Văn Minh Vạn Giới

Chương 8: Chương 8: Thành lập doanh địa




Mang theo con mồi cùng vật liệu xây dựng trở về, bọn người La Tập hưởng thụ lấy tiếng hoan hô của phụ nữ cùng bọn nhỏ trong bộ lạc, đồng thời cũng để cho mọi người an tâm hơn, bởi vì con hươu bào mà La Dũng để dưới đất kia chí ít đại biểu cho tối nay mọi người cũng sẽ không đói bụng.

Trở lại Minh Kính Hồ, La Tập còn có một đống lớn sự tình phải bận rộn, ví dụ như, hắn đến xem một chút băng bên hồ kia đập thế nào? Lưới đánh cá làm xong chưa? Bọn nhỏ đào mồi câu thế nào? Các loại vũ khí thạch mâu, thạch phủ cũng phải làm ra nhiều một chút, tranh thủ để các chiến sĩ trong bộ lạc giúp đỡ một tay.

Đương nhiên, trọng yếu nhất là đánh xong một trận chiến này, các chiến sĩ trong bộ lạc hắn cơ bản đều bị thương thấy máu, vết thương nhất định phải xử lý tốt a! Vạn nhất lây nhiễm hoặc là nhiễm trùng, thế thì thật chết toi rồi!

Nghĩ tới việc này, trong lòng La Tập lập tức xiết chặt, phải biết, thời đại này, mức độ chữa bệnh cũng không phải là lạc hậu, mà có khả năng chính là căn bản cũng không có!

Hoàn toàn bình tĩnh không được, tại thời kỳ đầu phát triển bộ lạc này, đừng nói là bốn tên dũng sĩ có sức chiến đấu mạnh nhất, cho dù là một con dân bộ lạc bình thường, với hắn mà nói đều là sức chiến đấu cộng thêm sức sản xuất quan trọng, bất kỳ một người nào tổn thất hắn đều có chút không chịu nổi.

Vội vàng tìm được những chiến sĩ bị thương kia, sau đó liền thấy lão đầu kia đang chuẩn bị đem thảo dược mà mình nhai nát đắp lên trên vết thương của một tên chiến sĩ.

Nhìn thấy cảnh này, La Tập thoáng nhẹ nhàng thở ra, nhìn điệu bộ này, bọn họ chí ít có ý thức nền tảng về xử lý vết thương, đồng thời giống như cũng có thảo dược các loại, còn về việc dùng miệng nhai nát thảo dược này, nước bọt có hiệu quả diệt khuẩn, tuy có một chút ác tâm nhỏ như vậy, nhưng thời kỳ phi thường thì đừng để ý, nhưng mà điểm quan trọng không phải ở việc này!

“Ngừng ngừng ngừng ngừng ngừng!!!” Liên tiếp kêu năm tiếng ngừng, La Tập bước nhanh vọt tới trước mặt lão nhân, sau đó mặt mũi tràn đầy chăm chú hỏi: “Vết thương đã rửa sạch qua chưa?”

“Rửa sạch?”

Nghe nói như thế, lão nhân cùng nhóm chiến sĩ bộ lạc bị thương cùng lộ ra một vẻ mặt mờ mịt.

La Tập thấy thế, lập tức làm ra động tác che mặt: “Được rồi, tất cả mọi người nghe đây, sau khi bị thương, nhất định phải trước tiên đem vết thương rửa sạch sẽ, nếu không thì sẽ có khả năng lây nhiễm cùng nhiễm trùng!”

“Tộc trưởng, lây nhiễm cùng nhiễm trùng là có ý gì?” Là một người duy nhất hiểu chút tri thức chữa bệnh trong toàn bộ bộ lạc, lão nhân theo bản năng lên tiếng hỏi.

Đối với việc này, vẻ mặt La Tập thành thật biểu thị: “Chuyện này sau này ngươi sẽ hiểu được.”

Nói đùa cái gì? Lây nhiễm cùng nhiễm trùng đương nhiên là bởi vì vi khuẩn, nhưng vấn đề ở chỗ sau đó vạn nhất lão đầu kia lại hỏi hắn vi khuẩn là cái gì thì làm sao bây giờ? Quỷ mới biết giải thích thế nào đó! Mà lại, căn bản là vấn đề này càng giải thích thì càng nhiều chủ đề, nói cho cùng đó vẫn là nền văn minh phát triển sau này.

