Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 61: Chương 61: Phó Bản DOOM (3)




Trần Ngọc Lâm kinh dị nhìn Arch Vile, hay còn gọi là Summoner trong trò DOOM 2016. Thôi thì cứ gọi là Summoner cho dễ phân biệt. Arch Ville là cái tên trong các game phiên bản DOOM cũ, hắn đặt tên cho thêm một chữ “l” vào chữ Vile cho ngầu.

Bởi vì gọi là Summoner thì khó coi lắm, hơn nữa hắn cũng cạn ý tưởng đặt tên.

Con Summoner phiêu phù, bay lên trên không cao, nhìn chằm chằm vào Trần Ngọc Lâm đang đứng dưới đất chĩa súng vào mặt nó. Đương nhiên “nhìn “ cũng chỉ là một cách nói vì nó không có mắt, hoặc nếu có thì cũng là loại mắt mà không hiển thị ra ngoài cơ thể, hoặc nó không có mắt dạng như người.

Dù gì Trần Ngọc Lâm cũng bó tay không biết nó nhìn bằng cách nào.

Summoner kế đó rít lên một tiếng, toàn thân hóa thành một lợn sóng ánh sáng vàng rực lao thẳng tới chỗ Trần Ngọc Lâm. Cùng lúc này toàn thân nó tỏa ra ánh hào quang mãnh liệt màu da cam. Trần Ngọc Lâm nhìn qua là biết đòn công kích này đau khỏi nói, hắn nhảy sang một bên tránh né nó.

Đồng thời hắn giơ súng lên bắn cho một tràng, nhưng luồng ánh sáng bao phủ Summoner lại phun ra một loạt những tia lửa điểm làm chệch hướng nhẹ những viên đạn của hắn. Tuy chỉ chệch hướng nhẹ nhưng với tốc độ kinh khủng của con quỷ này, chệch hướng một ly là đi một dặm. Toàn bộ không trúng nổi.

Còn tốt cũng như mọi loại đòn công kích khác, đây là tấn công chỉ theo đường thẳng cho nên rất dễ né. Vấn đề là tốc độ của nó quá nhanh, gấp 2 lần Trần Ngọc Lâm khi nó bay bình thường và dễ phải gấp đôi nữa khi nó hóa thành tia sáng vàng.

Trần Ngọc Lâm ngồi xuống, hắn nhìn thấy con Summoner phi ra xa, kế đó nó giương cao đôi cánh tay gầy rộc lên trên trời như thể đang cầu trời, làm biện pháp chuẩn bị tế thần vậy. Trần Ngọc Lâm ngay lập tức nhận ra động tác này, ai chơi qua DOOM đều rõ, hắn kinh dị giơ cao súng lên, bắn cho một tràng về phía đó, chỉ tiếc quá xa cho nên chỉ 3 viên trúng.

Hắn không cần chơi qua DOOM, hắn đã nhìn Arch Ville chiến đấu quá lâu để biết nó chuẩn bị làm gì.

Con Summoner tuy rằng bị trúng đạn, nhưng vẫn đứng im, chỉ phiêu hồ lui ra sau tí. Kế đó quanh người nó phun ra một đống khoảng chừng 30 cục năng lượng màu da cam ra xung quanh. Rồi những cục năng lượng màu da cam đó vỡ ra, một luồng điện năng mở ra từ trong luồng điện năng đó một con quỷ bước ra.

Trọn vẹn 30 con quỷ. Hơn nữa nhìn quanh hắn có thể dễ dàng thấy toàn là loại cấp cao. Không có những con như Imp mà chủ yếu là những con Prowler, những con Kị Sĩ Địa Ngục và còn có 2 con Nam Tước Địa Ngục nữa. Không chỉ có thế, ở phía xa còn có 3 con sinh vật hình người cao lớn trông khá giống Kị Sĩ Địa Ngục, toàn thân bọc trong thứ giống như đá tảng, một mắt kéo dài thành một cái rãnh ở giữa đầu phát sáng đỏ.

Thứ đáng chú ý nhất của nó là một cánh tay to có gắn một tảng đá phát ánh sáng da cam, trông vô cùng giống một khẩu súng dung nham.

Hell Razer, trong game nó là một trong mấy con khá khó chơi khi mà lực bắn còn kinh hơn cả Imp. Và trọng yếu nhất một phát bắn của nó không phải đạn mà là một đường ánh sáng hủy diệt kinh hoàng.

