Vạn Cổ Thần Đế

Chương 58: Chương 58: Huyết khí như cầu vồng




Trong vương cung có một Luyện Võ Tràng của Vương tộc, kiến tạo ở dưới Quân Sơn.

Sắc trời còn chưa sáng, trong Luyện Võ Tràng liền vang lên thanh âm “ba ba”, các vương tử, quận chúa đều ở trong võ tràng tu luyện võ kỹ.

Vân Vũ Quận Vương tổng cộng có chín con trai, mười ba con gái, chỉ cần mở ra Thần Võ ấn ký, mỗi sáng sớm đều sẽ đến Luyện Võ Tràng tu luyện. Đây là sự tình bắt buộc mỗi ngày!

Trước kia Trương Nhược Trần chưa bao giờ tới Luyện Võ Tràng, hôm nay bị Cửu quận chúa nài ép lôi kéo đến, muốn hắn tu luyện cùng với nàng.

Không hỗ là Luyện Võ Tràng của Vương tộc, lớn hơn Luyện Võ Tràng của Lâm gia bảy tám lần, toàn bộ dùng phiến đá màu trắng lát thành.

Ở trong võ tràng, các vương tử và quận chúa có thể luận bàn, cũng có thể bảo thị vệ tu vi cao bồi luyện.

Hơn nữa mỗi ngày đều có một vị tướng quân Địa Cực cảnh ở trong võ tràng dò xét, đồng thời chỉ điểm các vị vương tử và quận chúa tu luyện.

- Tiểu quận chúa, tu luyện Truy Phong Kiếm Pháp, quan trọng nhất là bộ pháp phải ổn, kiếm pháp mới trôi chảy... Tay trái của ngài nâng lên một chút, giống như ta vậy, kiếm như tật phong, nhanh như thiểm điện.

Vị tướng quân Địa Cực cảnh kia đang chỉ điểm tiểu quận chúa tu luyện một loại kiếm pháp Nhân cấp hạ phẩm, một bên chỉ điểm, một bên làm mẫu cho nàng.

Tiểu quận chúa mới sáu tuổi, khuôn mặt tinh xảo đáng yêu, trong tay nắm một thanh tiểu kiếm, đã học Truy Phong Kiếm Pháp ra hình ra dáng.

Nhìn thấy Cửu quận chúa và Trương Nhược Trần, đôi mắt của tiểu quận chúa sáng ngời, cầm kiếm chạy về phía Trương Nhược Trần, thanh âm có chút non nớt nói:

- Huynh là Cửu ca?

Trương Nhược Trần nhìn thoáng qua Cửu quận chúa, nhẹ gật đầu nói:

- Muội biết ta?

- Đương nhiên! Tân niên khảo hạch thứ nhất, Hoàng Bảng thứ nhất, kỳ tài võ học. Sư phụ nói, Cửu ca ở trên kiếm đạo, tạo nghệ đã đạt tới kiếm tùy theo tâm cao cấp, ngay cả hắn cũng kém Cửu ca, bảo muội nhất định phải lấy Cửu ca làm tấm gương, cố gắng tu luyện. Cửu ca, huynh có thể dạy muội luyện kiếm không? Dạy muội làm sao tu luyện tới cảnh giới kiếm tùy theo tâm đi?

Tuy tiểu quận chúa nhỏ tuổi, nhưng nói chuyện trật tự rõ ràng, không giống đứa bé một chút nào.

Trương Nhược Trần cười cười, cảm thấy tiểu quận chúa rất đáng yêu:

- Ai là sư phó của muội?

Tiểu quận chúa nhìn một tướng quân mặc chiến giáp cách đó không xa nói:

- Sư phụ muội chính là một trong mười đại cao thủ của cấm quân, Hoắc Tư tướng quân.

Thời điểm Trương Nhược Trần nhìn về phía Hoắc Tư tướng quân, Hoắc Tư đã đi tới, chắp tay hành lễ với Trương Nhược Trần nói:

- Mạt tướng Hoắc Tư, bái kiến Cửu vương tử điện hạ.

