Vô Hạn Tương Lai

Chương 9: Q.4 - Chương 9: Nổ tung cùng trở về




Nguyên lý của bom siêu trọng lực kỳ thực cũng không quá phức tạp, dùng trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của nhân loại cũng có thể lý giải được, vấn đề khó khăn nhất là tập trung năng lượng cực lớn, cùng nén ép trong thời gian ngắn, chỉ cần làm được hai điểm này là có thể tạo ra vũ khí uy lực siêu cao như bom siêu trọng lực.

Tuyệt đại bộ phận mọi người đều biết, uy lực của bom khinh khí vượt xa bom nguyên tử, nhưng rất nhiều người lại không biết bom khinh khí được hình thành như thế nào, đa số đều có thể nói bom khinh khí là dựa vào đồng vị Hydro tụ hợp lại mà thành, nhưng tụ hợp như thế nào đây? Dùng mức độ khoa học kỹ thuật hiện có của nhân loại, không cách nào làm cho phản ứng nhiệt hạch diễn ra theo ý muốn, bởi vì phản ứng nhiệt hạch là một loại phản ứng dây chuyền, cũng tức là khi nguyên tử đầu tiên bắt đầu kết hợp, sẽ khiến cho các nguyên tử khác đồng thời kết hợp, mà những nguyên tử mới kết hợp lại cũng sẽ sinh ra năng lượng cực lớn, dẫn phát càng nhiều thêm nguyên tử Hydro kết hợp lại tạo thành Heli, cho nên, một khi phản ứng bắt đầu thì không cách nào dừng lại. Mà nhân loại hiện tại chẳng những không thể nào dừng quá trình này lại, thậm chí ngay cả năng lượng cần thiết để bắt đầu phản ứng nhiệt hạch cũng cần có bom nguyên tử dẫn phát, vậy càng không cần đề cập đến vũ khí đẳng cấp cao như bom siêu trọng lực, cho dù có thể dùng một lượng lớn bom khinh khí để cung cấp năng lượng, vẫn không có phương pháp nén ép năng lượng sinh ra đến cực điểm, giống như rõ ràng có thể làm cho nguyên tử kết hợp, nhưng lại không có cách nào làm cho phản ứng ổn định, diễn ra theo ý muốn.

Thực tế mọi người cũng không nắm giữ kỹ thuật chế tạo bom siêu trọng lực, đây không phải thứ chỉ cần tùy tiện hoán đổi bản thuyết minh từ Chủ thần là có thể chế tạo, ngay cả Sở Hiên lúc trước cũng phải không ngừng thí nghiệm mới có thể chế tạo ra rất nhiều vật phẩm công nghệ cao. Lần chế tạo bom siêu trọng lực này tất cả đều phải dựa vào Phong Thần bảng mới có thể hoàn thành, dùng lò phản ứng vi tụ hợp của chiến hạm với tư cách nguồn năng lượng, dùng Hồng hoang, khai thiên tích địa của Trịnh Xá với tư cách năng lượng dẫn phát, sau đó biến toàn bộ chiến hạm thành một trái bom siêu trọng lực khổng lồ, uy lực phát nổ đủ để bao trùm từ một phần tư đến một phần ba diện tích bề mặt Sao Hỏa, sức công phá như vậy quả nhiên thuộc về vũ khí hủy diệt cấp hành tinh.

Cũng khó trách người Sao Hoả khổng lồ lúc trước lại vô cùng hoảng hốt, cho dù nó dựa vào công nghệ cao sống sót một mạng, nhưng lượng người Sao Hoả còn lại tuyệt đối sẽ chết hết, cho dù ở phía khác của Sao Hỏa còn có những thành phố lớn, có thể may mắn thoát khỏi ảnh hưởng của vụ nổ này, nhưng sau đó vỏ Sao Hỏa sẽ vận động kịch liệt, tạo ra động đất từ cấp mười đến mười hai, thậm chí ngay cả bản đồ Sao Hỏa cũng sẽ thay đổi, thậm chí còn có thể khoa trương hơn, quỹ đạo vận hành của Sao Hỏa thay đổi, tạo ra tai nạn sinh thái cấp độ hủy diệt.

-... Đã thông qua máy tính trung tâm tính toán xong tình huống kế tiếp của Sao Hỏa, bởi vì trước mắt còn chưa biết đương lượng cụ thể của bom siêu trọng lực, cho nên tất cả tính toán đều dùng số liệu trong bản thuyết minh làm chủ. Kết quả tính toán cho thấy, trong vòng mười hai tiếng đồng hồ sau khi phát sinh vụ nổ, xã hội của người Sao Hoả sẽ triệt để tan rã, trong vòng từ mười đến hai mươi ngày người Sao Hỏa sẽ tuyệt diệt, phạm vi ảnh hưởng đại khái của vụ nổ là...

Tại phòng họp trong chiến hạm, những nhà khoa học đang không ngừng bận rộn bên cạnh máy tính, chỉ sau chốc lát, máy tính trung tâm đã căn cứ trên số liệu đưa vào mô phỏng xong khả năng phá hủy của bom siêu trọng lực, tính toán ra rất nhiều số liệu.

Sau khi im lặng một lát, một nhà khoa học trong đó lên tiếng:

- Chúng ta có thể mang theo một vài người ngoài hành tinh còn sống không, khoa học kỹ thuật của chúng hiện đại hơn rất nhiều so với chúng ta, hơn nữa nền y học đã phát triển đến mức độ rất cao, không chừng có thể có những vaccine nhân loại hiện tại không có, nếu có thể nghiên cứu thoả đáng, trình độ khoa học kỹ thuật của nhân loại sẽ nhảy vọt. Hơn nữa nền văn hóa, lịch sử, tư tưởng triết học… của một nền văn minh, những thứ này đều là một lượng tài phú lớn không cách nào hình dung...

- Không thể.

Lăng Tân trực tiếp lắc đầu nói:

- Không nói đến việc người Sao Hoả có thể thích ứng với hoàn cảnh của Trái đất hay không, đừng nghĩ chúng ta hiện tại đang rất nhẹ nhàng thoải mái, kỳ thật đây là do bom siêu trọng lực sắp phát nổ, một khi xác nhận chúng ta không thể sử dụng bom siêu trọng lực, như vậy trong vòng vài phút đối phương sẽ phái ra lượng đĩa bay cùng robot tính bằng đơn vị chục nghìn đến tấn công chúng ta, chẳng lẽ các ngươi vẫn chưa rõ sao? Chúng ta không phải dựa vào lực khiến cho người Sao Hoả thất bại, trên thực tế, nếu chỉ về mặt lực lượng mà nói, chúng ta đã thất bại!

- Một xã hội thống nhất khổng lồ, không còn giống như một quốc gia, nếu như tất cả mọi quốc gia trên thế giới liên hợp lại, trong một năm có thể sản xuất ra bao nhiêu máy bay chiến đấu? Người Sao Hoả đã sớm thống nhất không biết bao nhiêu năm, dưới tình huống như vậy, các ngươi cảm thấy số lượng hơn một trăm nghìn đĩa bay có nhiều không? Không, ta cảm thấy như vậy vẫn ít, cho dù người Sao Hoả có một triệu đĩa bay ta cũng không ngạc nhiên, dù chúng ta có thực lực tuyệt đối của Trịnh Xá cũng có tác dụng gì? Trừ phi Trịnh Xá có thể trực tiếp hủy diệt Sao Hỏa, nếu không lượng đĩa bay này có thể quấn lấy hắn đến khi hết sạch năng lượng mới thôi, cho nên... đã hiểu chưa? Khi xâm nhập, ta đã biết virus căn bản không cách nào hủy diệt xã hội của người Sao hoả, cho dù 117400 quân viễn chinh bị chúng ta tiêu diệt toàn bộ, sau tối đa một năm, không, chỉ cần mấy tháng, sẽ lại có hơn trăm nghìn đĩa bay khác đến tấn công Trái đất! Hơn nữa virus cũng không phải vạn năng, có thể bị giải mã, khi đó chúng ta dùng cái gì để phản kháng? Văn minh chênh lệch quá lớn, giống như cách biệt thực lực giữa chúng ta và Trịnh Xá, mặc cho ngươi dùng bất luận mưu kế bố cục gì cũng đều vô dụng! Nhất định phải sử dụng bom siêu trọng lực, nếu không cái chờ đợi nhân loại là tuyệt diệt!

Những nhà khoa học đều là nghe đến sững sờ, tuy những tình huống này bọn họ cũng từng nghĩ qua, nhưng lại không nghĩ được sâu như vậy, lúc này các khoa học gia đều bắt đầu đổ mồ hôi, không dám nói thêm gì, chỉ nhìn về phía màn hình máy tính.

