Vô Thích

Chương 12: Chương 12: Thiếu






Vô Thích lòng thầm nghĩ tên mập tịt này thái độ phách lối ngay trên đường phố. Lại dám có thái độ kênh kiệu không xem vương pháp ra gì. Tên này hẳn gia thế không tầm thường. Đã vậy cô có nên cho hắn một bài học, cho phụ mẫu của hắn không biết dạy con một bài học. Thấy Tông Chính Nhược Hàn có ý định gọi thị vệ giả thường dân đang ẩn thân trà trộn vào dân chúng. Vô Thích liền lên tiếng cắt ngang: “Được, ngươi không xem vương pháp ra gì thì là không ra gì, ta xem như cũng nễ ngươi một phần. Nhưng hai bà cháu này ta không muốn ngươi bắt nạt họ nữa.”

Vừa nhìn thấy gương mặt rạng cười của tiên nữ, tên mập tịt hai mắt sáng ngời cười hè hè nói: “Không bắt nạt thì không bắt nạt. Không biết Tiên Nữ xưng hô thế nào, nếu nàng chịu theo ta, bổn công tử không thèm quan tâm đến hai tên ăn mày kia nữa.”

Bàn tay hắn vừa hướng về phía mặt Vô Thích, cô đã một bước xoay vòng kéo hai bà cháu Tiểu Trạm vòng ra sau lưng Tông Chính Nhược Hàn. Bàn tay của cô khẽ đặt trên bờ vài của y, ló nửa gương mặt lanh lợi nháy mắt với tên mập tịt một cái: “Ngươi muốn ta cũng được thôi, nhưng ngươi phải hỏi ý người này trước đã. Ta không dám làm phật lòng y.”

Lần đầu tiên thấy Vô Thích chủ động chạm vào y, lại còn biết nương tựa vào y lẫn tránh, muốn được y bảo vệ. Tông Chính Nhược Hàn trong lòng tràn ngập dòng nước ấm.

Tên mập tịt vừa nhận được một cái nháy mắt từ Tiên Nữ, ánh mắt tròn xoe, sáng ngời, nụ cười rực rỡ như bảy sắc cầu vòng khiến lòng hắn như nhảy dựng, phấn khích vô cùng. Hắn lại bày ra một tràn cười biến thái, tiến lên hai bước lại chạm phải ánh mắt lạnh lùng ngập sát khí của bạch y nhân. Tên mập tịt nghiến răng nghiến lợi: “Bổn công tử sẽ bỏ qua cho ngươi, đổi lại là hai tên ăn mày này và vị Tiên Nữ tuyệt thế dung nhan kia.”

Tông Chính Nhược Hàn gằng giọng: “Nếu ta nói không?”

“Nói không?” Tên mập tịt lặp lại lời của Tông Chính Nhược Hàn sau đó bật cười ha hả, rất sảng khoái, rất xem thường, nói: “Tiểu tử thối, ngươi có biết phụ mẫu ta là ai không?”

Vô Thích liền tiếp lời: “Vậy ngươi có biết y là ai không?”

Lại chuyển mắt nhìn sang Tiên Nữ, thật muốn cắn nàng một cái, tên mập tịt nói: “Là ai? Nhưng dù tiểu tử thối này là ai, ta cũng không sợ. Phụ thân ta là ai chứ? Tỷ tỷ của ta là ai chứ?”

Thấy tên mập tịt ưỡng ngực vương oai, mang phụ thân và tỷ tỷ của mình như một tấm lệnh bài người người phải sợ mà đe dọa. Tông Chính Nhược Hàn nheo mày, Vô Thích như đắc ý, lại hỏi: “Vậy phụ thân ngươi là ai? Tỷ tỷ ngươi là ai? Ta nói cho ngươi biết, người bên cạnh ta đây chính là họ hàng xa, xa, xa của Tông Chính hoàng đế. Tông Chính hoàng đế gặp y còn phải gọi một tiếng caca. Ngươi nghe rồi, sợ chưa?”

Tên mập tịt phách lối: “Chỉ là một caca họ hàng xa xôi, cho dù có là caca ruột của hoàng đế ta đây cũng cóc sợ.”

