Xuyên Thành Thiếu Nữ Bệnh Kiều Ngọt Hệ Hàng Ngày

Chương 20: Chương 20




Biên tập: Cải

“Trường chúng ta hẳn không có người thứ hai tên Khương Yên đi”

“Mẹ ơi, thật sao” Có người lại gần nghiêm túc nhìn “Hơn 400 điểm a”

“Chắc không phải là giáo viên chấm sai đi!”

....

Đoàn người nghị luận sôi nổi, tất cả đều quay đầu về phía Khương Yên đứng cách đó không xa.

Nguyễn Nghiên Nghiên vừa lúc cũng nghe thấy những lời này, vội không ngừng chen lấn giữa dòng người, lại một lần nữa chui vào, sau đó chui ra trợn mắt há mồm nhìn Khương Yên “Cậu....Cậu... Cậu, người kia thực sự là cậu?”

Khương Yên trầm mặc, gật đầu “Tớ có ôn a, cậu không phải là biết sao?”

“Nhưng cậu cũng tiến bộ quá nhanh đi! Một phát liền tăng hơn 300 điểm a, cậu không phải là bị khảo thần bám vào người chứ?”

Khương Yên không để ý đến Nguyễn Nghiên Nghiên. Tiếng chuông vào lớp vừa lúc vang lên, Khương Yên liền trực tiếp đem người kéo đi “Đi học”

Nguyễn Nghiên Nghiên “...”

....

Thẳng đến sau khi ngồi vào phòng học, Nguyễn Nghiên Nghiên vẫn nhịn không được nhìn về phía Khương Yên bên kia, cảm thấy khó có thể tin.

Không chỉ có Nguyễn Nghiên Nghiên mà cơ hồ toàn bộ khối 11 đều bị kinh động, Khương – vẫn luôn bá chiếm vị trí đứng chót cả năm trời, tổng điểm chỉ có hơn 100 điểm- Yên lần này thi tháng lại đạt kết quả hơn 400 điểm, hơn nữa còn tăng 400 hạng.

Đây là sự tình khó tin đến mức nào a!

Bởi vì lượng tin tức quá lớn, quá mức khiến người khiếp sợ, vừa mới vào lớp liền có học sinh lặng lẽ ở trên diễn đàn trường đăng topic. Khương Yên có rất nhiều hắc lịch sử được lưu trên diễn đàn trường, các loại ảnh chụp xấu cùng vài sự tích khó tả. Cô mỗi lần xuất hiện trên diễn đàn nhất định đều bởi đã làm ra sự tình gì đáng chê trách.

Cho đến lúc này đây, Khương Yên tên này vừa xuất hiện, rất nhiều đồng học mang tâm trạng ăn dưa tới hóng chuyện!

[Shock! Nữ fan bệnh tâm thần đột nhiên quật khởi!]

- -- Vị nữa fan khối 11 kia hẳn quý vị vẫn còn ấn tượng đi, chính là cái cô nàng bệnh thần kinh ấy! Cô ta hàng năm đều bá chiếm ngôi vị thứ nhất từ dưới đếm lên, thế nhưng, mọi người có đoán được lần này thi tháng, cô ta được bao nhiêu điểm, đứng thứ bao nhiêu không?!!! Hơn 400 điểm, hơn 400 điểm!!!! Mẹ của ta ơi!!! Cô ta có phải đã thành thần rồi không?

Tiêu đề của topic phải nói là phi thường thu hút, lập tức liền đem lực chú ý của những bạn học đang lén lút chơi di động trong giờ hút lại đây. Phần nội dung phía dưới càng làm mọi người thêm hứng thú.

Lầu 2: Người chủ thớt nhắc đến chính là fan nữ mà tôi biết sao? Cậu có phải là đang nói đùa hay không? Cô ta làm sao có thể được hơn 400 điểm a?

Lầu 5: A a a a, mẹ ơi, tôi vừa mới xem phiếu điểm cũng thấy được. Đây là sự thật sao?!!! Có phải là giáo viên chấm nhầm hay không?

Lầu 6: Tôi cảm thấy có khả năng là gian lận a, bằng không cô ta làm sao có thể thi được hơn 400 điểm!!! Còn có, tôi muốn nhìn ảnh chụp a, thành tích mỗi một môn như thế nào? Hóng a~

Lầu 9: Là người mà tôi biết sao?

Lầu 10:???? Vừa mới ngủ một giấc, chuyện gì đã xảy ra vậy?