May mắn Minh Kính Hồ bên kia đã đập ra được một cái lỗ thủng, vội vàng gọi người đi mang một số nước sạch tới, sau khi trước tiên dùng nước hồ đem vết thương kia rửa sạch nghiêm túc nhiều lần, lúc này mới để lão nhân đem thảo dược đắp lên, trong nháy mắt làm xong hết thảy mọi thứ, nhắc nhở của hệ thống vang lên.

Hệ thống nhắc nhở: Chúc mừng người chơi “La Tập” thành công xúc tiến việc phát triển chữa bệnh, thu hoạch được 100 điểm số văn minh, 10 điểm số chữa bệnh.

Đối với nhắc nhở của hệ thống thỉnh thoảng vang lên này, La Tập cũng có chút quen thuộc, nhưng cũng không có nửa tia tự mãn, bởi vì hắn biết rõ, giai đoạn đầu phát triển, bên trong bộ lạc này không có thứ gì, lấy thường thức cơ bản của một người hiện đại như hắn tùy tiện giày vò một chút, luôn luôn có thể phát động một số nhắc nhở tương tự, nhưng trọng điểm ở chỗ sau này làm sao chính thức phát triển, đây mới là địa phương khó khăn.

“Nói tóm lại, cứ chiếu theo phương pháp này mà làm.” Người bị thương vẫn rất nhiều, hiện tại trong lúc mấu chốt, muốn quan tâm việc này, lại muốn quan tâm việc kia, La Tập hiển nhiên là không có nhiều thời gian như vậy lần lượt xử lý vết thương cho bọn hắn, chuyện kế tiếp thì giao cho lão nhân đi làm đi.

Còn hắn thì chạy tới nơi khác, đi nhìn xem tiến độ chế tác lưới đánh cá, xem xét một chút, trên mặt lập tức lộ ra vẻ hài lòng: “Không tệ, không tệ.”

Tuy nhiên lỗ hổng của lưới đánh cá này làm như vậy hơi lớn một chút, tuy nhiên không sao, dù sao hắn cũng chỉ muốn bắt cá lớn, đồng thời như hắn đoán tiếng nhắc nhở của hệ thống cũng lại vang lên.

Hệ thống nhắc nhở: Chúc mừng người chơi “La Tập” chế tạo ra ‘Lưới đánh cá thô sơ’, thu hoạch được 30 điểm số văn minh, 3 điểm số sản xuất.

“Lại nói, từ lúc bắt đầu trước đó, ngoại trừ điểm số văn minh ra, ta giống như còn nhận được không ít điểm số lung ta lung tung còn lại a?” Có dịp phải nghiên cứu thật tốt một chút, nhưng bây giờ thời gian quá gấp, một đống lớn sự tình đều chờ đợi hắn làm, hắn nào có ở không a? Cứ như vậy, chuyện nghiên cứu điểm số này chỉ có thể trước tiên tạm thời để sau.

Cầm lên lưới đánh cá đã làm xong, lại tìm mồi câu mà hài tử trong bộ lạc mang tới móc vào, một đám người tràn đầy phấn khởi theo La Tập chạy tới bên cạnh kẽ nứt băng tuyết kia, mà những người trong tay còn có việc đang làm kia, ánh mắt cũng thỉnh thoảng nhìn về bên này, hiển nhiên, mọi người cũng rất để ý tộc trưởng đến cùng là đang làm cái gì.

“Trong các ngươi người nào kiên nhẫn tốt nhất? Có thể đợi tại một chỗ thời gian rất lâu không nhúc nhích.”

Nghe nói như vậy, mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, sau cùng một người đàn ông trung niên giơ tay lên một cái: “Tộc trưởng, ta cảm thấy ta có thể.”

“Vậy ngươi cứ thử trước một chút.” Cũng không có dò xét gì, La Tập nghĩ rất đơn giản, hắn đã nói có thể, vậy liền để hắn thử một chút thôi, dù sao đã săn được một đầu hươu bào, mọi người coi như ăn không đủ no cũng không đến mức đói bụng, chuyện bắt cá tuy không thể lười biếng, nhưng cũng không cần vội trong chốc lát như thế.

