Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Chương 8: Chương 8: Quyết định




“Con ít nhất trước tám tuổi còn có phụ thân mẫu thân, đệ đệ bốn tuổi, không có cha mẹ không có ca ca... Con không thể làm như vậy.” Đông Bá Tuyết Ưng nói.

“Hơn nữa —— “

“Con muốn cứu cha mẹ, đi Trường Phong học viện hữu dụng sao?” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Con thấy không nhất định!”

“Ừm?” Tông Lăng, Đồng Tam nghi hoặc.

“Trường Phong học viện bồi dưỡng quả thực không tệ, có thể bồi dưỡng ra rất nhiều rất nhiều Thiên giai kỵ sĩ, thậm chí có một số trở thành Lưu Tinh kỵ sĩ. Nhưng... Cho dù thành Lưu Tinh kỵ sĩ, có thể cứu phụ mẫu con? Hừ, bác con chính là đại pháp sư cấp Ngân Nguyệt, đối với tộc quy của Mặc Dương gia tộc bác cũng không có bất cứ biện pháp nào.” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Muốn cứu cha mẹ, con chỉ sợ phải càng mạnh hơn bác. Trở thành kỵ sĩ cấp Xưng Hào! Thậm chí phải trở thành sinh mệnh Siêu Phàm!”

Tông Lăng Đồng Tam nhìn nhau, có chút giật mình.

Bọn họ chưa từng nói rõ hư thật của Mặc Dương gia tộc, nhưng Đông Bá Tuyết Ưng lại suy đoán ra ít nhất là Xưng Hào kỵ sĩ thậm chí sinh mệnh Siêu Phàm mới có nắm chắc, đứa nhỏ này quả thực thông minh, vì suy đoán này là chính xác!

“Xưng Hào kỵ sĩ, số lượng cực thưa thớt.”

“Siêu Phàm kỵ sĩ càng là truyền thuyết, con đã sưu tập rất nhiều truyện ký chuyện xưa về Siêu Phàm kỵ sĩ, có một số chuyện xưa tình tiết là khoa trương hư cấu, nhưng quỹ tích trưởng thành của bọn họ lại là chân thật.” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Con từng sửa sang lại quỹ tích trưởng thành của những cường giả Siêu Phàm này.”

“Trong lịch sử một trăm hai mươi lăm cường giả Siêu Phàm, tự mình mò mẫm tu hành, trải qua rất nhiều sinh tử tôi luyện trở thành Siêu Phàm, có một trăm lẻ chín vị!”

“Về phần phái học viện, chỉ có mười sáu vị!”

Đông Bá Tuyết Ưng nhìn về phía Tông Lăng và Đồng Tam, “Cái này nói rõ điều gì? Muốn trở thành sinh mệnh Siêu Phàm, phái học viện ngược lại là yếu thế!”

Tông Lăng và Đồng Tam đều chấn kinh.

Bọn họ chưa từng nghĩ đến một điểm này, bọn họ chỉ biết, học viện cường giả Siêu Phàm khai sáng, đó tuyệt đối là thánh địa! Tốt bao nhiêu, rất nhiều rất nhiều Thiên giai kỵ sĩ, thậm chí kỵ sĩ cấp Tinh Thần... Nhưng các vị cường giả Siêu Phàm từ viễn cổ lưu truyền tới nay thậm chí được ghi lại tán dương, thế mà tuyệt đại đa số đều chưa từng tiến vào học viện!

Đều là một mình mò mẫm tu hành!

“Tại sao có thể như vậy?” Đồng Tam sững sờ không thể tin được.

“Sách ngay tại thư phòng của con, con còn cố ý sai người đi Nghi Thủy thành sưu tập sách vở ghi lại sinh mệnh Siêu Phàm.” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Sự thật là như thế, tuy thiên tư rất tốt nhiều gia nhập học viện, nhưng chung quy khó thành Siêu Phàm!”

“Con cũng từng cẩn thận nghiên cứu vì sao sẽ như vậy.”

“Căn cứ phụ thân để lại cho con quyển sách thương pháp của Siêu Phàm kỵ sĩ kia, con có một suy đoán.” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Trở thành Siêu Phàm, là cần đi ra con đường thuộc về mình! Mà những kỵ sĩ phái đệ tử kia ở dưới sư phụ dẫn đường, bọn họ ở lúc đầu tu hành càng thêm dễ dàng, không ngừng đột phá tăng lên, mà khi cần đi ra một con đường của mình, đột nhiên không còn sư phụ chỉ dẫn, bọn họ sẽ thành người mù! Bọn họ không biết nên tiến lên như thế nào!”

“Mà không phải phái học viện, không có hệ thống chỉ dẫn!”

“Bọn họ cần một mình mò mẫm, gặp mỗi một cửa ải khó khăn, cần tự mình cân nhắc phá được, mỗi một bước rất gian nan. Nhưng ở trên con đường này, bọn họ có sự lĩnh ngộ của mình! Con đường này là tự mình đi ra, ngộ ra! Thậm chí bọn họ cũng sẽ mò mẫm bước vào Siêu Phàm!”

