Xuyên Nhanh: Vinh Hoa Phú Quý

Chương 196: Chương 196: Quân y (5)




Điều binh khiển tướng tóm lại không phải việc nhỏ, mặc dù tin tức nghe được từ chỗ Chu Ninh Gia là chuẩn xác, nhưng đại doanh như cũ gió êm sóng lặng, nửa điểm tiếng gió cũng không để lộ ra tới.

Chu Ninh Gia tuổi trẻ thiếu kinh nghiệm, nhưng cũng không phải kẻ ngốc, nếu không biết Tống Cẩm Vinh là người có thể tin tưởng, hắn cũng sẽ không nói những lời này ở trước mặt hắn.

Cẩm Vinh như cũ tới lui ở quân y doanh cần cù chăm chỉ làm việc, còn chờ được đồ vật mà các vị ở Tống gia gửi tới.

Không ít quân sĩ được gia quyến đưa quần áo đồ dùng tới như Cẩm Vinh, được thông tri xong, cô liền đi nhà kho lãnh đồ vật trở về.

Một chồng quần áo còn rất nặng, may mắn Cẩm Vinh hiện tại trải qua rèn luyện, sức lực còn không nhỏ.

Mở ra phong thư vừa thấy chữ viết, liền biết là đại đường tỷ Tống Liễu viết, ngay ngắn, gọn nhàng.

Cẩm Vinh ôm bọc quần áo cùng tay nải lớn về quân y doanh, trên đường còn gặp phải Chu Ninh Gia ở trên đài cao luyện trường thương.

Gia hỏa gần đây rất nhàn rỗi, tính tình cũng không tốt, nghe nói là trình tướng quân không đồng ý cho hắn tham dự quá chiến sự nguy hiểm, chỉ sợ là việc Chu Ninh Gia bị lần trước đã truyền đến tai người nhà hắn.

Chu Ninh Gia thấy Tống quân y, sắc mặt tốt lên vài phần, còn có tâm tình vui cười nói, “Nhiều quần áo như vậy, là cô nương nào làm cho Tống quân y hả?”

Vừa nghe liền biết tiểu thiếu gia tướng quân, không hiểu biết đời sống của binh lính tầng dưới.

Cẩm Vinh nghiêm trang: “Đúng là do mấy cô nương gửi cho ta, nói nhớ ta.”

Chu Ninh Gia tức khắc trừng lớn mắt,

Hắn ở kinh thành cũng cùng huynh đệ anh em đi hoa lâu, vừa rồi cũng tồn vài phần tâm tư trêu cợt. Cho rằng Tống Cẩm Vinh mới mười lăm tuổi, da mặt còn mỏng. Không nghĩ tới đối phương lại nghiêm túc trả lời mình như vậy.

Cẩm Vinh nghĩ nghĩ, lại nói, “À, còn có năm lão bà bà nhớ mong ta trở về.”

Thấy Chu Ninh Gia cằm sắp rớt xuống đất, Cẩm Vinh mới không nhanh không nói, “Này đó là đường tỷ, bá mẫu, còn có tổ mẫu ta.”

Chu Ninh Gia một hơi, từ trên đài nhảy xuống, “Tống Cẩm Vinh, ngươi còn cố tình đùa cợt ta.”

“Ai đùa ngươi, ta nói đều là thật, đây là quần áo mùa đông mà các nàng chính tay, từng đường kim mũi chỉ làm cho ta.”

Không chỉ là quần áo, mà còn là nhớ mong chờ đợi ngàn dặm xa xôi gửi đến.

Chu Ninh Gia không tính quá ngốc, cũng ý thức được điểm này, càng không còn lời nào để nói. Người nhà hắn cũng cho hắn rất nhiều đồ vật, nhưng cơ hồ đều bị hắn đẩy trở về, hắn tới đây là đánh giặc, lại không phải hưởng thụ.

Hơn nữa nhà hắn đều có thị nữ ma ma chuyên làm nữ hồng, thậm chí còn có y phục trong cung định chế, tốt thì tốt, nhưng chưa chắc so được quần áo Tống Cẩm Vinh cầm trên tay.

Đối với người như Chu Ninh Gia, càng bảo hộ bao bọc càng làm hắn thấy khó thở.

