Xin Chào, Chu Tiên Sinh!

Chương 6: Chương 6




Editor: Lạc Tâm Vũ

Đêm hôm đó, Khương hiểu vẫn mất ngủ đến rạng sáng. Tay của cô vẫn đặt ở trên bụng, tại sao Tiểu Đậu Nha muốn nảy mầm trong bụng của cô chứ? Hơn nữa lại vào lúc này.

Cô nói thầm một tiếng: “Nếu như con có thể báo trễ thì tốt rồi.” Nhắm mắt lại, trong đầu đều là gương mặt đó của Chu Tu Lâm, trong lòng ngũ vị tạp trần.

Ban ngày là anh đang muốn cầu hôn mình sao?

Mặc dù có chút miễn cưỡng, nhưng cô vẫn thật vui vẻ.

Anh không yêu cô, ít nhất chứng minh anh là một người đàn ông có trách nhiệm.

Lúc trung học, cô còn nói đùa với Lâm Vu, về sau người nào kết hôn trước, người kia phải làm phù dâu.

Lâm Vu còn muốn học nghiên cứu, sau khi học rộng cũng không nhất định. Chính cô bây giờ lại là tình huống này, không biết ngày tháng năm nào sẽ kết hôn đây.

Khương Hiểu trằn trọc ở trên giường, lúc rạng sáng, mới dần dần đi vào giấc ngủ.

Buổi tối sau khi Chu Tu Lâm từ Đại học J về đến nhà, cha Chu mẹ Chu đã sớm đợi chờ từ lâu.

Năm nay mẹ Chu hơn năm mươi tuổi, phong cách thanh lịch, nhìn qua trẻ hơn mười tuổi so với tuổi thật. “Tu Lâm, xảy ra chuyện gì hả? Buổi chiều vội vàng như vậy.”

Chu Tu Lâm mỉm cười, “Yên tâm, con có thể xử lý tốt.”

Mẹ Chu thấy vẻ mặt anh mang theo chút mệt mỏi, trong lòng tràn đầy đau lòng.

Nhưng cha Chu lại không cho là đúng, lúc ông lớn như Chu Tu Lâm, đối mặt nhiều hơn anh. Từ nhỏ con trai nhà họ Chu đã trải qua các loại huấn luyện, năng lực chịu đựng trong lòng mạnh hơn người bình thường rất nhiều. Nhất là Chu Tu Lâm, từ nhỏ đến lớn không để cho bọn họ lo die nd da nl e q uu ydo n lắng qua, cái gì cũng có thể làm đến tốt nhất. Sau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh từ Harvard, trở về nước, bắt đầu gây dựng sự nghiệp. Tuy rằng nhà họ Chu cung cấp cho anh không ít tiện lợi, nhưng bây giờ anh cũng có chút thành tựu trong giới. Nhất là một tay anh tạo dựng lên điện ảnh và truyền hình Hoa Hạ, thời gian hai năm ngắn ngủi, đã phát triển thành thạo, mấy bộ tác phẩm chất lượng cao thu hút không ít sự chú ý.

Chu Tu Lâm nhìn hai bên một chút, “Nhất Nghiên đâu?”

Mẹ Chu cười nói: “Giận con, ở trên lầu đấy.”

Chu Tu Lâm nói: “Con đi lên xem một chút.”

Anh đi tới lầu hai, gõ gõ cửa phòng của Chu Nhất Nghiên, bên trong không có phản ứng. “Nhất Nghiên, anh vào đây.”

Đẩy cửa ra, Chu Nhất Nghiên ngồi ở trên ghế sofa, lười biếng nhìn anh một cái, không có nhiệt tình thường ngày.

Anh hỏi: “Hành trình lần này vẫn thuận lợi chứ?”

Chu Nhất Nghiên mím môi một cái, nhịn không được, “Anh, tại sao đột nhiên anh thả chim bồ câu* cho chúng ta? Rốt cuộc có chuyện quan trọng gì, còn quan trọng hơn gặp người nhà hả?”