Trần Ngọc Lâm quyết định bỏ qua lũ Kị Sĩ và lũ Nam Tước Địa Ngục. Trừ mấy quả cầu bay bay bay khá dễ né, chúng vô hại ở khoảng cách 100 mét này. Hell Razer phiền phức hơn khi từ đó nó cũng có thể bắn từ cách đó vài trăm mét, dù hắn không rõ lắm chúng có thể không nhưng chắc là có.

Cái đó có thể coi là nửa cái mục tiêu trọng điểm. Chúng hết sức phiền phức.

Có điều quanh đây có mấy phiến đá hết sức to, hơn nữa lại lẩn khuất, Trần Ngọc Lâm cũng không để ý lắm. Cùng lắm thì núp sau một trong những phiến đá này là xong.

Và kể cả thế vẫn còn một mục tiêu trọng điểm nhất: đó là con Summoner nếu hắn không muốn chỗ này biến thành cái ổ quỷ.

Nếu chỗ này có thể farm ra điểm Vận Mệnh và Kinh Nghiệm, hắn sẽ biến đây thành cái trang trại chăn nuôi ngay và luôn, nhưng mà vấn đề là không có điểm cộng thêm, cho nên hắn đành phải tiêu diệt con Summoner trước vậy.

Trong game một lần nó chỉ có thể triệu hồi chừng 1-6 con đại khái số lượng đó, nhưng trong này? 30 con lận. Và nếu nó có thể liên tục triệu hồi như trong game thì có khi trong 1 phút chỗ này sẽ tràn đầy quỷ không biết chừng.

Trần Ngọc Lâm một bên chú ý lũ quỷ mới được triệu hoán, một bên để ý con Summoner. Kế đó con Summoner tiếp tục lao tới, nhưng lần này khác biệt. Nó lao nhanh đến cách hắn khoảng 5 mét thì dừng lại, Trần Ngọc Lâm giương súng lên xả một tràng, nhưng con Summoner này ngay lập tức vung vẩy tay, bắn ra từng tia sáng da cam hình quạt, dễ phải đến vài chục tia.

Đạn của hắn chạm phải những tia sáng da cam đó, ngay lập tức bị đổi hướng. Trần Ngọc Lâm tuy không làm gì được Summoner, nhưng Summoner cũng không làm gì được hắn. Những đường quạt nó bắn ra chỉ có tác dụng khiến Trần Ngọc Lâm phải chạy loạn lên chứ chẳng trúng được gì hắn hết.

Những đường ánh sáng này nhanh, nhưng hắn cũng nhanh không kém. Và hắn là sống còn những đường đạn này là chết. Chưa kể nó cũng không biết bắn làm sao để khóa góc chết nữa.

Trần Ngọc Lâm nhíu mày, cái này là thế trận quỷ quái gì? Ta không làm gì được ngươi, ngươi không làm gì được ta?

Kế đó con Summoner lao ngược lại cách đó tầm năm mươi mét. Đã có một lần kinh nghiệm, lần này hắn vừa quan sát con Summoner, vừa dí súng theo. Đồng thời không quên nấp ra xa một đoạn cột đá đủ rắn chắc để chịu đựng công kích nếu lũ quỷ mà được triệu hồi kia muốn “chơi” hắn.

Trần Ngọc Lâm nhìn trong ống ngắm, con Summoner dừng lại, kế đó nó giơ cao tay lên chuẩn bị cho nghi lễ triệu hồi. Nhưng hắn không vội vàng tấn công mà chọn vị trí chuẩn vào ngay đầu nó. Kế đó hắn bắn ra một tràng đạn khoảng chừng 20 viên.

Con Summoner nghi lễ bị gián đoạn dở chừng, nhưng vẫn có chừng 10 quả trứng bị nó phun ra ngoài. Kế đó con Summoner phiêu phù trong không trung ôm mặt kêu thét. Trần Ngọc Lâm thấy thế, bèn bắn tiếp thêm một tràng nữa, ngay khi hết một băng đạn hắn lại lao lên trước bằng tốc độ nhanh nhất của mình.

Con Summoner dù cái đầu vỡ toác ra nhưng vẫn di chuyển được, nó “thấy” Trần Ngọc Lâm đang phi tốc về hướng nó, bèn run rẩy chuẩn bị chuyển hóa thành tia chớp vàng. Nhưng nó chuyển hóa thành tia chớp cũng cần thời gian: 1 giây. Mà 50 mét với Trần Ngọc Lâm hắn có thể lao đi trong bao lâu?

