Vô Tận Thần Công

Chương 698: Chương 698: Thiên Ô tộc của Đông hải




Lam Thiên Sơn!

Phụ thân của huynh đệ Lam Đạt, Lam Viễn, ba thống lĩnh của Vân Lam phủ.

Thực lực của Lam Thiên Sơn vốn là bá chủ đẳng cấp ngũ tinh, khi Dương Thạc giết chết huynh đệ Lam Đạt, Lam Viễn thì Lam Thiên Sơn đã bế quan đột phá.

Sau khi xuất quan, Lam Thiên Sơn đi vào sức chiến đấu cấp lục tinh.

Lần này mục đích Lam Thiên Sơn đến là cái gì đã quá rõ ràng.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng, Lam Thiên Sơn cùng mấy cường giả trên cấp ngũ tinh như đại trưởng lão của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Bá Đào đi vào trong cung điện Cửu Túc Thú tộc.

Ngồi xuống ghế, tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nghiêm túc hỏi Lam Thiên Sơn:

- Thì ra là Lam thống lĩnh, không biết Lam thống lĩnh đến Bạch Lâm đảo của ta có gì không?

Lam Thiên Sơn không mang địch ý đến Bạch Lâm đảo, chắc không phải tìm Cửu Túc Thú tộc gây sự.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng không thể không hỏi thăm mục đích Lam Thiên Sơn đến Bạch Lâm đảo.

Bình thường cường giả hư không Võ Thánh cấp lục tinh lang bạt Thiên Thánh giới đến nơi nào mà ở lại lâu thì tuyệt đối là vì nơi đó có thứ hấp dẫn cường giả cấp lục tinh.

Hoặc là cái gì bí địa hiểm cảnh.

Hoặc là thiên tài địa bảo, bí bảo pháp khí sắp xuất thế.

Cửu Thiên Hồng là tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, hiểu biết rất rõ về Bạch Lâm đảo. Trên Bạch Lâm đảo không có tài nguyên nào đáng hấp dẫn một cường giả hư không Võ Thánh cấp lục tinh, cố tình vị cường giả này đến đây. Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng cảm thấy rất có thể trên Bạch Lâm đảo xuất hiện báu vật, bí địa gì mà gã không biết.

Cho nên tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng phải hỏi rõ ràng.

Lam Thiên Sơn không giấu giếm, nói thẳng:

- Ta đến Bạch Lâm đảo là vì Thuần Nhân tộc!

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nhướng mày nói:

- Thuần Nhân tộc?

Suy đoán của tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng xem như không sai.

Lam Thiên Sơn đến có lẽ vì trên Bạch Lâm đảo xuất hiện báu vật, bí địa, nhưng nguyên nhất lớn là Thuần Nhân tộc. Thuần Nhân tộc có nội tình thâm hậu, không chừng có bí bảo. Thường có một số cường giả cấp lục tinh, thậm chí là cấp thất tinh đến Bạch Lâm đảo vì Thuần Nhân tộc. Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng cảm thấy Lam Thiên Sơn có có ý định đó.

Mắt Lam Thiên Sơn bắn ra tia sáng sắc bén nói:

- Cửu tộc trưởng, trong Thuần Nhân tộc có một người tên là Dương Thạc, hơn hai năm trước trong hư không Võ Thánh cấp lục tinh trung ương đại lục ta có xảy ra xung đột với hai ái tử của ta, đã giết chết chúng. Khi đó ta đang bế quan tiềm tu, đột phá đẳng cấp lục tinh nên không làm gì hắn được, đã để Dương Thạc trốn thoát. Chờ khi ta đột phá đến cấp lục tinh, ổn định cảnh giới lập tức mau tin tức từ Thiên Thánh thương hội, biết Dương Thạc đến Mạc Niên đảo, rất có thể là tới Bạch Lâm đảo. Ta không tiếc sử dụng nhiều tinh thạch qua truyền tống trận đi đến Bạch Lâm đảo vì tìm ra Dương Thạc, trả thù cho nhi tử của ta!

- Dương Thạc?

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng lặp lại tên này, vẻ mặt không thể tin.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng chưa từng nghe nói tới Dương Thạc gì đó.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng cảm thấy có tám phần Lam Thiên Sơn lấy cớ Dương Thạc mưu đồ báu vật của Thuần Nhân tộc.

Đang lúc tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nghĩ vậy thì đại trưởng lão của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Bá Đào đi tới sau lưng gã, thì thầm vài câu.

- Tộc trưởng ...

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng biến sắc mặt nói:

- Cái gì? Dương Thạc giết chết năm, sáu cường giả đẳng cấp trưởng lão của năm chủng tộc ta?

