Vương Gia, Vương Phi Muốn Cưới Thêm Người Khác

Chương 327: Chương 327




Trong tẩm cung, Mạc Kỳ Hàn nhìn một cái, Vô Cực liền đóng cửa lại, lui ra ngoài cửa coi chừng.

Nắm tay Mạc Ly Hiên ngồi xuống ghế, Mạc Kỳ Hàn hỏi thẳng: “Hiên nhi, con thích mẫu thân con không? Chính là Vương phi Lăng Tuyết Mạn của phụ vương!”

“Phụ vương, Hiên nhi... thích mẫu thân, Hiên nhi cũng muốn hỏi phụ vương có thể nhanh đón mẫu thân vào cung không?” Mạc Ly Hiên đỏ mặt, cúi đầu, khẩn trương bất an.

“Hiên nhi, con muốn nghĩ rời khỏi mẫu thân con đúng không?” Mạc Kỳ Hàn lại hỏi.

Mạc Ly Hiên hơi hạ mắt, gật đầu, nhỏ giọng hỏi: “Phụ vương, nếu đón mẫu thân tiến cung, có thể... có thể cho Hiên nhi cũng ở trong cung không?”

“Hiên nhi, hiện tại phụ vương sẽ không đón mẫu thân con vào, trong cung rất hiểm ác, nàng chỉ có ở Tứ Vương phủ chúng ta là an toàn, hơn nữa, đêm nay sau khi con trở về, cũng không thể lại tiến cung, thậm chí không thể bước ra Tứ Vương phủ một bước, nguyên nhân con không nên hỏi, nếu trước kia con tin tứ hoàng thúc, giờ hãy nghe phụ vương an bài, mỗi ngày ở trong Vương phủ cùng mẫu thân con, giúp nàng vui vẻ là được rồi, còn có một chuyện quan trọng nhất, tin tức phụ vương sống lại là giấu mẫu thân con, nàng hiện tại cái gì cũng không biết, hạ nhân quản gia trong Vương phủ đều xử lý tốt lắm, không người nào dám đem tin tức nghe được từ bên ngoài nói cho mẫu thân con biết một câu, con càng phải giữ mồm giữ miệng, không thể tiết lộ một câu, bằng không, sẽ hại phụ vương cùng mẫu thân con, con nhớ kỹ chưa?” Mạc Kỳ Hàn nghiêm túc dặn dò.

Mạc Ly Hiên ngẩn ra nhìn Mạc Kỳ Hàn, không hiểu hỏi: “Phụ vương, mẫu thân biết phụ vương không có chết nhất định sẽ cao hứng a, vì sao...”

“Con không hiểu đâu, phương diện này có rất nhiều chuyện hiện tại phụ vương không thể nói với con, dù sao con chỉ là một đứa nhỏ, biết càng ít đối với con càng an toàn, giống như mẫu thân con, phụ vương hi vọng nàng vui vẻ sống cuộc sống đơn giản, không muốn làm cho trong lòng nàng có gánh nặng, cả ngày lo lắng hãi hùng vì phụ vương, cái gì cũng không nói cho nàng biết, con cũng hy vọng như vậy, đúng không?” Mạc Kỳ Hàn nói có chút vội vàng.

“Vâng, mẫu thân không vui, con rất sốt ruột.” Mạc Ly Hiên gật đầu nói.

“Vậy con nên đáp ứng phụ vương, đêm nay trở về, coi như không có chuyện gì phát sinh, phụ vương đấu với người xấu, con cùng mẫu thân con ngoan ngoãn chờ phụ vương, chờ phụ vương dọn dẹp người xấu, một nhà chúng ta có thể sống yên lành, con là đứa con phụ vương yêu nhất, mẫu thân con là nữ nhân phụ vương yêu nhất!”

Mạc Kỳ Hàn bình tĩnh nói, cuối cùng, nhấn mạnh, “Còn có, bất luận con nghe được cái gì, bất luận tương lai phụ vương đối đãi với mẫu thân con thế nào, con đều phải tin một việc, đó đều là giả, là làm cho ngoài người xem, là bố cục bắt người xấu, trong lòng phụ vương chỉ có một mình mẫu thân con Lăng Tuyết Mạn, con phải giúp phụ vương chăm sóc tốt cho nàng, biết không?”

“Phụ vương... Con, con nhớ kỹ.” Mạc Ly Hiên cái hiểu cái không gật đầu, “Con sẽ chiếu cố ngài ấy, phụ vương an tâm đi.”

“Được, Hiên nhi thật sự là đứa trẻ ngoan, phụ vương nhìn con trưởng thành mỗi một ngày, thật cao hứng!” Mạc Kỳ Hàn hài lòng nở nụ cười.

Mạc Ly Hiên cũng cười, lại có chút nhíu mày, “Phụ vương, người xấu ở trong cung sao? Mẫu thân trước kia thật sự đã cứu phụ vương à? Phụ vương đã thích mẫu thân từ lâu sao?”

