Tỳ Nữ Vương Phi

Chương 14: Chương 14: Dạy dỗ Tử Thư




“Mộc Mộc, Mộc Mộc, đã xảy ra chuyện rồi.” Đoàn Tử căng thẳng đầy nghiêm túc, không còn vẻ hoạt bát thường ngày, sịu mặt ủ rũ cúi đầu, làm cho người ta thấy vẻ ngây thơ hoàn toàn suy sụp.

Nóng quá! Mặt trời buổi sáng chiếu thẳng vào trong phòng ngủ, nhiệt độ càng tăng cao, làm Lâu Hướng Văn lăn qua bên này đến bên kia, mà cảm thấy thân thể nóng như cây đuốc.

“Lại xảy ra chuyện gì?” Mồ hôi thấm ướt đẫm dính tóc vào trên trán, Lâu Hướng Vãn không cam lòng bò xuống giường, cắn răng nghiến lợi nguyền rủa vương gia một lần nữa, đáng đời bị cắm sừng!

“Tử Thư và Dung Trắc Phi sáng sớm lại cãi nhau nữa rồi.” Đoàn Tử dĩ nhiên đứng ở bên Tử Thư, mặc dù ngày thường thấy Tử Thư nhưng vẫn cảm thấy ớn lạnh cả người, nhưng Đoàn Tử thấy Tử Thư đối xử với Lâu Hướng Vãn rất tốt, chuyện Tiểu Hà còn nhờ vào Tử Thư thẩm vấn mà cung khai ra, cho nên Tử Thư gây sự với Dung Trắc Phi, Đoàn Tử mới vội vàng như vậy, dù Tử Thư được cưng chiều như thế nào cũng chỉ là một đứa nha hoàn.

“Tại sao lại cãi nhau chứ?” Lâu Hướng Vãn nghe lời này, nở nụ cười đáng sợ, trên mặt trắng nõn lộ ra lúm đồng tiền sau, đôi mắt lấp lánh, trông như tiểu hồ ly, gây tốt lắm, để cho tên vương gia kia không còn tìm cách giày vò mình, nhân cơ hội nội bộ mâu thuẫn, đáng đời, đúng là cách trả thù tốt!

Đoàn Tử nhìn Lâu Hướng Vãn không giống trước kia, bộ dạng không thèm quan tâm đến những chuyện vặt trong vương phủ này, lập tức hiểu Lâu Hướng Vãn đang lo lắng cho Tử Thư, nên tường thuật lại tất cả chi tiết cho Lâu Hướng Vãn.

Buổi sáng Dung Trắc Phi mang theo tiểu nha hoàn cùng đi đến Kỳ Lân viện, dù sao tối hôm qua Phượng Kính Dạ đã nói muốn ban thưởng Tử Thư, nhưng Dung Trắc Phi lại ban thưởng là một cây lụa. Đó là cây tơ lụa màu đỏ chót trong cung ban tặng, vốn là cực cây tơ lụa cực phẩm, nhưng vì có những đóa hoa màu tím, dĩ nhiên Minh Dung cực kỳ không thích, trực tiếp ném vào trong kho của viện.

Người của Phượng vương phủ biết Tử Thư chỉ mặc xiêm áo màu tím, Dung Trắc Phi lại đêm một cây lụa màu đỏ thẩm với những bông hoa tím, nói khó nghe chính là muốn dằn vặt mặt của Tử Thư, màu đỏ thẫm với hồng hồng ở vương phủ chỉ có vương phi mới có tư cách mặc, các phu nhân chỉ có thể mặc màu phấn hồng.

Một cây lụa còn là hoa màu tím, điều này rõ ràng chính nói trong vương phủ Dung Trắc Phi là chánh chủ, Tử Thư chỉ là nha hoàn ở Kỳ Lân Viện được cưng chiều, giống như đóa hoa màu tím bình thường chỉ làm nền mà thôi.

"Mộc Mộc, Tử Thư chờ Dung Trắc Phi vừa đi, đem cây lụa quăng xuống đất, sau đồ trong phòng gì đó, tất cả đều bị đập nát, tất cả nha hoàn cùng gã sai vặt không dám đi vào, nghe nói nghiên mực vương gia thích nhất đều bị đập nát." Đoàn Tử nói xong, trong đôi mắt tràn đầy sợ hãi, cả vương phủ cũng chỉ có Tử Thư can đảm dám đập đồ gì đó của vương gia.

Mình thật may là không có bị Dung Trắc Phi lôi kéo, cùng nhau đi ban thưởng cho Tử Thư! Lâu Hướng Vãn may mắn mình đã tránh được một kiếp nạn, nhìn Đoàn Tử hưng phấn, nhưng cũng tức giận, vặn lỗ tai của cô ngay, "Ta đã nói ngươi không được dính vào chuyện Kỳ Lân Viện, thì ngươi lại dò hỏi cẩn thận hơn quá đó."

