Vu Sư Chi Lữ

Chương 13: Chương 13: Vu thuật




Trong những người đang phòng thủ ở cửa khoang thuyền, nổi bật lên bốn người biểu hiện ra thực lực mạnh mẽ.Người đầu tiên trong đó tự nhiên là gã kỵ sĩ truyền kỳ Barron. Lúc này cánh tay thẳng để trần của gã lộ ra bắp thịt ngăm đe, tay cầm một cây búa đang điên cuồng giết chóc với Hải yêu muốn xông vào khoang thuyền. Một người khác là một thủy thủ già, tuy rằng ngày thường mọi người vẫn thường xuyên thấy mặt lão, nhưng không ngờ lão lại là một cao thủ. Lúc này lão đang cầm trong tay một cây cự kiếm (kiếm lớn), phát ra lực lượng mạnh mẽ chẳng kém Barron chút nào, khiến cho người ta nhìn lão bằng ánh mắt khác xưa.

Còn lại hai người kia chính là hai thiếu niên vu sư học đồ ở trong gian phòng của Duras. Grimm đã biết tên hai thiếu niên này, người nam tên là Meteorite Li, người nữ tên là Billily Leona.

Nhưng điều khiến cho đám người bọn Grimm trợn mắt há hốc mồm chính là, lúc này hai thiếu niên vu sư học đồ này không chỉ đang triển khai vu thuật trong truyền thuyết, mà uy lực của vu thuật đó còn mạnh mẽ quỷ dị quá mức, mấy người bọn hắn hoàn toàn không dám tin vào mắt mình.

Lúc này, đối mặt với Hải yêu có hình thể to lớn, nữ vu sư học đồ Billily Leona có chút sốt sắng, nhưng nhờ có đông đảo thủy thủ xung quanh, nên không có một Hải yêu nào lại gần được cô ta.

Mà Billily Leona ở sau lưng thủy thủ, mái tóc dài vàng óng bay tứ tán, chùm (bó) đồng tử màu vàng uy nghiêm ở trên trán tập trung lên Hải yêu dám can đảm tiến đến. Chùm đồng tử màu vàng này dường như là một thể năng lượng kỳ diệu nào đó do nguyên tố tổ hợp thành, hư không xung quanh bởi vì chùm đồng tử màu vàng đó mà phát ra từng đợt gợn sóng.

“Uông!”

Thấp giọng kêu khẽ, phàm con Hải yêu nào bị chùm đồng tử màu vàng tập trung nhìn chằm chằm vào thì một lúc sau con nào con nấy đều thống khổ kêu rên. Sau đó, lượng nước trong thân thể của chúng vậy mà hoàn toàn bị hút khô, hiện ra tình trạng tử vong rất quỷ dị.

Mấy người Grimm mới chỉ quan sát trong chốc lát, thế mà đã có tới không ít hơn năm con Hải yêu chết đi vì bị chùm đồng tử màu vàng nhìn chằm chằm vào. Chẳng qua là, dường như Billily Leona cũng không thể kích phát vu thuật kia trong thời gian dài được, sau khi thở dốc, chùm đồng tử kia cũng tiêu tán.

Còn bên Meteorite Li, lúc này con chuột bạch nhỏ nằm thẳng cẳng như cái bảng hiệu trên bả vai y, tựa hồ nó không ý thức được nguy hiểm ở xung quanh. Mà bản thân Meteorite Li dường như cũng căn bản không để bọn Hải yêu quanh đó ở trong mắt. Đó là một loại kiêu ngạo, hoặc là ngạo mạn, hay là sự lạnh lùng miệt thị đối với tất cả sự vật ngoài bản thân ra. Y dùng đôi mắt lãnh đạm tùy ý quan sát những sinh vật biển mới mẻ, nơi khóe miệng lộ ra nụ cười ngiền ngẫm.

Chẳng qua là, nhìn vào bộ dáng của Meteorite Li, người ta hoàn toàn nhìn không thấu vu thuật thần bí của y.