So ra thành viên tiểu đội luân hồi lại là những người tinh tường hơn về vấn đề này, hoặc là do ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, dù sao bọn họ cũng không phải là nhân loại sinh ra lớn lên ở thế giới này, hoặc là do từng trải qua rất nhiều chuyện trong thế giới luân hồi, đã sớm có cái nhìn rất rõ về sinh tử, cho nên giờ phút này bọn họ đều không nói một lời, yên lặng ngồi tại chỗ.

- Như vậy cứ dựa theo kế hoạch lúc trước mà làm.

Trịnh Xá yên lặng lắc đầu, hắn đứng lên nói:

- Những đĩa bay bị đánh rơi lúc trước đều cách đây không xa, ta đã cố ý sử dụng năng lực nhập vi, chỉ cắt đứt nguồn cung cấp năng lượng, cho nên đoán chừng chỉ cần rất ít điểm nhân quả là có thể chữa trị, có điều trước khi bắt đầu kế hoạch, ta có một thắc mắc... Làm thế nào chúng ta có thể đến được vị trí an toàn trong thời gian ngắn như vậy?

- Đương nhiên là dựa vào tổ hợp Phong Thần bảng cùng kỹ năng của Kyle.

Lăng Tân khẳng định:

- Trước khi dịch chuyển Hạo Thiên đến căn cứ quân sự của người Sao Hoả ta đã thí nghiệm, ước chừng dịch chuyển khoảng cách 40 km sẽ cần 80 điểm nhân quả. Nói một cách khác, ước chừng mỗi km cần bỏ ra 2 điểm nhân quả, cho nên dù dịch chuyển toàn bộ chúng ta đến mặt bên kia của Sao Hỏa, cũng sẽ không mất quá nhiều điểm nhân quả.

Trịnh Xá mở to hai mắt nói:

- Không thể nào? Hơn một nghìn người sẽ cần bao nhiêu điểm nhân quả chứ? Đừng nói là Đạt Vân Hi còn tới hơn 100000 điểm trong tay.

Lăng Tân lại liếc mắt khinh bỉ nhìn Trịnh Xá, sau đó mới nói:

- Tại sao phải dịch chuyển nhiều người như vậy? Bọn họ không thể đến bên kia của Sao Hỏa trước đó bằng đĩa bay sao? Chỉ cần dịch chuyển bốn người thôi: ngươi, ta, Đạt Vân Hi, Kyle. Chỉ có ta mới hiểu được cách thức tạo ra bom siêu trọng lực như thế nào, do ngươi cung cấp năng lượng, Đạt Vân Hi cung cấp điểm nhân quả, Kyle cung cấp khả năng dịch chuyển, Phong thần bảng có thể cường hóa kỹ năng, nếu như chỉ dựa vào bản thân Phong Thần bảng tiến hành dịch chuyển mà nói... điểm nhân quả cần bỏ ra sẽ tăng thêm gấp trăm lần, cho nên chỉ cần bốn người chúng ta ở lại, những người khác sử dụng đĩa bay ly khai tầng khí quyển Sao Hỏa, khi đó, chỉ cần tối đa 10000 điểm nhân quả là đủ để dịch chuyển chúng ta đến vị trí an toàn, ngươi còn định dịch chuyển tất cả mọi người làm gì?

Lúc này Trịnh Xá mới bừng tỉnh đại ngộ, xác thực, vừa rồi hắn đã nghĩ sai hướng, tuy vậy chỉ sau giây lát hắn đã phục hồi tinh thần lại, phân những người trên chiến hạm thành tổng cộng 15 tổ, lên 15 đĩa bay, sau hơn 10 phút đã hoàn tất. Do phần lớn những người trên chiến hạm đều là quân nhân, cho dù là những nhà khoa học cũng đều có quân hàm, tính kỷ luật rất không tệ, nên mới có thể nhanh chóng lên đĩa bay như vậy.

- Như vậy… bắt đầu đi!

Lúc này chỉ còn lại bốn người đang đứng bên cạnh những lò phản ứng vi tụ hợp, Lăng Tân cầm một tập tài liệu vừa nhìn vừa nói với Đạt Vân Hi:

-... Đây là trang bị phân tách năng lượng, đây là máy gia tốc lượng tử, đây là bộ phận sản sinh siêu từ trường… tiếp đó kết nối vị trí này và vị trí này... không đúng, kết nối với vị trí đó sẽ phát nổ... Tốt rồi, bom siêu trọng lực bản chế hoàn thành.

Trịnh Xá một mực trợn mắt nhìn mọi việc, theo chỉ đạo của Lăng Tân, Đạt Vân Hi không ngừng sử dụng Phong Thần bảng, những linh kiện điện tử cùng dây dẫn không ngừng xuất hiện, tiếp đó tổ hợp lại với tốc độ cao, chỉ sau vài phút ngắn ngủi, mấy thiết bị kỳ quái đã được lắp ráp xong, kết nối các lò phản ứng vi tụ hợp lại bằng dây dẫn.

-... Xác thực là bom siêu trọng lực bản chế, nhìn thế nào cũng giống như mấy máy tính nối lại với nhau.

Trịnh Xá nhìn thiết bị chắp vá mà thành trước mắt, vừa cảm thán vừa nói, tiếp đó đứng tại vị trí Lăng Tân chỉ định, đặt hai tay lên, bắt đầu vận hành năng lượng...

Chân nguyên lực, ma lực...

Hai loại năng lượng đẳng cấp cao này ngay cả Phong Thần bảng cũng không thể tạo ra, hoặc có thể nói là một phần tám Phong Thần bảng không thể tạo ra.

Ma lực trong cơ thể Trịnh Xá hoàn toàn không giống với ma lực trong cơ thể Đạt Vân Hi, tuy cùng một tên gọi, nhưng thực tế lại là hai loại năng lượng hoàn toàn khác biệt, giống như là nội lực cùng điện năng vậy, hoàn toàn khác nhau. Ma lực trong cơ thể Trịnh Xá là do năng lượng vampire nén ép cực độ mà thành, vô cùng nhiều năng lượng vampire thường chỉ có thể nén ép ra một tia ma lực, có thể thấy chất lượng của ma lực cao đến mức nào, quả nhiên là năng lượng siêu cao cấp được tạo ra sau khi ngưng tụ cực độ, nguyên lý của chân nguyên lực cũng là như vậy, nếu không có Trịnh Xá làm ví dụ sống, thật đúng là khó tưởng tượng trong sinh mạng thể lại có thể cất giấu năng lượng khổng lồ so với uy lực của vũ khí hạt nhân còn lớn hơn.

Nguyên lý của bom siêu trọng lực là cần năng lượng nén ép cực độ, tạo ra suy sụp hấp dẫn, điểm khó khăn nhất chính là hiệu ứng suy sụp hấp dẫn rất khó có thể hình thành, tại thời điểm này năng lượng phát ra gần như gấp 10 lần lượng điện năng tiêu thụ trên toàn Trái đất, thậm chí còn cao hơn, nguồn năng lượng khổng lồ đang được tập trung vào một điểm.

Khi Trịnh Xá đặt hai tay lên trên bệ truyền năng lượng, chân nguyên lực cùng ma lực bắt đầu theo cánh tay không ngừng hướng chảy vào trong thiết bị, lập tức toàn bộ thiết bị và các lò phản ứng vi tụ hợp xung quanh bắt đầu phát ra điện quang màu xanh da trời pha lẫn xanh lá, không ngừng chớp lóe, phảng phất như sắp nổ tung, Đạt Vân Hi cùng Kyle vội vàng lui lại hơn mười mét, chỉ có Trịnh Xá cùng Lăng Tân vẫn đứng nguyên tại chỗ.

-... Hỏi ngươi chuyện này.

Trịnh Xá bỗng nhiên mở miệng hỏi.

- Nói đi.

Nhân cách phụ của Lăng Tân vẫn quan sát mọi việc với biểu lộ lạnh nhạt như nước, hắn trực tiếp mở miệng nói.

-... Thứ này sẽ phát nổ sao?

-… Ách.

-... Ách là có ý gì? Mẹ nó, ngươi nói nhanh lên! Có nổ hay không? Ách là có ý gì a!

Trịnh Xá liền hét lớn, tiếng nói còn chưa dứt, tất cả các thiết bị đều đã bắt đầu không ngừng rung chuyển, lửa điện bắn ra bốn phía, khiến Trịnh Xá sợ tới mức muốn lập tức buông tay ra, nhưng Lăng Tân lại bỗng nhiên nói:

- Tiếp tục truyền năng lượng vào, nếu không sẽ không thể tạo ra suy sụp hấp dẫn, như vậy luồng năng lượng này sẽ lập tức nổ tung... Nếu như ngươi không sử dụng Tiềm Long biến, đoán chừng đứng tại vị trí hạch tâm này cũng sẽ chết chắc!

-... Mẹ!