“Chớ khẩn trương, việc này không khó, chủ yếu là kiên nhẫn.” Tựa như La Tập nói như vậy, hoàn toàn chính xác không khó, cơ bản việc cần phải chính là đem lưới đánh cá kéo lên, một người ngồi bên cạnh kẽ nứt băng tuyết nắm lấy một đầu lưới đánh cá, đừng để lưới đánh cá rơi xuống, sau đó cách một khoảng thời gian liền vung một nắm mồi câu vào trong hồ, nếu cảm giác được động tĩnh, sau khi phát hiện cá tiến vào lưới đánh cá, thì lập tức đem lưới đánh cá nhấc lên là được, trọng điểm ngay tại trước khi có cá chui vào ngươi chớ có lộn xộn.

Phân phó xong sự tình bắt cá, La Tập còn phải làm sự tình tiếp theo, trước khi đi, hắn còn cố ý lưu thêm một người ở nơi đó, một mặt là nói chuyện phiếm giải buồn, tránh khỏi hắn quá nhàm chán, mà một mặt khác thì là cân nhắc đến vấn đề an toàn, dù sao bên cạnh lỗ thủng này vẫn rất nguy hiểm, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, bên cạnh nhiều người cũng giúp đỡ nhau tốt hơn.

Chờ thời điểm hắn đi trở về bên bờ Minh Kính Hồ, các phụ nữ trong bộ lạc đã dùng vật liệu xây dựng mang về dựng lên lều vải đơn sơ, nói trắng ra chính là dùng nhánh cây chống đỡ từng mảnh da thú, nương theo một lều vải cuối cùng dựng lên hoàn tất, tiếng nhắc nhở của hệ thống không có chút nào ngoài ý muốn vang lên.

Hệ thống nhắc nhở: Chúc mừng người chơi “La Tập” thành công xây dựng lên doanh địa bộ lạc đầu tiên, thu hoạch được 100 điểm số văn minh, 5 điểm số công nghiệp.

Hệ thống nhắc nhở: Có đặt tên cho doanh địa bộ lạc mới thành lập hay không?

“A!” Nghe tiếng nhắc nhở này, ‘Hội chứng khó đặt tên’ trước đó La Tập mới đè xuống trong nháy mắt lại phát tác, đem triệu chứng làm cho người khác đau dạ dày này đè nén xuống, La Tập tập trung lực chú ý đến phía trên giao diện thuộc tính của toà bộ lạc doanh địa này...

Tên: Không

Cấp bậc: bộ lạc cỡ nhỏ

Nhân khẩu: 34 (nhân khẩu bộ lạc của ngài khan hiếm)

Độ thích hợp cư ngụ: 1(đến từ Minh Kính Hồ)

Công sự phòng ngự: Không (bộ lạc của ngài không chịu nổi một kích)

Hiệu quả đặc biệt: “Ngư Nghiệp” tăng thêm 20% (đến từ Minh Kính Hồ), tốc độ phát triển văn minh tăng lên 20% (đến từ thiên phú “Người thống trị”)

Nhìn thấy giao diện thuộc tính của doanh địa bộ lạc này, phản ứng đầu tiên của La Tập chính là may mắn trước đó không có lựa chọn từ bỏ chỗ định cư này, hai cái hiệu quả đặc biệt, trừ cái hắn tự mang kia ra, Ngư Nghiệp tăng thêm cùng bộ lạc độ thích hợp cư ngụ đều là may mắn nhờ có kỳ quan tự nhiên này, bằng không với băng tuyết ngập trời này, cho dù chuyển qua địa phương nào, độ thích hợp cư ngụ này đoán chừng đều phải rơi xuống số âm a.

La Tập lại không cảm thấy vận khí của mình có thể tốt như vậy lại tìm đến một cái kỳ quan tự nhiên khác, dựa theo kinh nghiệm cùng suy đoán của hắn, độ thích hợp cư ngụ rơi xuống số âm thế nhưng là tín hiệu nguy hiểm, điều này nói rõ con dân của hắn đối với nơi này bất mãn, nói trắng ra chính là khó chịu, điều này rất có thể sẽ dẫn đến độ trung thành hạ xuống, thậm chí làm phản.

“Quyết định!” Nghĩ tới đây, La Tập nhất thời vỗ hai tay: “Cứ gọi “Minh Kính” là được, tuy Minh Kính bộ lạc không dễ nghe, nhưng sau khi phát triển một hồi, biến thành Minh Kính thành, Minh Kính thành thị vẫn là dễ nghe, cứ vui vẻ quyết định như vậy.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.