Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 30: Chương 30: Phó Bản EXP




Trần Ngọc Lâm mua bán xong xuôi, sau đó hắn mở kho chứa đồ.

Hiện tại, trong kho chứa đồ của hắn đang chứa 2 thẻ Du Hành Dị Giới và 1 thẻ đi farm phó bản EXP A-1

Thông tin Vật phẩm:

[Phó Bản A-1] - Phó Bản Nhện Mê Cung Relgo - Tăng 200% Kinh nghiệm, tăng 200% Điểm Vận Mệnh mỗi con, kinh nghiệm không chia đều mà tập trung vào chủ nhóm.

Thẻ Du Hành Dị Giới có thể để cho hắn đi đến mọi.. ừm, Dị Giới. Ví dụ nếu hắn muốn quay lại Dị Giới Edra, hay vào trong thế giới game Doom (mới mở được) để làm nhiệm vụ, thì hắn sẽ phải chi tiêu ra một [Vé Du Hành Dị Giới].

Nhân tiện, [Vé Du Hành Dị Giới] là hàng hai chiều. Nói cách khác nếu hắn đi bằng cái đồ này thì hắn sẽ không mất thêm một thẻ để quay trở lại Trái Đất nữa.

Ngoài ra, Hệ Thống còn cho một loại cổng thông đạo vô cùng đặc thù kết nối với phó bản Dị Giới Edra, chính là thông qua Truck-Kun, cũng là cái xe tải điên kia (Fú Kè You, Truck-kun).

Mà hôm nay, hắn tương đối cần điểm Vận Mệnh. Tuy rằng Phó Bản EXP có lẽ khiến cho lượng điểm Vận Mệnh vô cùng nhỏ bé, đạt tới giá trị nhỏ nhất là 1 điểm Vận Mệnh, nhưng nếu có hàng ngàn con thì có khi lại khác.

Trong niềm hi vọng bọn chúng mạnh mạnh một tí, Trần Ngọc Lâm tích điểm vào Phó Bản EXP.

Một luồng gió thốc lên, rồi trong nháy mắt Trần Ngọc Lâm cảm giác toàn thân như bị vứt vào trong một cái máy xay sinh tố vậy. Có điều đến nhanh, qua cũng nhanh, chừng nửa giây sau đó hắn lại tiếp đất.

Đây là một hang động khổng lồ, trần hang cao chừng khoảng năm mươi mét, sâu hun hút.Trừ khi Đô Rê Mon chạy tới hang Sơn Đòng hoặc mấy nơi đại loại thế chiếu vào đèn pin phóng to, bằng không nơi này tuyệt đối không phải Trái Đất.

Kế đó, hắn nhìn thấy một cảnh tượng để cho nửa đời hắn cũng khó mà quên nổi.

Đó là một con nhện. Ừm, đương nhiên rồi, đây là phó bản nhện mà. Nhưng mà vấn đề là kích cỡ của con nhện này...

Trái Đất có loài Turanlua to ngang bàn tay người, thậm chí cũng có cả Nhện Lạc Đà to ngang với cánh tay người. Và thi thoảng cũng có những con nhện đột biến to bằng nửa người sống trong cống ngầm (hắn gặp rồi). Và giờ chúng ta có một con nhện to gấp ba lần con người.

Trần Ngọc Lâm nấp sau một khe đá, nuốt nước bọt chờ nó đi ngang qua. Tạm không nói đến thực lực của nó, chỉ nói đây là phó bản nhện, tức là số lượng hẳn sẽ phải là một con số khổng lồ.

Mặc dù nhện là loài sống một mình, nhưng con nhện này toàn thân mềm mại, một màu trắng hếu, tám chân gầy gọc hơn nữa dựa trên tỉ lệ cơ thể, rất có thể đây là một con nhện con. Và nhện con thì sinh ra theo bầy.

Quả nhiên không lâu sau, lại có hai con nhện khác đi ngang qua chỗ hắn nấp. Sau đó hắn phủi phủi tay, mặc bộ Chiến Y vào, rồi đi ra khỏi chỗ nấp nhìn ngó chung quanh.

Hắn quyết định nếu lũ này có trên hai chữ số, hắn sẽ tập kích từng con một. Đương nhiên nếu lũ này hơi quá yếu nhược thì hắn sẽ thử tập kích vài con một. Dù sao tuy rằng chưa chứng kiến sức mạnh của mấy con nhện, nhưng dựa vào kích cỡ thì hẳn tụi nó cũng mạnh ngang mấy con gấu. Và hắn từng đánh nhau với gấu rồi, cũng căng phết đó.

