Võng Du Trọng Sinh Tinh Hà

Chương 322: Chương 322: Ngũ Lão Tinh bàn tính (7)




Bởi vì bọn hắn biết, sức mạnh của chính phủ thế giới đang từ từ giảm sút, nếu bọn hắn thật sự để hải quân phát triển quá lớn, quá mạnh.

Thì lúc đó sẽ trở thành nuôi hổ gây loạn rồi, việc chèn ép hải quân phát triển là điều cần thiết phải làm.

Có điều thêm lần này, thì bọn hắn cho rằng tiếp sau đó không cần phải tiếp tục chèn ép nữa, nếu bọn hắn đoán không lầm.

Thì việc lần này, một khi hải quân thực sự trở mặt cùng Lâm người này, thì sau khi việc kết thúc, hải quân tổn thất sẽ không hề ít.

Tới lúc đó thì trong vòng mười năm bọn hắn cũng không cần nhằm vào hải quân nữa, xem như cho hải quân có một cơ hội thở dốc đi.

Có lẽ Sengoku cũng đoán được chuyện này, mới có thể trong thời gian ngắn đồng ý nhanh như vậy.

“ được, chuyện này chính phủ giao toàn quyền hành động cho hải quân, lần này chính phủ sẽ hỗ trợ quân phí một năm trợ giúp hải quân, hơn nữa cho phép hải quân sớm mộ binh trước thời hạn nửa năm,

Mong rằng hải quân sẽ tranh thủ cơ hội lần này a, hơn nữa bọn ta cũng mong rằng, hải quân nhanh một chút cho các vị quý tộc một câu trả lời thỏa đáng, bởi vì một năm quân phí lần này là những vị quý tộc kia bỏ tiền ra!”

Mấy vị Ngũ Lão Tinh cùng nhìn nhau, bọn hắn thông qua ánh mắt trao đổi với nhau.

Sau khi đạt thành nhất trí, năm người cùng đồng thời gật nhẹ đầu ra hiệu, sau đó một vị đầu trọc trong năm người đứng ra lên tiếng nói chuyện.

Hơn nữa lão còn nhấn mạnh, người chi tiền quân phí lần này cho hải quân, cũng không phải chính phủ thế giới.

Là những quý tộc kia, nhưng trong giọng nói của lão, thì mọi người biết, để những quý tộc kia bỏ ra số tiền lớn như vậy.

Thì cho thấy chính phủ thế giới, hoặc phải nói chính là năm người bọn họ ra sức rất nhiều mới đạt thành.

Nếu không có tính cách keo kiệt của quý tộc, thì bọn họ thà chết chứ chưa chắc bỏ ra số tiền lớn như vậy, chỉ đề nhờ hải quân làm chút chuyện vậy thôi.

Sengoku nghe xong, thì sắc mặt mới tốt hơn một ít, Tsuru cùng Garp cũng thở phào nhẹ nhõm, ít nhất chính phủ cũng không quá mức với hải quân, còn cho bọn họ chút mặt mũi.

Nếu không thực sự, hải quân sẽ có ngày tạo phản thôi, cũng may cái trò ân uy tịnh thi này, Ngũ Lão đều chơi lô hỏa thuần thanh rồi.

Bọn họ cũng biết, nếu chèn ép một cách quá đáng, thì chỉ có thể mang lại tác dụng phụ thôi, vừa đấm vừa xoa mới là chính đạo.

Lần này bọn họ cung cấp một năm quân phí, nhìn như ít thực ra là rất nhiều, phải biết, một năm quân phí của hải quân là con số trên trời.

Cả hải quân, quân số rất rất đông, đến cả bản thân Sengoku, hắn là Nguyên Soái, nhưng nói hắn biết hắn có bao nhiêu binh lính.

Thì đảm bảo hắn sẽ không thể cho ra con số chính xác được, nhưng hải quân tổng binh lực, từ tổng bộ, phân bộ, tới căn cứ hải quân, binh lực trên trăm triệu hải quân binh sĩ.

Dù sao thế giới này quá lớn, hòn đảo có người sinh sống quá nhiều quá nhiều, mỗi một hòn đảo có dân số nhất định, thì hải quân sẽ phải thành lập một trụ sở.

Một cái trụ sở như vậy, ít nhất cũng phải có một ngàn hải quân binh sĩ trở lên, mà trong một ngàn hải quân này, còn có một số nhân viên khác thêm vào.

Từ đầu bếp, tới người dọn vệ sinh, tới thợ sữa chữa hải quân quân hạm, bác sĩ, thợ rèn đúc vũ khí, thợ sữa chữa và bảo dưỡng súng ống đạn dược…., phải nói là kèm theo rất nhiều người nghề phụ gia nhập.

Những người này mặc dù không phải nhân viên chiến đấu, nhưng bọn họ cũng có quân hàm hải quân.

Mặc dù chỉ là quân hàm tượng trưng thôi, nhưng bọn họ cũng xem như là một phần của hải quân, bởi vậy người của hải quân mới lên tới con số hàng trăm triệu người.

Mà mỗi người, một tháng tiền lương của bọn họ, đã là con số trên trời, mỗi năm hải quân chi trả tiền lương cho những người này.

Con số lên tới hàng chục tỷ beri, đây chỉ mới tính tiền lương thôi, chưa tính những chi phí khác, chi phí ăn uống.

Chi phí sữa chữa bảo dưỡng tàu thuyền, vũ khí, thậm chí là kiến trúc hư hao, chi phí tiêu hao thuốc men khi có hải quân bị thương.

Chi phí bổ xung mới vũ khí cùng đạn dược, có thể nói, mỗi một năm, số tiền của hải quân phải chi trả là cực lớn.

Tính sơ sơ, mỗi năm số tiền mà hải quân phải chi ra, cố định vượt qua mấy trăm tỷ beri, một con số trên trời, trong khi tài chính nơi phát ra của hải quân.

Hầu như 90% là chính phủ thế giới trợ cấp, bởi vậy chính phủ thế giới nắm trong tay mạch máu của hải quân rồi.

“ vậy thì tạ ơn Ngũ Lão đã chăm sóc!”: Sengoku cũng đứng dậy bái chào cảm ơn, dù sao lễ nghi vẫn phải làm đầy đủ, cho dù trong lòng có bất mãn hơn nữa cũng vậy.

Sau đó hắn quay sang nhìn mọi người nói: “ vậy trước tiên chúng ta cần phải làm, đó là điều tra kỹ càng thực lực của Lâm cùng người của hắn, thế lực đứng đằng sau của hắn…ừ…cũng điều tra một chút,

Nếu không có kết quả cũng không sao cả, thứ hai, nếu đã quyết định cùng Lâm trở mặt, thì cũng nên treo thưởng hắn rồi, mọi người cảm thấy, nên treo thưởng người này bao nhiêu thì được?”

Mọi người nghe Sengoku nói, thì đều nhỏ giọng bàn tán, thực ra bọn hắn cũng không thể xác định mức treo thưởng của Lâm là bao nhiêu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.