Xuyên Qua Thành Tiểu Ca Nhi Chủng Điền Ký

Chương 7: Chương 7: Kinh ngạc




Edit: tiểu khê

Diệp Thanh Tri sinh hoạt ở thôn Lĩnh Nam dần dần đi vào quỹ đạo, cùng hàng xóm cũng có bước đầu giao thiệp, quan hệ tốt nhất tự nhiên là Xuân a ma cùng Đào a ma.

Biểu hiện trực tiếp nhất, chính là Trần ca sao cùng Đào a ma thường xuyên sẽ đến nhà hắn thêu thùa.

Nói đến thêu, nguyên thân tuy rằng biết, nhưng là Diệp Thanh Tri cũng không quá thích làm, bất quá lúc trước lúc ra khỏi phủ tri phủ, những phẩm tú đa dạng đều bị hắn mang đi, cũng là vì nhìn thấy phẩm tú hắn đa dạng, Trần ca sao mới đến nhà hắn thêu.

“Này cũng thật đa dạng tinh xảo, không hổ là từ trong thành tới.” Đào a ma cầm một phẩm tú đa dạng, sờ sờ, nói.

“Đào a ma nếu thích, có thể cầm đi.” Diệp Thanh Tri không sao cả nói.

Đào a ma lập tức lắc đầu, “Qua mấy ngày nữa là ngày mùa, chờ có thời gian ta lại tìm ngươi mượn.” Đa dạng tinh xảo như vậy, sợ là không ít tiền, sao có thể lấy đi.

Thanh ca nhi cũng không biết xuất thân từ đâu, mọi thứ trong nhà đều tinh xảo, còn biết đọc sách viết chữ, đáng tiếc là Đại Sơn nhà hắn không xứng.

Diệp Thanh Tri chỉ gật gật đầu, không có nói thêm nữa, dù sao những phẩm tú này đều để đó, tặng người cũng không sao, bất quá người ta không cần hắn cũng sẽ không ép buộc.

“Đúng rồi, ta còn vẫn chưa hỏi qua, Thanh ca nhi ngươi năm nay bao nhiêu tuổi rồi?” Trần phu lang vừa thêu hoa vừa hỏi.

“Mười chín, làm sao vậy?” Thấy Trần phu lang bộ dáng kinh ngạc, cười hỏi.

Người nhà quê phải lao động, cả ngày dãi nắng dầm mưa, làn da đều không thể tốt được, trông bên ngoài nhìn lớn hơn so với tuổi thực, thân thể Diệp Thanh Tri chính là được dưỡng để hầu hạ người, làn da đương nhiên là bảo dưỡng từ nhỏ, làn da bạch bạch nộn nộn lại tinh tế bóng loáng, bộ dáng lại tinh xảo, người ở trong thôn xem qua, nhiều lắm là mười lăm sáu tuổi, vừa nghe hắn nói mình mười chín tuổi, đương nhiên kinh ngạc.

“Mười chín? Vậy Thanh ca nhi có hôn phối rồi?” Một bên Đào a ma định thần trước, hỏi.

“Vẫn chưa.” Diệp Thanh Tri cười cười, người nhà quê so người trong thành kết hôn muộn hơn, nhưng ít có ca nhi qua mười bảy chưa thành thân, này đó hắn đều biết, bất quá tình huống của hắn đặc thù, cũng không sốt ruột.

“Vậy sao được, ca nhi qua hai mươi bị quan phủ sắp đặt hôn phối, đến lúc đó còn không biết đem ngươi cho ai đâu, Thanh ca nhi phải nhanh định ra hôn ước.” Cái này Trần phu lang cũng ngồi không yên, y cũng mười chín tuổi, đều đã là a ma hai đứa nhỏ, thanh ca nhi bằng tuổi tác y, thế nhưng còn chưa có hôn phối.

Diệp Thanh Tri nghe Trần phu lang nói liền sửng sốt, “Ca nhi qua hai mươi, phải bị cưỡng chế hôn phối?” Cái này sao nguyên thân không có ký ức?

Ngay sau đó hắn nghĩ đến xuất thân nguyên thân, làm sao có người dạy hắn điều này được.

Thấy Diệp Thanh Tri có chút ngây người, Đào a ma cùng Trần phu lang cũng không dám hé răng, chẳng lẽ Thanh ca nhi không biết? Không có khả năng? Hay là có nguyên nhân khác?

Hai người liếc nhau, cùng đứng lên cáo từ hắn.