Không có bất kỳ dấu hiệu nào, cũng không có bất kỳ hiện tượng kỳ diệu gì, nhưng một con Hải yêu đang đứng vây quanh lại vô duyên vô cớ chỉ còn dư lại tàn chi, hoặc mất đi đầu lâu, thậm chí ở trong mắt mọi người có một con Hải yêu hoàn toàn biến mất, thứ còn sót lại của nó chỉ là một cái đuôi rắn dài không tới hai mươi centimet. Vết cắt trên cái đuôi bóng loáng như mặt kính bình thường, chứng minh tất cả cũng không phải ảo giác.

“Chuyện này. . .!?”

Grimm, Rafi, York Rees, York Liana đều chấn động há hốc mồm, không dám tin tưởng. Nắm giữ được loại sức mạnh vừa quỷ dị vừa mạnh mẽ như thế, chẳng trách hai người này có thể ở trong gian phòng dành cho vu sư đại nhân!

Với sức mạnh như vậy, nếu so sánh thì đừng nói là York Rees hay Grimm, mà ngay cả Rafi trong mắt bọn hắn đã nắm giữ vu thuật căn bản cũng không phải đối thủ cùng một cấp bậc với hai người đó.

Sắc mặt Rafi cực kỳ khó coi, người khác không rõ ràng lắm, bản thân cô lại biết nội tình của mình. Chính cái gọi là vu thuật của cô vốn là dựa vào Ma đạo vu khí mà phụ thân chuẩn bị cho mới có thể thi triển được, còn nếu dùng chính sức mạnh của bản thân thì cô căn bản không thể triển khai dù cho đó là một vu thuật đơn giản nhất.

Tuy rằng cô còn có lá bài tẩy, chính là sử dụng một cái Ma đạo vu khí cường đại khác cũng do phụ thân cô chuẩn bị, nhưng lấy Ma lực bây giờ của cô căn bản khó có thể phát động được món vu khí này. Cho dù có thể phát động nó, cô căn bản cũng khó có thể đối đầu với hai người có thực lực đã nắm giữ được vu thuật quỷ dị ở đằng kia.

Bởi vậy, Rafi hiểu rất rõ ràng, bản thân cô và hai người được gọi là thiên tài trăm năm mà trong thế giới vu sư cũng khó gặp đó đến cùng có chênh lệch lớn tới cỡ nào! Bất quá, Rafi đồng dạng cũng biết một ít bí ẩn về vu sư, theo lý thuyết lấy việc thi triển vu thuật mạnh mẽ của hai người đó mà nói, với cấp bậc tinh thần lực của bọn họ thì tuyệt đối không thể kích phát. Từ đó mà như vậy suy luận, quá nữa là nhờ cái ở trong truyền thuyết gọi là thiên phú phối hợp.

Không đề cập tiếp tới bên cửa khoang thuyền này nữa. Một bên khác, vu sư mạnh mẽ Duras trôi nổi ở trên không trung cách boong tàu khoảng năm mét, áo choàng rộng lớn màu xám giống như bị cuồng phong (gió lớn) cấp mười hai thổi tung bay, ma sát với gió giật phát ra tiếng soạt soạt. Trên không khuôn mặt gã rõ ràng càng thêm ửng hồng, đồng thời cái bánh răng tinh xảo trong con mắt cấp tốc xoay tròn, dưới thần chú trầm thấp huyền diệu, tựa như gã đang chuẩn bị phát ra một vu thuật có lực sát thương cực lớn nào đó.

Còn bên đối phương, trên bầu trời hai cái xúc tu màu đen dài hơn ba mươi mét một lần lại tiếp một lần oanh kích ở trên sàn boong tàu. Không nói đến chuyện gian phòng trên boong tàu đã sớm bị phá hủy, thậm chí trên boong lúc này, đã sớm bị xúc tu chọc thủng ra mấy cái hố lớn, mơ hồ truyền ra những tiếng sợ hãi kêu thét của vu sư học đồ may mắn trốn chạy ở dưới boong tàu.