*Mình nghĩ ở đây là nó giống như kiểu cho leo cây, nói đến rồi lại không đến á.(@.@)

Chu Tu Lâm đưa tay sửa lại tóc của cô, “Chuyện rất quan trọng, cho tới bây giờ anh còn đang suy nghĩ ngày mai nên làm như thế nào?”

Chu Nhất Nghiên không nghĩ tới anh trai cũng có chuyện khó xử, “Dù sao anh đừng một mình đảm đương công việc, công ty cũng không phải là chỉ có một mình anh. Những quản lý kia cầm lương cao phải để cho bọn họ đi làm việc.”

Chu Tu Lâm cười cười, “Xem ra mấy năm nay em gặt hái không ít.’

Chu Nhất Nghiên đứng dậy, đi dép, đứng ở trước mặt anh, hình dáng cao gầy, vừa có một gương mặt đẹp, trước giờ luôn là trung tâm của ánh mắt mọi người. “Anh, em chuẩn bị tiến quân giới giải trí.”

Chu Tu Lâm thu lại vẻ mặt, “Nhất Nghiên, em không thích hợp.”

Chu Nhất Nghiên kéo tay của anh, “Anh, làm sao anh cứ không tin tưởng em như vậy chứ. Em đã nói thật tốt với ba mẹ rồi. Em không dựa vào cả nhà, cũng sẽ xông pha ra một chút thành tích.”

Bỗng chốc Chu Tu Lâm cau mày.

Chu Nhất Nghiên biết tính tình anh trai, làm nũng giống như lúc còn nhỏ, “Anh, anh nên đồng ý đi.”

Chu Tu Lâm nhìn em gái của mình, không khỏi nghĩ đến Khương Hiểu. Từ bé Nhất Nghiên thuận buồm xuôi gió, muốn cái gì có cái đó, chưa bao giờ phải lo lắng cuộc sống, nhưng Khương Hiểu không giống. Cô ngay die nd da nl e q uu ydo n cả học phí đại học đều dựa vào học bổng hàng năm mới nộp lên. Cũng là hoàn cảnh như vậy, tạo nên tính tình cứng rắn kia của cô ấy.

Đối với việc Chu Nhất Nghiên muốn phát triển ở giới giải trí, Chu Tu Lâm không tiếp tục phản đối nữa, nhưng từ đầu đến cuối anh cũng không tán thành.

Chu Nhất Nghiên thấy anh không nói lời nào, dời sang đề tài khác, “Nhưng em muốn nghỉ ngơi một hai tuần trước. Hai ngày nay bạn trung học em muốn tụ họp một chút.”

“Các bạn trung học của em còn liên lạc?”

“Bình thường không liên lạc như thế, nhưng mọi người biết em về, dự định làm một cuộc tụ họp bạn học. Vừa đúng năm nay lớp chúng em tốt nghiệp đại học, có vài người cũng trở về làm việc ở Tấn Thành.”

Chu Tu Lâm như có điều suy nghĩ gật đầu, “Em vừa về, tối nay nghỉ ngơi sớm một chút.”

Chu Tu Nghiên cười, “Tuân lệnh.” Bởi vì là con gái, em gái lại nhỏ hơn anh trai sáu tuổi, tất cả mọi người trong nhà đều cưng chiều cô. Có một anh trai như Chu Tu Lâm, cũng là niềm tự hào của cô. Từ nhỏ, bạn học của cô đều hâm mộ cô, có một anh trai hoàng tử.

Nửa đêm, Chu Tu Nghiên đang nói chuyện phiếm với bạn học trước kia, dưới nhà để xe truyền đến tiếng động.

Âm thanh kia ở trong đêm yên tĩnh lộ ra vô cùng rõ ràng. Cô kéo cửa sổ ra, thò người ta vừa nhìn. Đã trễ thế này, sao anh trai còn đi ra ngoài.

Trong lòng Chu Tu Nghiên tràn đầy nghi ngờ, chẳng lẽ anh trai đi gặp người yêu? Nếu không buổi tối khuya còn đi ra ngoài bàn công việc?

Là đi gặp Trình Ảnh sao?

Hôm nào cô đi hỏi một chút.