Lần này Trịnh Xá thật sự bị dọa, nhưng hắn lại không dám nhút nhích chút nào, Lăng Tân vẫy vẫy tay với Đạt Vân Hi cách đó không xa, Đạt Vân Hi đã nhanh chóng bình tĩnh lại, nàng cầm Phong Thần bảng lên bắt đầu chữa trị các thiết bị, dưới khả năng thay đổi nhân quả của Phong Thần bảng, tuy các máy móc thiết bị vẫn không ngừng phát ra tiếng nổ ầm ầm, nhưng cuối cùng vẫn không phân rã hoặc là phát nổ. Người sợ hồn bay phách lạc nhất dĩ nhiên là Trịnh Xá, hắn là người đứng tại vị trí trung tâm, lửa điện liên tục bắn tung tóe, hơn nữa bom siêu trọng lực sẽ tùy thời phát nổ, quả nhiên nguy hiểm không thua kém gì phòng thí nghiệm của Sở Hiên… Tuy nói dùng tố chất thân thể của hắn có thể ngạnh kháng bom khinh khí, chỉ cần sử dụng Tiềm Long Biến cùng Hồng Hoang khai thiên tích địa, đừng nói là bom Hydro, cho dù là Ma động pháo hắn cũng dám nếm thử một phát... Nhưng đó là dưới tình huống có chuẩn bị a!...

Sau khoảng mấy chục giây thần kinh căng thẳng như dây đàn, năng lượng của Trịnh Xá đã sắp sửa đến lúc cạn kiệt, khi mới bắt đầu còn phải do hắn chủ động truyền chân nguyên lực cùng ma lực vào, sau đó toàn bộ các máy móc thiết bị bắt đầu không ngừng hấp thu năng lượng trong cơ thể hắn, tốc độ càng lúc càng nhanh. Khi năng lượng của Trịnh Xá gần như đã bị hút sạch, Lăng Tân mới nói có thể bỏ tay ra, tiếp đó hắn cái gì cũng không để ý toàn lực nhấc tay lên, rõ ràng hai tay vốn chỉ nhẹ nhàng đặt xuống, khi nhấc lên lại phát ra tiếng nổ đinh tai nhức óc, hơn nữa Trịnh Xá càng là vì dùng lực quá mạnh, bị quán tính làm văng về phía sau, trực tiếp đâm vào vách tường hợp kim tạo ra một hố lõm lớn.

- Lăng Tân, ngươi...

Sau khi va đụng Trịnh Xá ngay cả trầy xước da thịt cũng không có, trên thân thể không hề có vết đỏ nào, khi hắn đứng lên vừa định phát tiết oán khí một chút lại thấy Lăng Tân đang liều mạng chạy về hướng Đạt Vân Hi, vừa chạy vừa lớn tiếng nói:

- Chạy nhanh lên! Sau mấy giây bom siêu trọng lực sẽ phát nổ!

Mấu chốt nhất chính là, khi hắn nói vẫn trong trạng thái nhân cách phụ, vẻ mặt người chết vừa chạy vừa hét lớn bom sắp nổ, mô hình này thật sự là cực kỳ giống như người mang bom. Oán giận của Trịnh Xá lập tức biến mất, đầu đầy mồ hôi hột, hắn đạp mạnh dưới chân một cái, dùng tốc độ cực nhanh chạy tới chỗ Đạt Vân Hi.

Mà phản ứng của Đạt Vân Hi cũng cực nhanh, một tay chạm lên vai Kyle, tay kia nắm chặt Phong Thần bảng, đồng thời cấp thiết nói:

- Nhanh lên, chạm vào ta!

Vừa dứt lời, hai người Trịnh Xá cùng đã kẻ trước người sau chạm vào cánh tay cầm Phong Thần bảng của nàng, sau đó một giây, những thiết bị máy móc đang phát ra vô số tia lửa điện bỗng nhiên trở nên yên tĩnh, tất cả đều bị hấp thu, không chỉ như vậy, ngay cả ánh sáng môi trường xung quanh cũng trở nên vặn vẹo, tiếp đó một lực hút khổng lồ kéo mặt đất, vách tường, trần nhà bằng hợp kim bốn phía nhô lên, suýt nữa ngay cả mấy người Lăng Tân cũng bị hút vào, may mà Trịnh Xá kịp phản ứng, kéo mọi người lại. Lực hút này lớn đến mức Trịnh Xá cũng có chút không thể ngăn cản, dù sao hiện tại hắn đã suy yếu tới cực điểm, năng lượng trong cơ thể ước chừng chỉ đủ để khởi động kỹ năng Bạo tạc trong thời gian ngắn, nếu thật sự bị hút vào trong hạch tâm của bom siêu trọng lực, chỉ sợ ngay cả hắn cũng chết chắc.

Cũng may, lo lắng như vậy chỉ giằng co trong nháy mắt, kỹ năng đại địa dịch chuyển của Kyle vừa được sử dụng, trước mắt tất cả đều đột nhiên tối đen, khi phục hồi lại tinh thần, mọi người đã đứng trên một mảnh đất hoang vu màu đỏ thẫm…

Trong bốn người tốc độ phản ứng của Trịnh Xá là nhanh nhất, sau chớp mắt đã thích ứng với sự biến hóa của cảnh vật xung quanh, dù sao mỗi lần tiến nhập thế giới phim kinh dị cùng trở về Chủ thần không gian đều là hoàn cảnh thế giới thay đổi, dịch chuyển một khoảng cách như vậy, đối với hắn mà nói thật đúng là giống như trò chơi cho con nít. Có điều ba người còn lại cũng phải mất một hai giây mới có thể hồi phục tinh thần, cho nên không đợi mọi người có bất kỳ cử động nào, từ chân trời phía xa đã truyền đến một luồng sáng vô cùng kịch liệt, cường độ lớn đến mức hoàn toàn lấn át ánh sáng mặt trời, khiến cho trong lúc nhất thời tất cả mọi người đều có cảm giác trời đất bỗng nhiên trở nên ảm đạm.

Trong nháy mắt mà thôi, Lăng Tân cùng Đạt Vân Hi đều hét lên, hai tay che mắt thống khổ ngã xuống mặt đất, sau đó đến lượt Kyle cũng đồng dạng thống khổ che mắt la hét thảm thiết, Trịnh Xá vội vàng chắn trước ba người. Từ khi dịch chuyển đến lúc ánh sáng sinh ra chỉ mới hai ba giây mà thôi, theo sự xuất hiện đột ngột của ánh sáng cực độ, ở phía chân trời vô cùng xa xôi, một tiếng nổ kinh thiên động địa cũng vang lên, giống như có một hành tinh nhỏ vừa đâm vào bề mặt Sao Hỏa. Một đám mây vô cùng khổng lồ từ từ bay lên, độ cao thậm chí vượt qua tầng khí quyển của Sao Hỏa, trực tiếp phát tán sóng xung kích cùng ánh lửa đến không gian vũ trụ. Nhìn lại Sao Hỏa từ ngoài không gian, đã có ước chừng hai mươi phần trăm diện tích bề mặt bị đám mây khổng lồ bao bọc, hơn nữa đám mây này còn đang không ngừng biến lớn, biến lớn, càng lúc càng lớn... cho đến khi hoàn toàn bao trùm một phần ba diện tích Sao Hỏa mới thôi.

Đương nhiên, Sao Hỏa, hoặc có thể nói là nền văn minh trên hành tinh này đã xong, giống như muốn hủy diệt xã hội loài người cũng không cần phá hủy Trái đất, chỉ cần dùng bom nguyên tử tạo thành mùa đông hạt nhân là được, mà uy lực của bom siêu trọng lực còn kinh khủng hơn, hoàn toàn phá hủy kết cấu vỏ hành tinh. Trong tương lai rất dài, Sao Hỏa sẽ luôn xảy ra tai họa địa chất, động đất, núi lửa, siêu bão… rất nhiều rất nhiều thiên tai, hành tinh này đã không còn khả năng tồn tại văn minh xã hội.

Lúc vụ nổ diễn ra, bốn người Trịnh Xá đã ở một vị trí tương đối an toàn bên kia Sao Hỏa, đương nhiên, theo bom siêu trọng lực phát nổ, toàn bộ bề mặt Sao Hỏa cũng bắt đầu rung chuyển, cho dù đã là phía bên kia Sao Hỏa, mặt đất tại đây vẫn chấn động vô cùng kịch liệt, ba người Lăng Tân, Đạt Vân Hi cùng Kyle không thể giữ được thăng bằng, toàn thân quay cuồng trên mặt đất, chỉ có Trịnh Xá là gần như không bị tổn thương do ánh sáng cực độ lúc trước.

- Đáng sợ, thật sự là đáng sợ.

Trịnh Xá nhìn đám mây đang trở nên đỏ rực phía xa, nghiêm túc nói với ba người còn lại.