Với loài ma cà rồng như hắn, trong điều kiện lý tưởng hắn có thể dễ như bỡn đạt tốc độ 150 cây số giờ trong điều kiện đường không quanh co. Có điều nếu thế thì hắn lại không thể duy trì quá lâu thôi. Thông thường hắn duy trì tốc độ 60 cây số giờ để chạy bền.

Nhưng lần này căng thẳng, hắn buộc phải tăng tốc lên 150 cây số giờ nhanh nhất có thể. Nghĩ là hơn 40 mét một giây, nhưng vì hắn vừa mới tăng tốc cho nên đoạn đầu hơi chậm, nhưng vẫn chỉ mất gần 2 giây để đến nơi.

Lúc hắn tới nơi, vừa tới nơi hắn liền vung kiếm chém một phát. Súng đang hết đạn, cần mất thời gian thay đạn nên không dùng được. Súng ngắn uy lực hắn e sợ không đủ.

Con Summoner vẫn kịp hóa thành một tia chớp lao đi, nhưng được nửa đường thì nó hạ xuống, ngã xuống đất tạo nên một cái hố sâu. Trần Ngọc Lâm nhìn qua cách đó mười mét là cái đầu của con Summoner, một đoạn bị xé ra, còn khoảng 2/3 phần cổ thì bị cắt xén qua. Có lẽ là kiếm của hắn chỉ cắt qua 2/3 cổ, nhưng phần còn lại thì bị chính bản thân nó di chuyển tốc độ cao khiến cho cái cổ bị xé ra.

Summoner giống như Arch Ville của hắn, lực phòng ngự cực yếu. Hơn nữa giống như trong game, điểm yếu của Summoner là lúc nó đứng triệu hồi quỷ sẽ không có phòng ngự gì cả. Cho nên lúc mà nó đang triệu hồi là lúc nó yếu nhất.

Có điều hơi kì lạ, đó là Summoner này có nhiều kĩ năng mà Arch Ville của hắn không có được. Ví dụ như triệu hồi quỷ thì thay thế bằng hệ thống triệu hồi mana thì thôi đi, nhưng tấn công thì Arch Ville chỉ có thể phun ra những tia đạn sét yếu ớt, còn Summoner thì mạnh mẽ hơn nhiều là những tia sét hình quạt.

Có lẽ Summoner trưởng thành hơn Arch Ville chăng? Dù gì Arch Ville vẫn còn chỗ trống, nó có thể phát triển tới tận Ngũ Phẩm Đạp Luân Cảnh.

Còn nếu hắn có thể cho nó tiến hóa thêm nữa, trở thành một loại gọi Harvester, Kẻ Thu Hoạch. Nó có thể hút sinh lực của đối thủ, bỏ qua giáp của đối phương. Đối phương càng nhiều máu thì nó hút càng nhiều.

Trong game, Harvester không thể triệu hồi quỷ, nhưng trong Hệ Thống do nó tiến hóa lên cho nên vẫn giữ lại khả năng triệu hồi quỷ và tăng thêm khả năng chiến đấu tay đôi.

Một điều khiến hắn khổ tâm là các vật liệu để tiến hóa Arch Vile lên thành Harvester phải do chính hắn tìm được chứ không thể mua trong cửa hàng được. Kể cả nếu hắn có mua thì vật phẩm đó cũng không dùng để tiến hóa cho Arch Vile được.

Cái này không quan trọng, quan trọng hơn là chỉ một con Summoner đã khó nhằn vậy, vậy nếu đến 3 con thì như thế nào. Và con này là trong tình trạng AI thấp kém, nếu AI của nó cải thiện nhiều lên trong các chế độ về sau thì sẽ khó khăn như thế nào?

Nhưng cái đó để sau, lúc này là hắn phải tiêu diệt lũ quỷ đang ở đây... hoặc tiêu diệt làm quái gì? Chạy là thượng sách. Ở đây thêm 3 phút có khi đối đầu hắn không phải là 30 con mà là 30 000 con quỷ.

Vừa nãy tiêu diệt Summoner là do hắn phải tiêu diệt nó, vì nó chạy nhanh và vô cùng phiền toái.

Nghĩ bụng, hắn chém mọt vòng kiếm tiêu diệt 7 con Imp đang áp sát hắn, kế đó hắn lấy tốc độ 80 cây số giờ chạy vọt đi. Ưu điểm (đối với hắn) của lũ quỷ này là trừ con Summoner, không một con nào có tốc độ quá 60 cây số giờ. Thậm chí Imp với cơ thể nhỏ nhắn cũng chỉ có thể chạy tới tốc độ nhanh nhất là 50 cây số giờ mà thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.