Vô Tận Đan Điền

Chương 74: Chương 74: Công ước




Nói xong Nhiếp Lãng vỗ tay một cái, bên ngoài viện đi tới hai Hắc y nhân, áp lấy một thân ảnh quen thuộc, chính là phụ thân của mình Nhiếp Khiếu Thiên!

Không nghĩ tới đường đường Nhiếp gia trưởng lão vậy mà dùng thủ đoạn bỉ ổi như thế, dùng người nhà uy hiếp hắn!

- Phụ thân…

Chứng kiến phụ thân rõ ràng bị đối phương bắt lấy, con mắt của Nhiếp Vân thoáng một phát liền đỏ lên.

Người có uy hiếp, Long có nghịch lân!

Kiếp trước tiếc nuối lớn nhất là hiểu lầm phụ thân, thế cho nên để cho hắn thương tiếc chung thân, kiếp này nguyện vọng lớn nhất là dùng cả đời đền bù, ai nghĩ tới lão gia hỏa kia dám bắt phụ thân đến áp chế mình!

Quả thực tội không để tha thứ!

Ai chạm vào nghịch lân… chết!

Chỉ nháy mắt, Nhiếp Vân liền phán định Nhiếp Lãng này hẳn phải chết!

Trọng sinh đến nay, mình bởi vì thực lực quá thấp, cho tới nay còn nghĩ biện pháp tăng thực lực lên, để ứng đối về sau Yêu tộc xâm lấn, thế cho nên hãm hại lừa gạt đều đem ra hết, vì chính là bảo hộ người nhà không bị tổn thương, hiện tại Nhiếp Lãng này dám bắt phụ thân uy hiếp mình, quả thực là muốn chết! Tội không thể tha thứ!

- Có phải rất muốn giết ta hay không? Hừ, nói cho ngươi biết, phụ thân ngươi chỉ là người chúng ta tìm được trễ nhất, Nhiếp Linh, Nhiếp Tiểu Phượng, Nhiếp Đồng đã bị ta đưa đến gia tộc, thức thời thì lập tức quỳ xuống, nếu không, ta sẽ trước chặt bỏ cánh tay của hắn, lại chặt hai chân của hắn, để cho hắn thừa nhận trừng phạt thống khổ nhất trên đời này!

Trên mặt Nhiếp Lãng vặn vẹo.

- Vân nhi, ngươi không cần phải xen vào ta, phụ thân có nhi tử như ngươi, đời này đáng giá!

Thấy đối phương vậy mà lấy mình uy hiếp nhi tử, Nhiếp Khiếu Thiên thét dài.

- Nhiếp Lãng, ngươi đường đường Nhiếp gia trưởng lão, cư nhiên hèn hạ như thế, Lạc Thủy thành tại sao có thể có bại hoại như ngươi! Chuyện ngày hôm nay, ta nhất định sẽ báo cáo thành chủ, để cho hắn làm ra tài quyết công chính!

Chứng kiến tràng cảnh trước mắt, Lạc Huyên thật sự nhịn không nổi nữa, đi về phía trước một bước.

Lạc Huyên cùng Nhiếp Lãng niên kỷ không kém nhiều, xem như đồng nhất bối phận, tuy hai người chưa gặp qua mấy lần, nhưng không tính lạ lẫm.

- Lạc Huyên?

Trước kia Nhiếp Lãng tập trung toàn bộ lực chú ý ở trên người Nhiếp Vân, nên không có chú ý hai người Lạc Huyên đứng ở bên cạnh, lúc này nghe hắn nói, vốn là sững sờ, lập tức như minh bạch cái gì, vẻ mặt cười lạnh:

- Khó trách ta nói Nhiếp Vân này ăn hết gan hùm mật gấu, dám đối nghịch gia tộc như vậy, nguyên lai là Phủ Thành chủ ở phía sau cho chỗ dựa! Bất quá Lạc Huyên, ta cho ngươi biết, đây là gia sự của Nhiếp gia chúng ta, ngươi tốt nhất không nên quản! Bằng không thì, vi phạm công ước, tứ đại gia tộc chúng ta liên hợp lại, chỉ sợ thành chủ cũng phải thối vị nhượng chức!

Tứ đại gia tộc từng cùng Phủ Thành chủ có một công ước, ước định thế lực khắp nơi không cho phép can thiệp gia sự từng người, nếu không, tứ phương còn lại sẽ liên hợp tạo áp lực!

Cái công ước này sở dĩ được lập, chủ yếu là bởi vì liên lụy một đại án thê mỹ, nghe nói 100 năm trước Trần gia có một vị tiểu thư, yêu thiếu gia Nhiếp gia, hai người thanh mai trúc mã, tương thân tương ái, đã đạt tới tình trạng không phải quân không lấy chồng, không phải khanh không cưới, lúc ấy, thành chủ thiên kim trùng hợp ở một lần tụ hội coi trọng Nhiếp gia thiếu gia, vì vậy ủy thác phụ thân đưa ra thỉnh cầu quan hệ thông gia.