Hiển nhiên đại trưởng lão của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Bá Đào đã nói tin tức về Dương Thạc cho tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nghe.

Két két két két két!

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng bóp nát tay vịn đang ngồi.

Giờ phút này, tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng xem như tin lời Lam Thiên Sơn đã nói:

- Lam thống lĩnh, xem ra hai chúng ta có mối thfu chung.

Lam Thiên Sơn nhỏ giọng nói:

- Theo ta được biết thì Dương Thạc là cường giả sức chiến đấu đỉnh cấp ngũ tinh?

Lam Thiên Sơn mua tin tức ở Thiên Thánh thương hội, biết tin tức cơ bản về Dương Thạc. Dương Thạc ở ngoài Mạc Niên thành giết chết ba cường giả cấp ngũ tinh, hiện ra thực lực đỉnh cấp ngũ tinh, Lam Thiên Sơn có điều tra ra chuyện này.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng thở hắt ra:

- Đúng là đỉnh cấp ngũ tinh thậm chí là thực lực bá chủ đẳng cấp ngũ tinh.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng chậm rãi nói:

- Cửu ta hiểu tâm tình muốn trả thù cho ái tử của Lam thống lĩnh, nưhng Cửu ta cần nói với Lam huynh thế này, Dương Thạc đã vào nơi Thuần Nhân tộc cư trú, tám phần sẽ tạm thời không đi ra. Nơi Thuần Nhân tộc cư trú có pháp khí mạnh mẽ cấp thất tinh thủ hộ, có ngàn vạn cường giả cấp lục tinh đồng loạt ra tay oanh kích cũng không thể phá phòng ngự cường đại này, không thể thương tổn Dương Thạc ở trong nơi Thuần Nhân tộc cư trú.

Lam Thiên Sơn biến sắc mặt nói:

- Cái gì?

Mặt liên tục biến đổi vài lần, Lam Thiên Sơn sắc mặt âm trầm.

- Thuần Nhân tộc này có thủ đoạn phòng hộ như vậy sao?

- Mấy năm trước Dương Thạc chỉ có sức chiến đấu cấp tam tinh, hai, ba năm ngắn ngủi đã vào đỉnh cấp ngũ tinh, chắc tuổi của hắn chưa đến năm mươi. Thiên phú cực kỳ nghịch thiên!

Lam Thiên Sơn trầm giọng nói:

- Chờ vài chục năm sau báo thù, Lam Thiên Sơn ta chờ được nhưng sợ là Dương Thạc trưởng thành đến cấp lục tinh hay càng cao hơn. Mặc dù thiên phú của Lam Thiên Sơn ta không tệ nhưng muốn vào cấp thất tinh không có tới một phần nắm chắc, sẽ cần mấy vạn năm tích lũy. Nói không chừng khi đó Dương Thạc đã lên đến đẳng cấp nào, nếu không thể giết hắn trong mấy năm gần đây thì e rằng suốt đời suốt kiếp không giết được hắn.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng biến sắc mặt nói:

- Thiên phú cường đại như vậy?

- Chưa đến năm mươi tuổi đi vào sức chiến đấu đỉnh cấp ngũ tinh?

- Vậy thì ...

Lòng tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng trầm xuống.

Mặc dù tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng và Dương Thạc không có mối thù sâu đậm nhưng gã làm tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, nếu Dương Thạc nổi trội thì Thuần Nhân tộc trướng thanh thế, gã sẽ không sống yên.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng thầm nghĩ:

- Chuyện này cần bàn bạc kỹ hơn, nếu thật sự không được thì phải thực hiện kế hoạch kia trước tiên. Hừ, Thuần Nhân tộc bình thường cho rằng có cường giả cấp thất tinh chống lưng là sẽ lù lù bất độc sao? Cửu Túc Thú tộc ta cũng có cường giả cấp thất tinh làm hậu thuẫn, tốn chút cái giá thì là lúc mấy vị tiền bối cấp thất tinh ra tay.

- Dù có phải trả giá lớn cũng phải khiến bọn họ ra tay trước tiên.

Thiên Thánh giới bình thường chia ba tầng trong Bán Thần Thú tộc, 30wm.

Đại hình chủng tộc, trung hình chủng tộc, tiểu hình chủng tộc.

Năm chủng tộc trên Bạch Lâm đảo rõ ràng thuộc về tiểu hình chủng tộc, người mạnh nhất trong tốc chỉ là đẳng cấp ngũ tinh. Nếu có siêu cấp cường giả cấp lục tinh thì chủng tộc có thể bước vào hàng trung hình. Trung hình chủng tộc thường chiếm khu vực rất lớn hoặc là một hòn đảo nhỏ.

