U Linh Giới

Chương 5: Chương 5




CHƯƠNG 4 – Nhập hộ

Metatron đi trên đại lộ, kéo theo vô số ánh nhìn ái mộ của kẻ khác.

Cho dù phần lớn thiên sứ đều có dung mạo xuất chúng, nhưng Metatron hiển nhiên là xuất chúng trong xuất chúng.

Mammon vẫn đứng ẩn thân trong kết giới, khóe miệng luôn mang một mạt cười lạnh.

May mắn đám thiên sứ này ngắm thì ngắm, nhưng chẳng ai không thức thời mà đến gần bắt chuyện, bằng không rất có thể sẽ gây náo loạn một hồi.

“Những thiên sứ ở nơi này đều đã quả trí tuệ.” Metatron dùng thanh âm cực nhẹ nói.

Mammon nói: “Đúng vậy, cho nên giá cả sẽ chặt chém không nương tay.”

Metatron khóe mắt đảo qua những cửa hàng trên phố, không khỏi bật cười. Mammon chú ý nhất quả nhiên vẫn là kinh doanh.

“Ánh sáng của thiên sứ được Thần yêu thương…” một bàn tay đột nhiên chắn trước mặt Metatron, Ngay sau đó là một đôi cánh trắng thật lớn và một thiên sứ thoạt nhìn tương đối. . . . . . khá giả. Trang sức trên người hắn ước chừng tới mấy cân. “Xin thứ lỗi ta vô lễ, vẻ đẹp của ngài khiến ta kìm lòng không đặng.” Hắn nói xong, vươn tay định nắm lấy tay Metatron.

Metatron êm thắm lui lại một bước, vừa né tránh sự quấy nhiễu của đối phương, vừa ngăn cản Mammon. Hắn mỉm cười, xa cách nhưng không mất đi vẻ khách sáo, “Nhiệt tình của ngài làm ta bất ngờ.”

Thiên sứ kia đứng thẳng lưng, đôi mắt màu lam ngời sáng: “Có thể cho ta biết tên ngài không? Thứ ta lại thất lễ, ta không thể khống chế nội tâm mình.”

Mammon nói nhỏ vào tai Metatron: “Hắn đang thăm dò.”

Metatron vẫn giữ vẻ tươi cười không đổi: “Menon.”

“Ta tên là Burj.” Hắn nghiêng người, mái tóc vàng dài đến thắt lưng cũng gợn sóng theo động tác của hắn, “Có thể ban cho ta vinh hạnh được mời ngài cùng dùng bữa trưa không?”

Metatron nói: “Vạn phần hân hạnh.”

Nụ cười của Mammon lập tức cứng đờ.

Có lẽ, ban nãy hắn nên nói xấu tên kia nhiều hơn chút nữa.

Burj dẫn họ đến một nhà hàng.

Từ lối trang hoàng đến quy mô mà nói, còn lâu mới đạt tới tiêu chuẩn mà Mammon đặt ra. Nhưng ở Chủ thành, nhà hàng này cũng đã có thể xem là một điểm đến xa hoa rồi.

Burj đẩy cửa ra, đôi cánh to hơn một chút so với cánh của thiên sứ hạng bình thường gần như che khuất hết ánh sáng ngoài cửa.

Chủ nhà hàng bước ra đón tiếp.

Thoạt nhìn hắn đại khái chừng bốn năm mươi tuổi nhân loại, tóc hai bên đã lấm tấm điểm bạc điểm xám, vòng bụng thô to, nếu không phải sau lưng có đôi cánh trắng, căn bản nhìn không ra hắn cư nhiên cũng là một thiên sứ.

“Burj đại nhân.” Ông chủ vô cùng nhiệt tình, “Khí sắc ngài hôm nay thật tốt nha.”

Burj tươi cười: “Mammon yêu dấu, lời chào hỏi của ông đúng là ngàn năm đều như một.”

. . . . . .

“Ngươi có nghe thấy không?” Mammon nửa ngày mới nhả ra được một câu.

Metatron sắc mặt phi thường bình tĩnh: “Có.”

Mammon: “. . . . . .” Cư nhiên cùng tên với một ông chủ nhà hàng ở Chủ thành giới thứ mười, hơn nữa đối phương thoạt nhìn đang vào thời kỳ quá lứa. Nội tâm hắn thập phần phức tạp. Địa ngục tuy không có lệnh cấm những đọa thiên sứ khác hoặc ác ma cùng tên với bảy đại ma vương, nhưng suốt một thời gian dài, quả thật không hề có đọa thiên sứ và ác ma nào dám làm chuyện như vậy. Thiên đường càng không cần nói, cùng tên với bảy đại ma vương tuyệt đối là một loại sỉ nhục. Cho nên hắn chưa từng nghĩ tới nên phản ứng thế nào khi đối mặt với một kẻ cùng tên.

Metatron hạ giọng nói: “Có lẽ cái tên này mang lại lợi ích kinh doanh.”

Mammon: “. . . . . .”

“Sao cơ?” Burj quay đầu lại.

Metatron nói: “Ta rất thích cái tên Mammon này.”

Ông chủ kia ngẩn ra, lập tức vui vẻ nói: “Ta cũng thích lắm. Tuy đám bạn ta còn thích dùng những cái tên như Abaddon, Baalzebub, nhưng ta cảm thấy tên Mammon nghe có khí chất hơn!”

Burj sợ bọn họ chưa chịu kết thúc đề tài tên tuổi này, bèn ngắt lời: “Phục vụ, tìm chỗ ngồi cho chúng ta trước đi. Ta không muốn dùng cánh để chống đỡ thể trọng của mình.”