Chu Ninh Gia không muốn đàm luận quá nhiều về đề tài này, một phen ôm lấy bả vai Tống Cẩm Vinh, “Sáng nay huynh ra ngoài săn được hai con hươu rừng, làm người nướng, mang tiểu quân y đi ăn.”

Cẩm Vinh: “Chờ ta cất đồ đạc rồi lại nói.”

Chu Ninh Gia giống như không nghe thấy, tự mình sang sảng cười nói “Món ăn hoang dã cũng không tồi, ngươi tốt xấu cũng là một binh sĩ, gầy thành như vậy, ăn nhiều một chút......”

____

Ở doanh trại này chẳng thể mong đợi thảnh thơi chơi đùa mãi.

Quân lệnh truyền đạt, Võ Uy Doanh điều một vạn binh mã đi bình sa Hồng Cốc.

Hồng Cốc là vùng tranh chấp liên miên, cách Tây Nam đại doanh chín trăm dặm, nằm ngay ranh giới với Đại Địch, địa thế không thể nói hiểm ác, nhưng bởi vì tranh chấp liên tục, không có ngày nào yên ổn, có khi bị Đại Dịch chiếm đóng, có khi lại bị quân đội Đại Khải đoạt trở về, dân cư thưa thớt, tấc thảo khó sinh.

Yến Vân Quân đang đóng quân ở gần Hồng Cốc, vậy mà vẫn cần thêm một vạn người của Võ Uy Doanh đến hỗ trợ, không hiểu là có chuyện gì. Truyện Bách Hợp

Lần này hành quân còn mang theo phần lớn đại phu của quân y doanh, chỉ sợ chuyến này hung hiểm.

Càng nghĩ càng sầu, đồ vật Cẩm Vinh mang theo trong bọc càng nhiều, thuốc men gấp gáp chế tạo cũng đều mang lên.

Trước khi đi, Cẩm Vinh còn dặn riêng các binh lính phụ trách đưa đồ về quê nhà, nói lương tháng không cần đưa cho cô, cứ tự động đưa về Tống gia.

Không biết vì sao, Cẩm Vinh luôn dự cảm, chuyến này đi khả năng nhất thời khó trở về,

Hành quân mấy ngày, vừa tới Hồng Cốc, trình tướng quân liền hạ lệnh dựng trại,

Cẩm Vinh làm quân y, đảo không có gì phải làm, dựng lều trại cũng không tới phiên cô, cũng liền tự mình thu thập đồ đạc,

“Tống Cẩm Vinh.”

Chu Ninh Gia không biết đả động trình tướng quân kiểu gì, cũng tham dự hành quân lần này, hiển nhiên vui vẻ không che giấu được, mặt mày như tắm gió xuân,

Chu Ninh Gia nhìn thuốc men trong hòm, khó được đứng đắn nói, “Nơi này không giống Tây Nam đại doanh, cho dù ở trong doanh địa cũng có thể có nguy hiểm, thời khắc chuẩn bị chiến tranh, ngươi phải tự mình cẩn thận.”

Cẩm Vinh không nghĩ tới Chu Ninh Gia lại đây chỉ để nói như vậy, ngẩn người, “Đa tạ.”

Chu Ninh Gia lập tức liền cười, “Yên tâm, có ta ở đây, sẽ không có việc gì, ngươi phải hảo hảo làm một quân y đi.”

Cẩm Vinh cũng hơi hơi cảm động, Chu Ninh Gia nhiều lúc nói chuyện còn rất xuôi tai.

Hạ trại không đến hai ngày, trình tướng quân liền nhận được tín hiệu cầu cứu từ Xích Vân Quân, từ sa mạc tuyết cách phía Tây Bắc Hồng Cốc ba trăm dặm, nói là lọt vào vây công của Đại Địch, tử thương thảm trọng.

Gần tuyết cốc hiện giờ có cả Yến Vân Quân cùng đám người bọn họ, nhưng quân của Trình tướng quân là cách Xích Vân Quân gần nhất, cân nhắc nặng nhẹ xong, quyết định dẫn binh ngày đêm không nghỉ đến cứu viện.

Chiến sự không thể chậm trễ, từng tiếng kèn thổi lên, Trình tướng quân cùng 9000 tướng sĩ chạy đi cứu viện, Chu Ninh Gia bị lưu lại trấn thủ đại doanh, chờ đợi Xích Vân Quân lại đây.

