Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Chương 12: Chương 12: Thời đại Thái Cổ




Ăn xong cơm chiều, Thanh Thạch chơi một ngày cũng mệt mỏi rất nhanh đã đi ngủ. Đông Bá Tuyết Ưng, Tông Lăng, Đồng Tam lại đều đi tới trong thư phòng.

“Đến thư phòng của Tuyết Ưng làm cái gì, Đồng Tam, ngươi sao vẻ mặt kích động khó nhịn như vậy, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Tông Lăng vẫn không hiểu ra sao.

Đông Bá Tuyết Ưng thì cười tủm tỉm, đến cạnh giá sách bắt đầu tìm kiếm quyển sách mình lúc trước từng đọc.

“Ta nói với ngươi!”

Đồng Tam hít sâu một hơi, “Tuyết Ưng nó hôm nay đem một con tam giai ma thú hơn vạn cân thịt nướng chín, sau đó một mình nó ăn sạch toàn bộ!”

Tông Lăng trừng mắt.

Một người, ăn hơn vạn cân thịt? Là nhân loại sao? Đây là cự long!

“Thực lực hiện tại của nó, chỉ sợ một chiêu có thể đánh bại ngươi ta.” Đồng Tam tiếp tục nói, “Hình nộm luyện kim của luyện võ trường, đợi lát nữa ngươi có thể đi xem, bị trường thương của Tuyết Ưng nện xuống ba cái là phá thành mảnh vụn, ngay cả một cây trường thương kia của Tuyết Ưng cũng không chịu nổi khí lực gãy rồi.”

“Cái gì!” Tông Lăng chấn động.

Một cây trường thương đó của Tuyết Ưng nặng năm mươi cân, cũng là luyện kim đại sư luyện chế, tuy là binh khí bất nhập giai, nhưng để một Thiên giai kỵ sĩ dùng cũng dư dả, hơn nữa bản thân cán trường thương đã sở trường súc lực, muốn cho trường thương gãy? Vậy phải cần sức mạnh lớn bao nhiêu.

“Rốt cuộc là chuyện gì?” Tông Lăng hỏi.

“Ta cũng muốn biết, nhưng Tuyết Ưng nói, muốn cùng nói cho ngươi ta hai người.” Đồng Tam nhìn về phía Tuyết Ưng, Tông Lăng cũng nhìn tới.

Đông Bá Tuyết Ưng lật xem sách trên giá sách, rất nhanh đã tìm được, nhanh chóng mở ra từng trang, tìm ra một tờ lúc đó từng đọc, lấy tay chỉ dấu vết một đoạn lời vạch ra trong đó, cười đem quyển sách này đưa cho Tông Lăng: “Tông thúc Đồng thúc, chính là một quyển truyện ký chuyện xưa này, các thúc đem một đoạn này đọc kỹ, nhắm chừng sẽ hiểu.”

“Ồ?” Tông Lăng tò mò tiếp nhận, Đồng Tam cũng vươn đầu nhìn.

Tông Lăng trước xem bìa quyển sách, đây là tên quyển sách này《 Khảm Sài kỵ sĩ 》.

“Là hắn, Khảm Sài kỵ sĩ (kỵ sĩ đốn củi)?” Tông Lăng, Đồng Tam cũng hơi ngẩn ra, hai người bọn họ tuy không hay đọc sách, nhưng ở lúc mạo hiểm cũng từng nghe không ít truyền thuyết, trong đó chuyện xưa ‘Khảm Sài kỵ sĩ’ truyền bá phi thường rộng. Vị Khảm Sài kỵ sĩ này chính là một vị kỵ sĩ hơn năm ngàn năm trước, sở dĩ tiếng tăm lớn, là vì thực lực hắn phi thường mạnh.

Từng chỉ là một tiều phu sơn thôn, về sau bước lên con đường kỵ sĩ, lúc ở cấp Xưng Hào, đã từng một rìu chém chết sinh mệnh Siêu Phàm! Lúc ở sinh mệnh Siêu Phàm, ở trong Siêu Phàm càng không có địch thủ!

Xưng hiệu của hắn chính là ‘Khảm Sài (đốn củi)’, đây là tự hắn chọn.

Hắn được tôn xưng là ‘Siêu Phàm mạnh nhất’ một thời đại đó, hắn mạnh, là bất cứ một sinh mệnh Siêu Phàm nào cũng không ngăn được rìu của hắn! Chính là đáng sợ như vậy.

“Các thúc xem một đoạn lời trước.” Đông Bá Tuyết Ưng cười nói. Ở thời kì thơ ấu hắn cũng từng sùng bái vị Khảm Sài kỵ sĩ này rất lâu, bởi vì thật sự là quá khí phách, cả đời hắn thích đốn củi, đem kẻ địch cũng coi là củi gỗ chặt, cái gì cự long ác ma, đều chặt hết!

