Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 260: Chương 260: Berserker - Vlad Đệ Tam




Trần Ngọc Lâm cùng Heracles lặng lẽ bước đi trong đường cống ngầm, đi theo con Quyến Tộc dẫn lối, chợt hắn nghe thấy một âm thanh hết sức nổi bật, là tiếng bước chân. Sau đấy chỉ thấy một cô gái xuất hiện từ trong bóng tối, lao về phía hắn.

Cô gái này trông tương đối bình thường, mặc dù toàn thân ướt sũng máu tươi. Cổ cô ta có hai dấu hàm răng rõ rệt, răng nanh mọc dài phải cỡ một ngón tay, vô cùng sắc nhọn.

“Ma cà rồng.”

Trần Ngọc Lâm nhủ thầm, tay trái quét qua, lập tức cổ cô gài này nổ tung, máu đen bắn văng ra tung tóe. Thân là một Tử Đồ sức mạnh của hắn thậm chí có thể gần bằng một tên Assassin sau khi phân thân ra chứ đừng có nói là một con ma cà rồng bình thường. Sức mạnh thân thể của hắn có thể sánh ngang với các Tử Tông rồi.

Hắn nhìn về cái xác của cô gái, lúc này đã bắt đầu co rút lại và hóa thành tro xám, tiếp tục bước đi. Một con ma cà rồng này còn chẳng thể nào cản nổi bước hắn.

Rõ ràng việc bọn hắn giết chết một con ma cà rồng đã đánh động những con khác, lần lượt hàng đám ma cà rồng xuất hiện và lao vào tấn công Trần Ngọc Lâm như những con dã thú cuồng loạn để rồi bị hắn nhẹ nhàng xé xác bằng tay không.

Có vẻ con số 50 là không đủ thống kê, tuy nhiên nãy giờ Trần Ngọc Lâm giết ít nhất cũng tới hơn 60 con rồi. Hắn không rõ tên Anh Linh này đã tạo ra được bao nhiêu thuộc hạ, nhưng thực ra cũng không quan trọng.

Giống với mối quan hệ giữa Tử Đồ và thuộc hạ, một khi Tử Đồ bị đánh bại, toàn bộ những ma cà rồng thuộc hạ cũng sẽ chết theo, trừ những kẻ đủ mạnh.

“Bọn ngươi đang bước chân vào lãnh thổ của ta!”

Chợt, một giọng nói trầm ấm, tràn đầy sát khí phát ra từ trong bóng đêm. Trần Ngọc Lâm lập tức ngẩng đầu lên, hắn thấy được treo ngược phía trên trần nhà là một vị Anh Linh mặc một bộ đồ quý tộc dệt bởi một loại lụa đen như bóng đêm, đối nghịch hoàn toàn với râu tóc bạc trắng của ông.

Trên tay Anh Linh này cầm theo một cây thương sặc mùi máu tươi.

“Và các ngươi còn đang sát hại lũ thuộc hạ của ta đấy. Trước khi ta xiên các ngươi, có muốn lưu lại vài câu di ngôn không? “

“Ngươi là con ma cà rồng được triệu hồi ra trong Cuộc Chiến Chén Thánh này?”

Trần Ngọc Lâm hỏi ngược, trong mắt hắn sức mạnh của Anh Linh này đem so với Heracles cũng không kém bao nhiêu.

Về phần “di ngôn“.. hắn không quan tâm lắm.

“Ừm, ma cà rồng...”

Anh Linh kia nghiền ngẫm cụm từ đó như thể nó rất thú vị, cười khà khà:

“Không sai. Ta chính là Ma Cà Rồng Dracula.”

Ma cà rồng... Trần Ngọc Lâm nhớ lại những thông tin hắn nhớ được về FATE, chẳng có mấy Anh Linh được triệu hoán dưới thân phận của những ma cà rồng cả.