Ông chủ vội dẫn họ lên lầu.

Metatron đang định đi theo, Mammon đột nhiên tựa cằm lên vai hắn, “Thích Mammon. . . . . . là thật sao?”

Metatron bình thản đi về phía trước, “Lời khen đúng lúc cũng là một loại lễ nghi.” Hắn đi được chừng năm sáu bước, tiếng cước bộ sau lưng mới uể oải vang lên theo.

Lão bản đưa bọn họ tới một phòng ăn trang nhã, gọi món xong, liền vội vàng xuống lầu, để lại Burj, Metatron cùng Mammon đang ẩn thân trong gian phòng ước chừng hai mươi mét vuông.

“Rượu trái cây ở đây rất ngon, ngài nhất định phải nếm thử một chút.” Burj cười nói, “Không cần lo chuyện uống say, nói cho ta biết địa chỉ, ta cam đoan sẽ đưa ngài về nhà an toàn.”

Metatron ngồi đối diện, tư thế đoan chính, lưng thẳng đến gần như có thể làm thước đo, “Ta cũng không lo chuyện uống say.”

Burj nhướn mày nói: “Nga, xem ra ta gặp phải cao thủ rồi.”

“Không, ý ta là…” Metatron dừng một chút, “Ta tin ngài sẽ không vứt ta ngoài đường.”

Burj mỉm cười, trong mắt chợt lóe lên một tia ái muội: “Ngài nói rất chuẩn.”

Mammon bày ra bộ mặt lạnh lùng, ngón tay đeo nhẫn hắc tinh thạch không ngừng gõ nhẹ lên đùi, tựa hồ đang suy tính gì đó.

Burj chợt chuyển chủ đề: “Nhân tiện xin hỏi nghề nghiệp của ngài? Xin đừng hiểu lầm, ta chỉ muốn biết liệu mình có cơ hội gặp lại ngài ở trong thành này không thôi.”

Metatron nói: “Đây chính là vấn đề phiền não của ta. Ta cần một việc làm.”

Đôi con ngươi Burj rất nhanh lướt qua một mạt quang mang: “Ý ngài là. . . . . .”

“Đúng như ngài nghĩ, ta thất nghiệp.” Metatron thản nhiên nói.

“Thật sao? Quả là một tin khiến người vừa tiếc hận vừa đau lòng.” Burj lấy tay che miệng, dường như muốn ngăn lại dòng cảm xúc sắp sửa dâng trào của mình. “Vậy tạm thời ngài định dừng chân ở đâu?”

“Đây là vấn đề phiền não thứ hai của ta.” Metatron không chút để ý lật ra từng con bài của mình.

Mammon tập trung quan sát từng biểu tình nhỏ nhất trên khuôn mặt Burj. Hắn gần như có thể kết luận, tên Burj trước mắt này tuyệt đối tới để thăm dò. Quy mô Chủ thành không thể coi là quá rộng lớn, so với những thành phố sầm uất ở địa ngục, quả thực chỉ là muối bỏ biển. Cho nên, Chủ thành có thể có hệ thống đăng ký nhân khẩu cực kỳ chi tiết. Một thiên sứ xuất sắc như Metatron đột nhiên xuất hiện, nhất định sẽ khiến chính phủ đối phương cảnh giác. Burj này, rất có khả năng chính là quan chức do chính phủ Chủ thành phái tới.

Burj rất nhanh liền chứng thực suy đoán của Mammon. “Ta nghĩ có lẽ ta có thể giúp ngài giải quyết hai vấn đề này. Ngàn vạn lần đừng cự tuyệt, lời từ chối của ngài sẽ làm ta đau lòng a.” (mấy câu nói của bạn này buồn nôn quá =.=)

Mục đích của Metatron chính là hy vọng có thể biết được thành chủ của Chủ thành, cho nên cũng không để tâm đối phương đã bắt đầu nghi ngờ thân phận mình, thậm chí còn muốn giám sát hắn.”Thế thì tốt quá.”

Burj: “. . . . . .” Hắn đau lòng thì tốt lắm sao?

“Ý ta là, ngài có thể giúp đỡ thì thật là quá tốt rồi.”

“A, quả thực tốt lắm.” (@_@ loạn với hai bạn!!!)

Món ăn nhanh chóng được dọn lên.

Lai lịch của Metatron cứ như thế bị bỏ qua, không hề nhắc lại.

Cơm nước xong, Burj mời Metatron đến cục Chấp vụ của Chủ thành. Metatron cùng Mammon hơn nữa ngày mới hiểu ra, nơi gọi là cục Chấp vụ chính là cơ cấu quản lý vụ việc hằng ngày của Chủ thành.

Burj giúp Metatron đăng ký vài thủ tục.

Metatron và Mammon thế mới biết thì ra tất cả thiên sứ trong Chủ thành đều có chứng minh thư, để đối chứng với hồ sơ được lưu tại cục Chấp vụ. Bao gồm tên, chiều cao, thể trọng, nguyên quán. . . . . . Còn có mẫu lông trên cánh.

Nhìn Metatron bứt một phiến lông trên cánh mình xuống, Mammon cảm thấy thật đau lòng. Xem ra, ngoài thêm dịch vụ nối lông, dịch vụ nhổ lông không đau cũng nên được xếp vào phạm vi cần cân nhắc. (lạy Chúa =)))

Đăng ký xong, Burj dẫn Metatron đến nơi quản lý nhà đất để nhận phòng miễn phí.