Sáng ngày hôm sau, Khương Hiểu mơ mơ màng màng mà tỉnh lại, rửa mặt thay quần áo. Lúc hơn bảy giờ, cô nhận được một tin nhắn.

【Tôi ở dưới lầu.】

Khương Hiểu nhìn chằm chằm điện thoại di động mấy giây, mới cầm túi xuống lầu.

Vừa ra ký túc xá thì nhìn thấy xe của anh. Cô khẽ nhíu mày một cái, không biết anh vào bằng cách nào. May mà tòa nhà này chủ yếu dành cho sinh viên tốt nghiệp năm tư là chính, rất nhiều người đã rời trường rồi.

Chu Tu Lâm xuống xe, khoảng cách không xa không gần, ánh mắt hai người nhìn nhau.

Khương Hiểu nhắm mắt nói một chữ: “Chào buổi sáng.”

Chu Tu Lâm một người ngồi ở trên xe lúc nửa đêm. Anh nhìn cô, một thân váy dài màu xám, đeo túi vải màu đen, tóc cũng buông xuống, còn đeo kính đen, có lẽ là để che giấu mình.

Thỉnh thoảng có người đi qua, Khương hiểu muốn rời khỏi nhanh một chút, tránh bị người quen nhìn thấy. Nhưng đúng là vẫn bị người khác thấy được, là bạn học cùng lớp của cô.

“Khương Hiểu____” Bạn học nhìn cô, lại nhìn Chu Tu Lâm bên cạnh, trên mặt tràn đầy kinh ngạc, may là còn có thể khắc chế mình.

Khương Hiểu nhíu nhíu mày, cô ở giới giải trí cũng được một thời gian ngắn, mở mang kiến thức nhiều, cho nên tự động miễn dịch với khuôn mặt đẹp của Chu Tu Lâm. Nói thật, nếu Chu Tu Lâm đi phát triển ở giới giải trí nhất định có thể đại hồng đại tử*. Cô có thể như vậy, không có nghĩa là người khác nhìn thấy Chu Tu Lâm không mê mẩn.

*Đại hồng đại tử (大红大紫): thể hiện sự tự hào và ấn tượng, dùng để chỉ những người nổi tiếng. (Nguồn: Baidu)

Chu Tu Lâm nhiều hứng thú nhìn cô, “Bạn học em?”

Khương Hiểu ừ một tiếng, “Nhã Nam, chào buổi sáng. Việc đó, tôi còn có chút chuyện đi trước.”

Nhưng ánh mắt bạn học nữ nhìn chằm chằm vào Chu Tu Lâm.

Khương Hiểu thấy Chu Tu Lâm không có ý tứ muốn lên xe, đưa tay kéo tay phải của anh, thúc giục anh, “Đi rồi!”

Ánh mắt của Chu Tu Lâm hơi thay đổi, lướt qua tay của cô, lại nhìn mặt của cô một chút, khóe miệng âm thầm cười. Nhiều kinh nghiệm già dặn như thế nào hơn nữa, cô cũng còn là dinendian.lơqid]on một sinh viên vừa tốt nghiệp, sẽ xấu hổ. Anh mở cửa xe kế bên tài xế, tư thế ưu nhã.

Khương Hiểu hoàn toàn không dám quay đầu lại nhìn bạn học của mình, cô biết rõ, lần này nhất định sẽ truyền ra.

Quả nhiên, trong chốc lát điện thoại di động của cô vang lên.

【Trời! Khương Hiểu, bạn trai cậu rất đẹp trai! Xe của anh ta cũng vậy!】

Khương Hiểu muốn đập đầu vào tường, quay đầu lại nhìn anh, “Tại sao anh lái xe đến dưới lầu bọn em?”

Chu Tu Lâm im lặng trong chốc lát, “Tôi nói tôi tới đón sinh viên năm thứ tư, bảo vệ của nhìn giấy chứng nhận của tôi liền cho qua.” Giọng nói của anh khàn khàn khó phân biệt. “Có lẽ cho rằng tôi là người nhà của sinh viên năm tư, đón sinh viên về nhà đi.”

Khương Hiểu nghiến răng nghiến lợi.

Dọc đường hai người đều không nói gì.