Trần Ngọc Lâm dựa vào 5 giác quan đặc thù của chủng loài, lần mò dọc theo vách hang. Đương nhiên bởi vì trần hang quá cao, hắn đặc biệt bò lên trên đó. Tuy rằng chỗ mà hắn xuất hiện trần hang cao tới 50 mét, nhưng thực ra đó là chỗ trung bình. Ở đây chỗ cao nhất lên tới một trăm mét, còn chỗ hẹp nhất đủ đi qua là khoảng ba bốn mét.

Nhưng chủ yếu là trong khoảng 20 mét.

Trần Ngọc Lâm đang đi, nhìn xuống chợt thấy hai con nhện đang sóng vai nhau mà đi. Không rõ bình thường chúng ăn cái gì nhỉ? Hắn cũng không quan tâm lắm. Trần Ngọc Lâm thả lỏng cả tay lẫn chân, rơi thẳng xuống con nhện đi đằng trước nhất.

Trên đường rơi, hai tay hắn vận lực, hai cái găng tay bằng Mithrill bị hắn vận chuyển Linh lực trong cơ thể tạo ra một vài tiếng kẽo kẹt khi cọ vào nhau. Lập tức cả hai con nhện sa vào tư thế phòng thủ, nhìn lên trời, nhưng cũng đã muộn.

Trần Ngọc Lâm hạ cánh xuống đầu một con, giống như một tảng đá khổng lồ một cước của hắn tạo ra một lực xung chấn mạnh đến mức không khí xung quanh như bị nén chặt lại, rồi nổ tung ra khiến cho đầu của con nhện đó bắn văng tung tóe.

Kế đó Trần Ngọc Lâm quay sang con nhện thứ hai, tay trái nắm lại thành quyền, tụ lực, một nắm đấm tung ra từ khoảng cách ba mươi phân đấm thẳng vào phần đầu của con nhện thứ hai. Liền sau đấy con nhện đó bị một lực xung kích khổng lồ khiến cho toàn bộ lớp xương ngoài bao phủ toàn thân trong nháy mắt vỡ vụn, rồi nó nối gót con nhện đầu tiên bắn văng lên tường, thành một bãi máu thịt bầy nhầy.

[Chúc mừng Kí Chủ tiêu diệt 2 nhện Elgo, đạt được 6 điểm EXP và 2 điểm Vận Mệnh.]

Mỗi con 1 điểm Vận Mệnh? Có hơi nát nhỉ? Nhưng mà dù sao lũ này vẫn quá mức yếu nhược.

Trần Ngọc Lâm thở ra một ngụm trọc khí, thả lỏng cơ thể:

“Fú - kè...”

Hệ THống:

[Cuối cùng thì Kí Chủ cũng đã nhận ra sự vĩ đại thần tuấn anh minh của chiêu [Fú Kè You] rồi à?]

Trần Ngọc Lâm cười nhạt:

“Đùa hay lắm. Mặc dù tên nghe có chút tục, nhưng thực sự là không tồi. Về nhà đổi cái tên đi là xong.”

Trạng thái đầu tiên của “Fú Kè Quyền Cước”, tăng cường 50% sức mạnh của quyền cước, đồng thời mỗi khi sử dụng quyền pháp sẽ đề thăng sức mạnh thể chất của người sử dụng. Không thể nói tác dụng kém, đó là chưa kể số lượng quyền pháp lên tới gần hai mươi đầu nữa. Đương nhiên hiện tại hắn mới chỉ có thể luyện bước đầu tiên nhất của 1 bộ quyền và 1 bộ cước.

Mỗi tội cái tên max tục.

Hệ THống:

[Đừng đừng, dù sao cái tên đó cũng là do anh minh thần tuấn Hệ Thống ta đâ... ý ta là vĩ đại vô song “Fú Kè Thánh Nhân” đặt mà.]

“.....”

Trần Ngọc Lâm gào lên:

“Tao đã nghi hoặc là tại sao mày cứ đòi tao phải mua cái đó, thế hóa ra là do mi tạo ra à? Lịch Pọe, chơi nhau vãi!!!”