Nói cách khác, hắn chẳng mất quá nhiều công sức để đoán được danh tính của người đàn ông trước mặt, hơn nữa ngoại hình của gã cũng vô cùng nổi bật. Đặc biệt là danh hiệu Ma Cà Rồng Dracula.

Vương Công Xiên Người - Vlad Đệ Tam. Thông thường ông ta sẽ được triệu hồi trong hình dáng một Lancer, tuy nhiên trong những dịp hiếm hoi ông ta sẽ đến với Cuộc Chiến Chén Thánh với tư cách là một Berserker.

Một Berserker vẫn còn giữ được lý trí bậc cao bất chấp kĩ năng Cuồng Hóa.

Khi được triệu hồi ở trường phái Berserker, Bảo Khí “Lưu Truyền Máu Tươi” - Legend of Dracula mặc định là sẽ luôn ở trong tình trạng được kích hoạt. Nó sẽ hiện thực hóa hình tượng Dracula theo lời hậu thế và biến ông thành một con ma cà rồng.

Bảo Khí này một mặt sẽ có được các năng lực đặc thù - khuếch đại thể lực, biến hình thành sương mù và khả năng khôi phục, thôi miên và ma nhãn, nhưng ông ta sẽ trở nên hết sức yếu trước ánh sáng mặt trời, các thánh ấn, và những kỹ năng và Bảo Khí thông thường sẽ bị phong ấn.

Đương nhiên, Trần Ngọc Lâm cũng không e sợ. Hắn chỉ việc cố gắng giữ khoảng cách với Vlad Đệ Tam là ổn. Còn lại mọi việc có thể để cho Heracles xử lý. Mặc dù khả năng biến hình thành dơi của Vlad rất phiền phức, nhưng vẫn có thể có cách giải quyết được.

Tuy nhiên dường như Vlad Đệ Tam lại hoàn toàn không có hứng thú với Trần Ngọc Lâm, ngược lại hắn có hứng thú hơn nhiều đối với Heracles, người đang đứng đối diện với hắn. Có thể Vlad xem Trần Ngọc Lâm như là một đồng chủng với mình, hoặc đơn giản là hắn hoàn toàn không xem Trần Ngọc Lâm ra gì.

Xét trên ánh mắt của một Anh Linh, có lẽ chỉ có những Tử Tông hoặc Chân Tổ mới có thể xếp cùng hạng với họ được.

Đột nhiên, một tia chớp đỏ rực lóe lên, kế đó trong nháy mắt Vlad Đệ Tam đã đứng trước Heracles, cây thương trong tay vung lên lóe lên một mùi máu tanh nồng nặc thấm đượm trong không khí. Heracles cũng phản ứng rất nhanh, anh lập tức giơ cây cung lên đỡ, kế đó tay anh ta đấm ra một quyền thẳng về phần bụng của Vlad Đệ Tam.

“Bùm”

Một âm thanh giống như quả bóng nổ tung, đầu tiên Trần Ngọc Lâm tưởng Vlad Đệ Tam bị đá hóa thành một cơn mưa máu, nhưng rất nhanh sau đó hắn hiểu được thì ra là Vlad Đệ Tam đã tự biến bản thân thành một bầy dơi khổng lồ hàng ngàn con, lại một lần nữa tụ lại thành Vlad Đệ Tam ở phía xa.

“Chắc chắn có phản ứng lúc đánh trúng, mà không có hiệu quả à?”

Heracles nhìn Vlad Đệ Tam, một cú đấm của anh ta rất mạnh, hơn nữa anh ta lại dùng bộ vuốt của con sư tử Nemea giống như một nắm đấm sắt, nếu là một Anh Linh yếu ớt cỡ các Assassin cũng quá đầy đủ để vỡ tan Linh hạch mà chết rồi.

Nghĩ lại, thứ này quả là một con Nemea hình người.

Vlad kéo lê cây thương trên nền đất, chĩa về phía Heracles, kế đó lao lên. Trên môi hắn nở một nụ cười nhạt.