Hoắc Tư chính là cường giả Địa Cực cảnh, ở trong cấm quân có địa vị cực cao. Hắn có thể khom người hành lễ với Trương Nhược Trần, đã chứng minh hắn cực kỳ coi trọng Trương Nhược Trần, không dám lãnh đạm.

Những vương tử và quận chúa khác đối đãi hắn giống như sư phụ, căn bản không chiếm được đãi ngộ như vậy.

- Không hổ là cường giả Địa Cực cảnh, khí thế trên người như núi như biển, cho người một loại cảm giác cao không thể chạm, thâm bất khả trắc.

Trương Nhược Trần khẽ gật đầu.

Mặc dù chỉ nhìn thoáng qua, Trương Nhược Trần đã đoán ra tu vi đại khái của Hoắc Tư.

Bởi vì Trương Nhược Trần đến, toàn bộ Luyện Võ Tràng trở nên cực kỳ náo nhiệt, tất cả vương tử và quận chúa đều đình chỉ tu luyện, hiếu kỳ đi tới.

Ngũ vương tử có chút âm dương quái khí nói:

- Nghe nói tu vi của đệ đạt tới Hoàng Cực cảnh đại viên mãn, thắng liên tiếp mười vị võ giả Hoàng Bảng, chính là Hoàng Bảng đệ nhất nhân của Vân Vũ Quận Quốc. Ngũ ca rất ngạc nhiên, lực lượng của đệ đến cùng đạt tới trình độ nào? Không biết Cửu đệ có thể để cho chúng ta đại khai nhãn giới hay không?

Lục vương tử cười lạnh nói:

- Nghe nói ngay cả Hoàng Bảng thứ ba Thủy Vấn Tâm cũng thua ở trong tay Cửu đệ. Hiện tại tất cả mọi người nói, Cửu đệ có uy lực vạn phu không thể địch. Không biết dùng thực lực cường đại của Cửu đệ, so với võ giả Huyền Cực cảnh, ai sẽ càng mạnh hơn?

Tiểu quận chúa và những quận chúa khác đều lộ ra thần sắc mong đợi, gần đây trong thời gian ngắn, các nàng nghe nói rất nhiều truyền thuyết về Cửu vương tử, đều muốn biết Cửu vương tử có phải thật cường đại như trong truyền thuyết hay không?

- Cửu đệ, để Tam ca đến lĩnh giáo cao chiêu của đệ, thuận tiện để các huynh đệ tỷ muội biết phong thái vô thượng của đệ nha.

Tam vương tử từ trong đám người đi ra, trên mặt mang theo nụ cười thản nhiên.

Tam vương tử, năm nay đã 28 tuổi, mặc áo bào màu bạc, hai tay chắp sau lưng, mỉm cười nhìn Trương Nhược Trần.

Ở trong chín con trai và mười ba quận chúa của Vân Vũ Quận Vương, Thất vương tử thiên phú cao nhất, kế tiếp là Nhị vương tử, Tứ vương tử, Ngũ quận chúa, Cửu quận chúa.

Thất vương tử, niên kỷ không đến hai mươi, hiện tại đã là đệ tử nội phủ của Vân Đài Tông Phủ.

Nhị vương tử, Ngũ quận chúa cũng gia nhập Vân Đài Tông Phủ. Trong đó Nhị vương tử niên kỷ hơi lớn, cũng đã là đệ tử nội phủ của Vân Đài Tông Phủ, Ngũ quận chúa là đệ tử ngoại phủ của Vân Đài Tông Phủ.

Tứ vương tử là ở năm trước gia nhập Vũ Thị Học Cung, trở thành đệ tử ngoại cung của Vũ Thị Học Cung.

Tam vương tử đứng ở đối diện Trương Nhược Trần, đã từng ba lần đi tham gia Vân Đài Tông Phủ khảo hạch, đều không ngoại lệ, mỗi một lần đều dùng thất bại chấm dứt.