Thì ra tất cả nhà ở Chủ thành đều dựa vào sự an bài thống nhất của cục Chấp vụ. Còn phòng to hay nhỏ thì căn cứ vào thời gian đối phương ở lại Chủ thành dài hay ngắn, cống hiến ít hay nhiều, đã từng tình nguyện trợ cấp một phần tiền phòng hay chưa.

Metatron mới đến, tự nhiên phải nhận căn phòng nhỏ nhất thấp nhất.

Bất quá, cho dù không lớn, nhưng bố trí không tồi.

Cửa sổ rất rộng, buổi sáng nắng mai có thể rọi đến chiếc giường nhỏ nhắn nhưng thoạt nhìn phi thường mềm mại thoải mái kia.

Burj nói: “Mỗi năm cục Chấp vụ đều khảo sát, chỉ cần cống hiến của ngài đạt tới tiêu chuẩn kế tiếp, có thể đổi một phòng rộng hơn. Đương nhiên, ta tuyệt đối tin tưởng năng lực của ngài cũng xuất sắc như dung mạo của ngài.”

Metatron cười nói: “Quá khen.”

“Giờ ta sẽ giúp ngài đăng ký tìm việc làm.” Burj chợt hỏi vấn đề bấy lâu luôn muốn hỏi: “Ngài ăn quả trí tuệ bao lâu rồi?”

Metatron trong lòng thoáng ngạc nhiên. Hắn cho rằng đối phương sẽ đoán được mình đến từ một nơi ở bên ngoài giới thứ mười, nhưng nhìn thần sắc hắn, hiển nhiên không nghĩ xa như vậy. Metatron không muốn nói dối, nhưng cũng không thể thẳng thắn nói thật, bèn đáp: “Không nhớ rõ lắm. Trong ký ức của ta, đây là lần đầu tiên đến Chủ thành.”

Burj nói: “Được rồi. Nếu đã như vậy, chúng ta có thể mất một khoảng thời gian mới có thể tìm được công việc thích hợp với ngài. Ngài hảo hảo nghỉ ngơi trước, sáng mai ta lại đến tiếp ngài.”

“Cám ơn.” Metatron tiễn hắn ra cửa.

Chờ Burj rồi, Mammon ra khỏi kết giới, tựa người lên giường, “Thái độ của hắn rất kỳ quái.”

Metatron suy nghĩ một lúc nói: “Có lẽ hắn muốn ngấm ngầm điều tra ta?”

“Vậy mới kỳ quái.” Mammon nhíu mày, “So với điều tra ngầm, trực tiếp bắt lại không tiện hơn nhiều sao.”

“Ngươi mong ta trực tiếp bị bắt sao?” Metatron hỏi.

Mammon cười nói: “Ta muốn nhân cơ hội làm anh hùng cứu mỹ nhân.”

Metatron không tiếp lời hắn: “Bất luận thế nào, đây cũng là một bước khởi đầu không tệ.” Muốn tìm hiểu về một nơi, trước tiên nhất định phải từ từ hòa nhập vào nơi đó.

Burj trở lại cục Chấp vụ.

Trưởng phòng điều tra vội vã theo sát sau lưng hắn.

Burj đóng cửa phòng làm việc, “Thế nào rồi?”

Trưởng phòng điều tra lắc đầu nói: “Tra không ra lai lịch của hắn. Có thể khẳng định chính là, hắn tuyệt đối chưa từng, hiện tại hoặc tương lai cũng sẽ không nằm trong danh sách thiên sứ đã ăn quả trí tuệ.”

Burj đau đầu ôm đầu: “Cho nên nói, hắn có liên quan đến kẻ đã trộm quả trí tuệ kia?”

Trưởng phòng điều tra hiển nhiên cũng đã nghĩ tới tính nghiêm trọng của vấn đề này: “Cũng may được ngài phát hiện trước một bước, nếu để bên cục Giám sát biết, hậu quả thật không dám nghĩ.”

“Từ sau khi quả trí tuệ bị mất trộm, ta vẫn luôn phái người âm thầm để ý.” Burj suy nghĩ một lúc nói: “Giúp hắn làm ra một lai lịch bối cảnh hoàn mỹ. Còn nữa, dưới bất kỳ tình huống nào cũng không được nhắc lại chuyện quả trí tuệ bị trộm. Nhớ kỹ, quả trí tuệ kia đã bị Zorn ăn, chỉ là hắn quá đoản mạng, sống không lâu liền qua đời.”

“Rõ.” Trưởng phòng điều tra nói.

“Còn nữa, tiếp tục âm thầm điều tra lai lịch hắn, ta muốn biết quả trí tuệ kia rốt cuộc bị trộm như thế nào, và bị ai trộm!”

“Rõ. Ách… nhưng không phải ngài đã nói là không được nhắc tới sao? Vậy ta làm sao báo cáo với ngài?”

“. . . . . . Một quả trí tuệ hiển nhiên là quá ít với ngươi.” (ý mắng bạn này ngu =)))

Màn đêm buông xuống.

Metatron và Mammon đều không có nhu cầu ẩm thực gì đặc biệt, cho nên không ăn cơm chiều cũng không cảm thấy đói. Thật ra, từ trước hoàng hôn, ánh mắt Mammon vẫn luôn lảng vảng quanh cái giường nhỏ trong phòng.

Bởi vì ánh mắt đó của hắn thật sự quá lộ liễu, Metatron không thể không mở miệng: “Ngươi ngủ trên giường, ta không buồn ngủ.”

Mammon mở to mắt nói dối: “Cái giường này đủ cho chúng ta ngủ chung mà.”