- Những kỹ năng, thuộc tính cường hóa, vũ khí… trong thế giới luân hồi ta đã từng thấy không ít, lúc trước còn cảm thấy uy lực của Ma động pháo là có một không hai, mạnh hơn bom khinh khí không biết bao nhiêu lần, nhưng hiện tại chứng kiến uy lực của trái bom siêu trọng lực này, quả nhiên là gặp dân chơi thứ thiệt, đây mới coi như là vũ khí hủy diệt cấp hành tinh...

Trịnh Xá nói, Lăng Tân nằm trên mặt đất nhắm mắt trả lời:

- Không khoa trương như vậy, kỳ thực chỉ là do công suất khác nhau mà thôi, nếu như cùng một công suất giống nhau, uy lực của ma động pháo tuyệt đối sẽ không thấp hơn tên lửa hủy diệt siêu trọng lực, đây chính là vũ khí sát thương quy mô lớn đời thứ tư, so với bom siêu trọng lực càng kinh khủng hơn, cho nên nguyên nhân mấu chốt vẫn là yếu tố công suất.

Hai người vừa dứt lời, bỗng nhiên từ phía trước thổi đến một cơn gió mạnh vô cùng kịch liệt, rất nhiều đá vụn trên mặt đất đều bị cuốn lên, Trịnh Xá đứng mũi chịu sào cũng xém chút nữa không đứng vững, có điều ba người phía sau hắn lại không có tố chất thân thể như vậy, cộng thêm mắt đã mù, Đạt Vân Hi cùng Lăng Tân bị thổi bay trước một bước, ngay sau đó là Kyle cũng chung số phận, khi Trịnh Xá vừa phục hồi lại tinh thần, ba người đều đã bị thổi bay ra hơn mười mét.

Nơi này chính là Sao Hỏa, trong mọi người ngoại trừ Trịnh Xá có thể điềm nhiên như không có việc gì sinh tồn trong tầng khí quyển không có oxy, những người còn lại đều là dựa vào thuốc thích nghi hoán đổi từ Chủ thần mới có thể sinh tồn, một khi thời gian hạn định qua đi, như vậy mọi người sẽ chết chắc, cái này cũng chưa tính, một khi bị trận cuồng phong đầy đá vụn sắc nhọn này cuốn vào cũng chỉ có thể chết chắc, cho nên Trịnh Xá lập tức vô cùng kinh hãi, năng lượng trong cơ thể hắn gần như đã cạn kiệt, sao còn có thể sử dụng được chiêu thức như “Thế”? Mắt thấy ba người càng lúc càng bị thổi bay ra xa, hắn gần như không chút suy nghĩ điên cuồng chạy đến, mượn sức gió mỗi một bước đều vượt qua hơn mười mét, rốt cuộc đuổi kịp ba người đã bay ra xa mấy trăm mét. Nhưng cũng chỉ có thể như vậy mà thôi, hai tay hắn mãnh liệt chụp tới, kéo ba người xuống mặt đất, tiếp đó liền nhìn bốn phía xung quanh, tìm kiếm một vị trí có thể tránh né.

Chỉ là hiện tại toàn bộ vùng đất mênh mông đỏ thẫm này khắp nơi đều là bão cát, ngay cả phía xa mấy mét cũng không thể nhìn thấy, cũng may tố chất thân thể của Trịnh Xá quả thực cường hãn, hắn cứ như vậy dùng thân thể chắn trước ba người còn lại. Tốc độ của cát đá được cuồng phong gia tăng, uy lực thậm chí còn lớn hơn súng đạn bình thường, ngoài Trịnh Xá ra không ai có thể sử dụng thân thể cứng rắn ngăn cản.

- Không được! Hoàn toàn không nhìn thấy cảnh vật xung quanh! Kyle, nhanh quét hình hoàn cảnh bốn phía! Nếu không chúng ta cùng nhau game over là cái chắc rồi!

Trịnh Xá hét lên, nhưng hắn lại không dám nhúc nhích dù chỉ một chút, tiếp tục dùng thân thể che chắn phía trước, tay giữ chặt ba người còn lại.

Thần kinh thị giác của ba người còn lại đã bị phá hủy hoàn toàn bởi ánh sáng cực độ. Trong giây lát đã mất đi thị giác, đối với một người bình thường mà nói là chuyện vô cùng kinh khủng, chưa nói đến cảm giác đau đớn, hậu quả đầu tiên là khó có thể nắm giữ thăng bằng cùng phương hướng. Tuy vậy tốt xấu gì Kyle cũng là người trong thế giới luân hồi, tính cách rắn rỏi, hắn cưỡng ép đè nén đau đớn, khởi động tinh thần lực tảo miêu, địa hình chi tiết trong phạm vi mấy kilomet đều hiện ra trong đầu mọi người, tại vị trí cách bọn họ ước chừng hơn nghìn mét có một sườn núi nhỏ.

Khoảng cách nghìn mét ngắn ngủi, giờ phút này đối với bốn người mà nói lại xa như chân trời góc biển, cuồng phong mang theo cát đá ngày càng kịch liệt, tuy Trịnh Xá có thể bỏ qua những khối đá này, nhưng dù sao thể tích một mình hắn cũng có hạn, sao có thể che chắn được cho ba người khác. Chỉ sau hơn mười giây, trên thân thể ba người đều là những vết thương cùng vết máu, Trịnh Xá lớn tiếng nói với Đạt Vân Hi:

- Nhanh dùng Phong Thần bảng chữa trị thân thể! Ta sẽ đưa các ngươi đến chỗ sườn núi!

Nói xong, hắn vác Lăng Tân lên vai, Đạt Vân Hi thì được Lăng Tân cõng trên lưng, một tay Trịnh Xá kéo theo Kyle, dùng hết tốc lực có thể chạy về hướng sườn núi, đoạn đường này thật sự là vô cùng chật vật, không ngừng có gió mạnh cùng cát đá công kích, khi bốn người chạy đến nơi, trừ Trịnh Xá chỉ mệt mỏi thở dốc ra, ba người còn lại đã sắp hấp hối.

-... Chịu đựng! Thật vất vả mới đến được một bước này, nếu như hiện tại lại chết, các ngươi sẽ có thể cam lòng sao? Chịu đựng bằng bất cứ giá nào cho ta!

Hai mắt Trịnh Xá tràn đầy tơ máu, hắn lớn tiếng nói với ba người, đồng thời toàn lực đánh từng quyền từng quyền vào sườn núi. Sườn núi này cũng không quá lớn, tuy nằm ở vị trí khuất gió, nhưng bão lốc khủng bố như vậy, cát bay đá chạy vẫn thổi đến từ bốn phương tám hướng, rơi vào đường cùng Trịnh Xá chỉ có thể cưỡng ép đánh phá vách núi tạo ra một cái hang trú ẩn. Năng lượng gần như đã cạn kiệt, uy lực mỗi một quyền hiện tại đâu chỉ kém gấp trăm lần so với lúc trước, sau mấy chục giây Trịnh Xá mới tạo ra được một cái hang sâu tầm bốn mét, độ rộng cũng vẻn vẹn chỉ có thể chứa bốn người, hắn lập tức vội vã lao ra khỏi hang, kéo ba người còn lại vào, khi tất cả mọi chuyện đều đã làm xong, hắn thật sự không còn một chút khí lực nào, nằm trên mặt đất không ngừng thở dốc kịch liệt.

Cũng may, tuy sườn núi này không lớn, nhưng dù sao cũng ngăn cản được phần lớn cát đá bị thổi đến, cái hang này nằm tại vị trí tương đối khuất gió, lại có chiều sâu, cho nên cát đá các loại hầu như cũng không bay vào bên trong. Cho đến lúc này, tất cả đều mệt mỏi rã rời nằm dưới đất, toàn thân ba người còn lại đều là vết máu loang lổ, những vị trí bị cát đá bay trúng đều là một mảng huyết nhục mơ hồ, đặc biệt là Đạt Vân Hi, vốn là một nữ hài vô cùng đáng yêu, giờ phút này dung mạo của nàng cũng bị hủy hoại, trên mặt có rất nhiều lỗ thủng lớn, đáng thương nằm bẹp một chỗ, chỉ là trong tay vẫn đang nắm chặt một phần tám Phong Thần bảng.

- Đạt Vân Hi! Đã tỉnh lại chưa? Nhanh lên, chữa trị thương thế cho ba người các ngươi!

Sau khi thở dốc mấy giây, Trịnh Xá mãnh liệt ngồi dậy, hắn cũng bất chấp chân tay bủn rủn cùng thân thể mệt mỏi, bắt đầu lay động bả vai Đạt Vân Hi.