Nghe mọi người nói Cửu vương tử là kỳ tài võ học, có thể thi vào Vân Đài Tông Phủ, Tam vương tử tự nhiên không phục, cho nên mới ý định tự tay đánh bại Trương Nhược Trần, dùng cái này chứng minh thực lực của mình.

Cửu quận chúa có chút không vui nói:

- Tam ca, tu vi của huynh đã đạt tới Huyền Cực cảnh trung kỳ, Cửu đệ mới Hoàng Cực cảnh đại viên mãn, dù đánh bại Cửu đệ thì thế nào đây?

Tam vương tử hừ lạnh một tiếng.

- Cửu muội, muội nói lời này là có ý gì? Huynh là sợ Cửu đệ trở thành Hoàng Bảng đệ nhất sẽ kiêu ngạo tự mãn, cho nên mới có ý định luận bàn võ kỹ với hắn. Nói sau, dù Cửu đệ thua ở trong tay ta, cũng không có gì phải mất mặt. Dù sao ta cũng là huynh trưởng của hắn, thua huynh trưởng của mình, với hắn mà nói cũng là một loại lịch lãm rèn luyện.

Ba ba!

Bên ngoài Luyện Võ Tràng vang lên tiếng vỗ tay liên tiếp.

- Tam vương tử điện hạ, nói hay lắm!

Lâm Thần Dụ và Lâm Ninh San từ đằng xa đi tới, tiến vào Luyện Võ Tràng.

- Bái kiến các vị vương tử và quận chúa.

Lâm Thần Dụ khom người cúi đầu, nhưng trên mặt lại không có thần sắc cung kính chút nào, ngược lại mang theo vài phần mỉa mai.

Cửu quận chúa khẽ nhíu mày nói:

- Lâm Thần Dụ, Lâm Ninh San, nơi này là Luyện Võ Tràng của Vương tộc, sao các ngươi có thể tới đây?

Lâm Thần Dụ lấy ra một lệnh bài nói:

- Phụng lệnh của Vương Hậu nương nương, sau này ta và Ninh San đều có thể đến Luyện Võ Tràng Vương tộc tu luyện võ kỹ, thuận tiện cũng có thể luận bàn với các vị vương tử và quận chúa.

Sau đó Lâm Thần Dụ cất lệnh bài, lộ ra mỉm cười nói:

- Vừa rồi huynh nghe Tam vương tử điện hạ nói, cảm thấy rất có đạo lý. Biểu đệ, chẳng lẽ đệ sợ thua, mới không dám giao thủ với Tam vương tử điện hạ? Hay là nói, đệ căn bản là xem thường Tam vương tử điện hạ?

Nghe Lâm Thần Dụ nói, sắc mặt của Tam vương tử chợt trở nên lạnh lùng nói:

- Cửu đệ, đệ rốt cuộc là không dám giao thủ với bổn vương tử? Hay là thật xem thường Tam ca như ta?

Trương Nhược Trần nhìn mọi người chung quanh nói:

- Được rồi, lời cũng đã nói đến mức này, ta và Tam ca luận bàn một chút cũng được!

Cửu quận chúa nhìn Trương Nhược Trần lắc đầu nói:

- Cửu đệ, đệ đừng xúc động, Tam ca là nhiều lần không cách nào thi vào Vân Đài Tông Phủ, cho nên mới muốn đánh bại ngươi, dùng cái này đến tìm kiếm cảm giác thành tựu.

Trương Nhược Trần cười nói:

- Cửu tỷ, tỷ không cần lo lắng, đệ có chừng mực.

Trải qua mấy ngày gần đây tu luyện, tu vi của Trương Nhược Trần lại có tiến bộ, sức bật mạnh nhất đạt tới chín mươi hai ngưu lực.

Dù Tam vương tử là Huyền Cực cảnh trung kỳ, Trương Nhược Trần cũng không phải là không có cơ hội đánh bại.

Nhìn thấy Trương Nhược Trần đồng ý, khóe miệng của Lâm Thần Dụ lộ ra một tia vui vẻ khi âm mưu thực hiện được. Hắn cũng biết Cửu vương tử thật quá bộc lộ tài năng, mượn tay các vương tử khác áp chế nhuệ khí của đối phương, đây không phải là một chuyện vui sao?