Hệ Thống:

[Bình tĩnh, mặc dù do ta dùng 2 ngày để sáng chế ra, nhưng nó vẫn là thuộc loại võ kỹ cấp bậc liên quan tới Hệ Thống, không thể coi thường.]

Trần Ngọc Lâm tự nhủ dù gì đã mua thì cũng chẳng làm gì được. Nhưng mà hắn vẫn cười lạnh híp mắt hỏi:

“Thế cái màn giới thiệu tràng giang đại hải lúc trước về chiêu này là như thế nào?”

Hệ Thống:

[À. Hư cấu đó.]

“.....”

Trần Ngọc Lâm ha ha cười:

“Ngươi được Hệ Thống.”

Vụ này hắn nhớ. Mặc dù không rõ nhớ có được tích sự gì không, nhưng nhớ vẫn cần nhớ.

Hệ Thống quay hắn như quay dế, thù này nhất định phải trả. Không trả hắn sẽ thấy áy náy trong lòng.

Hệ Thống:

[......]

Chúc Kí Chủ thành công... ha ha ha? Ta sẽ ru Kí Chủ ngủ nhé?

Mặc xác cái hệ thống chết toi kia nì nèo ỉ ôi thế nào, thậm chí còn lấy điểm Vận Mệnh ra mua chuộc hắn, Trần Ngọc Lâm cũng quyết đổi tên chiêu thức rồi.

Trần Ngọc Lâm nắm lấy đầu một con nhện, tay trái phát lực, tung ra một đấm từ khoảng cách vài căng ti mét. Nắm đấm vừa chạm sâu vào trong bụng con nhện, một lớp xương giáp ngoài của nó vỡ vụn ra một khoảng vừa bằng gấp đôi bàn tay, rơi lả tả xuống đất.

Nhưng đừng có nhìn thế mà nghĩ một quyền này yếu, bởi vì bên trong con nhện đã sớm nát vụn ra rồi. Đây cũng không phải võ kỹ gì cả, mà là một loại kỹ thuật chiến đấu rất phổ thông, tục gọi “cú đấm 1 inch” của Lý Tiểu Long.

Đương nhiên, hắn hồi trước cũng không có học qua. Nhưng còn tốt, từ hồi Hệ Thống gia thân, hắn thường xuyên đi tìm đọc những tài liệu tư tịch về các loại bí thuật võ vẽ các thứ.

Dù sao, không thể chỉ ngồi hóng Võ Kỹ từ Hệ Thống được. Mà võ thuật dù là MMA (võ đối kháng tổng hợp), Muay Thái, hay Karatedo gì đó cũng đều vô cùng hữu dụng, tuyệt không thể so với một vài môn võ kỹ một hai phẩm kém đi được quá nhiều. Tối đa cũng là không có sử dụng Linh Lực lồng vào thôi.

Mà lần này, vô cùng hữu dụng. Thông qua moi móc thông tin từ Hệ Thống, hắn xác định nơi này có hơn 700 con nhện, tiếp cận 800. Hơn thế nữa, còn có 4 loại nhện, loại mà hắn tiêu diệt mới nãy chỉ mới là loại yếu ớt nhất, 1 điểm Vận Mệnh.

Còn có loại 5 điểm Vận Mệnh, 25 điểm Vận Mệnh và cuối cùng chỉ có 1 con 200 điểm Vận Mệnh.

Nói cách khác, là hơn một ngàn điểm Vận Mệnh, cộng thêm tăng 200% số điểm kiếm được sẽ tổng kết khi kết thúc Phó Bản là hơn hai ngàn điểm.

Đối với người khác, sẽ thấy đó chính là hơn hai ngàn điểm Vận Mênh, đối với Trần Ngọc Lâm thì đó chính là một cơ hội tốt để thành thục toàn bộ các kĩ năng hiện có. Mặc dù hiện nay mấy loại võ thuật hắn học nhiều, nhưng mà tạp, chưa thể phát huy trong thực chiến. Trước kia tập trung học Kiếm, giờ còn thêm cả võ thuật nữa.

Thiếu chính là thời gian, mà Hệ Thống có một đặc điểm, ở mấy chỗ trong Phó Bản hoặc Ứng Dụng của Hệ Thống, thời gian ngoại giới trôi qua luôn bằng 0 giây đồng hồ.

Nói cách khác, hắn có vô tận thời gian để luyện tập.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.