Xoắn xít, tất cả mọi người trên boong tàu chỉ cảm thấy thân thể vô duyên vô cớ run rẩy một cái, hết thảy không tự chủ được mà ngẩng đầu lên, chỉ cảm thấy bầu trời không một tiếng động chuyển sang hắc ám (tối). Ở trog tình trạng ngột ngạt khó có thể hình dung, trong tay vu sư Duras dấy lên một đóa ngọn lửa màu xám. Ngọn hỏa diễm này vô thanh vô tức, xem ra không có chút bắt mắt nào, thậm chí tựa như không có uy lực gì đáng nói, nhưng thân thể người vẫn không ngừng run rẩy, dường như nó có thể nuốt hết ánh mắt của mọi người.

Chính hai người Meteorite Li cùng Billily Leona luôn tràn đầy tự tin, giờ khắc này cũng biến sắc mặt, gắt gao nhìn chòng chọc vào ngọn lửa màu xám đang cháy lên trong trong tay Duras.

“Tử Hồn Hỏa diễm. . .!”

Giojng nói suy nhược của Duras phảng phất như có ma lực kỳ diệu, truyền vào trong tai mỗi một người, giống như quanh quẩn ở hai bên tai. Mà một khắc sau, theo việc ngọn lửa màu xám này chuẩn xác không sai sót thiêu đốt đến một cái xúc tu của Bạch Tuộc, trong nước biển phía dưới con tàu lập tức nổ vang ra tiếng thống khổ kêu rên kinh thiên động địa lần thứ hai.

Tiếng kêu rên làn này, thậm chí vượt xa lần trước, trong tầm nhìn có thể thấy Bạch Tuộc khổng lồ bởi vì thống khổ mà lăn lộn tạo ra đầy bọt nước và nhấc lên những cơn sóng lớn ở toàn bộ hải vực. Một khắc sau, giống như chạm phải chậu than, toàn bộ những cái xúc tu của Bạch Tuộc co rụt trở lại như chớp giật, cái đầu Bạch Tuộc trên mặt biển cũng lẻn vào đáy biển trong nháy mắt, biến mất không còn tăm hơi.

“Vu sư đại nhân!”

“Đại nhân!”

Nhìn con cự thú hải dương giống như ác mộng trong truyền thuyết tẩu thoát đi, đông đảo thủy thủ và vài tên vu sư học đồ thốt lên tiếng mừng rỡ kinh ngạc. Nhưng Duras khoát tay, cưỡng ép áp chế dị thường trên thân thể của gã, cũng ngăn lại mọi người. Sau đó, ánh mắt ác độc của gã quét về đông đảo Hải yêu không sợ chết trên boong tàu, trong tiếng gió giật soàn soạt ma sát với ma pháp bào rộng lớn màu xám, thân thể của gã từ trên cao hạ xuống.

Vu sư từ trước đến giờ đều là tà ác, tàn khốc. Dù cho là vu sư vốn có tính tình ôn hòa, ở thời điểm một lần lại một lần vì tìm tòi nghiên cứu chung cực về tri thức vu sư, cũng sẽ khó có thể tự kìm hãm được việc tính toán bóp chết sinh mệnh.

Vu sư Duras liếc mắt nhìn dưới chân thi thể Hải yêu bị đóng băng kia, tựa hồ đang quan sát cái gì, đột nhiên ánh mắt vui vẻ, sau đó liền cười gằn nói: “Khà khà, gần đủ rồi. Những Hải yêu Hurado các ngươi nếu đã không tuân thủ điều ước ký kết với Liên Minh Vu Sư nhân loại, như vậy thì cứ chờ diệt vong đi!”

