Vương Gia, Vương Phi Muốn Cưới Thêm Người Khác

Chương 326: Chương 326




Một câu nói của Mạc Kỳ Dục, làm tâm mấy nam nhân đều nói lên, trên mặt cố gắng trấn định, lại che dấu không được nội tâm hoảng loạn, ngưng thần chăm chú nhìn vào Mạc Kỳ Hàn, chờ đợi câu trả lời của hắn.

Mạc Kỳ Minh cũng nếu như thế.

Trong mắt Mạc Kỳ Lâm toàn là chua sót, hắn biết, lại muốn làm bộ nếu như không biết.

Mạc Kỳ Hàn xoay nhẹ chén trà trong tay, rủ mắt, không chút để ý thổi nhẹ trà, chưa nói gì, ai cũng không biết hắn suy nghĩ cái gì.

Đang lúc trầm mặc, những người kia như bị lửa dày vò, nếu như hắn nói đón, bọn họ liền hoàn toàn không có hi vọng, mà nay trên kim điện vẫn chưa sắc phong Lăng Tuyết Mạn làm Thái tử phi, nếu hắn nói không đón, đó là có ý tứ thôi phi, nếu như thực như vậy, Lăng Tuyết Mạn chẳng phải là sẽ thương tâm sao?

Bỗng dưng, Mạc Kỳ Hàn đột nhiên nâng mắt, mắt sáng như đuốc, làm bọn họ không kịp thu hồi khẩn trong mắt, dưới ánh mắt thâm u giống như thấy rõ hết thảy kia, mấy người chật vật, đều nghiêng nghiêng mắt.

Mà Mạc Kỳ Hàn lại nhẹ cười, trêu tức: “Tiểu Thất tại sao gọi Tứ tẩu đệ là Mạn Mạn?”

“Tứ ca!” Mạc Kỳ Dục cả kinh, vội đỏ mặt nói: “Đệ biết sai, thỉnh Tứ ca tha thứ!”

“Ha ha, không chỉ Tiểu Thất kêu Mạn Mạn đi? Nghe nói...” Mạc Kỳ Hàn kéo dài giọng nói ngừng lại, mắt đen nghiền ngẫm nhìn sang, thành công nhìn đến vài huynh đệ đều ửng đỏ mặt, mất tự nhiên, không dám đối diện cùng hắn.

Cười lạnh một tiếng, ngoại trừ thật có lỗi cùng đành chịu đối với Mạc Kỳ Diễn, Mạc Kỳ Lâm, Mạc Kỳ Dục, còn đối với Mạc Kỳ Minh là có sát ý thấu xương!

Nhưng, trên mặt cũng là cười, miệng vẫn là không chút để ý, “Ha ha, ngẫu nhiên kêu một tiếng không có gì, chỉ cần đừng hỏng quy củ là được, dù sao, nàng bây giờ còn xem như là Tứ Vương phi, về phần khi nào thì nhận vào Đông cung, lúc sau nói tiếp đi!”

Nói mấy câu này, đã nhắc nhở bọn họ, lại cho cái đáp án lập lờ nước đôi, có thể sẽ đón, cũng có thể sẽ không đón, nhưng, bất luận là khả năng nào, Lăng Tuyết Mạn là Tứ Vương phi, là chánh phi hắn, là em dâu hoặc là hoàng tẩu bọn họ!

Sắc mặt Mạc Kỳ Diễn rõ ràng trắng vài phần, khẽ mím môi, nói: “Thái tử điện hạ nói đúng, là các huynh đệ quá phận! Về sau sẽ chú ý đúng mực!”

“Nhị ca, lúc Tứ đệ không có ở đây, Tứ phủ của đệ được Nhị ca chiếu cố nhiều, Tứ đệ vô cùng cảm kích, tình này, đệ nhớ kỹ!” Mạc Kỳ Hàn chắp tay, nói lời khẩn thiết, đối với chuyện Mạc Kỳ Diễn cứu Lăng Tuyết Mạn từ trong tay Liễu Ngô Đồng, hắn thật sự theo đáy lòng cảm kích Nhị ca của hắn, chính là đối với nữ nhân mà mình yêu, cũng là không thể nhường, lại thêm vài phần xin lỗi.

Mạc Kỳ Diễn nhìn Mạc Kỳ Hàn, tiếng “Tứ đệ” kia làm hắn xúc động, trong mắt đột nhiên nóng lên, cổ cọng như nghẹn lại, “Tứ đệ... Không sao!”

Mạc Kỳ Hàn lắc đầu, hết thảy không được nói.

Mạc Kỳ Minh vẫn lạnh nhạt như ngày xưa, chưa từng nói một tiếng.

Năm thái giám cung nữ bưng rượu và thức ăn tiến vào, dọn ở trên bàn xong, sau đó rót rượu đứng ở một bên hầu hạ.