“Ừm.” Tông Lăng quay đầu lại đọc một đoạn lời đó, Đồng Tam cũng chăm chú xem ——

“Đúng, Khảm Sài kỵ sĩ chính là ở một khắc đó đã thức tỉnh Cự Phủ huyết mạch trong truyền thuyết tiềm tàng trong cơ thể. Người viết ở đây cần giải thích một chút, có nhân loại, bao gồm ngươi ta, ở trong thân thể thật ra đều tiềm tàng vô số huyết mạch.”

“Vị diện thế giới cả đế quốc, ở thời kì sinh ra, toàn bộ vị diện là không có bất cứ sinh mệnh nào, khi đó hoàn cảnh của vị diện thế giới cực kỳ ác liệt.”

“Dần dần, vị diện thế giới trải qua năm tháng dài lâu thai nghén, rốt cuộc sinh ra một đám sinh mệnh cường đại, bọn họ chính là sinh mệnh giai đoạn sớm nhất của thời đại thái cổ! Bọn họ mỗi một người đều có được thực lực đáng sợ dời non lấp biển, vác một ngọn núi lớn chạy khắp nơi, xét chết một con cự long uống máu ăn thịt... Cự long ở trước mặt bọn họ cũng rất nhỏ yếu, ngay cả các thần linh ở ngoài vị diện cũng không dám buông xuống.”

“Những sinh mệnh cường đại này không ngừng sinh sản, sinh ra nhân loại! Cho nên trong cơ thể toàn bộ nhân loại chúng ta, đều có huyết mạch của các sinh mệnh thời đại thái cổ này.”

“Hơn nữa ở trong năm tháng dài lâu sau này, thần linh cũng từng buông xuống, lưu lại hậu duệ ở trong nhân loại.”

“Nhân loại không ngừng sinh sản, chỉ sợ tùy tiện một nhân loại, hướng lên trên ngược dòng vạn năm, ở trên huyết thống cũng có thể ngược dòng đến cùng mạch.”

“Toàn bộ nhân loại, đều có huyết mạch của các thái cổ sinh mệnh cùng với thần linh. Đương nhiên đều là từng tia cực kỳ cực kỳ loãng.”

“Huyết mạch trực hệ hậu duệ càng thêm cường đại, như khai quốc đại đế ‘Long Sơn đại đế’ của Long Sơn đế quốc chúng ta ở sau khi trở thành thần linh có một con trai, cũng chính là thập nhị hoàng tử trong truyền thuyết, từ nhỏ đã là sinh mệnh Siêu Phàm! Là vì phụ thân là một thần linh cực kỳ cường đại, huyết mạch trong cơ thể lão khiến hắn từ nhỏ đã là sinh mệnh Siêu Phàm.”

“Thời đại thái cổ, thời đại viễn cổ, thời đại thượng cổ... Cho tới bây giờ, chúng ta đều chỉ là phàm nhân mà thôi, huyết mạch của những sinh mệnh cường đại đó quá loãng quá mỏng manh.”

“Nhưng ngẫu nhiên vẫn có thức tỉnh thái cổ huyết mạch, có khi là Cự Phủ huyết mạch, có khi là Thần Tiễn Thủ huyết mạch, có khi là huyết mạch sở trường chạy... Có có thể thuấn di, có có thể thao túng sấm chớp, có nghe nói có thể thiên biến vạn hóa, có thân thể gần như bất tử...”

“Nhưng căn cứ người viết thống kê, kẻ thức tỉnh thái cổ huyết mạch lúc đầu một tiếng kinh người... Nhưng về sau trở nên bình thường, hầu như đều khó bước vào Siêu Phàm. Ta vì sao tôn sùng Khảm Sài kỵ sĩ, là vì hắn bình tĩnh đối đãi huyết mạch bản thân, cuối cùng trở thành Siêu Phàm mạnh nhất của một thời đại đó!”

“Ở sau khi Khảm Sài kỵ sĩ thức tỉnh thái cổ huyết mạch ‘Cự Phủ huyết mạch’, hắn kế tiếp liền gặp một nữ nhân quan trọng nhất của đời hắn, cụ thể như thế nào, tạm nghe người viết nói rõ...”

Cả quyển truyện ký chuyện xưa thật dày, về thái cổ huyết mạch chỉ một đoạn như vậy.

Kế tiếp chính là cuộc đời truyền kỳ của Khảm Sài kỵ sĩ.

“Thái cổ huyết mạch?” Tông Lăng, Đồng Tam đều nhìn về phía Đông Bá Tuyết Ưng.

“Vâng, con hẳn chính là đã thức tỉnh thái cổ huyết mạch.” Đông Bá Tuyết Ưng nói.

“Huyết mạch gì?” Tông Lăng tò mò.

“Biết thuấn di hay không?” Đồng Tam càng thêm kích động hưng phấn, “Thao túng sấm chớp xem xem? Làm ra ngọn lửa nhìn một cái?”

“Không thể.”

Đông Bá Tuyết Ưng bất đắc dĩ nói.

Thái cổ huyết mạch chia ra rất nhiều chủng loại, dù sao vị diện thế giới thời kỳ sớm nhất thai nghén thái cổ sinh mệnh có một đám, mà mình thức tỉnh cái này, thì là tương đối bình thường chút.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.