Lầu 15: Gửi phiếu điểm đến mọi người [Hình ảnh]

Lầu 16: Ngọa tào! Thật hay giả vậy? Ngữ văn 60 điểm, toán học 40 điểm? Sinh vật trước kia không phải thường xuyên được 0 sao, vì sao trên phiếu điểm lại ghi 50.... Thành tích này, thực sự không có gian lận sao?

Lầu 19: Tổn điểm 490, này thật là cmn ngồi hỏa tiễn đi.

.....

Khu bình luận dưới topic phi thường náo nhiệt, trừ bỏ các bạn học, các giáo viên ở văn phòng cũng đang nghị luận sôi nổi, đối với tổng điểm 490 của Khương Yên nảy sinh nghi ngờ.

Nếu đổi lại là học sinh khác, bọn họ tuyệt đối sẽ không sinh ra bất cứ hoài nghi nào, kể cả người khác trong một kì thi tăng 200, 300 điểm đi chăng nữa. Nhưng, người này là Khương Yên.... Bọn họ thật sự không thể không hoài nghi cô giở trò gian lận. Vẫn là trước tiên nên nhìn lại bài thi thật cẩn thận, xem có chấm sai ở đâu không.

“Cô giáo Triệu, có muốn lấy bài thi của Khương Yên tới xem một chút không? Vẫn là nên gọi người tới đây hỏi một chút, thành tích của em ấy tại sao lại thế này?”

Lời này là của giáo viên chủ nhiệm lớp khác nói.

Cô giáo Triệu hơi ngừng lại, thong thả ung dung uống một ngụm nước, nói “Tôi cảm thấy sẽ không có cái vấn đề gì”

“Sao lại không có được!” Có người đưa ra nghi vấn “Khương Yên thành tích có bao nhiêu kém cô không phải là không biết. Em ấy lần này tăng lên tận mấy trăm điểm, hoặc là gian lận, hoặc chính là do giáo viên chúng ta chấm sai rồi. Tóm lại, tôi cảm thấy em ấy không có khả năng được hơn 400 điểm”

“Đúng đúng đúng, tôi cũng cảm thấy không có khả năng”

Mấy chủ nhiệm lớp khác cũng phụ họa.

Sắc mặt cô giáo Triệu không đối nhìn mọi người, nhẹ giọng nói “Chúng ta không thể dùng tâm tư này đi nghiền ngẫm học sinh, không phải sao? Em ấy tiến bộ không phải là việc tốt sao?”

Cô giáo Triệu nói có sách mách có chứng “Càng quan trọng là, thời điểm chấm điểm chúng ta đều bị phong bế, căn bản là không biết bài đang chấm là của ai, tự nhiên sẽ không có khả năng bài thi được giáo viên nâng điểm. Còn về vấn đề gian lận, có thể xem lại camera theo dõi, không phải sao?”

“Chúng ta có hoài nghi, có thể chính mình trước tìm hiểu một chút chứ không phải động một cái liền gọi học sinh đến đây. Nếu Khương Yên không có gian lận, bị vài giáo viên gọi lên thẩm vấn như vậy, tâm hồn em ấy sẽ bị tổn thương!” Cô giáo Triệu lời lẽ chính đáng nói “Nếu các thầy cô vẫn kiên trì như vậy, chúng ta trước liền gọi trưởng khoa tới, cùng nhau xem theo dõi?”

Cô giáo Triệu tuy rằng còn trả nhưng bởi vì thời điểm tuổi trẻ cũng đã từng là học sinh, cũng từng trải qua không ít sự tình cho nên đến bây giờ, cô nghĩ bản thân nên tin tưởng học sinh của mình, mặc dù người kia là Khương Yên đi chăng nữa, cô cũng muốn bình đẳng mà tin tưởng, chứ không phải là hoài nghi.

Mấy giáo viên còn lại hai mắt nhìn nhau, thời điểm còn đang chần chờ, giáo viên môn tiếng anh lớp Khương Yên liền nói “Kỳ thật tôi cảm thấy cô giáo Triệu nói rất đúng, gần đây Khương Yên học tập xác thực rất nghiêm túc. Chúng ta phải cho học sinh cơ hội, làm thầy kẻ khác, càng phải biết tôn trọng người, tin tưởng người”

Đến cuối cùng, dưới sự kiên trì của cô giáo Triệu, mấy giáo viên liền cùng nhau xem lại camera theo dõi. Một đường kiểm tra, Khương Yên từ đầu đến cuối vẫn luôn nghiêm túc làm bài, đừng nói đến nhìn đông nhìn tây, cô đến đầu cũng chưa từng ngẩng lên. Chuyện gian lận lần này cứ như vậy mà biến mất.