Metatron cũng không cãi lại: “Đã lâu rồi ta không ngủ.”

Mammon đột nhiên sực nhớ, hắn từng nói trong phòng hắn ở Con thuyền Noah chỉ có giá chữ thập, ngoài ra không còn gì khác. “Giấc ngủ rất quan trọng, nếu ngươi quên các bước tiến hành như thế nào, ta có thể giúp ngươi nhớ lại.”

“Ta thường dùng buổi tối để cầu nguyện.” Metatron vung tay, chính giữa căn phòng có thêm một giá chữ thập.

Mammon lặng lẽ cau mày.

Metatron rất nhanh thu nó lại.

Mammon ngạc nhiên nhìn hắn.

“Có giá chữ thập hay không cũng không quan trọng.” Metatron đứng giữa phòng, từ từ nhắm mắt lại. Hào quang nhàn nhạt vây quanh hắn như một lớp nhung. Hào quang kia với Mammon chính là sự trừng phạt, chẳng những phân chia ranh giới giữa thiên đường và địa ngục, mà còn vạch ra một khoảng cách xa xôi đi suốt ngàn vạn năm cũng không qua được giữa hai người họ.

Mammon đột nhiên có loại xung động muốn xé toạt vầng hào quang kia!

Hắn xoa xoa hai hàng mày, nỗ lực áp chế xung động xuống.

Sau khi đọa lạc, không chỉ từ bỏ ân sủng, hào quang của Thần, mà còn có tín ngưỡng đối với Thần. Thế nhưng hắn không thể đuổi được tín ngưỡng trong lòng Metatron ra ngoài, cũng như Metatron không có cách nào làm hắn không “tham lam”.

Mammon trong lòng phiền não đến tức ngực, xốc chăn nằm xuống, xoay người đưa lưng về phía Metatron.

Một lát sau, trong chăn lại động đậy.

Mammon chậm rãi nghiêng người, khuôn mặt hướng về phía Metatron, không chút che giấu vẻ tham lam nơi đáy mắt.

Burj sáng sớm hôm sau đã đến, dẫn Metatron tới cục Chấp vụ.

“Hôm qua ta nghiên cứu đến khuya, mới tìm ra được công việc này. Ban đầu ngươi có thể sẽ cảm thấy hiếu kì, không quá thích ứng, nhưng hãy tin tưởng ta, lâu dần, ngươi nhất định sẽ yêu thích nó. Trên thực tế, nó là một trong những ngành phát triển nóng nhất trong thành…” Burj nước miếng tung bay thuyết minh. Mớ đạo cụ trên người lại thay đổi, nhưng chỉ nặng hơn chứ không nhẹ hơn so với hôm qua.

Metatron mỉm cười nói: “Ta tin tưởng ánh mắt của ngươi.”

“Ta sẽ không phụ kỳ vọng của ngươi.” Burj dẫn Metatron đến chỗ phân công việc làm đăng ký xong, nhận thư giới thiệu, liền đưa hắn lên xe ngựa.

Xe ngựa không nhỏ, nhưng có thêm đôi cánh sau lưng thiên sứ, tối đa chỉ chứa được bốn người, cho nên sau khi Mammon lên xe, Burj lập tức cảm nhận được một loại chật chội vô hình.

“Ách, cỗ xe này ta dùng lâu như vậy, vẫn là lần đầu cảm thấy nó nhỏ hẹp.” Hắn ngượng ngùng cười.

Metatron hỏi dò: “Không thể thu cánh lại sao?”

Burj ngạc nhiên nhìn hắn: “Thu cánh? Không phải bây giờ chúng ta đang thu cánh sao?”

Metatron bị hắn hỏi đến có chút mờ mịt.

Burj động đậy hai cánh, cười nói: “Nếu giang cánh ra, cửa xe chỉ sợ cũng đóng không được.”

Metatron rốt cục đã hiểu được ý hắn về chuyện thu cánh.

Xe ngựa đến nơi, Burj xuống xe trước.

Mammon nhẹ giọng nói: “Năng lực của họ rất thấp.” Một thiên sứ ngay cả cánh cũng không thể tự do thu vào người, thì nên gọi là người chim mới đúng. Bởi vì hắn chắn chắn chim cũng vô pháp thu cánh hoàn toàn vào bên trong thân thể.

Metatron xuống xe, liền bị khối kiến trúc chói lóa trước mặt làm mắt hoa lên.

Burj đắc ý nói: “Đây là khu giải trí lớn nhất trong thành, trò gì cũng có.”

“Rất nhiều thiên sứ đến đây?” Metatron hỏi.

Burj nói: “Đương nhiên. Chúng ta cũng cần giải trí.”

Metatron thấy Mammon định nói gì đó, cố ý đi chậm lại, cách Burj vài bước.

Mammon nói: “Dùng ánh mắt chuyên nghiệp mà đánh giá. . . . . . Ta rất nhanh liền có thể đánh đổ hết kinh doanh ở đây.” Chỉ biết dùng vàng bạc phô trương sự giàu sang, hoàn toàn không có tố chất. Hắn chấm khu giải trí này trượt —— chỉ hai mươi chín điểm.

Vừa bước vào trong, liền nghe thấy tiếng hò hét inh ỏi.

Mammon nhướn mày: “Là sòng bạc.”

Metatron dần dần thả lỏng. So với những chốn ăn chơi *** mỹ ở nhân loại, sòng bạc trái lại dễ dàng tiếp thu hơn.

Đại sảnh giống hệt như sòng bạc ở nhân loại, có điều bố trí đơn sơ hơn một chút. Không có những thiết bị điện tử như máy trò chơi, cũng không có đĩa quay Nga, chỉ có bài poker và xúc xắc.