Trên miệng Đạt Vân Hi rõ ràng bị một khối đá lớn va trúng, không thể nói chuyện, nàng chỉ yên lặng giơ Phong Thần bảng lên, giống như đang dốc sức tập trung lực chú ý, sau mấy giây vết thương cùng những chỗ bầm tím trên cơ thể ba người bắt đầu được chữa trị, khép lại với tốc độ mắt thường có thể thấy, xung quanh mắt tản mát ra một vòng ánh sáng nhạt, trạng thái như vậy giằng co khoảng gần 10 giây, rốt cuộc, chữa trị hoàn tất, chỉ là xem bộ dáng của mọi người vẫn mệt mỏi không chịu nổi, hẳn là Phong Thần bảng chỉ chữa trị thân thể mà không giải trừ mệt nhọc cùng đau đớn.

Lúc này, Trịnh Xá yên lặng đi đến chắn trước của hang, tại đó thỉnh thoảng có vài khối đá va chạm vào mặt đất sau đó bật lên bay vào bên trong.

- Hi vọng động đất không đến quá nhanh... Ít nhất trước khi cơn bão này dừng lại, hi vọng động đất không phá vỡ cái hang trú ẩn này...

Trịnh Xá quay đầu lại nhìn, ba người còn lại đã rơi vào hôn mê, hắn cũng chỉ có thể khoanh chân ngồi ở cửa hang, vận hành nội lực, năng lượng vampire, chân nguyên lực, ma lực gần như đều đã khô kiệt, bất lực đối với hiện tượng tự nhiên, việc duy nhất hắn có thể làm cũng chỉ là chờ đợi, chờ đợi gió bão yếu bớt, chờ đợi cứu viện của đồng bọn ngoài không gian...

Ba người Lăng Tân cũng không hôn mê bao lâu, tương đối mà nói, trong ba người tố chất thân thể tốt nhất thật ra là Kyle, dù sao hắn cũng là thành viên tiểu đội luân hồi, tố chất thân thể khẳng định từng được Chủ thần cường hóa. Tuy Lăng Tân cùng Đạt Vân Hi có thể dựa vào tinh thần ấn ký đạt tới Á Thiên Vị, sử dụng đại năng phát huy uy lực khó có thể tưởng tượng, nhưng trên thực tế, hai người không hề được cường hóa, thậm chí có thể cho rằng tố chất thân thể hai người bất quá cũng chỉ mạnh hơn một chút so với người bình thường mà thôi, cho nên sau khi Kyle đã thức tỉnh được một lúc, Lăng Tân cùng Đạt Vân Hi mới dần dần tỉnh lại.

- Đều đã tỉnh lại sao? Tình huống hiện tại thoạt nhìn rất không ổn.

Trịnh Xá vẫn ngồi ở chỗ cửa hang, hắn cũng không quay đầu lại, chỉ lớn tiếng nói với ba người sau lưng, trên thực tế hắn không thể không nói lớn tiếng, bên ngoài hang động, cuồng phong đang gào thét dồn dập, còn có tiếng va đập ầm ầm của cát đá, hoàn cảnh như vậy thật sự là dị thường khiến cho người khác phải sợ hãi.

- Chúng ta đã hôn mê bao lâu?

Lăng Tân bò dậy từ mặt đất, vừa định đến gần cửa hang, nhưng từ trong một khe hở giữa hai tay của Trịnh Xá đột nhiên vụt bay vào một khối đá cỡ đầu ngón tay, trong giây lát đã cắt đứt da thịt của hắn một cách đơn giản, nguy hiểm như vậy khiến cho Lăng Tân không dám đến gần nữa, cũng khiến hắn biết được vì sao Trịnh Xá lại một mực ngồi tại cửa hang,̣ hắn rõ ràng là dùng thân thể của chính mình ngăn cản vô cùng vô tận cát đá, nếu không có hắn che chắn, nhiều khả năng mọi người trong hang đều đã bị đánh thành thịt nát.

- Hôn mê ước chừng hơn hai giờ. Trong hai giờ vừa qua phát sinh một trận động đất, có điều cường độ cũng không mạnh, chỉ là cường độ của cơn bão này lại đang càng lúc càng trở nên lớn hơn, cho dù là sắt thép phóng ra ngoài cũng sẽ bị biến thành mảnh vụn, có lẽ chúng ta không cách nào lên được đĩa bay.

Trịnh Xá cười khổ nói với những người còn lại, ba người đều không nói gì, tình huống hiện tại đã rất rõ ràng, bởi vì uy lực của bom siêu trọng lực vượt qua dự đoán, cho nên sau khi vụ nổ diễn ra cho dù đã chạy trốn tới phía bên kia Sao Hỏa vẫn bị cuồng phong tập kích, hơn nữa nhìn quy mô khổng lồ của cơn bão này, cường độ cũng đã đạt đến mức khoa trương, dưới tình huống như vậy căn bản không thể để cho đĩa bay ngoài không gian đáp xuống, cho nên mọi người xác thực đã bị vây khốn.

- Nếu như là một mình ta thì không sao, ta có thể mấy tháng không ăn, không uống, không cần dưỡng khí, nhưng còn ba người các ngươi thì làm sao bây giờ? Không mang theo đồ ăn nước uống xuống từ SCV-70 Pegasus-Class, hơn nữa các ngươi cũng không thể sinh tồn trong tầng khí quyển Sao Hỏa, cho nên... Lăng Tân, phân tích tình huống hiện tại một chút đi.

Trịnh Xá lẩm bẩm nói, càng lúc càng trầm thấp, đến cuối cùng chỉ có thể hỏi hướng về phía Lăng Tân. Lăng Tân yên lặng đứng lên, hắn vuốt vuốt huyệt thái dương, sau đó mới lên tiếng:

- Đạt Vân Hi, điểm nhân quả còn lại bao nhiêu?

- Còn 3752 điểm... Đoán chừng không thể dừng cơn bão bên ngoài lại, ngay cả gió bão trong phạm vi một kilomet cũng không thể đình chỉ...

Đạt Vân Hi vội vàng nhìn về phía Phong Thần bảng, sau đó lắc đầu nói.

- Chắc chắn, lực lượng tự nhiên là đáng sợ nhất, muốn dừng gió bão mạnh như vậy nhất định phải cần khoảng 50000 điểm mới có thể, hơn nữa phạm vi cũng sẽ nhỏ đến đáng thương, dù sao bão cũng là hình thức lập thể, ước chừng cách xa mấy ngàn mét cường độ mới nhỏ đi một ít, độ cao đến mấy nghìn mét, độ rộng ít nhất 500m, muốn đình chỉ cơn bão này, không có mấy vạn điểm nhân quả thì không thể thực hiện... Có điều, hơn ba nghìn điểm nhân quả như vậy cũng đủ rồi.

Lăng Tân bỗng nhiên nhìn về phía Trịnh Xá nói:

- Vòi rồng.

- Hả? Cái gì cơ?

Trịnh Xá như không tin vào tai mình, hắn ngây ngốc hỏi.

- Vòi rồng a, càng đến gần trung tâm, vị trí tại đó ngược lại càng thêm yên tĩnh ổn định, nếu như tạo ra một vòi rồng khổng lồ, cuốn gió bão bốn phía vào vòi rồng, như vậy vị trí chính giữa sẽ khôi phục lại trạng thái ổn định, khi đó có thể cho đĩa bay đáp xuống. Vấn đề mấu chốt chính là... với thực lực của ngươi, có thể tạo ra một vòi rồng khổng lồ chứ?

Lăng Tân giải thích, Trịnh Xá ngạc nhiên quay đầu lại, một lúc sau hắn mới hưng phấn nói:

- Đúng vậy! Vòi rồng là thứ thích hợp nhất với tình hình hiện tại! Với Hồng hoang, khai thiên tích địa, muốn cải biến hoàn cảnh tự nhiên như vậy chỉ là chuyện vặt, chiêu thức này của ta vốn có ngụ ý là lực lượng cường đại nhất khi thiên địa sơ khai, thứ duy nhất có thể địch nổi, đoán chừng cũng chỉ có lực lượng cuồng bạo nhất vũ trụ: Nguyên ám, vũ trụ chung kết...

Không biết vì sao, trong thời khắc này Trịnh Xá bỗng nhiên nhớ lại những chuyện lúc trước... Khi hắn còn chưa nắm được danh hiệu mạnh nhất trong tay, dùng tư cách khiêu chiến đối mặt với người mạnh nhất, giống như bá chủ, đứng trên đỉnh cao của Thế giới luân hồi, so với bất kỳ ai đều khủng bố, đều vô địch hơn... Phục Chế Thể!

(Dự cảm thật kỳ lạ, phảng phất giống như trong tương lai không xa, còn có thể gặp lại hắn... Hiện tại, ta có thể đánh một trận thỏa thích cùng hắn, một trận chiến chính thức... Ta có thể thắng không?)

Sau giây lát năng lượng trong cơ thể Trịnh Xá đã được Phong thần bảng khôi phục hoàn toàn, cảm giác lực lượng tràn ngập lại trở về, hắn cũng không suy nghĩ đến dự cảm kỳ lạ này nữa, chỉ nói với những người còn lại:

- Tạm thời ta sẽ phong bế cái hang trú ẩn này, các ngươi cứ đợi ở đây, sau khi hoàn tất ta sẽ quay lại... Đúng rồi, làm thế nào ngươi có thể liên lạc với những người đang ở ngoài không gian? Dùng Phong Thần bảng sao?