Nhưng mà, mấy giáo viên vẫn không quá tin tưởng Khương Yên có thể ngay lập tức tiến bộ nhanh như vậy, kiên trì muốn nhìn bài thi của Khương Yên, một lần nữa chấm lại.

Cô giáo Triệu hừ lạnh một tiếng, không lay chuyển được bọn họ chỉ có thể thỏa hiệp.

Toàn bộ buổi sáng, văn phòng giáo viên đều yên tĩnh như gà. Mỗi giáo viên cầm bài thi của Khương Yên đều nghiêm túc chấm lại, xem rốt cuộc có nơi nào xuất hiện vấn đề hay không.

Nửa giờ sau, vài vị giáo viên buông bài thi, đồng thời lắc đầu.

“Bài thi xác thật không có vấn đề gì quá lớn”

“Không có chấm sai”

“Nhưng còn có một khả năng, Khương Yên em ấy có chuyện điên cuồng nào chưa làm qua. Có khi nào em ấy đã biết trước đề hay không?”

Cô giáo Triệu “.... Mấy người đang mê sảng cái gì vậy?”

Mấy giáo viên kiên trì, nhíu mày thảo luận “Không loại trừ khả năng này”

“Trước đây, trường học bên cạnh trường cúng ta cũng có xuất hiện tình trạng này. Chúng ta vẫn là nên gọi Khương Yên đến đây hỏi chuyện một chút đi”

Nghe vậy, cô giáo Triệu lạnh lùng “a” một tiếng, liếc mắt nhìn mấy người kia không muốn nhiều lời thêm.

Cô không tán thành việc gọi Khương Yên lại đây, đứa nhỏ này thật vất vả mới cải tà quy chính, muốn hảo hảo học tập, nếu như để cô (Khương Yên) biết chính mình bị giáo viên hoài nghi, không biết sẽ thương tâm đến mức nào, có thể hay không về sau không thể gượng dậy nổi? Cô giáo Triệu không dám đánh cuộc, Khương Yên còn quá nhỏ, quá phản nghịch, lúc này lại còn có ý nghĩ muốn biến tốt....

Trong lúc nhất thời, trong văn phòng giáo viên một trận tranh cãi.

....

Sau khi dán bảng thành tích, tiết ba sau đó là tiết toán học, vừa lúc thầy dạy toán ôm một chồng bài thi lại, phát cho mọi người.

Khương Yên nhìn bài thi toán được 40 điểm của mình có chút cảm thấy mất mặt. Nhưng cô ngay lập tức có thể tự an ủi chính mình, đây mới là tháng đầu tiên, xác thật còn chưa có quen.

Cô cúi đầu, đem những câu làm sai chép ra giấy, chuẩn bị chờ thầy dạy toán đem bài thi nói xong sẽ làm lại mấy câu sai kia, gia tăng ký ức, như vậy lần sau sẽ không tiếp tục mắc sai lần như vậy nữa.

Một tiết học này, thầy dạy toán nhìn chằm chằm Khương Yên, nhiều lần muốn nói lại thôi nhưng chung quy cuối cùng lại không có nói thêm cái gì.

Sau khi hết tiết, có bạn học cầm điện thoại chơi, vừa lúc liền nhìn thấy cái topic trên diễn đàn trường kia, trong lúc nhất thời mọi người lại một lần nữa nghị luận sôi nổi. Ở chỗ Hoắc Đình Diễm bên kia, Cảnh Hoán cũng nhịn khôn được nói thầm.

Bên cạnh Hoắc Đình Diễm không có bạn ngồi cùng bàn, Cảnh Hoán liền ngay lập tức lôi kéo Quách Tuấn Trì đi qua.

Hoắc Đình Diễm ngước mắt, đem ánh mắt từ trên bài thi chuyển đến người hai người bọn họ “Có việc?”

“Diễm ca”

“Nói” Hoắc Đình Diễm chép lại những câu sai trong đề thi toán, nhíu mày suy tư.

“Cậu đối với fan của mình một chút cũng không chú ý sao?” Cảnh Hoán đè nặng thanh âm, kinh ngạc nói “Cậu có biết hay không, kì thi tháng lần này Khương Yên thế nhưng được hơn 400 điểm, gần đạt mốc 500 a!!!!”