Tông Chính Nhược Hàn mặt u lãnh. Vô Thích chòm người về phía trước nhìn y một cái, vẻ cười cười: “Caca ruột của hoàng đế, là vương gia hoàng tộc đấy. Cũng phải sợ hắn.”

Những lời kích tướng vừa rồi của Vô Thích lại như một mũi tên lạnh đâm thẳng vào ngực, Tông Chính Nhược Hàn bên tay siết chặt thành quyền. Vô Thích nắm lấy bàn tay như nổi gân khắp cơ của y, nhìn tên mập tịt lại hỏi với giọng điệu hết sức nũng nịu: “Ngươi vẫn chưa nói cho ta biết gia thế của ngươi, ngươi làm ta tò mò quá rồi!”

Tên mập tịt thấy Tiên Nữ giỗi hờn vội dỗ giành: “Được được được! Ta nói, ta nói! Ta là thiếu gia duy nhất của Ôn gia, Ôn Như Mạnh. Phụ thân ta là thừa tướng Ôn Như Đàng, tỷ tỷ ta là hoàng hậu Ôn Như Cát Lan. Nàng nghe rõ cả rồi có nên bỏ cái tên tiểu tử thối có họ hàng xa lắc tận xó xỉnh nào của hoàng đế mà nên chạy sang bên ta không?”

Vô Thích tắt nghẽn nụ cười quyến rũ, cẩn thận nhìn Tông Chính Nhược Hàn đang hàn khí vây quanh, sát khí rõ là sặc mùi chết chóc. Cô chọc đâu không chọc, dây đâu không dây lại dây vào một gia tộc có bề thế hiển hách đến vậy. Dưới một người, trên vạn người, không phải chính là chức quan thừa tướng, mà hậu thuẫn từ người nắm đầu hậu cung lại chính là hoàng hậu. Cô thở dài một cái, cảm thấy mình đã gây ra họa, hoặc có thể cảm thấy nên để cho Tông Chính Nhược Hàn nhìn thấy tình huống này. Con dân của y, y tất nhiên nên ra sức bảo vệ, điển hình như hai bài cháu Tiểu Trạm này, họ không sai, chỉ vì nghèo khổ, chỉ vì đơn cô thế cô.

Nhưng ngẫm lại, lại không biết Tông Chính Nhược Hàn sẽ xử lý vụ này như thế nào? Dù gì thì nhạt phụ của y lại là thừa tướng đương triều, vợ cả của y lại là hoàng hậu, y có lẽ sẽ là bao che thôi! Cũng không trách được, Vô Thích chỉ đành ném bỏ những người ở phía trước sang bên không hy vọng gì nổi đến Tông Chính Nhược Hàn quay người nhìn hai bà cháu đang run lẫy khẫy, nói: “Đừng sợ, bà bà, Tiểu Trạm, không ai bảo vệ hai người, ta bảo vệ hai người.”

“Tiên Nữ, Tiên Nữ, nàng đi đâu vội thế?” Ôn Như Mạnh vội băng qua người Tông Chính Nhược Hàn đuổi theo Tiên Nữ.

Cánh tay trắng vung ngang cùng quạt ngọc ngăn cản hướng đuổi theo của Ôn Như Mạnh, hắn như nổi điên quay sang người cạnh lớn tiếng đe dọa: “Ngươi còn quấy rối bổn công tử giết ngươi!”

Lời Ôn Như Mạnh vừa dứt đã bị một thân áo trắng hàn khí nặng nề vung quyền đánh bật hắn quăng lùi về phía sau, hai thuộc hạ áo đen dễ dàng đỡ lấy.

Ngay khi Vô Thích nghe ồn ào quay lại nhìn vừa lúc đám thị vệ giả thường dân cầm kiếm xông lên, tay rút kiếm đứng trước người Tông Chính Nhược Hàn hướng tia lạnh lùng cảnh giác về phía đám người Ôn Như Mạnh.

Ôn Như Mạnh bị uy ngiêm trước mắt một phen hoảng sợ được hai thuộc hạ áo đen nâng đở vội vã đứng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.