Vương Phi Hai Mặt Độc Sủng Của Vương

Chương 100: Chương 100: Hẹn Gặp - Hôn Lễ




Ngay sau khi kiệu hoa đã khởi hành, đám người Thanh Trọng lập tức trở về vị trí của riêng mình. Thanh Lâm Tân người đáng lý phải theo tân nương về nhà muội phu* để uống chung rượu hỉ lại tự nhiên không làm như thế khiến cho mọi người có phần khó hiểu, bởi ai nấy cũng đều biết Thanh Lâm Tân là kẻ thích kéo bè kết phái, Thanh Trọng cau mày không quan tâm tới y, dù sao hắn không tới phủ đệ ngũ hoàng tử âu cũng là chuyện tốt.

*Muội phu: Cách xưng hôn em rể thời xưa.

Thanh Trọng và hai đứa con trai của mình nhanh chóng tới đại sảnh để tiếp khách, Uyển Tâm thấy Thanh Trọng rời đi liền tỏ ra đáng thương, cánh tay nhỏ nắm lấy vạt áo của ông ấy mà nũng nịu.

“Phụ thân, Uyển Tâm muốn được ra đại sảnh chơi.”

Nghe Uyển Tâm nhõng nhẽo mà Uyển Ca nổi hết cả da gà, đây có còn là nhị tỷ tỷ từng quát thẳng vào mặt của Cửu Thánh Liên Châu thành mà nàng quen không vậy? Ngụy thị tất nhiên rất muốn nhi nữ của mình đi gặp nhiều nam tử tài giỏi nhưng bà ta không hề năn nỉ giúp Uyển Tâm ngược lại còn ngăn cản.

“Ấy Uyển Tâm, con không được làm phiền phụ thân và nhị vị ca ca, nào cùng mẫu thân trở về viện thôi.”

Uyển Tâm bĩu môi, nhìn Thanh Trọng với vẻ ấm ức. Thanh Trọng thở dài lên tiếng.

“Lâu lâu trong phủ mới đãi tiệc cứ để con bé ra đại sảnh chơi đi. Cho một ma ma đi theo trông chừng là ổn thôi.”

Nói rồi Thanh Trọng theo bước hai đứa con trai đi ra đại sảnh. Uyển Tâm mừng như bắt được vàng nhanh chóng liếc xéo Uyển Ca. Uyển Ca vẫn cười thậm chí là rất tươi, hay cho chiêu Lạc Mềm Buộc Chặt của Ngụy thị, nàng nhún vai cười nhẹ đáp trả.

“Nhị tỷ, Tỷ đi ra đại sảnh thì phải ăn nói sao cho nhẹ nhàng, cẩn thận lại bị tát cho vài cái, hộc cả máu mồm ra như hôm Gia Yến thì khổ a. Muội xin cáo từ.”

Dứt lời Uyển Ca cùng nhị tiểu nha hoàn của mình rời khỏi, để lại mẫu tử Ngụy thị thập phần tức tối. Uyển Tâm cắn chặt răng, nghĩ lại chuyện hôm trước rồi bỗng nhiên đùng đùng sát khí. Ngụy thị vỗ tay trấn an Uyển Tâm.

“Con cùng Hữu ma ma tới đại sảnh đi, chuyện này ta tự có cách giải quyết.”

Uyển Tâm chợt nhớ tới chuyện đại sự, liền kìm cơn tức giận của mình xuống cùng Hữu ma ma đi ra đại sảnh vương phủ để ăn tiệc.

Lại nói tới buổi tiệc, hôm nay tuy là người Uyển Ngọc xuất giá nhưng Thanh Trọng không hề mời tới quá nhiều người, đều là những người buộc phải mời thì mới mời tới góp vui, tính cả những thư đồng, nha hoàn của đám khách mời thì chỉ mới được 300 người.

Bên trong phật đường, Dư thị nhắm mắt tụng kinh nghĩ tới chuyện ban nãy nghe Từ ma ma báo cáo tất cả cử chỉ, lời nói của Uyển Ngọc lúc ban nãy, Từ ma ma cũng đã kể lại nguyên văn câu nói kia của Thanh Trọng làm Dư thị vừa mừng rỡ lại vừa lo lắng.