Tuy rằng tức đến dậm chân, nhưng Chu Ninh Gia vẫn ngoan ngoãn nghe lệnh, phục tùng chỉ huy.

Trừ bỏ tiếng kèn buổi tối hôm ấy, chuyện khác đều là Chu Ninh Gia nói cho Cẩm Vinh.

Trình tướng quân cùng các vị tướng quân vừa đi, ngũ phẩm oai vũ tướng quân Chu Ninh Gia nhảy lên thành người chưởng quản đại doanh.

Tuy rằng, hắn cũng không có bao nhiêu vui vẻ.

Cẩm Vinh sau khi nghe xong, nhíu nhíu mày, “Vậy chẳng phải đại doanh không binh không mã, nếu quân địch nhân cơ hội đánh lén, không phải rất nguy hiểm?”

Chu Ninh Gia lắc lắc đầu, “Xích Vân Quân bên kia ước chừng có năm vạn, đối phó với năm vạn người cộng thêm cứu viện, khó có thể phân thêm quân đến đánh đại doanh.”

Cẩm Vinh thở dài, “Hy vọng như lời ngươi nói.”

Cô chưa từng nhìn qua bản đồ quân sự Hồng cốc, không biết lộ tuyến quân Đại Địch cụ thể ra sao, còn có tình huống vây công Xích Vân Quân là tình huống như thế nào.

Tình thế trên chiến trường thay đổi trong chớp mắt, sai một bước kết quả đã không có khả năng như dự định.

Đương nhiên, Cẩm Vinh cũng sẽ không ngốc ngếch đi hỏi Chu Ninh Gia bản đồ quân sự, chưa nói vì sao cô có thể nhìn được, dựa vào cái gì để chu ninh gia tin lời mình, nhìn trộm quân mật hạng nhất liền đủ để Cẩm Vinh chết vài lần.

Cơm nước xong, Cẩm Vinh liền tiếp tục đi chế thuốc, hiện tại cô chỉ có chút tác dụng này.

Bỗng nhiên, Cẩm Vinh đáy lòng sinh ra một trận bất an.

Một trận kèn vang lên, là địch tập.

Cẩm Vinh cõng hòm thuốc trên lưng, chạy ra bên ngoài, đập vào mắt là một mảnh hỗn loạn, bò lên chỗ đài quan sát phụ cận, đưa mắt ra xa, một mảnh đen nghìn nghịt, đều là quân đội của phe địch.

Cẩm Vinh tâm đều lạnh.

_____

Doanh trại Yến Vân Quân,

Tướng sĩ một thân giáp trụ biểu tình khẩn trương đi vào trong doanh trướng, “Tin Yến Vân Quân bị vây công là giả.”

“Cái gì!” Đông đảo tướng sĩ nghe vậy đều cả kinh.

Một nam tử cũng mặc khôi giáp, dung mạo có vài phần tương tự Chu Ninh Gia trầm giọng nói, “Trình tướng quân nơi đó như thế nào?”

Đối phương bẩm báo nói, “Lâm vào mai phục của địch nhân.”

Khôi giáp nam tử quyết đoán nói, “Truyền lệnh Yến Vân Quân, tùy ta nhanh đi nghĩ cách cứu viện.”

Người này chính là chủ soái của Yến Vân Quân tiếng tăm lừng lấy Phong Ngô Khanh.

_____

Một đêm chiến hỏa mãnh liệt qua đi, Trình Phong trình tướng quân sắc mặt ngưng trọng nói, “Là mạt tướng quyết đoán sai lầm, mới thành kết quả như hiện giờ.”

Phong Ngô Khanh lắc lắc đầu, “Không phải do ngươi, là bên Xích Vân Quân xuất hiện phản loạn, mới để cho Đại Địch khả thừa chi cơ.”

Trình Phong rùng mình, Xích Vân Quân danh tiếng chỉ đứng sau Yến Vân Quân, cư nhiên xuất hiện phản loạn, chuyện này nếu truyền ra ngoài, tất sẽ dẫn tới chấn động, đối đầu kẻ địch mạnh, trên dưới không đồng lòng, tuyệt không phải chuyện tốt.

Hắn lại nói, “Vậy còn một ngàn người của ta lưu lại ở doanh trại.”