Mắt Đông Bá Tuyết Ưng rất sáng, “Chỉ dẫn phi thường chi tiết hơn nữa hệ thống, đối với bồi dưỡng lượng lớn kỵ sĩ mới có lợi. Nhưng muốn bồi dưỡng một Siêu Phàm cường giả thật sự! Những chỉ dạy chi tiết kia, ngược lại sẽ trở thành xiềng xích! Muốn đột phá cái này xiềng xích đều rất khó.”

Đồng Tam sững sờ nhìn Đông Bá Tuyết Ưng, ngây ngốc nói: “Không hổ là con chủ nhân, nói đầy lý lẽ.”

Tông Lăng thì nở nụ cười: “Không ngờ những truyện ký chuyện xưa đó lại còn ẩn hàm đạo lý như vậy! Ta ít nhất cảm thấy... suy đoán của con rất có đạo lý.”

“Suy đoán của con có lẽ là sai!”

“Nhưng số liệu sẽ không sai!”

“Một trăm hai mươi lăm Siêu Phàm kỵ sĩ có thể lưu danh trong lịch sử, có một trăm lẻ chín người chưa từng gia nhập học viện! Cho nên, con cũng sẽ không gia nhập học viện.” Đông Bá Tuyết Ưng nói.

“Ha ha, đó là bởi vì con theo đuổi cao, đối với rất nhiều đứa nhỏ mà nói có thể trở thành Thiên giai kỵ sĩ đã không tệ rồi, trở thành kỵ sĩ cấp Tinh Thần càng khá hơn. Có mấy ai dám đem mục tiêu định thành ‘sinh mệnh Siêu Phàm’ cao như vậy?” Tông Lăng cười nói, “Từ bồi dưỡng kỵ sĩ Siêu Phàm trở xuống để xem, phái học viện vẫn có trợ giúp rất rõ ràng, ít nhất rất rất nhiều kỵ sĩ đều là phái học viện.”

“Vâng.” Đông Bá Tuyết Ưng gật đầu.

Nó đồng ý một điểm này.

Nhưng mục tiêu của nó xa hơn!

“Con đọc những truyện ký chuyện xưa đó cũng có thể tổng kết số liệu, không hổ là con A Du, nếu con đi làm pháp sư, chỉ sợ cũng có tiền đồ.” Tông Lăng khen. Pháp sư chính là cần phân tích nghiên cứu thiên địa ảo diệu, tư duy rất quan trọng, mỗi một pháp sư cường đại thật sự đều là phi thường trí tuệ.

“Đáng tiếc tinh thần lực của con không đủ.” Đông Bá Tuyết Ưng cười nói, “Không có vốn để làm pháp sư.”

Khác với kỵ sĩ.

Kỵ sĩ chỉ cần khổ luyện, có quyết tâm, mỗi người chẳng phân biệt nam nữ đều có thể đi thử một phen.

Pháp sư yêu cầu đối với thiên tư quá cao, đầu tiên tinh thần lực yêu cầu đã rất cao! Tinh thần lực không đủ, căn bản ngay cả tư cách thử cũng không có.

“Thạch Đầu nó sang năm sẽ năm tuổi, hiện tại cũng có thể kiểm tra một chút, xem tinh thần lực thế nào.” Đông Bá Tuyết Ưng nói, “Nói không chừng hiện tại đã có thể đạt tới bậc cửa rồi.”

Tinh thần lực đạt tới bậc cửa càng sớm, nói rõ thiên phú càng cao.

Bình thường trước mười tuổi cũng không đạt tới bậc cửa, thì không có hy vọng! Mẫu thân là năm ấy sáu tuổi đạt tới bậc cửa.

Sau bữa cơm chiều.

Đông Bá Tuyết Ưng và đệ đệ Thanh Thạch, còn có Tông Lăng hai người bọn họ đang tụ tập một chỗ, Đông Bá Tuyết Ưng từ trong bọc ở bên lấy ra một tinh cầu to bằng quả dưa hấu, đây cũng là mẫu thân để lại.

“Ca ca, đây là cái gì, thật đẹp.” Đệ đệ Thanh Thạch bộ dạng xinh đẹp đáng yêu, nếu nói bộ dạng Đông Bá Tuyết Ưng thiên hướng phụ thân hơn, vậy bộ dạng đệ đệ thì càng thêm thiên hướng mẫu thân, vừa thấy đã biết tương lai sẽ là một tên nhóc đẹp trai. Mà Đông Bá Tuyết Ưng thì không đuổi kịp vẻ đẹp trai của đệ đệ.

“Đến, Thạch Đầu, đem tay đặt ở bên trên.” Đông Bá Tuyết Ưng nói.

“Vâng.” Thanh Thạch ngoan ngoãn đem bàn tay nhỏ đặt ở bên trên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.