- Dĩ nhiên là không.

Lăng Tân bỗng nhiên lấy ra một chiếc điện thoại di động trông giống như cục gạch, thứ này rõ ràng là máy liên lạc siêu cao cấp mà Hạo Thiên khoe khoang khắp nơi lúc trước, nghe nói ngay cả giữa các thế giới khác nhau cũng có thể tiến hành liên lạc, cho dù quấy nhiễu đến mức nào cũng tuyệt đối không bị ảnh hưởng.

Khi Lăng Tân cầm điện thoại di động rất nghiêm túc đứng một chỗ nói chuyện, Trịnh Xá thật sự cảm thấy có chút dở khóc dở cười, hắn chỉ có thể yên lặng chui ra, sau đó thuận tay đánh một cái cho cửa hang sụp xuống, một mình đối mặt với cuồng phong vô biên vô tận.

- Tiềm Long biến!

Trịnh Xá yên lặng thì thầm, tiếp đó thân thể của hắn bắt đầu biến đổi, chẳng những trở nên rất cao lớn mà còn mọc ra thêm một đôi cánh rồng, không bao lâu sau, biến hóa của Tiềm Long biến đã hoàn tất, lúc này hắn mới ngẩng đầu lên nhìn vào giữa không trung.

- Hồng hoang, khai thiên tích địa!

Trịnh Xá dùng sức đạp một cái, toàn bộ ngọn núi nhỏ đều rung chuyển, đồng thời nhảy lên đến độ cao mấy trăm mét, sau đó lơ lửng giữa không trung, mặc cho gió bão càng ngày càng kịch liệt, hắn vẫn sừng sững bất động, tuy một cá nhân so với tự nhiên quả thực không có ý nghĩa, nhưng giờ phút này hắn lại gây cho người khác một loại áp lực giống như tự nhiên.

Trịnh Xá cũng là người, sau khi hết năng lượng cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, cũng sẽ vô lực, cũng sẽ kiệt sức, cho nên hắn vẫn có chênh lệch với Thánh nhân mở cơ nhân tỏa tầng thứ năm, dù sao Thánh nhân đã có thể hoàn mỹ khống chế năng lượng, không tồn tại vấn đề năng lượng không đủ... mà Trịnh Xá hiện tại gần kề chỉ là khống chế được năng lượng trong cơ thể, sẽ không tạo ra tình huống năng lượng trong cơ thể xung đột kịch liệt mà tự làm bị thương bản thân, nhưng chung quy năng lượng của hắn vẫn sẽ có lúc cạn kiệt.

Cho dù là như vậy, Trịnh Xá vẫn là người mạnh nhất thế giới luân hồi, hoặc có thể nói nói là đã vượt xa người mở cơ nhân tỏa tầng thứ tư cao cấp bình thường, sức mạnh của hắn quả nhiên là kinh thiên động địa, cho dù là so sánh với Thánh nhân cũng không chút thua kém, đương nhiên, nếu như năng lượng của hắn không bị tiêu hao hết mà nói... Cho nên, chỉ cần vẫn còn năng lượng, thực lực của Trịnh Xá kỳ thật cũng đã ngang với tầng thứ năm, hoặc có thể nói là đến gần cấp độ tầng thứ năm.

Mở cơ nhân tỏa tầng thứ năm, cũng tức là cái gọi là Thánh nhân mạnh đến mức nào? Người chưa đạt tới, vĩnh viễn không cách nào tưởng tượng được thực lực của cảnh giới này... Đây cũng chính là lý do tại sao lúc trước Trịnh Xá lại nói, cho dù là toàn bộ các tiểu đội luân hồi chiến đấu với một mình hắn, người thắng nhất định vẫn sẽ là hắn!

Trịnh Xá lơ lửng trên bầu trời, giờ phút này hắn đã tiến vào trạng thái Tiềm Long biến, đồng thời sử dụng Hồng hoang, khai thiên tích địa, nhất cử nhất động đều có đại uy năng. Chỉ thấy hắn chậm rãi xoay tròn tại độ cao mấy trăm mét, tốc độ xoay càng lúc càng nhanh, sau chốc lát bóng dáng của hắn đã biến mất, chỉ còn có thể nhìn thấy những lưỡi đao gió màu trắng, những lưỡi đao gió này không ngừng phát tán ra bốn phía, sau khi thoát ly khỏi Trịnh Xá vài trăm mét lập tức hóa thành vô số gió lốc, lôi kéo cuồng phong xung quanh xoay tròn cùng một chỗ, chỉ sau mấy giây đã tạo thành một luồng khí xoắn ốc đường kính ước chừng mấy kilomet, hơn nữa luồng khí xoắn ốc này còn đang không ngừng mở rộng.

- Chưa đủ! Cường độ còn chưa đủ!

Trịnh Xá đang ở trung tâm của luồng khí xoắn ốc, nếu là người bình thường xoay tròn với tốc độ như vậy, gia tốc cùng lực ly tâm đáng sợ đủ để cho bất luận kẻ nào cũng sẽ tan xương nát thịt, có điều hắn là Trịnh Xá, dựa vào năng lực nhập vi, có thể thuận lợi dung hợp gia tốc cùng lực ly tâm vào gió lốc xung quanh, dựa vào đại uy lực của Hồng hoang khai thiên tích địa, cải biến hoàn cảnh tự nhiên, lôi kéo gió bão tạo ra vòi rồng. Theo sức mạnh Trịnh Xá phát huy càng lúc càng lớn, những lưỡi đao gió xung quanh thân thể của hắn cũng càng lúc càng dày đặc, màu sắc cũng từ trắng sáng dần trở nên tối hơn, mà cùng lúc đó, đường kính luồng khí xoắn ốc đã đạt tới hơn mười kilomet, tốc độ vẫn tiếp tục tăng nhanh.

- Phá...!

Toàn thân Trịnh Xá bỗng nhiên chấn động, một luồng sức mạnh khổng lồ xuất hiện, hắn lập tức dừng lại từ trạng thái xoay tròn cực tốc, lực lượng vô cùng lớn đủ để rung chuyển đại lục, đủ để dẫn phát động đất sóng thần, toàn bộ bị Trịnh Xá tập trung vào khoảng một mét vuông, đây là một luồng sức mạnh lớn đến mức nào, so với uy lực của đạn hạt nhân hay bom khinh khí đều gấp nhiều lần. Trong nháy mắt luồng sức mạnh này xuất hiện, phảng phất như thời gian cũng dừng lại, lực lượng khổng lồ từ cực động đột ngột chuyển biến thành cực tĩnh, sau khi bất động một giây, lại lần nữa từ cực tĩnh biến thành cực động, hơn nữa còn là cực động kịch liệt không kiêng nể bất cứ thứ gì. Một tiếng nổ ầm~ bạo phát, toàn bộ tầng đao gió màu đen đã phát tán ra xung quanh, điên cuồng tập kích hướng về bốn phía, tình cảnh quả thực giống như khai thiên tích địa, sóng xung kích mắt thường có thể nhìn thấy được truyền về hướng bốn phương trời, đến nơi xa tận cùng...

Khi bốn người lên đĩa bay, từ ngoài không gian nhìn xuống, một đám mây màu trắng vẫn đang xoay tròn, đường kính đám mây này ít nhất là mấy chục kilomet, uy thế khủng bố như vậy, không ngờ lại do một người tự tay tạo ra, vừa nghĩ đến chuyện này, trong nội tâm tất cả những người trên đĩa bay đều run rẩy, không chỉ là kính sợ hoặc sợ hãi, mà còn là một loại cảm giác vô lực khi đối mặt với tự nhiên.

- Thật sự là đáng sợ, không ngờ ngươi đã đạt đến một bước này.

Hạo Thiên nhìn đoàn khí lưu đang xoay tròn trên màn hình, hắn thì thào nói.

- So với Phục Chế Thể của ta thì như thế nào?

Trịnh Xá ngồi dưới đất tùy ý hỏi.

-... Không biết được, dù sao chúng ta đều không có thực lực bức hắn phải sử dụng toàn lực, ngoại trừ một người...

Hạo Thiên cười khổ nói. Trịnh Xá xoay đầu lại tò mò hỏi:

- Trong thế giới luân hồi còn có người mạnh như vậy sao? Triệu Chuế Không? Sở hiên?