Hai tay Mammon bỗng nhiên có hơi ngứa ngáy.

Burj không ở lại lâu, nhanh chóng dẫn bọn họ men theo hai bên đại sảnh, đi lên lầu hai.

Lầu hai cực kỳ yên tĩnh, chỉ có vài gian phòng lớn, đều đóng chặt cửa. Những thiên sứ đứng bên ngoài, nhìn bọn họ đến không chớp mắt.

Burj giới thiệu: “Nơi này là dãy phòng khách quý.”

Nắm giữ lịch sử phát triển của nhân loại trên dưới năm ngàn năm, Metatron không hề lấy làm lạ với danh xưng này.

Bọn họ nhanh chóng xuyên qua hành lang của dãy phòng khách quý, rồi dừng lại trước một gian phòng tương đối sang trọng.

Cửa tự động mở ra, tiếng cười khanh khách từ bên trong truyền đến.

Burj chỉnh chu lại tay áo, chậm rãi bước vào.

Metatron liếc nhìn Mammon.

Mammon mỉm cười nhìn lại.

“Julian đại nhân.” Burj cúi người.

Metatron theo sau hắn, đặt chân lên tấm thảm màu đỏ tươi trải trong phòng.

“Nga. Ra là ngươi.” Tiếng cười đột nhiên ngưng bặt, ngữ khí trở nên miễn cưỡng có lệ.

Metatron xoay người, nhìn thấy một thiếu niên chừng mười lăm mười sáu tuổi ngồi bên khung cửa sổ Pháp thật lớn, mái tóc ngắn vàng óng bết vào hai bên tai, nước da trắng đến không chút huyết sắc, đôi mắt xanh sẫm trong trẻo mà lạnh lùng cực kỳ không hợp với vẻ ngoài.

“Chuyện gì?” Julian nhàn nhạt hỏi.

Burj nói: “Ta nghe nói bên ngài cần nhân sự, cho nên tự mình đưa tới.”

Julian dường như tới lúc này mới phát hiện sau lưng hắn còn có một thiên sứ, chăm chú nhìn, hai mắt lập tức phát sáng, khóe miệng nhanh chóng cong lên: “Ngô. Thiên sứ mới tới sao?”

Burj lưng cứng đờ, vội nói: “Không, đến từ tháng trước, có điều vẫn chưa tìm được công việc thích hợp.”

Julian không hề để ý đến vấn đề thời gian, “Được rồi, để hắn ở lại.”

Burj âm thầm thở phào, quay sang nói với Metatron: “Vị này là chủ nhân của khu giải trí, sau này cũng chính là ông chủ của ngươi.”

Metatron nhạy bén phát hiện thái độ hôm nay của Burj khác hẳn hôm qua. Tuy rằng thoạt nhìn vẫn khách sáo như cũ, nhưng nếu nói hôm qua là gạ gẫm, thì hôm nay lại giống như gạ gẫm xong liền nóng lòng muốn vứt đi.

“Ngươi tên gì?” Julian hỏi.

Metatron mỉm cười nói: “Menon.”

Julian nói: “Tốt lắm, từ giờ trở đi ngươi chính là trợ lý riêng của ta. Việc duy nhất ngươi phải làm là nghe theo mệnh lệnh của ta.”

Trong lòng Mammon bỗng trỗi lên một ý niệm phi thường mãnh liệt muốn đánh chết tên tiểu quỷ trước mặt này.

Burj đảo mắt một vòng nói: “Julian đại nhân nếu không ngại, có thể cho phép Menon tiễn ta một đoạn không?”

Julian nhướn mày.

Burj vội nói: “Ta chỉ muốn nhắc hắn một vài quy tắc.”

Julian khoát tay.

Burj nháy mắt ra hiệu với Metatron, chậm rãi ra ngoài.

Metatron im lặng theo sau hắn.

“Ngươi thật may mắn, chọn được công việc này.” Câu này của Burj là thực lòng. Dẫn Metatron đến đây chỉ là thử thời vận. Không ngờ Julian cư nhiên thật sự coi trọng hắn. Bất quá dung mạo hắn quả thực. . . . . . Burj lưu luyến nhìn Metatron.

Metatron nói: “Cám ơn ngươi đã giúp đỡ.”

“Không, đây là chuyện ta nên làm.” Burj suy nghĩ một lúc, quyết định thẳng thắn nói ra thân phận của mình: “Thực ra, ta là cục trưởng cục Chấp vụ.”

Metatron tỏ vẻ kinh ngạc.

“Cho nên, giúp ngươi thích ứng với hoàn cảnh trong thành là chuyện ta nên làm.” Burj nói, “Bất quá có một việc ta phải nhắc nhở ngươi. Ở lại khu giải trí này cũng không phải chuyện dễ, Julian đại yêu cầu rất cao đối với nhân viên. Cho nên ngươi ngàn vạn lần không nên nói cho hắn biết ngươi chỉ mới đến hôm qua, phải nhớ rằng ngươi đã ở trong thành được một tháng, đã từng làm. . . . . . thư ký của ta. Như vậy hắn mới đối đãi ngươi đặc biệt hơn một chút, còn có thể bảo vệ chén cơm của ngươi.”

Metatron không chút ý kiến tiếp thu.

Burj hài lòng nói: “Được rồi. Tin ta đi, ngươi sẽ nhanh chóng phát hiện làm việc ở đây rất thú vị.”

“Julian đại nhân chức vị rất cao sao?” Metatron hỏi ra nghi vấn trong lòng.