Như Cửu Túc Thú tộc lúc trước là tiểu hình chủng tộc, cùng bốn chủng tộc khác chai Bạch Lâm đảo.

Nay tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng đột phá đến đẳng nam nhân.

Có thể gọi Cửu Túc Thú tộc là trung hình chủng tộc, lấy thực lực hiện tại của Cửu Túc Thú tộc độc chiếm hòn đảo nhỏ như Bạch Lâm đảo là hoàn toàn có thể.

Đương nhiên trung hình chủng tộc như Cửu Túc Thú tộc không ổn định, chỉ có một cường giả hư không Võ Thánh cấp lục tinh.

Mặt sau cường giả hư không Võ Thánh cấp tứ tinh, hư không Võ Thánh cấp ngũ tinh thậm chí là hư không Võ Thánh bình thường không hơn bốn chủng tộc khác trên Bạch Lâm đảo bao nhiêu. Nay nội tình của Cửu Túc Thú tộc chưa đủ.

Nếu tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng bất ngờ chết thì Cửu Túc Thú tộc vẫn giống như bốn chủng tộc khác trên Bạch Lâm đảo, chỉ là tiểu hình chủng tộc. Cho nên Cửu Túc Thú tộc chỉ có thể miễn cưỡng đến ngưỡng cửa trung hình chủng tộc, không dám bá chiếm như các trung hình chủng tộc khác.

Cửu Túc Thú tộc chưa dám trở mặt hoàn toàn với bốn chủng tộc khác, không dám độc chiếm Bạch Lâm đảo.

Nếu Cửu Túc Thú tộc vẫn giữ thực lực như hiện nay, tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng không chết, thậm chí ra thêm cường giả hư không Võ Thánh cấp lục tinh dự bị thì khi đó Cửu Túc Thú tộc mới là trung hình chủng tộc thật sự, bốn chủng tộc khác trên Bạch Lâm đảo sẽ bị áp chế không có nơi sinh tồn, chỉ có thể trở thành chủng tộc phụ thuộc Cửu Túc Thú tộc hoặc là rời đi, hay bị diệt tộc.

Trung hình chủng tộc hoàn toàn có thể độc chiếm một tòa tiểu đảo.

Còn về đại hình chủng tộc.

Trên đại lục nào đó có vài tòa thành thị, hay trong biển có được một tòa quần đảo.

Giống chủng tộc lôi đình thần ưng, đại địa cuồng hùng đều là loại đại hùng chủng tộc. Ngoài ra còn có một ít siêu đại hình chủng tộc chiếm diện tích càng lớn.

Thậm chí có thể chiếm cứ một tòa phủ, hay một hai khối địa lục loại nhỏ bị hao tổn.

Lúc trước Cửu Túc Thú tộc là tiểu hình chủng tộc.

Cửu Túc Thú tộc không chỉ là tiểu hình chủng tộc, thường ở Thiên Thánh giới tiểu hình chủng tộc là phụ thuộc một ít đại hình chủng tộc, trung hình chủng tộc. Ví dụ sau này Cửu Túc Thú tộc phát triển thì bốn chủng tộc khác trên Bạch Lâm đảo rất có thể trở thành chủng tộc phụ thuộc Cửu Túc Thú tộc.

Bây giờ Cửu Túc Thú tộc bám vào một đại hình chủng tộc.

Trong đại hình chủng tộc có siêu cấp cường giả cấp thất tinh, hơn nữa không chỉ một mà là ba người.

Cửu Túc Thú tộc luôn muốn lợi dụng đại hình chủng tộc này để đối phó Thuần Nhân tộc.

Nhưng đại hình chủng tộc có nội tình rất thâm sâu, khinh thường đối phó Thuần Nhân tộc. Bí bảo pháp khí của Thuần Nhân tộc không là gì vứoi họ.

Bọn họ sẽ không chủ động đối phó Thuần Nhân tộc, Cửu Túc Thú tộc có thể mừoi người của đại hình chủng tộc đến hỗ trợ tiêu diệt Thuần Nhân tộc. Muốn mời siêu cấp cường giả trong đại hình chủng tộc thì phải trả cái giá khá lớn, dù sao cường giả cấp thất tinh thường không quan tâm chuyện trần gian, không có giá đắt thì khó mời được.

- Thuần Nhân tộc dù có nhiều cường giả cấp thất tinh hơn cũng không tấn công được.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nhỏ giọng nói:

- Chỉ có thể mời cường giả cấp thất tinh ra tay.