Hạo Thiên lắc đầu nói:

- Không, đó là cường địch vô tình gặp phải trong một thế giới phim kinh dị, tình hình chiến đấu cụ thể như thế nào chúng ta cũng không biết, sau khi Phục Chế Thể của ngươi nhìn thấy người nam nhân kia lập tức ra lệnh cho chúng ta tránh xa, thậm chí quét hình tinh thần lực cũng không được phép sử dụng. Sau đó hắn trọng thương trở về, ngay cả Chủ thần cũng không thể chữa trị thương thế cho hắn, sau khi tĩnh dưỡng hơn một năm mới khôi phục lại gần như hoàn toàn, bất quá sau trận chiến ấy, hắn cho người khác một cảm giác giống như là hiện tại ngươi cho chúng ta... Tự nhiên chi uy, không thể địch nổi.

- Vậy sao? Tự nhiên chi uy, không thể địch nổi...

Trịnh Xá nở nụ cười khổ, giờ phút này sức mạnh của hắn xác thực đã mạnh hơn so với khi còn ở trận chiến cuối cùng, cảnh giới này cũng là sau đó hắn mới dần dần lý giải sâu xa cùng lãnh ngộ, từ đó đạt tới thực lực như hiện tại, nói như vậy, khi diễn ra trận chiến cuối cùng, Phục Chế Thể của hắn quả thực đã bị trọng thương từ trước, nếu không phải như vậy, kết cục hẳn sẽ rất khó lường.

- Đúng rồi, người đó là ai? Không phải các ngươi ngay cả danh tự của đối phương cũng không biết chứ?

Trịnh Xá bỗng nhiên lại hỏi.

- Hắn nói tên mình là Đạt Vân Dương, Đạt là đạt tới, Vân là mây, Dương là mặt trời, Đạt Vân Dương…

Hạo Thiên cũng không dừng lại, hắn trực tiếp mở miệng nói.

- Đạt Vân Dương?

- Cha?

Những người còn lại còn không có phản ứng gì, Lăng Tân cùng Đạt Vân Hi lại lập tức thốt ra hai câu như vậy, thần sắc Hạo Thiên liền trở nên sững sờ, ánh mắt không ngừng chớp động, giống như đang suy tư chuyện gì đó.

-... Những chuyện này để sau hãy tính tiếp, tương lai còn dài mà, Hạo Thiên.

Trịnh Xá thấy được hào quang chớp động trong mắt Hạo Thiên, hắn bỗng nhiên hỏi:

- Lúc trước có thể để chúng ta ở lại Sao Hỏa, sau đó các ngươi một mình trở lại Trái đất. Từng nghĩ qua vấn đề này rồi chứ?

Thần quang trong mắt Hạo Thiên lần nữa chớp động, tuy vậy chỉ là thoáng qua, sau đó dáng vẻ hắn lại trở nên lười nhác:

- Dĩ nhiên là đã nghĩ qua a, dù sao cách đây không lâu ngươi vẫn là kẻ địch lớn nhất của Ác Ma đội chúng ta, nếu như diệt trừ ngươi, Ác Ma đội sẽ là chiến lực chủ đạo duy nhất tại thế giới này, nhưng cẩn thận suy ngẫm lại không thể làm như vậy, chiến tranh với người Sao Hoả lần này, nếu không dựa vào ngươi, có thể chúng ta ngay cả hạm đội đĩa bay của người Sao Hoả cũng đối kháng không xong, cho nên, hiện tại ngươi ngàn vạn lần không thể chết... Ít nhất trước khi đội trưởng của Ác Ma đội hồi sinh, ngươi còn không được chết.

- Xác thực là như vậy...

Trịnh Xá cười khổ một cái, hắn nhắm mắt lại tùy ý nằm trên mặt đất nói:

- Thật là khó khăn a, Trung Châu đội trước kia, bất cứ địch nhân nào cũng dám khiêu chiến, bất kỳ khó khăn nào cũng dám đối mặt, tất cả đều đồng tâm nhất thể, căn bản sẽ không lo lắng có một dao xuất hiện sau lưng... Các đồng đội của ta, thật sự nhớ mọi người...

Nói xong, Trịnh Xá đã dùng tay che lên mặt của mình, tiếng nói dần trở nên trầm thấp, tâm trạng của hắn cũng dần suy sụp. Tất cả mọi người đều trầm mặc không ai nói chuyện, mãi đến hơn nửa ngày sau Lăng Tân mới bỗng nhiên nói:

-... Hiện tại cứ nghỉ ngơi cho thật tốt đi, sau khi trở về, còn một hồi chiến đấu rất quan trọng đang chờ chúng ta...

- Không thể không thừa nhận, hàm lượng khoa học kỹ thuật của đĩa bay Sao Hoả kém quá xa so với SCV-70 Pegasus-Class, cần đến 48 tiếng để bay trở về Trái đất, tuy đã rất nhanh, nhưng so với SCV-70 Pegasus-Class mà nói, tốc độ như vậy thật sự là hơi chậm một chút.

May mắn là lúc trước mấy người Trịnh Xá cũng đã hoán đổi đầy đủ thức ăn cùng nước uống dạng nén, đúng là để dự phòng những khả năng phát sinh ngoài ý muốn như lúc này, hiện tại vừa vặn phát huy công dụng, hơn nữa Trịnh Xá có thể thoải mái di chuyển trong chân không vũ trụ, cho nên hắn cũng tạm thời trở thành đội trưởng đội vận chuyển.

Hai ngày hai đêm trên đĩa bay, hành trình trở về thực tế rất nhẹ nhõm, sắc mặt từng quân nhân cùng các khoa học gia đều là vô cùng vui mừng, hành trình đến Sao Hỏa tập kích lần này vốn ai ai cũng đều cho rằng hẳn sẽ phải chết, bọn họ không phải thành viên tiểu đội luân hồi, cũng không có thực lực hơn người hay trang bị siêu mạnh. Không ngờ kết cục lại khiến cho tất cả đều vui vẻ, các nhân viên trên chiến hạm gần như không có thương vong gì, bởi vậy, hành động lần này quả là một chiến tích kỳ vĩ.

Không giống như những quân nhân cùng các nhà khoa học, các thành viên tiểu đội luân hồi lại đang lo lắng trùng trùng điệp điệp, lo lắng lớn nhất đều tập trung ở vấn đề lần này Trái đất đến cùng chết bao nhiêu người. Cho dù đã sớm làm công tác dự phòng, nhưng nhân loại ít nhất cũng vẫn chết mất bảy tám trăm triệu người, đây cũng không phải là một con số, mà là người sống sờ sờ chân chính, không biết có bao nhiêu người chết bởi death ray, nhiều người thì bị chôn vùi dưới phế tích do nhà cửa sụp đổ, nói một cách khác, khả năng tiểu đội luân hồi thất bại đã tăng lên thêm một phần.

- Lúc trước còn cảm thấy số lượng nhân loại trên thế giới quá nhiều, vài tỷ người sớm muộn gì cũng sẽ chà đạp Trái đất đến rối tinh rối mù, nhưng hiện tại lại cảm thấy số lượng như vậy vẫn ít, lần này may là chúng ta hành động kịp thời, hơn nữa đối phương chỉ sử dụng công nghệ cao tác chiến, nếu là thế giới khủng bố như Resident Evil xuất hiện, trực tiếp bộc phát tại trung tâm thành thị, khi đó...

Đội trưởng Đông Mỹ Châu đội David cười khổ nói, vừa dứt lời, ánh mắt của những người còn lại đều sáng quắc lên nhìn về phía hắn. Hắn lập tức sững sờ, ngây ngốc hỏi:

- Sao các ngươi đều nhìn ta như vậy?

Trịnh Xá nói:

- Đúng vậy, lúc trước còn không nghĩ đến những chuyện này, xem ra có rất nhiều chi tiết, vấn đề còn cần tính toán suy nghĩ cẩn thận, chẳng những phải phòng bị người ngoài hành tinh, quái vật quy mô lớn, còn phải đề phòng virus, thậm chí là vi sinh vật dị thường, còn có linh hồn, quỷ quái, zombie… có trời mới biết tại sao lại sản xuất ra nhiều phim kinh dị như vậy, quả là nhàn cư vi bất thiện, lần này trở về việc cần phải làm sẽ rất nhiều.

Những người còn lại đều thở dài, chỉ vừa nghĩ tới những tình tiết cùng nguy hiểm không thể tưởng tượng trong phim kinh dị, trong lòng tất cả đều cảm thấy lo lắng, trong rất nhiều bộ phim phim kinh dị, nhân loại đều gặp phải uy hiếp mang tính tận thế, hoặc là tận thế sắp sửa diễn ra, nếu bọn họ xử lý không tốt, thật sự làm cho nhân loại tuyệt diệt mà nói, cho dù thành viên tiểu đội luân hồi còn sống, đối mặt với thế giới hoang tàn không một bóng người cũng khó có thể chịu nổi. Một khi Chủ thần rời đi, bọn họ cũng không quá đáng là một đám nhân loại thực lực tương đối mạnh mà thôi, không còn Chủ thần, đã không có bất kỳ tương lai nào, tình hình như vậy... sống không bằng chết!