Mạc Kỳ Hàn giơ lên một ly, cười nói: “Các huynh đệ, chúng ta cạn ba chén, hai năm không thấy, gần như sinh tử, thật sự không ngờ còn có một ngày đoàn tụ, còn có thể cùng ca ca đệ đệ uống rượu, ta thật sự cao hứng!”

“Tứ ca, đệ trước mời ca một ly!” Mạc Kỳ Lâm bưng rượu, mím môi mỉm cười.

Thấy thế, Mạc Kỳ Sâm cùng Mạc Kỳ Dục cũng nói: “Tứ ca trải qua nhiều chuyện như vậy, thật vất vả trở về, bọn đệ đệ nên kính Tứ ca trước!”

Mạc Kỳ Hàn nhẹ cong môi, mắt hẹp dài nhìn hướng Mạc Kỳ Minh, cười nhạt nói: “Tam ca, uống chung a, đệ nhớ Tam ca luôn rất ít cười, ngày hôm nay huynh đệ chúng ta đoàn tụ, Tam ca cũng không thể lạnh mặt!”

“Tứ đệ là thái tử, còn gọi ta Tam ca, Tam ca được sủng thành lo a! Ha ha, Tứ đệ lên tiếng, Tam ca cho dù không cười cũng phải cười a!” Mạc Kỳ Minh thanh thản cười, nói xong cầm chén rượu lên, nói: “Làm một trận thôi!”

“Tam ca nói không đúng rồi a, đệ tuy là thái tử, nhưng cũng không thể mất gốc a, huynh đệ cốt nhục sao có thể quên?” Mạc Kỳ Hàn chợt dừng cười, nhìn về phía Mạc Kỳ Diễn, “Nhị ca, ca nói đạo lý kia có đúng hay không?”

“Ha ha, huynh đệ chúng ta tổng cộng có vài người, từ nhỏ đều rất tình cảm, đại ca đáng thương đi sớm, hiện thời Tứ đệ có thể chết mà sống lại là việc rất may mắn, là phúc khí của chúng ta a!” Mạc Kỳ Diễn cười vui mừng, nâng chén đứng lên, “Tới, cạn!”

Rượu được vài ly, Mạc Kỳ Hàn kể một ít việc mạo hiểm trên chiến trường, mấy người Mạc Kỳ Dục nghe được khiếp sợ không thôi, đột nhiên Mạc Kỳ Minh hỏi: “Tứ đệ, phủ Lâm phò mã của chúng ta ở đâu a? Sao trước đây chưa từng nghe qua người này? Trước khi chinh chiến, phụ hoàng còn chưa phong hắn làm phó tướng quân a, hôm nay nghe thánh chỉ sắc phong phò mã, ta rất mơ hồ!”

“Tam ca có điều không biết a, Mộng Thanh không phải người kinh thành, phụ mẫu đều mất, là tự bản thân mình xung quân mà thăng tiến, Lôi Nguyên soái thử võ công của hắn, tài cán quân sự, phát giác hắn rất giỏi, liền đặc biệt đề bạt, trước mắt không có phủ ở kinh thành, ta để hắn ở tạm tại Đông cung, lúc này, ha ha, đại khái là bị mẫu hậu cho đòi vào Phượng Thần cung gặp Nhã Phi đi!” Mạc Kỳ Hàn cười nói.

“Ở Đông cung?” Mạc Kỳ Minh ngây ra một lúc, phản ứng cũng rất nhanh, lập tức cười nói: “Tứ đệ cùng phò mã cùng nhau vào sinh ra tử trên chiến trường, tình cảm đương nhiên tốt, dù sao muội phu cũng là người một nhà, có thể ở tạm Đông cung a.”

“Ha ha...”

Màn đêm buông xuống, ở bên trong Đông cung vẫn là một mảnh tiếng nói tiếng cười, trình diễn huynh đệ hữu ái, tay chân thâm hậu...

Đã đến giờ cấm, Mạc Kỳ Diễn cùng Mạc Kỳ Minh phải xuất cung, vì thế, mọi người đứng dậy cáo lui.

“Hiên nhi ở lại đi, đệ nói với nó một chút, đứa nhỏ này có thể là sợ đệ, rất câu nệ, lát sau đệ bảo thủ hạ đưa nó về Tứ Vương phủ. Nhị ca Tam ca đi đường cẩn thận!” Mạc Kỳ Hàn nhìn Mạc Ly Hiên, khóe miệng giơ lên tươi cười.

“Tốt lắm, chúng ta cáo lui trước!”

Trong đại điện, đèn cung đình sáng như ban ngày, Mạc Kỳ Hàn nắm tay Mạc Ly Hiên đi ra sau điện, “Hiên nhi, tâm sự cùng phụ Vương việc học hành của con ra sao!”

“Vâng, phụ vương!” Mạc Ly Hiên nhu thuận gật đầu.

Ngoài điện, trong bóng đêm, từng đôi mắt ám vệ như mắt chim ưng dò xét mỗi một chỗ khả nghi có tai thám tử mắt...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.