Mừng là vì Thanh Trọng đã niệm tình cũ, trong phút chót nói ra lời kia để dằn mặt bên nhà trai để Uyển Ngọc có thể vinh quang mà gả đi. Lo ở cái chỗ Uyển Ngọc ở nhà chồng một thân một mình không ai nương tựa, cộng thêm chuyện trước đó Uyển Ngọc bị phát giác chuyện gài bẫy hãm hại ngũ hoàng tử, ngũ hoàng tử sẽ không vì mối thù đó mà làm tổn thương Uyển Ngọc chứ?

Dư thị vừa nghĩ tay trái cầm cây gõ mõ, gõ càng lúc càng nhanh như sự lo lắng trong tiềm thức của bà ấy vậy. Bằng tiếng gõ liên hồi dừng lại, Dư thị thở nhẹ miệng tự lẩm bẩm.

“Phận nữ nhi tam tòng, tứ đức. Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử. Uyển Ngọc ta hy vọng con có thể sống tốt, đường sau này con đi...ta không thể vì con mà lo liệu nữa rồi.”

- --------

Ngụy thị ngay sau khi ra lệnh cho đám tỳ nữ, ma ma lui xuống hết thì liền đi thẳng tới Túy Liên viện của Uyển Ca để bàn chuyện. Thấy Ngụy thị tới, Lam Văn ở trên nóc nhà liền phóng xuống thông báo cho Uyển Ca, nàng ban đầu có chút ngạc nhiên, nhưng một lúc sau lại lắc đầu, ý bảo không cần làm gì cả, cứ để bà ta vào.

Lam Văn gật đầu phóng lên nóc viện ẩn đi. Tiểu Hoa đi pha trà, Uyển Ca và Doanh nhi ở lại đón tiếp “Khách quý“. Uyển Ca không hề nóng vội, nàng cứ thích nằm ở cái ghế dài ở dưới cây tuyết lê trong viện.

Ngụy đi bước tới chỗ nàng, nhìn nàng một cách trực tiếp, Uyển Ca cũng không hề trốn tránh, bốn con mắt liên tục dò xét lẫn nhau. Rồi nàng lên tiếng trước.

“Cơn gió nào thổi Ngụy di nương tới đây vậy a?”

Giọng nói của Uyển Ca nghe thì bình thường nhưng chui qua lỗ tai của Ngụy thị thì vô cùng chanh chua. Tuy nhiên Ngụy thị lại không hề tức giận ngược lại còn cúi thấp đầu, cung kính trước Uyển Ca.

“Quận chúa, vở diễn lần này đi quá xa rồi. Chúng ta không nên đùa hoài như thế. Dù sao trong nhà này cũng nên có một chủ mẫu mới rồi.”

Uyển Ca bị lời nói mang chủ ý kia của Ngụy thị làm cực kỳ khó hiểu. Nàng ngồi bật dậy nhìn thẳng vào mắt Ngụy thị như muốn dò xét kỹ càng.

“Ngụy di nương đi nói gì vậy? Là di nương nói sai hay là ta đã nghe nhầm?”

Ngụy thị lắc đầu, khẳng định chắc chắn.

“Quận chúa người đừng có mà qua cầu rút ván chứ? Chúng ta đã giao kèo trước rồi cơ mà?”

Nghe tới đây Uyển Ca và Doanh nhi vẫn không thể hiểu được, Ngụy thị đang muốn nói cái gì. Uyển Ca cắn răng, xem ra giữa Ngụy thị và Thanh Uyển Ca của kiếp này có chút liên can với nhau a. Không...không phải là một chút, phải nói là rất nhiều. Uyển Ca nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, diễn cho tròn vai của mình.

“Ta chỉ muốn đùa với Ngụy di nương một chút thôi đó mà. Nào có chuyện qua cầu rút ván kia chứ? Chuyện chủ mẫu ta đây đã “tận tâm” rồi, ta lại sắp phải lên Liên Châu, mọi chuyện còn lại đi thế nào, nước đi ra sao đều là do Ngụy di nương rồi.”

Ngụy thị nghe Uyển Ca nói như thế liền hiểu ngay, bà ta vui vẻ mà trả lời.