Diệp Thanh Tri sao ngồi được nữa, chờ hai người đi rồi, cũng đứng dậy đi đến nhà lí chính, phu phu lí chính hiểu chuyện hắn nhất, hắn muốn tìm hiểu rõ ràng.

“Này, ta thật đúng là không rõ ràng lắm,“ phu lang Lí Chính vừa nghe vấn đề Diệp Thanh Tri, cũng trợn tròn mắt.

Nếu là ca nhi đã gả rồi hòa li, tự nhiên không tính là ca nhi chưa lập gia đình, qua hai mươi quan phủ cũng sẽ không cưỡng chế hôn phối, nhưng Diệp Thanh Tri xác thật không thành hôn, nhưng là hắn lại làm thiếp cho người ta, xem như làm phu lang, này tính như thế nào, ông thật đúng là không biết.

Chờ đến lí chính về nhà, phu lang ông vừa nói, lí chính cũng là sửng sốt, vỗ vỗ ót chính mình, “Lúc trước vào thời điểm ở lại, viết là chưa lập gia đình, nghĩ ngày sau Thanh ca nhi có thể tìm được người tốt, chỉ là ta thật đúng là đem việc này quên mất.”

“Kia hiện tại làm sao bây giờ?” phu lang Lí Chính cũng gấp, ca nhi bị cưỡng chế hôn phối, sao có thể có người trong sạch, nếu không phải người nghèo đến nỗi không có tiền cưới, chính là người đã goá phu lang.

“Hộ khẩu không đổi được nữa, vì vậy, chính là mau chóng định ra cho Thanh ca nhi hộ nhân gia, ngươi cùng Thanh ca nhi thương lượng đi.” Lí chính thở dài nói.

Nếu Diệp Thanh Tri sống ở thôn Lĩnh Nam, tự nhiên cũng thuộc về người trong thôn, người trong thôn, ông đương nhiên phải quản.

Sáng sớm hôm sau, phu lang Lí Chính liền tới tìm Diệp Thanh Tri, đáng tiếc không gặp được người, hỏi Trần phu lang, mới biết Diệp Thanh Tri sáng sớm ra cửa, hình như là đi đến núi Lĩnh Nam.

Diệp Thanh Tri ở đâu? Chính hắn cũng không biết, buổi sáng lúc hắn đi chỉ nghĩ đi giải sầu, không nghĩ tới đi tới đi lui liền vào núi, còn bị lạc đường, thật đúng là không biết ở địa phương nào.

Bất quá phong cảnh nơi này thật đúng là không tồi, núi Lĩnh Nam không tính lớn, sau khi đi lại hắn liền tổng kết qua.

Đi lên dọc theo đường mòn, thế nhưng nhìn thấy một nhà tranh nhỏ, ở phía sau nhà tranh có một dòng suối nhỏ, chỉ rộng có nửa thước, Diệp Thanh Tri đi đến bên cạnh dòng suối nhỏ, thấy nước trong thấy đáy, liền nâng tay uống mấy ngụm, có vị ngọt nhàn nhạt ngọt, so kiếp trước cái gì nông phụ X sư phó không biết tốt hơn bao nhiêu.

Đột nhiên, trong nước vụt ra một con rắn tới, Diệp Thanh Tri lập tức ngồi xuống, vừa định cầm cục đá ném qua, liền nghe thấy một tiếng vèo, một mũi tên bằng đem xà đóng ở khe đá, xà còn đang không ngừng vặn vẹo.

Diệp Thanh Tri cũng không sợ rắn, chỉ bởi vì nó đột nhiên vụt ra mới có hoảng sợ, hiện tại nhìn một chút, chỉ là một rắn nước không có độc, cảm thấy phản ứng chính mình thực mất mặt, ngượng ngùng đứng lên, lúc này mới quay đầu lại xem ân nhân cứu mạng.

Là một hán tử cao lớn hiếm thấy ở miền nam, ngũ quan đoan chính, không soái nhưng là cũng không khó coi, làn da thực đen, nhưng là cái loại đen cân xứng (-..-??), mặc một bộ y phục ngắn, trong tay cầm cung tiễn, cho người ta một cảm giác là con người rắn rỏi.

“Cảm ơn ngươi.” Diệp Thanh Tri gật gật đầu, cảm tạ nói.

“Không cần cảm tạ.” Người nọ qua đi thu hồi mũi tên, hỏi: “Ngươi là một ca nhi, sao lại vào sâu trong núi?”

