Vu Sư Chi Lữ

Chương 58: Chương 58: Tính Hệ Thống




Nguyên Tố vu sư là hệ thống mạnh nhất trong thế giới vu sư, đây là điều mà tất cả vu sư đều công nhận.

Cái này không phải nói Nguyên Tố vu sư nắm giữ sức mạnh áp đảo, mà là Nguyên Tố vu sư nắm giữ hệ thống có quy tắc phân chia và chưởng khống* năng lượng toàn diện nhất, mỗi một cấp vu sư đều sinh ra năng lực thủ đoạn tương ứng với đẳng cấp đó. Mà những hệ thống vu sư khác, thậm chí những sinh vật ở dị thế giới, có thể nói bọn họ chỉ nắm giữ sức chiến đấu ngang bằng với Nguyên Tố vu sư một cấp nào đó; hoặc là họ có thể thao túng khống chế năng lượng tương tự như vu sư cấp mấy thôi; bản thân họ cũng không có tiêu chuẩn phân chia đẳng cấp hay chưởng khống năng lượng một cách rõ ràng.

(*) Chưởng khống: Nắm vững cách sử dụng hoặc điều khiển thuận bồm xuôi gió, không gặp trở ngại. Đồng nghĩa với câu: Tùy tâm sở dục, vận dụng tự nhiên.

Ví như sinh vật Tinh Tử mà Grimm từng gặp trong giếng U Ám ở hải cảng Then Rato. Nó tự xưng là Tinh Linh cấp bốn ở thế giới Giới Tinh, có thể chưởng khống năng lượng ở trong tầm từ vu sư cấp hai đến vu sư cấp ba.

Gọi là “trong tầm”, là vì phương thức tăng sức mạnh của bọn họ đều cùng loại với thuộc tính tiến hóa bị động có thể tăng lên vô hạn của thân thể; tạo thành việc bọn họ chiến đấu dựa vào thuộc tính thân thể. Nhưng họ lại không có năng lực đặc dị, cũng không phân chia đẳng cấp sâm nghiêm như Nguyên Tố vu sư, cấp một chính là cấp một, cấp hai chính là cấp hai.

Có lẽ Tinh Linh cấp bốn và Tinh Linh cấp năm, chênh lệch sức mạnh chỉ là vài điểm mà thôi, sức chiến đấu thực tế căn bản không khác nhau là mấy.

Theo lời giải thích của đại lục vu sư, thì sinh vật này có sức chiến đấu ở là vu sư cấp hai hoặc cấp ba.

Thời gian nửa năm trôi qua, Grimm vẫn ở trong phòng thí nghiệm của lão sư Pell Arnold. Không phải tất cả thời gian hắn đều dùng để nghiên cứu tri thức Hỗn Độc Luyện Thể, hắn vẫn luôn nghiên cứu về vu thuật Nguyên Tố, nó cũng có tiến triển không nhỏ. Grimm tin rằng, trong vòng một năm, là có thể khiến Ma pháp trận nguyên tố Hỏa Điểu thăng cấp thành Ma pháp trận nguyên tố Hỏa Bức, tăng đòn bẩy lực lượng trong Ma pháp trận nguyên bản từ chín lên khoảng trên dưới mười lần.

Và, vu thuật Nguyên Tố Hoạt Tính Hóa cũng có tiến triển tương đối, chỉ là còn thiếu hụt một nguyên tố hoạt tính làm Dẫn Từ thôi.

Cái Dẫn Từ này, bởi do thể chất, tư duy, linh cảm, kỳ ngộ của vu sư không giống nhau, nên Dẫn Từ cần thiết cũng không giống nhau. Nó giống như một viên hoàn lục mang tinh (Ngôi sao sáu cánh được bao quanh bởi một vòng tròn) làm cơ sở cho Ma pháp trận, đồng dạng hết thảy vu sư (đang nói về Dẫn Từ) đều do 1024 cái phù văn tạo thành, nhưng mỗi người đều có sai biệt không ít thì nhiều.

Mà thứ gọi là Nguyên Tố Hoạt Tính Hóa, chính là sinh vật nguyên tố mà vu sư triệu hoán ra. Trong lần thí luyện trước đó, một nữ vu sư học đồ từng triệu hoán một con cự hùng Thổ nguyên tố, Belle cũng từng triệu hoán ra một con chuột nhỏ Thổ nguyên tố.

Mặt khác, vì bên trong Linh hồn có phù văn Hỏa nguyên tố bất diệt hi hữu, nên Grimm chính là đang thử nghiệm trên Ma pháp trận nguyên tố cơ sở. Hắn muốn thay thế một số phù văn có công dụng phụ trợ trong đó, lại không phá hỏng đặc tính đòn bẩy của Ma pháp trận, mục đích là phát huy hết sức mạnh của phù văn Hỏa nguyên tố này.

Muốn làm được thì cần rất nhiều lần thử nghiệm. Chẳng qua là, bởi Grimm đặt chuyện này lên vị trí đứng đầu, nên tiến triển cực nhanh. Nhiều nhất là trong vòng nửa năm, thì hắn có thể khiến phù văn Hỏa nguyên tố này hoàn toàn dung hợp tiến vào Ma pháp trận cơ sở, hoàn toàn phát huy đặc tính bất diệt của nó.

Đến lúc đó, hắn sẽ tương tự như Billily Leona có thiên phú đồng tử màu vàng dùng để công kích.

Ục ục...(to be continued)

_______________________________________

trongkimtrn: Để tránh việc bị copy sang các trang khác ngay sau khi đăng trên BNS, mình sẽ chỉ đăng từng đoạn lên sau khi dịch xong. Mong các bạn đọc thông cảm!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.