Burj ngẩn người, đoạn khéo léo giải thích: “Hắn có quan hệ rất tốt với thành chủ.”

Metatron thuận thế hỏi luôn: “Thành chủ là ai?”

Burj đột nhiên nhớ ra dường như hắn còn rất nhiều điều thường thức chưa nói, thời gian khẩn cấp, đành phải nói qua loa: “Thành chủ của Chủ thành là vua thống trị toàn giới, Hybe. Trong thành có hai cơ cấu, một là cục Chấp vụ quản lý hành chính thường ngày, một là cục Giám sát phụ trách giám sát. Julian đại nhân là người mà thành chủ tín nhiệm nhất. Ngươi hãy nhớ kỹ chuyện này, những thứ khác không cần hỏi tới, để tránh lộ sơ hở, bị Julian đại nhân chán ghét. Nơi này là môi trường tốt để học hỏi, chịu khó dùng tai mắt một chút, ngươi sẽ được lợi vô cùng.” Đại khái nhận ra mình đã nói quá nhiều, hắn vội vàng rời đi.

Mammon nói: “Julian này không đơn giản.”

Metatron gật đầu: “Ta cảm nhận được, hắn là thiên sứ bốn cánh.”

Còn nữa, giới thứ mười phức tạp hơn nhiều so với hắn tưởng tượng. Cho tới bây giờ hắn vẫn chưa hiểu được mục đích của Thần khi phái hắn và Mammon đến đây. Là điều tra cái chết của Casamia, tìm kiếm Shipley đã mất tích, hay là giúp những thiên sứ ở đây thoát khỏi sự lựa chọn giữa vô tri thức và sự già nua?

Metatron trở lại phòng làm việc của Julian, thấy hắn đang tươi cười ôm quả cầu thủy tinh thông tấn, hiển nhiên tiếng cười vừa rồi là dành cho thiên sứ ở đầu bên kia quả cầu.

“Được, tối gặp.” Hào quang của quả cầu nhanh chóng vụt tắt, Julian tiện tay nhét nó vào ngăn tủ, sắc mặt lập tức âm trầm, ánh mắt phóng đãng trắng trợn nhìn Metatron.

Metatron rõ ràng cảm nhận được cơn thịnh nộ đang cuồn cuộn dâng lên trong Mammon.

Cho dù hắn chưa từng thấy qua Mammon phát hỏa, nhưng hắn không chút nghi ngờ về sức phá hoại của ma vương địa ngục, cho nên hắn dùng lời nói đánh vỡ thế giằng co: “Julian đại nhân, có việc gì ta có thể đóng góp sức lực không?”

Nét mặt Julian dần dần thả lỏng, tựa lưng vào ghế ngồi, thản nhiên nói: “Ngươi đắc tội với ai trong cục Chấp vụ?”

Metatron ngơ ngác.

“Hay là, ngươi là người của cục Giám sát?”

Metatron đáp: “Không phải.”

Khóe miệng Julian cong lên: “Nga? Vậy hẳn là món quà mà Burj muốn hiếu kính ta?”

Metatron thoáng cau mày. Cho dù là Thần, trước giờ cũng chưa từng xem hắn như một món lễ vật.

Julian đột nhiên rút ra nguyên một cái ngăn tủ, ném về phía hắn.

Metatron làm ra vẻ luống cuống tay chân tiếp nó.

Chips (mấy cái thẻ tròn tròn để đánh bạc trong casino ấy, gọi chips nghe cho nó chuyên nghiệp =))) trong ngăn tủ lách cách kêu loạn.

“Hảo hảo chơi vài ván đi.” Julian phất tay.

Metatron thấy hắn không có ý định nói tiếp, chỉ đành mang theo một bụng nghi hoặc đi ra ngoài.

Cánh cửa sau lưng tự động khép lại.

“Hảo hảo chơi vài ván sao?” Ngón tay thon dài của Mammon xuyên quá mớ chips, khóe miệng âm lãnh không nói nên lời.

Metatron nhìn thấu tâm tư hắn: “Ngươi muốn chơi?”

“Hắn đã khẳng khái như vậy, chúng ta sao có thể lãng phí tâm ý hắn?” Mammon cười lạnh. Hắn e mình không đủ kiên nhẫn để từ từ mở chi nhánh cạnh tranh, hiện tại hắn chỉ muốn thắng cái khu giải trí rách nát này từ trên bàn casino, sau đó làm Julian phá sản đến một cái quần cộc cũng không còn, trần truồng đứng ngoài đường múa khiêu ***!

Metatron khẽ thở dài: “Không nên làm quá đáng.”

Quá đáng hay không phụ thuộc vào giới hạn.

Mà giới hạn này, mỗi người mỗi khác nhau.

Mammon cầm lấy một mảnh chips hình lục giác, đùa nghịch trong tay.

Sòng bạc giữa trưa cũng không quá náo nhiệt, bình quân mỗi bàn chỉ có hai ba khách.

Metatron vừa xuống lầu liền trở thành tâm điểm chú ý của cả sòng bạc.

Cho dù đã thu lại hào quang, dung mạo hắn vẫn như cũ khiến cả vạn người không ai nỡ rời mắt.

Mammon đột nhiên rất muốn một bước ra khỏi kết giới, kéo Metatron vào lòng, không để cho bất kỳ sinh vật nào nhìn trộm nữa.

. . . . . .

Nhưng đó chỉ là suy nghĩ.

Hồi ở thiên đường, lúc khoảng cách giữa bọn họ là gần nhất mà chuyện này còn không thể làm được, hắn không nghĩ hôm nay có thể làm dễ dàng.