Đã trải qua một chuyện, thế nhưng Khương Hiểu lại quen cảnh tượng như vậy, kiềm chế lúng túng.

Đường xá buổi sáng cực kì tốt, chỉ chốc lát sau, bọn họ đã đến một bệnh viện tư nhân.

Sau khi đỗ xe xong, Chu Tu Lâm nghiêng đầu gọi tên của cô một tiếng, “Khương Hiểu____” anh ngầm chịu đựng tâm tình của mình, anh tôn trọng lựa chọn của cô, cũng không hy vọng sau này hai người hối hận.

Khương Hiểu ừ một tiếng, đợi câu sau của anh, nhưng anh không nói gì. “Đi thôi.”

Giống như lần trước, lại là kiểm tra một phen. Không giống là, lần này có anh đi cùng.

Các mục kiểm tra đều rất nhanh, không tới một tiếng, bác sĩ cầm tờ xét nghiệm đi vào, “Ngài Chu, tôi có mấy lời muốn nói riêng với anh một chút.”

Chu Tu Lâm nhìn thoáng qua Khương Hiểu, “Chờ một chút.”

Khương Hiểu rất muốn nói, nói ở nơi này đi, nhưng rốt cuộc vẫn nén lời nói xuống. “Các anh nói, tôi đi ra ngoài một chút.”

Chu Tu Lâm mím môi một cái, làm như suy tư một chút, “Chú ý an toàn.”

Cô cười cười.

Khương Hiểu vừa đi, bác sĩ trực tiếp nói tình hình thực tế cho Chu Tu Lâm, chỉ thấy sắc mặt Chu Tu Lâm ngày càng kém.

Hồi lâu, cuối cùng anh mở lời, giọng nói khàn khàn, “Phẫu thuật hủy bỏ.”

Khương Hiểu đi mà không có mục đích, đầu óc vẫn loạn như trước, nhưng lòng lại bình tĩnh lạ thường, vô tình cô đi tới khoa phụ sản. Cuối cùng dừng chân lại trong phòng em bé. Trẻ em mới sinh ra, mỗi một bé đều dúm dó, đang ngủ vẫn còn giơ quả đấm nhỏ.

Mấy tháng sau, Tiểu Đậu Nha cũng sẽ như vậy. Cô đột nhiên hoảng sợ, trái tim không khỏi đập nhanh. Một giây kia, cô rất muốn đi sờ sờ tay của em bé.

Không biết nhìn bao lâu, cho đến khi bên cạnh thêm một người. Bên cô, thấy rõ người tới.

Quanh thân Chu Tu Lâm đều lộ ra lãnh khí, “Khương Hiểu___”

“Chu Tu Lâm___” cô ngắt lời anh, đây là lần đầu tiên cô gọi tên anh ngay trước mặt anh, “Tôi muốn sinh hạ đứa bé này.” Ánh mắt của cô vừa đen vừa sáng, vẻ mặt cố chấp.

Chu Tu Lâm đột nhiên nhìn chằm chằm cô, đôi mắt đẹp khẽ động trong nháy mắt.

“Tôi biết bác sĩ nói với anh cái gì.” Cô kéo nụ cười, “Nếu như tôi làm phẫu thuật phá thai, sau này tôi không có khả năng có con nữa. Tôi hiểu.”

Chu Tu Lâm nghe cô nói đến đây, sắc mặt lại đen.

“Bây giờ tôi muốn sinh hạ đứa bé này. Tôi biết sau này tôi sẽ đối mặt với cái gì, có thể sẽ có rất nhiều khó khẳn, có thể tôi cũng sẽ không là một người mẹ tốt. Cuộc sống quá quá nhiều điều không thể xác định, nhưng bây giờ tôi xác định, tôi muốn đứa bé này.”

Cổ họng của Chu Tu Lâm chuyển động lên xuống, giọng nói hơi căng, “Tôi là cha của đứa bé.”

