ tư tế khác bước lên, cũng không đem mặt nạ chỉ đội lên đầu cặp sừng bò và đĩa mặt trời tượng trưng cho thần Hathor - vị nữ thần của tình yêu.

“Nhân danh thần Hathor, ta chúc đôi tân nhân luôn luôn yêu thương, bảo bọc và chung thủy cho nhau.”

Nữ tư tế đó rời đi, một vị nữ tư tế khác bước lên, người đó đeo mặt nạ đầu sư tử, đội đĩa mặt trời trên đầu, mặc một bộ váy dài màu đen tuyền, đeo thắt lưng bằng dây thừng đan vàng, khoác lên người một tắm áo choàng màu đen trên đó là hình một con báo được thêu bằng chỉ vàng, áo choàng dài đã che đi cánh tay phải của vị nữ tư tế đó, nữ tư tế bước tới chỗ hai vị tân nhân cung kính nói.

“Nhân danh thần chiến tranh Sekhmet, ta chúc đôi tân nhân sớm ngày ly thân!”

Một câu này nói ra kiến Ralia và các quan đại thần của Ai Cập trong thần điện đều kinh ngạt, chủ trì hôn lễ quan tư tế Rakapha lập tức chạy tới cúi đầu quỳ xuống nói.

“Xin pharaoh và hoàng phi thứ lỗi, chắc là người tư tế này chỉ nói đùa, hoặc... hoặc là y chỉ là quên lời cần chúc thôi ạ.”

Merity cùng Ralia đứng dậy, Ralia không thèm để ý đến lời nói của quan tư tế Rakapha, lập tức quát mắng vị nữ tư tế kia.

“Hỗn láo, sao ngươi dám nói những lời như thế, còn đứng là gì mau bắt ả ta lại cho ta.”

Bỗng người nữ tư tế kia lên tiếng.

“Ở đây là Ai Cập, ngươi cho dù là nữ hoàng của Li-Bi cũng không có tư cách bắt ta...”

Dừng lại hai giây, cô gằn giọng nhấn mạnh.

“...ở đây tại Ai Cập này, ngươi bây giờ đơn giản chỉ là một thứ phi, không hơn không kém.”

Ralia nghe những lời nói đó tức giận quát.

“Cái gì mà thứ phi, ta là hoàng phi của Ai Cập, là chính thất hoàng phi của Ai Cập!!!”

Vị nữ tư tế kia nghe được những lời nói của Ralia mà tức cười, cô cong miệng lên cười, lấy thứ đang được giấu trong lớp áo choàng nãy giờ ra, thứ mà tay phải của cô đang cầm kia, chính là một trong bốn cây quyền trượng có quyền lực bậc nhất vương triều Ai Cập, quyền trượng khắc hình hoa sen tượng cho mùa hè ở Ai Cập, cô chỉ quyền trượng vào Ralia nói to.

“Ta nhân danh hoàng phi Ai Cập, ra lệnh lập tức bắt thứ phi Ralia lại, vì tội mưu sát hoàng phi bất thành!”

- --------

Mai là ngày cuối năm, vô cùng bận rộn, nên Miêu biết bản thân không thể ra chương mới được, vì thế đăng chương này trước để mai khỏi đăng, vẫn như hai chương trước, 95% nội dung được giữ lại, Miêu sẽ sớm sửa lại trong thời gian sớm nhất. Chân thành xin lỗi các bạn rất nhiều.

Chúc mọi người năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, phát tài phát lộc, có được thật là nhiều niềm vui trong cuộc sống, tiền lì xì cũng nhiều thêm nha.

●●●●●Hết Chương 6●●●●●

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.