Phong Ngô Khanh biểu tình lạnh như băng sương, “Đã bị Đại Địch bắt làm tù binh.”

Trình Phong cả kinh, “Vậy Chu tướng quân?”

Phong Ngô Khanh không nói chuyện, giống như đã cam chịu.

Trình Phong thần sắc càng thêm nghiêm trọng, lấy thân phận của Chu Ninh Gia, nếu là lâm vào trong tay quân địch, vậy quá nguy hiểm. Một khi xảy ra sai lầm, tiền đồ của hắn chỉ sợ cũng dừng ở đây.

Phong Ngô Khanh lạnh lùng nói, “Trước đi khảo sát tình hình, việc này ngày sau lại nói tiếp.”

Trình Phong thở dài, hắn biết Phong tướng quân trong lòng chắc chắn còn không dễ chịu hơn hắn.

Phong Ngô Khanh cùng Trình Phong đi thị sát tình huống thương vong, một đường tới quân y doanh.

“Phong tướng quân, Trình tướng quân.”

Các tướng sĩ còn có thể đứng lên hành quân lễ được đều đứng, những người khác nằm ở trên giường cũng giãy giụa hô lên, quân thần chi danh hiển hách, không ai không hiểu, huống chi nửa canh giờ trước vẫn là Yến Vân Quân cứu bọn họ từ tỏng mai phục.

Nguyên bản có chút ồn ào, quân y doanh tức khắc an tĩnh không ít,

Phong Ngô Khanh nghiêm túc nhìn tình hình của các thương binh, mắt liếc đến một chỗ, bỗng ngừng lại, hơi nhíu mày hỏi, “Ngươi đây là dùng thuốc gì?”

“Phong, phong tướng quân.” Nghe được hắn hỏi chuyện, tướng sĩ kia không khỏi có chút khẩn trương, “Ta cũng không biết đây thuốc gì.”

Tướng sĩ bên cạnh chụp đầu hắn, “Trả lời Phong tướng quân cho đàng hoàng.” Cư nhiên nói không biết, đây là bị ngu sao.

Người bị hỏi chuyện chính là Tôn Cương mà ngày ấy Cẩm Vinh tặng thuốc, nghe được lời này hắn có chút khóc không ra nước mắt, hắn thật sự không biết đây là cái thuốc gì.

Thành thành thật thật nói, “Đây là thuốc Tống quân y cho ta, nói là để cầm máu.”

Công dujg lại còn vô cùng ký diệu, phía trước ở trên chiến trường đã cứu hắn một mạng.

Khiến Phong Ngô Khanh chú ý chính là điểm này, hắn từ nhỏ lớn lên trong doanh trại huấn luyện, thương tích từ nhỏ đến lớn đều đã trải qua, có chút hiểu biết về phương diện này, loại thuốc này hắn chưa từng gặp qua trong quân doanh, hơn nữa hắn phát hiện thương thế của Tôn Cương rõ ràng lành mau hơn sơ với những người khác.

Phong Ngô Khanh hỏi, “Có còn không?”

Tôn Cương lập tức từ trong lòng ngực móc ra một cái bình, hắn đã dùng xong một lọ, đây là chỗ cuối cùng còn lại.

Phong Ngô Khanh rút đoản đao bên hông, vạch một vết trên tay, máu tươi chảy ra, hắn mày cũng chưa nhăn một chút,

Những người khác đều bị hành động của Phong Ngô Khanh làm kinh sợ, Tôn Cương càng là trợn mắt há hốc mồm,

Chỉ thấy Phong Ngô Khanh cũng không vội mà băng bó, mở nắp bình thuốc, đổ chút thuốc bột lên, khiến người kinh ngạc chính là, chỉ trong vài giây, máu liền ngừng chảy.

Trình Phong cũng nhìn thấy một màn này, thân là thống soái một quân, tự nhiên biết điều này có ý nghĩa như thế nào, đây quả thực là kì dược có thể cứu mạng ngàn người,

Phong Ngô Khanh nhấc mắt, nhìn chằm chằm Tôn Cương hỏi, “Tống quân y mà người nói đến, hắn đang ở đâu?”

Không đợi Tôn Cương nói chuyện, thần sắc Trình Phong có chút khó coi đáp, “Ở doanh địa Hồng Cốc.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.