Tiếng xúc xắc lách cách vang lên, đánh thức đám người kia trở lại.

Một thiên sứ râu ria lúng phúng để trần hai cánh tay, một chân giẫm lên bàn, hét lớn một tiếng: “Tài!”

Chung xúc xắc mở ra.

“Hai hai ba, xỉu.” Thiên sứ làm cái diện vô biểu tình nói.

“Hứ!” Thiên sứ rậm râu kia dựng hai ngón út lên, quay về phía nhà cái ngoáy ngoáy mũi mình.

Những thiên sứ khác vờ như không thấy, mạnh ai nấy chơi.

Metatron nói: “Đây là phong tục của giới thứ mười sao?”

Mammon nói: “Ta thích ngón giữa của nhân loại hơn.” (ngón tay thối F*** ấy ^^)

“Babu, ngươi còn chips không?” Thiên sứ làm cái cũng không chút để ý, cười tủm tỉm hỏi, hiển nhiên là quen biết đối phương.

Babu đầu tiên sờ túi tiền, sau đó sờ ngực, cuối cùng sờ râu, sờ soạng nửa ngày, vẫn không mò ra được mảnh chips nào. Hắn nhìn trái nhìn phải, những thiên sứ khác đều đã lẩn mất, chỉ còn Metatron đang mỉm cười lấy lễ. Hắn lập tức tiến lại gần: “Ngươi, mới tới sao? Biết chơi không?”

Metatron nói: “Ta đến xem.”

Tầm mắt Babu hạ dần, sau đó dán chặt vào ngăn tủ trong tay Metatron, không chịu dời đi.

Chips của khu giải trí này có đủ loại hình dáng, phân theo giá tiền khác nhau. Càng nhiều cạnh, số tiền biểu trưng càng lớn. Trong ngăn tủ đại đa số đều là chips bát giác và lục giác, chỉ cần tưởng tượng, cũng đủ biết là con số khổng lồ.

Trước khi nước miếng của Babu sắp chảy xuống ngập lụt cả ngăn tủ, Metatron đã lặng lẽ lui về sau một bước.

Babu hoàn hồn lại, dùng ánh mắt chó đói thấy khúc xương gắt gao nhìn hắn, trơ mặt ra nói: “Ta dẫn ngươi đi chơi.”

Mammon nói: “Cự tuyệt đi.”

Metatron nói: “Được.”

Mammon: “. . . . . .”

Babu cười đến lông mày thiếu điều sắp bay lên: “Chúng ta chơi tài xỉu trước.” Hắn khẩn trương nằm úp sấp trên bàn chơi, vênh váo nói với thiên sứ làm cái: “A ha, chúng ta lại đến đây!”

“Chúng ta?” Thiên sứ kia tự tiếu phi tiếu nhìn về phía Metatron.

Babu lập tức xoay người nói: “Mua tài, lần này nhất định là tài.”

Mammon thản nhiên nói: “Mua xỉu.”

Metatron lộ ra biểu tình khó xử.

Babu sốt ruột nói: “Lần này chắn chắn là tài.”

Metatron ôn hòa nói: “Hắn vẫn chưa lắc mà.”

Thiên sứ làm cái cười ầm lên.

Babu sắc mặt đỏ bừng, lúng ta lúng túng nói: “Như nhau thôi, lắc hay chưa cũng đều như nhau thôi.”

Mammon đứng bên kia Metatron nói: “Xỉu chắc rồi.”

Chung lắc vài vòng, mạnh mẽ úp xuống, thiên sứ làm cái buông tay ra: “Mua gì?”

“Tài!” Babu định rút chips từ trong ngăn tủ, nhưng Mammon đã nhanh tay hơn hắn.

Nhưng trong mắt người khác là, Metatron khẽ nghiêng người, tránh đi bàn tay của Babu, đem cả ngăn tủ đặt trên khung “Xỉu”.

Lông mày Babu trực tiếp bay lên.

Khoảnh khắc đó, Mammon và Metatron đều thực sự lo lắng lông mày hắn sẽ vượt khỏi phạm vi của cái trán, nhảy thẳng lên đỉnh đầu.

“Nếu đã buông tay thì không thể đổi lại.” Câu này của nhà cái hiển nhiên là nhằm vào Babu. Hắn nhướn mày, tự tin chậm rãi giở chung lên, sau đó cứng đờ.

Một, một, hai.

Xỉu.

Đồng tử nhà cái đột nhiên giãn to ra. Hắn làm cái nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên thất thủ. Làm thiên sứ, hắn không có năng lực gì đặc biệt, năng lực duy nhất là dẫn dắt đàn em ở trung tâm giải trí này —— thao túng xúc xắc. Mà kết quả hiện tại lại tuyên bố rành rành, năng lực của hắn đã mất đi hiệu nghiệm. Hắn đã thua.

Hít sâu vài bận, hắn chậm rãi tìm lại tri giác, mới có tâm tình tính xem trong ngăn tủ kia rốt cuộc chứa bao nhiêu chips.

Babu đứng một bên, có hơi buồn bực.

Tên nhà cái này là lão oan gia của hắn, có thể chứng kiến hắn thua cuộc quả thật là một chuyện vô cùng thống khoái, thế nhưng, loại thống khoái này nên xuất phát từ cơ sở là hắn đoán đúng, sao có thể là bởi vì hắn đoán sai?

Người duy nhất duy trì bình tĩnh tại hiện trường chính là Metatron, hắn hỏi: “Ta thắng rồi sao?”