“Thì ra là như vậy, thế mà cứ tưởng quận chúa...ta thật là quá nóng lòng. Quận chúa an tâm, người hãy đi luyện tập thật tốt a, mọi chuyện trong phủ cứ giao lại cho ta là được. Không làm phiền quận chúa nghỉ ngơi nữa, ta xin được phép cáo từ.”

Uyển Ca giả vờ cười, cho Doanh nhi tiễn Ngụy thị đi ra khỏi cửa lớn Túy Liên viện. Uyển Ca lúc này tập trung suy nghĩ, tới mức không phát hiện ra đi tiếng bước chân của Tiểu Hoa.

“Ủa Ngụy di nương về rồi sao? Tiểu thư...tiểu thư....”

Uyển Ca hoàn hồn, nàng gật đầu chỉ về phía Doanh nhi đang đi vào “Ừm” một tiếng. Sau đó rời khỏi chỗ của mình đi lòng vòng, não của nàng vẫn chưa thông được cái vấn đề này a. Thanh Uyển Ca ở thế giới này và Ngụy thị...bọn họ rốt cuộc đã bàn tính chuyện gì với nhau, vì sao Thanh Uyển Ca này lại muốn Ngụy thị làm chủ mẫu???

- ------

[Chiến vương phủ]

Từ lúc trở về từ Gia Yến, Lục Phong hầu như không bước ra khỏi viện riêng nữa bước. Có chuyện gì cũng là ám vệ tới đưa tin, Lục Phong nghe đó mà ra lệnh cho bọn họ. Tới mức thiệp mời của phủ đệ ngũ hoàng tử đem tới cũng không thèm để tâm.

Đám người hầu của Lục Phong vô cùng biết lý lẽ, không hề to nhỏ gì cả. Chỉ cảm thấy vô cùng kỳ lạ, rốt cuộc là vì lý do gì khiến y đóng cửa bế quan a. Cứ thay phiên nhau trông chừng cửa lớn của viện, sợ rằng xảy ra chuyện, thức ăn và nước uống được đưa tới đúng bữa, Lục Phong vì đói nên mỗi phần đại khái cũng ăn được một nửa.

Hắc Nhị ban đầu tưởng là vết thương của Lục Phong tán phát liền nhanh chóng mời Bàng lão tới xem thử. Lục Phong vốn không muốn tốn thời gian cho việc này nhưng bị Bàng lão hảo hảo la rầy cho một trận, giờ đây không còn trong quân doanh nữa, Lục Phong không có quyền phạt Bàng lão tội bất kính.

Nhìn thấy vết thương của Lục Phong đã không còn gì đáng ngại nữa cả, Bàng lão mới an tâm trở về quân doanh. Lục Phong sau đó vẫn tiếp tục ở trong căn phòng đó cho tới sáng sớm hôm nay...

“Phù...cuối cùng cũng đã thành công rồi. Hắc Nhị, ngươi cho người dọn dẹp căn phòng này đi nhé. Ta đi tắm rửa một lát.”

Thấy Lục Phong cuối cùng đã chịu “Xuất quan” Hắc Nhị vô cùng vui mừng. Theo lệnh Lục Phong cho người vào dọn dẹp căn phòng kia. Hai tỳ nữ và hai gia binh bước vào nhìn thấy một núi vàng trắng và đá quý đủ màu bị méo mó vứt đầy sàn mà mắt sáng lên. Ngay lập tức đi hỏi Hắc Nhị xem đống vàng trắng đó bọn họ có thể lấy hay không? Hắc Nhị không thể tự chủ được liền đi hỏi quản gia trong phủ là Triệu ma ma, bà ấy tới nhìn đống vàng và đá quý này mà thở dài, cho người phân phát cho tất cả hạ nhân trong phủ, xem như là thưởng tết sớm.

- -------Lời Tác Giả-------

Do mấy ngày nay Miêu sức khỏe không được tốt, thành thử không thể ra chương mới cho mọi người được. Mong mọi người thông cảm giúp cho.

Do thời gian có hạn nên Miêu chỉ có thể viết tới đây thôi. Mai sẽ ra nốt phần còn lại a. Hứa thì nhất định sẽ giữ lời. Chương này chỉ mới có một nửa và chưa được chỉnh lý chính tả!

- ------Hết Nửa Chương 97-------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.