“Hiên nhi, người xấu luôn luôn ẩn núp ở bên cạnh chúng ta, hồi con hôn mê ở Lăng phủ chính là người xấu làm, về sau con sẽ biết. Mẫu thân con không có cứu phụ vương, là phụ vương vì bảo vệ mạng của nàng, cố ý bảo quản gia nói, phụ vương luôn luôn ẩn nấp nhìn mọi người.” Mạc Kỳ Hàn giải thích đơn giản.

Nói xong, hướng ra ngoài phân phó một tiếng, “Vô Cực, đi mời Mộng Thanh lại đây.”

“Vâng!”

Một lúc sau, Lâm Mộng Thanh lấy thân phận phò mã tiêu sái vào Đông cung.

“Sư huynh, huynh nhanh thay quần áo đi.” Lâm Mộng Thanh nói xong, từ trong ngực áo lấy ra một mặt nạ da người mỏng như cánh ve, “Đây, đệ làm xong rồi.”

“Ừ.”

Mạc Kỳ Hàn gật đầu, Vô Cực lấy ra một bộ quần áo thị vệ đại nội cho Mạc Kỳ Hàn thay, chỉ chớp mắt, Mạc Kỳ Hàn lại dịch dung thành bộ dáng Vô Giới.

“Hiên nhi, chúng ta đi.” Mạc Kỳ Hàn trầm giọng nói.

Mạc Ly Hiên choáng váng, giật mình nhớ lại cái gì, mở to hai mắt nhìn, “Phụ vương, trước kia ở Hương Đàn Cư, thị vệ Vô Giới cứu mẫu thân ở hồ Nguyệt Lượng, lại theo chúng ta đá bóng ở giáo trường, chính là... chính là phụ vương giả trang à?”

“Ừ, đúng vậy.” Mạc Kỳ Hàn khẽ cười gật đầu, “Hiên nhi quả nhiên thông minh.”

Mạc Ly Hiên cảm giác như lọt vào trong sương mù, nhìn mặt nạ da người thần kỳ kia, kinh thán không thôi.

Ra Đông cung, Mạc Ly Hiên đi ở phía trước, phía sau là hai thị vệ Vô Giới, Vô Ngân. Mỗi lần qua một cửa cung, lý do đều là, thái tử điện hạ phái thị vệ hộ tống tiểu Vương gia hồi phủ!

Một đường thuận lợi trở về Tứ Vương phủ, Mạc Kỳ Hàn mang theo Vô Ngân đi vào Hương Đàn Cư.

Quản gia vội tới.

Một bước vào phòng, Mạc Kỳ Hàn liền tháo mặt nạ, lộ ra tướng mạo sẵn có, hỏi: “Tư Khuynh, tin tức phong tỏa như thế nào? Vương phi ra sao?”

“Hồi chủ tử, không có hạ nhân dám lắm miệng, Vương phi không biết gì, mới vừa rồi lo lắng tiểu Vương gia còn chưa hồi phủ, bảo Thu Nguyệt đến tìm nô tài hỏi một lần, lúc này có vẻ như đang tắm.” Quản gia khom người trả lời.

“Được, theo dõi kỹ, không thể để cho Vương phi nghe được nửa lời đồn, chỉ cần nàng không làm khó đòi ra khỏi phủ, nàng muốn như thế nào đều được, tiểu Vương gia từ ngày mai sẽ ở cùng nàng, có Hoa Mai bà bà cùng sư phụ ở đây, nàng sẽ không gặp nguy hiểm, muốn chơi cái gì cứ việc cho nàng chơi.”

“Vâng, chủ tử!”

“Được rồi, thời gian cấp bách, kêu Xuân Đường Thu Nguyệt lui ra đi.”

“Vâng!”

Cúc Thủy Viên.

Lăng Tuyết Mạn tựa vào trong bồn tắm mờ mịt hơi nước, lười nhác hí mắt, nhàm chán muốn chết.

“Vương phi, tiểu Vương gia hồi phủ.” Xuân Đường tiến vào, vui vẻ nói.

“Đã về rồi? Ta an tâm.” Lăng Tuyết Mạn mở to mắt, hơi ngồi dậy.

“Đúng vậy, Vương phi, nô tì hầu hạ ngài tắm mau chút đi, thời gian không còn sớm.” Thu Nguyệt vội vàng nói.

Lăng Tuyết Mạn ngáp một cái, lại khoát tay, “Hai người các ngươi đi xuống ngủ đi, ta còn muốn ngâm chút nữa, chờ nước lạnh, ta sẽ đi ra ngủ.”

“Vương phi, vậy... vậy nô tì để áo ngủ của ngài ở chỗ này, ngài chú ý không được ngủ trong thùng tắm, ngộ nhỡ cảm lạnh thì phiền toái.” Thu Nguyệt không dám kiên trì, lại không lắm yên tâm dặn dò.

“Tốt lắm, ta biết rồi.” Lăng Tuyết Mạn lại xua tay, “Nhanh ngủ đi.”

“Vâng, nô tì cáo lui!”

Hai nha hoàn thời gian lui ra, đóng cửa, sau đó đi Hương Đàn Cư đợi lệnh.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Lăng Tuyết Mạn tựa vào bồn tắm, mái tóc đen như thác nước nghiêng xuống, khóe mắt khép chặt, không nhịn được, một giọt lệ xuôi theo gò má rơi xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.