Nhiếp gia thiếu gia đã có người trong lòng tự nhiên không thể đáp ứng, vì vậy cự tuyệt, ai ngờ thiếu niên này không biết nói chuyện, ngữ khí có chút quá kích, ngay lúc đó Phủ Thành chủ vừa mới đại phá Yêu tộc, khí thế như cầu vồng, làm sao có thể cho phép người khác ngỗ nghịch, dưới sự giận dữ giam cầm Nhiếp gia thiếu gia kia.

Trần gia tiểu thư biết rõ chuyện này, biết rõ thiếu niên là vì nàng mới lâm vào tù tội, liền lưu lại một phong di ngôn, sai người đưa vào đại lao, mình thì treo cổ tự vẫn!

Ở nàng xem ra, chỉ cần mình chết, Nhiếp gia thiếu gia sẽ không còn lo lắng, đáp ứng hôn sự kia, từ đó có thể thoát ly lao ngục tai ương, ít chịu tra tấn, ai ngờ nàng quá coi thường tình cảm của Nhiếp gia thiếu gia đối với nàng!

Hắn chứng kiến di ngôn, biết rõ người yêu đã đi xa, màn đêm buông xuống, dưới bi phẫn liền tự sát!

Thân phận hai người kia nếu đơn giản thì cũng thôi, Phủ Thành chủ có thể qua loa, nhưng hai người này đều là hậu nhân đích truyền của gia tộc tộc trưởng, tăng thêm Nhiếp gia thiếu gia kia là gia tộc đệ nhất thiên tài, vừa chết như vậy, thoáng một phát liền dẫn động bạo loạn!

Vì vậy Nhiếp gia liên hợp Trần gia, Phùng gia, Dương gia, tứ đại gia tộc liên hợp bức Phủ Thành chủ thoái vị!

Đêm hôm đó máu chảy thành sông, loan nguyệt ảm đạm!

Đêm hôm đó thi thể như núi, tinh quang uể oải!

Ngày hôm sau, Phủ Thành chủ ở dưới tứ đại gia tộc liên hợp bức bách, ký kết phần công ước này!

Cũng chính bởi vì có phần công ước này, tứ đại gia tộc cùng Phủ Thành chủ mới một mực bình an vô sự, cũng chính bởi vì có chuyện này tiền lệ, sự tình tứ đại gia tộc quan hệ thông gia rất ít, thiếu niên kiệt xuất của mỗi gia tộc hoặc là ở gia tộc của mình, hoặc ở Lạc Thủy thành tùy tiện tìm một giai ngẫu, chỉ cần là thiệt tình yêu nhau, trong tộc đều không được phản đối!

Cái này cũng giải thích vì sao Nhiếp Khiếu Thiên lúc ấy là Lạc Thủy thành đệ nhất thiên tài, lại không có trở thành vật hi sinh cho quan hệ thông gia, ngược lại cưới mẫu thân Nhiếp Linh.

Lạc Huyên là lão nhân của Phủ Thành chủ, tuy không có tự mình trải qua chuyện ấy, lại từ nhỏ được mưa dầm thấm đất, tự nhiên biết nhất thanh nhị sở, lúc này nghe Nhiếp Lãng nhắc tới, sắc mặt thoáng một phát trở nên rất khó coi.

Năm đó tứ đại gia tộc chỉ có thể làm cho Phủ Thành chủ ký hạ công ước, liền vội vàng xong việc, nhưng những năm này tứ đại gia tộc phát triển nhanh chóng, Phủ Thành chủ ngược lại dần dần lụn bại, so sánh với nhau, vạn nhất tứ đại gia tộc lần nữa liên thủ, chỉ sợ…

Nghĩ vậy Lạc Huyên nhìn thoáng qua Lạc Khuynh Thành vẻ mặt lo lắng bên người, trong nội tâm thở dài một tiếng.

Thành chủ không hậu, chỉ có một đứa con gái như vậy, xem nàng như hòn ngọc quý trên tay, nếu như không phải sợ Phủ Thành chủ về sau không chịu nổi tứ đại gia tộc liên hợp áp bách, cũng sẽ không ở thời điểm nàng sáu tuổi liền đưa đến Bách Hoa Tông tu luyện!

Bách Hoa Tông bất kể nói thế nào cũng là một đại tông môn của Thần Phong đế quốc, trở thành đệ tử trong đó, mặc dù tứ đại gia tộc lại hung hăng càn quấy, cũng không dám làm gì Phủ Thành chủ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.