"Mộc Mộc, đau lỗ tai đó!" Đoàn Tử nhanh chóng tránh tay Lâu Hướng Vãn ra, vuốt vuốt lỗ tai bị ngược đãi của mình, vô tội giải thích, "Ta không có đi đại sảnh, là Dung Trắc Phi tặng thưởng, đột nhiên sau khi trở về từ Kỳ Lân Viện, thấy cây lụa bị ném xuống đất, Dung Trắc Phi đánh Tử Thư một cái tát, nói nàng không biết điều, thậm chí ngay cả đồ trong cung ban thưởng gì đó cũng dám chà đạp, đây là sỉ nhụt đồ hoàng gia, nếu như bị những người khác biết, chuyện không tốt truyền ra chính sẽ trừng trị tội vương gia bất kính hòang tộc!"

Vương gia sao dễ dàng để người khác bắt được nhược điểm để trị tội chứ? Trong đầu Lâu Hướng Vãn hiện ra gương mặt tà mị cười tuấn tú như không cười của Phượng Kính Dạ kia, tức giận hừ hai tiếng, lau mồ hôi mỏng đi trên trán, chỉ có vương gia trị tội người khác.

“Mộc Mộc, ngươi không nên đi nhìn Tử Thư một chút?” Đoàn Tử nhìn Lâu Hướng Vãn hỏi thăm, tính tình Tử Thư ngạo mạng như vậy, đột nhiên bị Dung Trắc Phi đánh, chỉ sợ tâm tình không tốt.

“Đoàn Tử, ngươi nói ở vương phủ này lớn nhất là vương gia, hay là Dung Trắc Phi lớn nhất?” Lâu Hướng Vãn khoanh chân ngồi ở trên chiếu trúc, cười híp mắt nhìn vẻ mặt Đoàn Tử không hiểu ở trước mặt

"Đương nhiên là Vương gia lớn." Đoàn Tử không hiểu tại sao Lâu Hướng Vãn đột nhiên hỏi vấn đề không cần giải thích này, nhưng Đoàn Tử phát hiện từ xưa cho tới nay mình vẫn chưa bây giờ biết rõ trong đầu Lâu Hướng Vãn rốt cuộc đang nghĩ cái gì.

"Không đúng sao, Tử Thư bị đánh chính là ý của vương gia, ngươi không sợ chết cứ đi gặp Tử Thư, đảm bảo người bị đánh sau đó chính là ngươi." Lâu Hướng Vãn cũng không ngờ lại nhìn có chút hả hê, mặc dù đúng như việc mèo ăn vụng đã được thực hiện, nhưng việc Tử Thư mật báo đúng là không tốt lành gì, cho nên Lâu Hướng Vãn cũng không ngu như vậy lại đi trêu chọc Tử Thư.

Nhìn mặt Đoàn Tử ngu si, Lâu Hướng Vãn thở dài một hơi, lắc lắc khuôn mặt nhỏ nhắn, "Ta thế nào lại có người hầu đần như thế này, vương gia biết rõ từ trước đến giờ Dung Trắc Phi cùng với Tử Thư bất hòa, lần này Tử Thư mật báo, vương gia để Dung Trắc Phi đi ban thưởng, chính là muốn họ cãi lộn với nhau, hơn nữa còn biết Tử Thư sẽ thua thiệt."

Lợi dụng nữ nhân, nam nhân quả là gian trá rồi! Lâu Hướng Vãn hận hận liếc mắt nhìn ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ, không phải nói nam nhân là người không câu nệ chuyện tiểu tiết sao? Tại sao vương gia lại vô sỉ như vậy, không nói đến việc đi lợi dụng nữ nhân, còn cẩn thận quan sát, đưa mình đi đến Thu Phong Viện.

“Mộc Mộc, vì sao vương gia lại muốn giáo huấn Tử Thư?” Trong đầu Đoàn Tử là hồ nước rộng lớn, Tử Thư không phải được cưng chiều nhất sao? Dám cùng Dung Trắc Phi khiếu chiến, đều là do vương gia cưng chiều quá mà ra ngoài kết quả này, tại sao muốn để Dung Trắc Phi dạy dỗ Tử Thư chứ.

Lâu Hướng Vãn híp mắt suy tư, tối ngày hôm qua trở lại Thu Phong Viện, Lâu Hướng Vãn nghĩ mãi cho đến khi ngủ thiếp đi, vẫn không nghĩ ra được nguyên nhân, xác định vương gia thực cưng chiều Tử Thư, hơn nữa Tử Thư đem mình làm đá kê chân đi mật báo, nhưng cũng có thể là do vương gia cao hứng quá, bởi vì Tử Thư đối với Vương gia không chút nào giấu giếm, trung thành như vậy tại sao phải bị giáo huấn.

"Thôi, đừng nói nữa, Đoàn Tử, ngươi nhớ lòng của vương gia so với tâm tư nữ nhân còn phải phiền toái hơn, cho nên chuyện vương phủ ngươi không cần phải mò mẫm dính vào!" Lâu Hướng Vãn phớt lờ nhìn về phía Đoàn Tử dặn dò, dù sao cô nghĩ không ra rốt cuộc vương gia đang tính toán cái gì, hơn nữa mình còn phải đi khắc phục hậu quả chuyện Văn phu nhân rời khỏi vương phủ, vừa nghĩ tới việc này, Lâu Hướng Vãn hận không thể đem Phượng Kính Dạ cắn chết, tại sao đến cuối cùng cứ đem chính mình lôi xuống nước!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.