Nhà cái lại hít sâu một hơi, gật đầu nói: “Vâng, ngài đã thắng. Ngài chờ một lát, ta lập tức tính con số chips của ngài.” Hắn xoay người bỏ đi.

Metatron khẽ nói với Mammon: “Như vậy quá khiến người chú ý.”

“Không đâu. Bọn họ đâu phải con người.” Mammon cảm thấy thật sung sướng.

Niềm vui của ma vương vốn được xây dựng trên nỗi đau khổ của người khác. Nhìn vẻ mặt của Babu và tên nhà cái ban nãy, lần đầu tiên hắn nảy sinh chút thiện cảm với giới thứ mười. Loại thiện cảm này còn làm hắn sung sướng hơn cả tài nguyên của giới thứ mười.

Nhà cái rất nhanh quay về, trong tay ôm một cái rương nhỏ mà tinh xảo. Hắn đặt rương trước mặt Metatron, mở nắp, bày ra tư thế mời: “Xin ngài đếm lại.”

“Không cần, ta tin tưởng ngươi.” Metatron trút hết chips trong ngăn tủ vào rương.

Tiếng lách cách này đối với dân cờ bạc mà nói không chỉ là âm thanh thần thánh, mà còn là một nỗi dày vò. Không nghi ngờ gì nữa, loại âm thanh này luôn thập phần tuyệt vời, nhưng đáng hận chính là, âm thanh tuyệt vời kia lại không thuộc về mình.

Nhà cái nói: “Julian đại nhân mời ngài đến dãy phòng khách quý.”

Mới đó lại muốn gặp mặt?

Metatron bật cười.

Babu vốn định đi theo, nhưng bị nhà cái ngăn lại.

Nhà cái lạnh lùng nói: “Julian đại nhân chỉ mời vị khách này.”

Babu tuyệt vọng nhìn theo Metatron.

Metatron mỉm cười, từ trong rương vốc ra một nắm chips giao cho hắn, “Chúc ngươi chơi vui vẻ.”

Babu lập tức cười đến sáng lạn chói lóa.

Metatron cùng Mammon lên lầu.

Mammon nói: “Ngươi đoán hắn hiện tại có phải đang ngồi trên sô pha ảo não đến đấm ngực giậm chân?”

Metatron biết hắn đang nói Julian, cười đáp: “Có lẽ hắn chỉ nghĩ làm sao đòi lại chips.”

“Không đâu.” Đều là người kinh doanh, Mammon cực kỳ am hiểu lối suy nghĩ của đối phương: “Hắn sẽ không đòi lại, hắn muốn thắng trở về.”

Metatron nhíu mày.

Hắn quả thật dốt đặc cán mai về khoản cờ bạc.

Bước vào phòng khách quý, không thấy Julian, chỉ có một nữ thiên sứ chia bài phụ trách tiếp đãi.

“Hoan nghênh ngài, Menon tiên sinh, rất vui được phục vụ. Ta là Isabella.” Nàng hơi nghiêng đầu, nụ cười dịu dàng mang theo vài phần ngây thơ thuần khiết.

Mammon chợt nói: “Hai đường thẳng song song.”

“Có ý gì?” Metatron mờ mịt.

Mammon nói: “Đường cong thân hình trước sau của nàng.”

Metatron: “. . . . . .”

Isabella giới thiệu những dịch vụ mà phòng khách quý cung cấp.

Mammon khinh thường cười lạnh. Hoa quả, điểm tâm, đồ uống…… sô pha, chỉ bấy nhiêu đã gọi là phòng khách quý, nga, quên nữa, còn có hai đường thẳng song song biết đi. Loại cấp bậc này thậm chí so ra còn kém nhà trọ bình dân ở địa ngục.

Metatron trái lại không quá để ý, hắn chỉ để ý tại sao hai người họ phải ở lại chỗ này. “Bao giờ chúng ta mới có thể đi?”

Isabella mỉm cười nói: “Xin ngài chờ một lát, ba vị khách quý khác sẽ tới nhanh thôi.” Nàng dừng một hồi, lại nói: “Nếu ngài thấy chán, ta có thể giúp ngài giải trí đôi chút.” Nàng móc từ trong túi ra một bộ bài poker, đi tới trước cái bàn vuông đặt giữa phòng, thuần thục xào bài.

Metatron bất đắc dĩ nhìn Mammon.

Mammon nói: “Có lẽ ngươi nên hỏi nàng một câu. . . . . . Chúng ta sắp tăng thêm bao nhiêu tài sản nữa?”

Isabella xào bài xong, đôi mắt nhìn thẳng hắn, hỏi: “Ngài muốn chơi ‘tìm đường sống trong chỗ chết’, hay là ‘ngươi chết ta sống’?”

“. . . . . .” Metatron chớp chớp mắt.

Isabella thoảng đỏ mặt, cúi đầu nói: “Để ta giải thích luật chơi, ‘tìm đường sống trong chỗ chết’ chính là. . . . . .”

Mammon nghe nàng giải thích xong, bèn phiên dịch lại cho Metatron vốn 100% mù tịt: “Tìm đường sống trong chỗ chết’ ở địa ngục gọi là diệt tích (không để lại dấu vết), ở thế giới loài người gọi là chạy nước rút. ‘Ngươi chết ta sống’ ở địa ngục gọi là nơi sa đọa, ở nhân loại gọi là kéo rùa.”

Metatron kéo ghế ngồi xuống: “Tìm đường sống trong chỗ chết.” Thừa lúc Isabella chia bài, hắn dùng thanh âm cực nhẹ nói với Mammon: “Giao cho ngươi đấy.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.