“Ta tới giải sầu, có chút lạc đường, nhìn đến bên này có gian nhà tranh liền tới đâ xem có người hay không, thử vận may.” Diệp Thanh Tri lại cười cười, phát hiện người này nói chuyện có điểm khô cứng, nhưng là tâm không xấu.

“Ừm, vậy ta đưa ngươi xuống núi.” Người nọ cất mũi tên, đưa Diệp Thanh Tri xuống núi.

Vào lúc bọn họ xuống núi, liền nhìn thấy phu lang Lí Chính tìm tới, thấy vậy Diệp Thanh Tri, liền nói: “Ta thấy người quen, hôm nay thật sự cảm ơn ngươi, còn không biết ngươi tên gì?”

Trình Huy không nghĩ tới ca nhi này to gan như vậy, thế nhưng lại hỏi tên một hán tử xa lạ, nhìn thoáng qua, “Trình Huy.” Ca nhi này lớn lên thật tinh xảo, sợ là ca nhi nhà giàu.

“Thanh ca nhi, ngươi sao lại ở đây, mau tới đây.” Lí Chính phu lang cách Diệp Thanh Tri trăm mét xa, kêu lên.

Diệp Thanh Tri lên tiếng, quay đầu lại cười nói: “Ta kêu Diệp Thanh Tri, là người mới chuyển đến trong thôn, ngày sau nếu ta có thể giúp, nhất định giúp.” Nói xong xoay người chạy chậm đến chỗ phu lang Lí.

“Diệp Thanh Tri? Tên hay!” Người cũng đẹp!

Chỉ là hắn không sợ mình, chắc bởi vì chưa nghe qua lời đồn về y đi, một hồi người khác nói cho hắn, tất nhiên cũng sẽ sợ y, Trình Huy xoay người trở lại trên núi.

“Thanh ca nhi, vừa rồi ngươi sao lại đi cùng hán tử kia?” phu lang Lí Chính nhíu mày hỏi.

“Nga, ta ở trên núi lạc đường, cũng may gặp được y, bằng không sẽ không tìm được đường ra.” Diệp Thanh Tri cười nói.

Lí Chính phu lang kéo Diệp Thanh Tri, vừa đi, vừa nói: “Ngươi mới đến trong thôn, sợ là không biết, hán tử kia chính là cái sát tinh.”

Diệp Thanh Tri nghi hoặc: “Hửm?”

“Cha và a ma y đều bị khắc chết, cha y trước khi chết đính hôn cho y, là ca nhi tốt, lấy nhau nửa năm liền có mang, chỉ tiếc khó sinh đi, sau đó ca sao(chị dâu??) y đi tìm đạo sĩ, nói là y mệnh quá ngạnh, khắc phụ khắc mẫu khắc thê đâu!” Nói đến mặt sau, phu lang Lí Chính cố ý hạ giọng.

Diệp Thanh Tri nghe được đầu đầy hắc tuyến, Trình Huy đã có ca sao, tất nhiên là có đại ca, cha và a ma đã chết, sao không nói đại ca y khắc chết, còn có niên đại này sinh hài tử vốn dĩ nguy hiểm, trong thôn khó sinh cũng có vài người, chỉ là Trình Huy tương đối xui xẻo thôi, tất cả đều nằm trên người y thôi.

Đến nỗi vị đạo sĩ kia, Diệp Thanh Tri dám khẳng định, là trò quỷ của ca sao y.

“Đạo sĩ kia đi rồi, ca ca y cùng ca sao có phải đuổi y ra khỏi nhà đúng không, cũng không phân ít gia sản cho hắn?” Diệp Thanh Tri nói chuyện phiếm với phu lang Lí Chính, hỏi

“Ngươi đã từng nghe người khác nói qua?” phu lang Lí Chính vẻ mặt ngạc nhiên.

Quả nhiên, Diệp Thanh Tri lắc đầu cười cười, “Không có, a sao hôm nay tìm ta, là có cái gì việc gấp?”

Phu lang Lí Chính vỗ ót một cái, “Xem trí nhớ ta kìa, tối hôm qua ta nói với hán tử nhà ta, hắn nói biện pháp tốt nhất, chính là tìm người đính hôn.”

Kỳ thật Diệp Thanh Tri cũng suy nghĩ một đêm, cũng chỉ có biện pháp này ổn thỏa nhất.

Hắn thật sự không có nghĩ tới, có một ngày, vì không bị người ta cưỡng chế gả chồng, mà tự mình tìm người để gả!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.