Trên mặt Tam vương tử hiện ra mỉm cười nói:

- Cửu đệ, đệ cũng nên cẩn thận, đừng mới chiêu thứ nhất đã thua ở trong tay ta, đến lúc đó thể diện của Hoàng Bảng đệ nhất sẽ mất hết. Phong Ngưu Chiến Quyền.

Tam vương tử thi triển ra chính là võ kỹ Nhân cấp trung phẩm, Phong Ngưu Chiến Quyền.

Phong Ngưu Chiến Quyền tổng cộng chia làm mười tầng.

Tu luyện thành tầng thứ nhất, có thể đánh ra một ngưu lực.

Tu luyện thành tầng thứ hai, có thể đánh ra bốn ngưu lực.

Tu luyện thành tầng thứ ba, có thể đánh ra chín ngưu lực.

Dùng cái này suy ra, tu luyện thành tầng thứ 10, có thể đánh ra 100 ngưu lực.

Ở trong quân, rất nhiều quân sĩ tu luyện Phong Ngưu Chiến Quyền, thế nhưng chưa từng có người có thể ở trước Huyền Cực cảnh tu luyện tới tầng thứ 10.

Tam vương tử đến bây giờ, cũng mới tu luyện tầng thứ chín, có thể bộc phát ra tám mươi mốt ngưu lực.

Mặc dù Trương Nhược Trần chỉ là Hoàng Cực cảnh đại viên mãn, nhưng lực lượng viễn siêu võ giả cùng cảnh giới, dù không sử dụng Long Tượng Bàn Nhược Chưởng, cũng có thể bộc phát ra tám mươi mốt ngưu lực.

Trương Nhược Trần đánh ra một chưởng, cùng Phong Ngưu Chiến Quyền của Tam vương tử đụng vào nhau.

Bành!

Một kích giao thủ, cân sức ngang tài.

Trương Nhược Trần lắc lắc ống tay áo nói:

- Cái này là thực lực của Huyền Cực cảnh trung kỳ?

- Giờ mới bắt đầu.

Thần Võ ấn ký của Tam vương tử sáng lên, chân khí rót vào huyết dịch. Một mảnh huyết khí màu đỏ nhạt từ trong cơ thể tràn ra, giống như một đạo cầu vồng, vờn quanh lấy thân thể của Tam vương tử.

Huyết khí như cầu vồng.

Chỉ có Huyền Cực cảnh trung kỳ, mới có thể làm được huyết khí như cầu vồng, ở sau lưng hình thành một cầu vồng màu đỏ. Màu sắc cầu vồng càng đậm, đại biểu tu vi của võ giả càng mạnh.

Tam vương tử kích phát ra cầu vồng cực kỳ nhạt nhẽo, nói rõ hắn mới vừa đạt tới Huyền Cực cảnh trung kỳ.

Dấu hiệu của Huyền Cực cảnh sơ kỳ là huyết khí sôi trào.

Huyền Cực cảnh trung kỳ là huyết khí như cầu vồng.

Huyền Cực cảnh hậu kỳ là huyết khí trùng thiên.

Kích phát ra lực lượng huyết khí, lực lượng của Tam vương tử bạo tăng một mảng lớn, vậy mà bộc phát ra uy lực của Phong Ngưu Chiến Quyền tầng mười, mỗi một quyền đều là 100 ngưu lực.

Bành!

Chỉ một quyền, Tam vương tử liền đánh Trương Nhược Trần bay ra ngoài.

- Cái này là thực lực của Hoàng Bảng đệ nhất? Cũng không gì hơn cái này.

Tam vương tử phát ra cuồng tiếu, hai chân đạp một cái, giống như một con trâu điên, lại công về phía Trương Nhược Trần, liên tiếp đánh ra mười tám quyền.

Trương Nhược Trần mỗi tiếp hắn một quyền, sẽ lui về phía sau một bước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.