- Tiếc rằng lúc trước Cửu Túc Thú tộc ta chỉ là tiểu hình chủng tộc, sao trả nổi cái giá? Nên không mời được cường giả cấp thất tinh.

- Dù cho miễn cưỡng mời tới, tài nguyên của Cửu Túc Thú tộc sẽ tiêu hao hầu như không còn. Dù tiêu diệt được Thuần Nhân tộc, Cửu Túc Thú tộc ta muốn phát triển nhưng không có đủ tài nguyên thì rất khó.

- Bây giờ thì khác rồi.

Khóe môi tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng cong lên.

Nay tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng là cường giả có sức chiến đấu cấp lục tinh, Cửu Túc Thú tộc miễn cưỡng đi vào trung hình chủng tộc.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng hoàn toàn có thể nuốt một ít tiểu hình chủng tộc, mở rộng thực lực cho Cửu Túc Thú tộc của mình, lúc đó cái giá mời cường giả cấp thất tinh đủ hầu bao chi trả.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng thầm nghĩ:

- Huống chi bây giờ còn có Lam Thiên Sơn.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nhìn Lam Thiên Sơn.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng lắc đầu, khẽ thở dài:

- Lam huynh, đại trận phòng hộ của Thuần Nhân tộc quá cường đại, không phải cường giả cấp thất tinh thì khó thể phá mở. Lam huynh muốn báo thù rửa hận là muôn vàn khó khăn. Nếu không nhanh chóng công phá Thuần Nhân tộc, lỡ như thực lực của Dương Thạc lại tăng tiến đi vào sức chiến đấu cấp lục tinh hay cấp thất tinh thì e rằng Lam huynh không có cơ may báo thù được nữa.

- Vì vậy Lam huynh phải nhanh chóng ra tay đi.

Tộc trưởng của Cửu Túc Thú tộc, Cửu Thiên Hồng nói:

- Đương nhiên lấy thực lực của Lam huynh phá mở phòng ngự của Thuần Nhân tộc là rất khó, nhưng ta nghĩ chắc Lam huynh có quen biết một số cường giả cấp thất tinh? Trả giá lớn mời cường giả cấp thất tinh đến chắc bọn họ sẽ hỗ trợ giết Dương Thạc.

Lam Thiên Sơn nhíu mày nói:

- Cường giả cấp thất tinh?

Lam Thiên Sơn thầm cười khổ nói:

- Ta sinh hoạt trong Vân Lam phủ rất dài, không phiêu bạt đi nơi khác nên không quen cường giả cấp thất tinh nào ra. Người mạnh nhất ta biết chỉ là phủ chủ Vân Lam phủ. Huống chi lấy thực lực cấp ngũ tinh trước kia của ta làm gì có tư cách quen biết cường giả cấp thất tinh.

Lam Thiên Sơn lắc đầu, bất đắc dĩ nói:

- Ta không quen cường giả cấp thất tinh.

Lam Thiên Sơn trầm giọng nói:

- Nếu thật sự có cường giả cấp thất tinh thì ta nguyện dốc hết cúa cải mời vị cường giả ấy ra tay giết Dương Thạc báo thù cho con của ta!

Dốc hết của cải mời cường giả cấp thất tinh xuống núi.

Giết chết Dương Thạc!

Thiên phú của Lam Thiên Sơn tuy không tệ nhưng muốn vào cảnh giới cấp thất tinh thì rất khó khăn.

Tức là nói đến cấp lục tinh là đỉnh điểm của Lam Thiên Sơn rồi.

Trên võ đạo không cầu cái gì khác.

Hai nhi tử của Lam Thiên Sơn, Lam Đạt thiên phú giống như gã, Lam Viễn thiên phú hơn xa Lam Thiên Sơn, hai nhi tử là niềm tự hào của gã. Dương Thạc giết chết hai nhi tử của Lam Thiên Sơn, giờ gã có bán hết của cải cũng quyết giết hắn cho bằng được.

Không giết chết Dương Thạc, để lại linh thạch, tiền tài, báu vật thì có ích gì?

Dương Thạc như hòn đá to đè nặng lòng Lam Thiên Sơn, nếu hắn không chết thì tâm cảnh của gã vĩnh viễn không có khả năng thông thấu rộng rãi, vĩnh viễn không thể đột phá đến đẳng cấp thất tinh.

Nếu giết chết Dương Thạc.

Là tâm cảnh của Lam Thiên Sơn thông suốt, nói không chừng có cơ hội đi vào cảnh giới cấp thất tinh.

Mặc dù Lam Thiên Sơn dốc hết linh thạch, tài vật nhưng đó là vật ngoài thân, có thể gom góp từ từ, đây không phải là nahna tố có tính quyết định.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.