Heracles hạ mình xuống, trong nháy mắt một tay đã giương cao cánh cung, một tay khác lắp tên vào, bắn thẳng về phía Vlad Đệ Tam. Tốc độ của mũi tên rất nhanh, Vlad tuyệt đối hẳn sẽ không thể nào né tránh được, cho nên theo dự tính của Heracles, hắn phải sử dụng khả năng hóa thành sương mù hoặc dơi lần nữa.

Tuy nhiên trái ngược với suy đoán của Heracles, Vlad hoàn toàn không có ý định né tránh. Mũi tên của anh ta bay thẳng một đường, xuyên qua hông của Vlad. Lúc này đây sự tình khiến cho Heracles hoàn toàn kinh ngạc.

Mũi tên của anh ta xé ngang phần hông bên phải của Vlad, nhưng ngay khi mũi tên vừa mới bay qua, phần hông của gã lập tức hồi phục lại như cũ. Hơn nữa, mặc dù độc của con mãng xà Hydra đã kịp thấm vào thịt của Vlad nhưng phần thịt xung quanh nơi trúng tên chỉ đơn giản liên tục thối rữa và hồi phục.

Tốc độ khôi phục nhanh hơn cả tốc độ gây ra thương tổn.

Vlad vung lên cây thương đâm thẳng về phía Heracles, mũi thương tỏa ra mùi máu lao thẳng tới trước ngực anh ta. Tuy nhiên, trái ngược với dự tính của Vlad - hẳn là đâm mũi thương vào trái tim của anh - thì mũi thương khi va chạm với làn da con sư tử Nemea lại bị bật ngược trở ra.

Vlad kinh ngạc vô cùng, đồng tử của gã co rụt lại.

Tuy nhiên không hổ là một Anh Linh mạnh mẽ, dưới chân hắn đột ngột phóng lên bốn cái cọc nhọn bằng máu đen đặc, gần như hóa thành thực thể vậy. Những cái cọc này phóng lên rất nhanh, khiến cho Heracles cũng khá khó khăn để né tránh toàn bộ.

Những cái cọc này không phải làm bằng gỗ hay là kim loại, mà là một hỗn hợp từ xương, tóc và máu, cho nên hoàn toàn không thể bị làn da con Nemea cản trở được.

Không sai, đây chính là Bảo Khí của Vlad Đệ Tam khi là Lancer - Kazikli Bey: The Lord of Execution - một Bảo Khí cho phép ông ta bắn ra hàng trăm cây cọc, đâm xiên đối phương, được hiện thực hóa từ danh hiệu Vua Xiên Người của ông ta.

Tuy rằng khi mà ông ta là Berserker, khiến cho kĩ năng này bị phong ấn, nhưng ông ta vẫn có thể sử dụng những cái cọc tương tự tạo ra từ trong cơ thể mình với sức mạnh tương đương.

“Ha ha ha ha ha”

Dường như nhận thấy đòn tấn công có hiệu quả, Vlad Đệ tam bắt đầu đẩy mạnh việc công kích bằng những chiếc cọc máu đỏ tươi bắn ra từ bên trong cơ thể gã, và gạt đi những đòn công kích của Heracles bằng cây thương của mình.

“Oanh.”

Heracles bị Vlad Đệ Tam đánh bay ra, xô đổ mấy cây cột đằng sau hắn. Vlad Đệ Tam cười lớn một cách hoàn toàn điên dại, có thể dễ dàng thấy kĩ năng Cuồng Hóa mà mỗi một Berserker đều sở hữu đã hoàn toàn chiếm linh lấy ông ta.

Kĩ năng cuồng hóa, đổi lấy việc mất đi lý trí, hoặc trong trường hợp của Vlad Đệ Tam là gần mất đi, đổi lấy sự tăng cường mạnh mẽ về chỉ số. Tuy nhiên trường hợp của Vlad Đệ Tam, kĩ năng “Lưu Truyền Máu Tươi” cũng được kích hoạt, khiến ông ta giống như được tăng cường chỉ số 2 lần vậy.