Hoắc Đình Diễm “Ừ, có biết”

Nguyễn Nghiên Nghiên ngồi ở phía trước đã nói cho anh biết.

Tuy rằng có chút kinh ngạc nhưng Hoắc Đình Diễm lại cảm thấy cũng coi như bình thường. Khương Yên đầu óc thông minh, ít nhất giáo viên lớp bổ túc vẫn luôn khen ngợi cô. Tuy rằng kiến thức nền không quá tốt nhưng thầy giáo ở đõ sẵn lòng kèm cô, có thời gian liền cho cô đơn độc học bổ túc. Khương Yên có tiến bộ lớn như vậy tuy rằng ngoài ý muốn nhưng cũng không phải đặc biệt kinh ngạc.

Quách Tuấn Trì lại gần, nhìn thần sắc bình tĩnh của Hoắc Đình Diễm “Diễm ca, cậu vì sao lại bình tĩnh như vậy?”

Hoắc Đình Diễm lạnh lùng liếc mắt nhìn hay người, tiếp tục làm bài của chính mình “Người dù sao cũng có tiến bộ”

Cảnh Hoán ngạnh hạ nói “Nhưng cậu ta tiến bộ cũng quá lớn đi, quá làm người kinh ngạc!!! Cậu không cảm thấy như vậy sao?”

Hoắc Đình Diễm vẻ mặt bình tĩnh “Không cảm thấy”

“Nhưng là giáo viên cảm thấy a!” Cảnh Hoán đè nặng thanh âm nói thầm “Tớ vừa mới nghe được tin, nghe nói đa số giáo viên đều hoài nghi Khương Yên gian lận, còn có giáo viên cùng bạn học nói kể cả Khương Yên có không gian lận thì khẳng định cũng là đã biết trước đề thi, bằng không vì sao có thể tiến bộ nhanh như vậy?”

Nghe vậy, tay cầm bút của Hoắc Đình Diễm hơi ngừng lại, ngẩng đầu nhìn Cảnh Hoán nói “Ngu ngốc”

Cảnh Hoán “....”

Cậu ta vẻ mặt mộng bức nhìn Hoắc Đình Diễm, không rõ nguyên do. Vì cái gì lại mắng cậu, cậu có làm gì sai sao?

“Ai, Diễm ca....” Cảnh Hoán vừa định chất vẫn Hoắc Đình Diễm, ngoài cửa liền truyền đến thanh âm của giáo viên “Khương Yên, lại đây một chút”

Nháy mắt, lực chú ý của mọi người đều bị hấp dẫn, quay đầu nhìn Khương Yên, trong ánh mắt đều là ý muốn xem diễn.

Khương Yên thật ra cũng không có cảm giác gì. Cô đứng dậy, nhẹ nhàng đáp ứng “Vâng”

Giáo viên tiếng anh nhìn cô, nghĩ muốn nói vài lời an ủi nhưng lại cảm thấy không thích hợp.

“Em lên văn phòng một chuyến, cô giáo Triệu có chuyện muốn gặp”

Khương Yên hơi mỉm cười “Vâng”

Cô vừa tính toán muốn đi, lơ đãng ngẩng đầu nhìn xung quanh một vòng, trùng hợp thấy được ánh mắt của Hoắc Đình Diễm.... Khương Yên giật mình, ánh mắt anh dường như có điểm lo lắng. Cô hướng Hoắc Đình Diễm không tiếng động nói một cậu: Sẽ không có việc gì.

Tuy rằng, cô không biết ánh mắt kia có phải là lo lắng hay không nhưng cô cảm thấy bản thân cần thiết làm thần tượng yên tâm!

Thân là fan hâm mộ, bản thân không thể khiến idol gia tăng bất luận cái gì rối loạn lung tung phiền toái.

...

Khương Yên vừa đi, các bạn học trong lớp liền sôi nổi nghị luận

“Khương Yên đây là bị phát hiện sao?”

“Tớ nói mà... Khương Yên khẳng định là gian lận nếu không làm sao có thể bị giáo viên gọi đến văn phòng chứ?” Bạn học nữ lần trước đổi chỗ với Khương Yên cười nhạo, nói “Hơn nữa, theo như mấy bình luận dưới topic kia thì dường như nhà trường còn tính gọi phụ huynh của Khương Yên đến”

(~ ̄▽ ̄)~ (~ ̄▽ ̄)~ (~ ̄▽ ̄)~

Tình hình là mạng mẽo hơi chán các cô ạ, thôi thì đăng tạm một chương giải khát vậy

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.