Vô Thích

Chương 20: Chương 20: Thiếu






Một tháng trôi qua nói ngắn không phải ngắn, nói dài không phải dài. Đến cuối cùng thì Vô Thích sau nhiều, nhiều lần dạo quanh khắp nơi vì nhàm chán đã thành thạo được tất cả các con đường có thể ra vào cung. Cô nắm bắt được giờ giấc đổi ca trực của thị vệ, hoặc thời gian ra vào của các quan nội thị ra ngoài cung.

Tối hôm đó như mọi ngày thường. Vô Thích nói với A Nhàn và A Ly muốn ra ngoài hóng gió, tất nhiên hai cung nữ quen rồi với thói quen đi dạo một mình của Vô Thích mà không chút nghi ngờ. Cô ung dung nhàn rỗi, bước chân rất tự nhiên dạo đến sân vườn phía tây, liếc mắt đảo quanh một lượt thấy không có người liền ra sức nhặt khúc cây đào bới lên được một túi vải. Vô Thích tâm trạng phấn khởi cởi ngay y phục trên người ra ngoài, liền hiện ra bản thân đang mặc trên người là y phục của nội vụ thái giám. Cô chôn ngay bộ đồ mới cởi ra vào lổ đất trống. Tháo túi vải lấy ra một chiếc mũ của nội vụ thái giám lén trộm lần trước mà đội lên đầu. Chiếc túi vải không còn lớn lắm được cô nhét ngay vào trong áo, phồng ra cái bụng khá to như bụng đàn ông. Hài lòng hả dạ khi cúi xuống nhìn bản thân mình một lượt, Vô Thích vui vẻ bỏ đi.

Cô bước theo một con đường đã học thuộc nhiều lần, gặp ai cũng đều biểu hiện hết sức tự nhiên. Nhưng ngàn vạn lần nghĩ tới mức xui xẻo vẫn không nghĩ đến sẽ chạm phải Tông Chính Nhược Hàn. Nhưng Vô Thích từng là sát thủ, kế hoạch giết người nếu không đột nhập trà trộn, thì cũng ẩn danh nhẫn mình. Rất may là Tông Chính hoàng đế cao cao tại thượng không quan tâm nhìn mặt những kẻ thấp kém nên may mắn Vô Thích thoát qua một ải.

Về sau đó thì mọi chuyện hầu như đều thuận lợi như trong kế hoạch. Vô Thích bám sát người dưới đáy xe chở phân dễ dàng được đưa ra ngoài cung. Đến một nơi xa khuất cổng thành, bám sát đáy xe phân liếc mắt nhìn hai bên không có bóng dáng con người lai vãng. Vô Thích nhẹ nhàng thả người nằm trên nền đất, chiếc xe vô tâm vô tình không hay biết lăn bánh rời đi.

Vô Thích đứng dậy, tháo ngay chiếc khăn khẩu trang tẩm nhiều dược liệu thơm phức mà cô tự chế nhằm chóng đối với mùi phân sang bên, thở hắt ra: “Sắp ngợp chết ta rồi!”

Dù đã tính toán trước mức độ hôi đến chết người của thùng phân nhưng vẫn không tin được là nó thối đến mức cô muốn ngất cũng không ngất được. Nhiều lần nôn oái nhưng vẫn thận trọng không phát ra âm thanh mà bám chặt đáy xe.

Vô Thích mặt vẫn trắng xanh tái nhợt đủ kiểu thống khổ lê chân rảo bước rời đi. Cô đảo bước đi theo con đường lớn dài thăm thẳm cuối cùng cũng tìm thấy một quán trọ vẫn còn mở cửa.

Thời đại trước kia vào đời từ chính tính mạng của mình nên tất nhiên kinh nghiệm dày dặn hơn người. Vô Thích vốn là đã nhiều lần khôn khéo dở đủ thứ lời nói dối nên đã dùng trang sức đổi được một số tiền khá lớn, lại len lén hoặc công khai gom cả một túi trang sức quý giá trong túi, cô sợ gì không có tiền


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.