Khương Hiểu thở ra một hơi, cúi đầu nhìn bụng của mình, khẽ thì thầm, “Tôi còn trẻ như vậy, đã làm mẹ.” Sâu trong lòng cô vốn không bỏ được dien-dyan(lee^qu.donnn) đi, lời của bác sĩ lại để cho cô buông lỏng, sau khi nhìn em bé, cả người cô đều không thể nhẫn tâm không muốn Tiểu Đậu Nha trong bụng này.

Chu Tu Lâm kéo tay của cô, vẻ mặt cuối cùng trở lại bình thường một chút, giống như nước đá tan, giữa hai mày của anh là dịu dàng, “Đứa bé sinh ở trong nơi này đi.”

“Còn có tám tháng mà.” Khương Hiểu bĩu môi trả lời. Cô tự động che giấu một chuyện, ví dụ như, ngày hôm qua anh nói___kết hôn.

“Đi về trước đi.”

Khương Hiểu khẽ cắn răng, “Chu tổng___”

Mi tâm của Chu Tu Lâm hơi cau lại, như không vui.

“Tôi có vài lời muốn nói với anh.” Cô thiếu kiên nhẫn, cảm thấy có một số việc phải nói rõ ràng.

Chu Tu Lâm nhìn cô, “Chuyển sang nơi khác nói.”

Kết quả “Chuyển sang nơi khác” trong miệng anh chính là nơi ở của anh.

Khương Hiểu đến, cảm nhận được bầu không khí nam tính phả vào mặt. Cô đứng ở cửa, bước đi khó khăn.

“Chỗ này của tôi chỉ có nước khoáng.” Anh vặn một chai đưa cho cô, “Ngồi đi, em muốn nói cái gì với tôi?”

Khương Hiểu cắn cắn khóe môi, ngời một bên trên ghế sofa, thẳng lưng, nắm chặt chai nước khoáng. Thương lượng cô cũng không phải là đối thủ của Chu Tu Lâm.

Cô im lặng, cũng không biết nên mở miệng như thế nào.

Chu Tu Lâm thấy vẻ mặt trì trệ của cô, chậm rãi mở miệng, “Tôi cảm thấy đứa bé nên lớn lên trong một gia đình đầy đủ.”

Khương Hiểu gật đầu. Đúng vậy, cô cũng cho là như thế.

Anh cứ nhìn cô như vậy, trầm giọng nói ra từng câu từng chữ: “Khương Hiểu, chúng ta kết hôn đi.”

Khương Hiểu yên lặng trong chốc lát, mới lên tiếng: “Kết hôn là chuyện rất thiêng liêng.”

Chu Tu Lâm đang đợi lời của cô.

Cô lại hỏi “Tại sao anh muốn đứa bé này?”

Chu Tu Lâm nhìn cô, “Vậy tại sao cuối cùng em bỏ qua quyết định ban đầu của mình?”

Sắc mặt của Khương Hiểu hơi tối lại, “Anh nói, có người sẽ vì nhóm máu hiếm của mình, sợ về sau không thể có đứa bé, mà lựa chọn sinh đứa con đầu tiên không?” Nét mặt của cô nghiêm túc chưa từng có, lại muốn một đáp án.

Chu Tu Lâm không biết trả lời vấn đề này với cô như thế nào, Khương Hiểu đây là đang đưa ra câu hỏi của mình, làm mờ đi vấn đề vừa rồi của anh. Anh hơi cong khóe miệng, “Được rồi, tôi dẫn em đi xem phòng.”

“Tôi chưa nói muốn ở chỗ này của anh.”

“Hai ngày nữa tôi cho người mang đồ của em đến.”

“Tự tôi có thể mang.”

“Nếu như em không muốn người khác biết quan hệ của chúng ta, chúng ta có thể chỉ đi làm thủ tục, không công khai với bên ngoài.”

“Tôi chưa nói muốn kết hôn với anh.”

Cô như thói quen làm trái lại với anh.

Chu Tu Lâm cũng không tức giận, “Em muốn tiếp tục làm người đại diện, chờ sau khi sinh đứa nhỏ, có thể tiếp tục đến công ty làm.”

Khương Hiểu không nghĩ ra lý do gì để phản đối.

Tác giả có lời muốn nói: yêu cái giọng này sao?

Tôi giơ tay!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.