Nhìn thế nào gã vẫn là một đối thủ đáng gờm.

Heracles vung lên cây cung, bắn liên tục hàng chục phát về phía Vlad Đệ Tam đang đi tới, trong khi đó Vlad Đệ Tam chỉ đơn giản là liên tục khôi phục trước những đòn đánh của Heracles, và thi thoảng đập bay những mũi tên của gã ra nữa.

“Ngươi quá yếu.”

Vlad Đệ Tam cười lớn, chĩa cây thương về phía Heracles:

“Chẳng có nổi một mũi tên nào của ngươi gây tổn thương được cho ta cả. Ngươi thậm chí còn quá hoảng sợ đến mức bắn trượt nữa!”

Trái ngược với Vlad đang cười lớn, Heracles chỉ lắc đầu. Anh ta đứng dậy, hóa lại cây cung thành trạng thái linh thể, kế đó anh ta quay về phía sau, nhấc lên một cây cột to cũng chí ít 5 người ôm, đem làm chùy vung tới.

“HA HA HA”

Vlad cười lớn, ông ta đột nhiên hóa thành một hình bóng mờ ảo, cây cột xuyên qua người ông ta như thể hắn không ở đó vậy:

“Không tác dụng!”

“Phập.”

Đột nhiên, Vlad tiếng cười vụt tắt, ông ta cúi mình chỉ để nhìn thấy phía trước ngực ông đã cắm một cây thánh giá chí ít cũng to cỡ một cánh tay, một đầu được vót nhọn giống như cái cọc gỗ vậy.

Không nghi ngờ gì nữa, dù ông ta đang ở trong hình dáng là sương khói, nhưng thứ này vẫn có thể khiến ông ta cảm nhận cơn đau quằn quại, là một thánh tích không nghi ngờ. Hẳn là Heracles nhân lúc ông ta không chú ý đâm vào.

Nhưng thứ đồ vật này...

“Quá yếu.”

Vlad giơ lên nắm tay, rút cây thánh giá ra khỏi ngực. Mặc dù thứ này có thể gây sát thương tới các ma cà rồng cấp thấp, nhưng chẳng thể nào gây sát thương tới một Anh Linh ma cà rồng đẳng cấp của hắn.

“À, ta có định giết ngươi với cái đó đâu?”

Trong khi Vlad rút cây thánh giá ra, Heracles đã giương lên cây cung, 9 mũi tên được lắp gọn gàng:

“Và, ta khuyên ngươi một câu, nhìn xung quanh đi.”

Vlad gầm gừ nhìn về Heracles, nhưng hắn vẫn nhìn qua xung quanh. Chỉ thấy vừa nhìn hắn lập tức cảm thấy không yên. Chỉ thấy xung quanh, hàng chục cây cột đều đã có dấu hiệu bị phá hoại, những mũi tên mà bắn xuyên qua người hắn lúc trước của Heracles đều cắm trên đó, những vết rạn lan khắp các cây cột.

Còn có nhiều cây cột đã bị phá vỡ trong lúc bọn hắn đánh nhau, đặc biệt là khi Heracles vung cây cột về phía hắn, nó gần như là đánh sập mười mấy cây cột lúc mà Heracles quăng nó đi rồi.

Trong khi Vlad Đệ Tam nhìn xung quanh, Heracles lạnh lùng nói:

“Cửu Mệnh...”

Nhưng, mục tiêu của hắn không phải là Vlad Đệ Tam, mà là trần nhà.

Không sai, ngay từ ban đầu mục tiêu của Heracles đã chẳng phải là đánh bại Vlad Đệ Tam, mà là đánh sập trần nhà. Tại sao ư? Rất đơn giản.

Cách biệt bởi một tầng mặt đất, phía trên kia chính là tử địch của ma cà rồng: Ánh sáng mặt trời!

Mục tiêu của Heracles chính là Ánh Mặt Trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.