- Cho nên, vì dự phòng những tình huống này, phải có một chính phủ ổn định thống nhất toàn cầu, một khi có tình huống phát sinh, đều phải trước tiên thông báo cho toàn thể nhân loại, khi đó vô luận là phản kháng, hay là tránh né, cũng có thể đạt tới hiệu suất trước nay chưa từng có.

Lăng Tân gật đầu khẳng định, Douglas mở miệng nói:

- Quả thật là như vậy, nếu vẫn tồn tại rất nhiều quốc gia, đặc biệt là những quốc gia còn đang trong nội chiến, còn có một số quốc gia không phát đạt, khả năng tự bảo vệ cùng khả năng tin tưởng của chính phủ đều không đủ, một khi phát sinh tình huóng khẩn cấp, đám quan viên chính phủ phần lớn chỉ biết tự mình chạy trốn, hậu quả sẽ không cách nào tưởng tượng, dưới loại tình huống này, thật sự nhất định phải thành lập một Chính phủ thế giới... Chỉ là chính phủ lớn như vậy khẳng định cần một quốc gia với tư cách chủ thể, các ngươi cho rằng quốc gia nào phù hợp?

- Hoa Kỳ!

- Trung Quốc!

David cùng Trịnh Xá đồng loạt nói ra, sau đó đều kinh ngạc nhìn nhau, một lúc sau vẫn không ai nói một lời. Lăng Tân cùng Douglas lại nở nụ cười khổ, Lăng Tân lên tiếng trước:

- Đầu tiên yếu tố quan trọng nhất là diện tích, phải vô cùng rộng lớn, một khi phát sinh thảm họa quy mô lớn, bất kể là siêu cấp virus như Resident Evil, hay là quỷ quái linh dị như Chú oán, khi có khu vực bị tập kích, việc cần giải quyết đầu tiên là di chuyển dân chúng, như vậy mới có thể giảm bớt số người bị hại, hơn nữa diện tích bao la, cũng sẽ không lo vấn đề toàn quốc đều gặp thảm họa mà tìm không ra khu vực an toàn, cho nên quốc gia chủ thể nhất định phải rất rộng lớn. Các nước như Anh, Pháp, Đức, Nhật… tuy kinh tế, hoặc là quân sự chính trị phát đạt, nhưng diện tích quá nhỏ đều bị loại.

- Như vậy Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Canada, Brazil, Australia, mấy quốc gia này phù hợp với điều kiện trên. Kỳ thật cũng chỉ có Hoa Kỳ cùng Trung Quốc là lựa chọn tối ưu.

Douglas nói tiếp, David lên tiếng:

- Ta cảm thấy Hoa Kỳ rất thích hợp làm quốc gia chủ thể, bất kể là kinh tế, quân sự, hay là khoa học kỹ thuật, giáo dục… trên tất cả các phương diện Hoa Kỳ đều dẫn trước Trung Quốc hai mươi năm!

Trịnh Xá lại không nói gì, tuy hắn là lãnh đạo hiện tại của thế giới luân hồi, hơn nữa cũng là người có thực lực mạnh nhất thế giới này, nhưng hắn lại không phải kẻ độc tài bạo ngược, kỳ thật hắn là người lương thiện từ tận đáy lòng, đối với những chuyện không liên quan đến phương diện phim kinh dị, hắn cũng không muốn dùng cường lực đưa ra quyết định độc đoán.

Douglas cùng Lăng Tân đều lắc đầu, Lăng Tân nói thẳng:

- Không cần quá khách khí, nếu là theo tổng hợp thực lực đến so sánh, đặc biệt là chính trị, khoa học kỹ thuật, giáo dục, trên ba phương diện này Hoa Kỳ đều vượt qua Trung Quốc từ ba mươi đến năm mươi năm, đây là sự thật không thể nghi ngờ. Nhưng ngươi nên biết, chúng ta không phải đang bầu chọn liên hiệp quốc, hoặc là chính phủ điều hành quốc gia, mà chúng ta đang lựa chọn chính quyền dẫn đầu toàn bộ nhân loại vượt qua thế giới phim kinh dị, điểm mấu chốt là... phải bảo vệ đa số nhân loại, nói một cách khác, Trung Quốc có diện tích 9.59 triệu kilomet vuông cùng 1.35 tỷ dân, cho dù quốc gia này đang trong tình cảnh chiến loạn, nghèo khó hay là lạc hậu, thậm chí còn ở xã hội chiếm hữu nô lệ, cũng nhất định sẽ là quốc gia chủ thể, khi một quốc gia có một phần tư dân số thế giới gặp phải tình huống nguy hiểm, đó dĩ nhiên sẽ phải là ưu tiên bảo vệ hàng đầu của chúng ta.

Lúc này Douglas mới gật đầu, hắn nói:

- Nếu gặp phải tình huống khẩn cấp, phải lựa chọn giữa từ bỏ Hoa Kỳ hay Trung Quốc mà nói… ta cũng sẽ chọn từ bỏ Hoa Kỳ.

Sắc mặt David lập tức trở nên khó coi, hắn đứng lên lớn tiếng nói:

- Làm sao có thể như vậy! Đó cũng là mấy trăm triệu người! Làm sao có thể vì đa số liền từ bỏ thiểu số? Các ngươi biết phát xít là gì chứ? Chính là dùng đa số ức hiếp thiểu số, các ngươi như vậy...

Douglas lại thở dài:

- Chúng ta không nói chỉ bảo vệ quốc gia này mà bỏ qua quốc gia khác, chỉ là lúc phi thường cũng phải dùng biện pháp phi thường, bất kể là thời kỳ chiến tranh hay thời kỳ thảm họa, virus đại bộc phát, thiên tai, tận thế… đều phải sử dụng biện pháp phi thường, ta nghĩ ngươi cũng hiểu điều này. Tuy rất không muốn thừa nhận, nhưng tình huống trước mắt chính là như vậy, toàn thế giới không có quốc gia nào có dân số đông bằng Trung Quốc, ở đâu có nhiều nhân loại nhất, đó tự nhiên sẽ là ưu tiên bảo vệ hàng đầu, nếu không một khi nhân loại bị tuyệt diệt, không biết Chủ thần sẽ làm gì. Huống hồ, David, ngươi nên nhớ đây vốn cũng không phải là thế giới của chúng ta.

David há to miệng muốn nói cái gì đó, nhưng hắn cũng không phải kẻ ngu ngốc, suy nghĩ thoáng qua cũng biết sự thực là như vậy, đối với tình huống trước mắt, quốc gia nào có dân số lớn nhất hiển nhiên cũng có vị trí trọng yếu nhất, so ra... cho dù là Ấn Độ cũng là một trong những quốc gia trọng yếu hàng đầu. Tuy do dân số quá lớn, làm cho tài nguyên thiên nhiên chia bình quân rất thấp, cho nên rất khó trở thành quốc gia phát đạt, nhưng hiện tại dân số là ưu tiên hàng đầu, Ấn Độ cũng có thể sánh ngang với đệ nhất cường quốc như Hoa Kỳ, châm chọc, thật sự là đáng châm chọc.

Lăng Tân nói thêm:

- Kỳ thật cũng không phải là để cho chính phủ Trung Quốc thống trị toàn bộ thế giới, bọn họ không có năng lực như vậy, chủ yếu chính là dựa vào chúng ta, cường lực thành lập chính phủ thế giới cũng chỉ là để ngăn cản xung đột nội bộ, thậm chí là chiến tranh. Giữa quốc gia với nhau chỉ có thể tồn tại lợi ích, không tồn tại đạo đức, quyết định hiện tại của chúng ta tương đương với trực tiếp xóa bỏ lợi ích của rất nhiều người, nếu xử lý không tốt, có lẽ chiến tranh hạt nhân sẽ lập tức bộc phát. Vì vậy, cho dù thật sự dùng Trung Quốc làm chủ thể, trong cơ cấu Chính phủ thế giới cũng phải có trên bảy mươi phần trăm là người đến từ các quốc gia khác, đặc biệt là đệ nhất cường quốc như Hoa Kỳ, thậm chí ngay cả Tổng thống thế giới đầu tiên cũng có thể sẽ xuất phát từ Hoa Kỳ, tóm lại mọi chuyện còn rất phức tạp.

Tất cả mọi người đều thở dài, cả David cũng thở dài, đến lúc này, không ai có thêm ý kiến gì nữa, chỉ ngồi tại chỗ yên lặng trầm tư, thời gian vẫn dần trôi, đĩa bay cách Trái đất càng lúc càng gần. Trong trận chiến với thế giới Mars Attacks này, những thành viên tiểu đội luân hồi dưới sự dẫn đầu của Trịnh Xá mạnh mẽ tiến hành tập kích, rốt cuộc giải quyết xong nguy hiểm ngay từ giai đoạn ban đầu, nhân loại cũng nhờ vậy vượt qua được trường hạo kiếp đầu tiên...


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.