Theo lời gã nói, vảy giáp trên đầu Hải yêu bị đóng băng đột nhiên rung động, sau đó trong ánh mắt kinh hoảng của mọi người, bản thể vốn to lớn của Hải yêu hầu như trong nháy mắt liền đã biến thành một miếng da. Có vô số con rết màu tím đen to bằng bàn tay chui ra từ phần thân thể còn lại của con Hải yêu, việc càng khiến người ta sợ hãi chính là, trên lưng những rết này đều có bốn đôi cánh trong suốt. . .

“Rốt cục cũng dưỡng thành rồi! Khà khà hắc hắc. . . Hải yêu Hurado, hãy hưởng thụ cho tốt ác mộng mà vu sư Thượng Cổ chuyên môn nghiên cứu ra để nuốt chửng các đi. Nhiều năm không có chiến tranh, xem ra những sinh vật đại dương như các ngươi đã sắp quên sự khủng bố của vu sư nhân loại rồi! Khà khà khà, hãy run rẩy thêm trong cơ ác mộng đi!” Duras dường như điên cuồng gầm thét lên.

Hải yêu căn bản nghe không hiểu ngôn ngữ nhân loại, hoặc là nói những con Hải yêu cấp thấp này căn bản nghe không hiểu.

Thế nhưng chẳng biết vì sao, thân thể những con Hải yêu này cảm thấy được từ bản năng. Những con trùng màu tím đen không đáng chú ý kia mang đến cho bọn chúng cảm giác sợ hãi không có sức chống cự, thậm chí rất nhiều Hải yêu không nhịn được trực tiếp từ trên boong tàu nhảy vào hải dương.

Ô...ô...n...g. . .

Vô số con rết màu tím đen mới vừa bò ra từ thi thể, đôi cánh vẫn còn trong trạng thái mềm mại, nhưng chỉ trong chốc lát, lục tục có một ít con rết liên tục bay lên. Sau đó tựa như phản ứng theo bản năng, chúng điên cuồng bay về phía những con Hải yêu còn ở trên boong, đối với những thịt tươi nhân loại cùng đoạn xúc tu của Bạch Tuộc trên boong tàu, chúng lại không thèm liếc mắt nhìn một cái. . .

Gào thét. . .

Từng tràng tiếng kêu sợ hãi từ trong miệng Hải yêu phát ra. Bởi vì những con Hải yêu này kinh hãi phát hiện rằng, ở trước mặt những con quái trùng này thì những vảy giáp mà chúng từng lấy làm kiêu ngạo giống như lớp giấy mỏng vậy, căn bản phát huy nổi bất kỳ tác dụng gì. Một cái lại tiếp một con trùng điên cuồng chui rúc vào thân thể bọn chúng, thậm chí chúng nó như không muốn sống cắn xé chui vào trong thân thể bọn Hải yêu.

Thậm chí có một số Hải yêu đã nắm chặt đuôi một con rết đang chui cố gắng vào thân thể nó. Nhưng điều khiến bọn chúng càng khiếp hãi chính là, cho dù bị kéo đứt đoạn với phần thân, nhưng những con rết này vẫn có sức sống mãnh liệt, điên cuồng tiến vào thân thể bọn chúng. . .

Dường như tất cả ý nghĩa tồn tại của những con trùng này, chính là vì chui vào nơi sâu nhất trong thân thể của những co Hải yêu mà thôi.

Duras nhìn đông đảo Hải yêu đang thống khổ kêu thét, trầm thấp cười gằn nói: “Hừ hừ, nếu là ký sinh trùng cổ do trí tuệ vu sư Thượng Cổ nghiên cứu ra có thể dễ dàng bị giết chết như vậy, chúng nó cũng không xứng là xưng là kẻ địch của Hurado. Vu sư cũng không xứng được gọi là Chủ Nô chưởng khống( thống trị) đông đảo dị giới rồi! Tuy rằng sinh mệnh của chúng nó chỉ có một ngày, nhưng trong một ngày ngắn ngủi này, ý nghĩa tồn tại duy nhất của chúng chính là đẻ trứng trong thân thể Hurado, mà thời điểm trứng của chúng nó chín chỉ cần mười lăm phút là đủ. . .”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.